- Nêu được một số biểu hiện về học tập và sinh hoạt đúng giờ.
- Nêu được lợi ích của việc học tập và sinh hoạt đúng giờ.
- Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hàng ngày của bản thân.Thực hiện theo thời gian biểu
* GDKNS: Biết đánh giá hành vi học tập, sinh hoạt đúng giờ và chưa đúng giờ.
- HS khá giỏi: Lập được thời gian biểu hàng ngày phù hợp với bản thân.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 917 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: đạo đức Bài: học tập, sinh hoạt đúng giờ (T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 2
Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài: HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ (T2)
Ngày dạy :
Lớp Hai /
*************************
I.Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện về học tập và sinh hoạt đúng giờ.
- Nêu được lợi ích của việc học tập và sinh hoạt đúng giờ.
- Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hàng ngày của bản thân.Thực hiện theo thời gian biểu
* GDKNS: Biết đánh giá hành vi học tập, sinh hoạt đúng giờ và chưa đúng giờ.
- HS khá giỏi: Lập được thời gian biểu hàng ngày phù hợp với bản thân.
II. Đồ dùng dạy học : Thẻ màu
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ :
- Giáo viên nhận xét - ghi điểm .
B. Bài mới :
Hoạt động 1 : Thảo luận lớp.
- GV phát thẻ màu cho HS và nêu quy định màu đỏ (tán thành) màu xanh (không tán thành), trắng (phân vân).
- GV lần lượt nêu từng ý kiến.
Họat động 2 : Hành động cần làm
- GV chia học sinh thành 4 nhóm và nêu nhiệm vụ của từng nhóm.
- GV kết luận chung. (sách giáo viên)
Họat động 3 : Thảo luận nhóm.
- GV nêu nội dung thời gian biểu của mình đã hợp lý chưa ? đã thực hiện như thế nào ?
- Có làm đủ các việc đã đề ra chưa ?
- GV kết luận (SGV)
Họat động 4 : củng cố – dặn dò
- Lập thời gian biểu cho mình để thực hiện đúng giờ , hợp lý.
- Nhận xét giờ học.
- HS trả lời CH: Trong giờ học các em cần làm những việc gì ?
- Học sinh lắng nghe chọn và gi¬ 1 trong ba màu để biểu thị thái độ của mình và giải thích lý do.
- Học sinh thảo luận nhóm, Sau đó đại diện nhóm đọc phần thảo luận
- Các nhóm thảo luận từng cá nhân đưa ra ý kiến.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- Đạo đức - Lớp 2 - Tuần 2.doc