Môn : đạo đức Bài : bảo vệ loài vật có ích (tiết 2)

 1. Kiến thức : Kể được lợi ích của một số loài vật quen thuộc đối với cuộc sống con người.

 2. Kỹ năng : Nêu được những việc cần làm phù hợp với khả năng để bảo vệ loài vật có ích.

 3. Thái độ : Yêu quý và biết làm những việc phù hợp với khả năng để bảo vệ loài vật có ích ở nhà, ở trường và ở nơi công cộng.

 Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia bảo vệ loài vật có ích.

 KNS: Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm để bảo vệ loài vật có ích.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2005 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn : đạo đức Bài : bảo vệ loài vật có ích (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: Lớp: Hai / ……… Tiết: KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : ĐẠO ĐỨC BÀI : BẢO VỆ LOÀI VẬT CÓ ÍCH (TIẾT 2) Ngày dạy: / / . GV: . ====== I. Mục tiêu : 1. Kiến thức : Kể được lợi ích của một số loài vật quen thuộc đối với cuộc sống con người. 2. Kỹ năng : Nêu được những việc cần làm phù hợp với khả năng để bảo vệ loài vật có ích. 3. Thái độ : Yêu quý và biết làm những việc phù hợp với khả năng để bảo vệ loài vật có ích ở nhà, ở trường và ở nơi công cộng. Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia bảo vệ loài vật có ích. KNS: Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm để bảo vệ loài vật có ích. II. Chuẩn bị : - Giáo viên : Phiếu thảo luận nhóm. - Học sinh : Tranh ảnh về 1 con vật mà em thích. III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. 1.Ổn định : (1’). 2. Bài cũ: (3’) Bảo vệ loài vật có ích (tiết 1) - Đối với các loài vật có ích, các em nên và không nên làm gì? - Kể tên và nêu lợi ích của 1 số loài vật mà em biết? - GV nhận xét. 3. Bài mới : (1’)Giới thiệu: Bảo vệ loài vật có ích (tiết 2) 4. Phát triển các hoạt động: v Hoạt động 1: (20’) Xử lý tình huống Mục tiêu : HS biết ứng xử đúng trong các tình huống để bảo vệ loài vật có ích. Phương pháp : Sắm vai, thảo luận - Chia nhóm HS, yêu cầu các bạn trong nhóm thảo luận với nhau tìm cách ứng xử với tình huống được giao sau đó sắm vai đóng lại tình huống và cách ứng xử được chọn trước lớp. + Tình huống 1: Minh đang học bài thì Cường đến rủ đi bắn chim. + Tình huống 2: Vừa đến giờ Hà phải giúp mẹ cho gà ăn thì hai bạn Ngọc và Trâm sang rủ Hà đến nhà Mai xem bộ quần áo mới của Mai. + Tình huống 3: Trên đường đi học về. Lan nhìn thấy một con mèo con bị ngã xuống rãnh nước. + Tình huống 4: Con lợn nhà em mới đẻ ra một đàn lợn con. Kết luận: Mỗi tình huống có cách ứng xử khác nhau nhưng phải luôn thể hiện được tình yêu đối với các loài vật có ích. v Hoạt động 2: (7’) Liên hệ thực tế. Mục tiêu : HS kể được những việc làm để bảo vệ loài vật có ích Phương pháp : Thực hành - HS kể một vài việc làm cụ thể em đã làm hoặc chứng kiến về bảo vệ loài vật có ích. - Khen ngợi các em đã biết bảo vệ loài vật có ích. 5. Củng cố – Dặn dò : (3’) - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Ôn tập HKII. - Hát - Đối với các loài vật có ích em sẽ yêu thương và bảo vệ chúng, không nên trêu chọc hoặc đánh đập chúng. - HS nêu, bạn nhận xét. -Thực hành hoạt động theo nhóm sau đó các nhóm trình bày sắm vai trước lớp. Sau mỗi nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét và nêu cách xử lí khác nếu cần. - Minh khuyên Cường không nên bắn chim vì chim bắt sâu bảo vệ mùa màng và tiếp tục học bài. - Hà cần cho gà ăn xong mới đi cùng các bạn hoặc từ chối đi vì còn phải cho gà ăn. - Lan cần vớt con mèo lên mang về nhà chăm sóc và tìm xem nó là mèo nhà ai để trả lại cho chủ - Em cần cùng gia đình chăm sóc đàn lợn để chúng khoẻ mạnh hay ăn, chóng lớn. - Một số HS kể trước lớp. Cả lớp theo dõi và nhận xét về hành vi được nêu. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docĐạo đức - Tuần 31 - Lớp 2.doc
Giáo án liên quan