I.Mục đích yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng viết chính tả:Nghe viết, trình bày đúng đoạn văn trong bài:Nhớ lại buổi đầu đi học. Biết viết hoa các chữ đầu dòng, đầu câu ; ghi đúng các dấu câu
2.Phân biệt được cặp vần khó eo/oeo ; phân biệt cách viết một số tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn (s/x , ươn / ương )
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên: Bảng lớp viết bài tập 2 . Bảng quay để làm bài tập 3
2.Học sinh : Vở , bảng con
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :Gọi 3 học sinh viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con những từ ngữ sau : khoeo chân, xanh xao, giếng sâu, lẻo khoẻo, nũng nịu,khoẻ khoắn
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1972 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Chính tả Tuần 6 - Bài: Nhớ lại buổi đầu đi học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: CHÍNH TẢ TUẦN :6
BÀI : NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
Ngày thực hiện: 14 /10 /2005
I.Mục đích yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng viết chính tả:Nghe viết, trình bày đúng đoạn văn trong bài:Nhớ lại buổi đầu đi học. Biết viết hoa các chữ đầu dòng, đầu câu ; ghi đúng các dấu câu
2.Phân biệt được cặp vần khó eo/oeo ; phân biệt cách viết một số tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn (s/x , ươn / ương )
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên: Bảng lớp viết bài tập 2 . Bảng quay để làm bài tập 3
2.Học sinh : Vở , bảng con
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :Gọi 3 học sinh viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con những từ ngữ sau : khoeo chân, xanh xao, giếng sâu, lẻo khoẻo, nũng nịu,khoẻ khoắn
3.Bài mới:
Thời
gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
25’
10’
Giới thiệu bài:Tiết hôm nay,các em viết chính tả bài:Nhớ lại buổi đầu đi học.
Hoạt động 1 : Hướng dẫn nghe,viết
( Phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại).
a.Hướng dẫn học sinh chuẩn bị
_ Giáo viên đọc 1 lần đoạn văn sẽ viết chính tả.
b)Luyện viết từ khó
_Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét một số từ khó.
_Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện viết một số từ khó.
c)Học sinh viết vào vở
_Giáo viên đọc cho học sinh viết chính tả
_Giáo viên đọc lại cả câu cho học sinh dò và sửa bài.
_Trong khi học sinh viết giáo viên theo dõi và nhắc nhở các em tư thế ngồi và rèn chữ .
_Giáo viên chấm bài và nhận xét .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả
a)Bài tập 2:
_Giáo viên nêu yêu cầu của bài
_Giáo viên mời 2 học sinh lên bảng điền vần eo/oeo , sau đó đọc kết quả. Cả lớp và giáo viên nhận xét về chính tả phát âm, chốt lại lời giải đúng .
b)Bài tập3: Lựa chọn
_Giáo viên chọn cho học sinh làm bài tập3a hoặc 3b.Giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài tập
_Cả lớp và giáo viên nhận xét, chốt lại lời giải đúng .
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
_Một học sinh đọc lại đoạn viết chính tả.
_Học sinh nhận xét các từ khó
_Học sinh viết bảng con các từ khó
_Học sinh viết bài chính tả vào vở
_Học sinh dò bài và đổi vở để kiểm tra chéo.
_ Học sinh nêu yêu cầu bài tập.
_ Cả lớp làm bài vào vở
_1 học sinh đọc lại kết quả.Cả lớp chữa bài theo lời giải đúng : nhà nghèo, đường ngoằn ngoèo, cười ngặt nghẽo, ngoẹo đầu
_ Hai học sinh làm bài trên bảng quay.Cả lớp làm bài vào vở
_ Học sinh chữa bài theo lời giải đúng
Câu a)siêng năng, xa, xiết
Câu b)mướn, thưởng, nướng
4.Củng cố :_Giáo viên nhận xét tiết học. Dặn học sinh chú ý khắc phục lỗi chính tả còn mắc phải khi viết bài chính tả.
5.Dặn dò: _Bài nhà:Viết lại những chữ còn sai để rèn lại cho đúng.
_Chuẩn bị bài :Trận bóng dưới lòng đường
*Các ghi nhận, lưu ý :
__________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 12 CHÍNH.doc