Môn: Chính tả Tuần 6 - Bài: Nhớ lại buổi đầu đi học

 I.Mục đích yêu cầu:

 1.Rèn kĩ năng viết chính tả:Nghe viết, trình bày đúng đoạn văn trong bài:Nhớ lại buổi đầu đi học. Biết viết hoa các chữ đầu dòng, đầu câu ; ghi đúng các dấu câu

 2.Phân biệt được cặp vần khó eo/oeo ; phân biệt cách viết một số tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn (s/x , ươn / ương )

 II.Chuẩn bị :

 1.Giáo viên: Bảng lớp viết bài tập 2 . Bảng quay để làm bài tập 3

 2.Học sinh : Vở , bảng con

III.Hoạt động lên lớp:

 1.Khởi động: Hát bài hát

 2.Kiểm tra bài cũ :Gọi 3 học sinh viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con những từ ngữ sau : khoeo chân, xanh xao, giếng sâu, lẻo khoẻo, nũng nịu,khoẻ khoắn

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1967 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Chính tả Tuần 6 - Bài: Nhớ lại buổi đầu đi học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN: CHÍNH TẢ TUẦN :6 BÀI : NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC Ngày thực hiện: 14 /10 /2005 I.Mục đích yêu cầu: 1.Rèn kĩ năng viết chính tả:Nghe viết, trình bày đúng đoạn văn trong bài:Nhớ lại buổi đầu đi học. Biết viết hoa các chữ đầu dòng, đầu câu ; ghi đúng các dấu câu 2.Phân biệt được cặp vần khó eo/oeo ; phân biệt cách viết một số tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn (s/x , ươn / ương ) II.Chuẩn bị : 1.Giáo viên: Bảng lớp viết bài tập 2 . Bảng quay để làm bài tập 3 2.Học sinh : Vở , bảng con III.Hoạt động lên lớp: 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ :Gọi 3 học sinh viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con những từ ngữ sau : khoeo chân, xanh xao, giếng sâu, lẻo khoẻo, nũng nịu,khoẻ khoắn 3.Bài mới: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 25’ 10’ ­Giới thiệu bài:Tiết hôm nay,các em viết chính tả bài:Nhớ lại buổi đầu đi học. ­Hoạt động 1 : Hướng dẫn nghe,viết ( Phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại). a.Hướng dẫn học sinh chuẩn bị _ Giáo viên đọc 1 lần đoạn văn sẽ viết chính tả. b)Luyện viết từ khó _Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét một số từ khó. _Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện viết một số từ khó. c)Học sinh viết vào vở _Giáo viên đọc cho học sinh viết chính tả _Giáo viên đọc lại cả câu cho học sinh dò và sửa bài. _Trong khi học sinh viết giáo viên theo dõi và nhắc nhở các em tư thế ngồi và rèn chữ . _Giáo viên chấm bài và nhận xét . ­Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả a)Bài tập 2: _Giáo viên nêu yêu cầu của bài _Giáo viên mời 2 học sinh lên bảng điền vần eo/oeo , sau đó đọc kết quả. Cả lớp và giáo viên nhận xét về chính tả phát âm, chốt lại lời giải đúng . b)Bài tập3: Lựa chọn _Giáo viên chọn cho học sinh làm bài tập3a hoặc 3b.Giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài tập _Cả lớp và giáo viên nhận xét, chốt lại lời giải đúng . _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài. _Một học sinh đọc lại đoạn viết chính tả. _Học sinh nhận xét các từ khó _Học sinh viết bảng con các từ khó _Học sinh viết bài chính tả vào vở _Học sinh dò bài và đổi vở để kiểm tra chéo. _ Học sinh nêu yêu cầu bài tập. _ Cả lớp làm bài vào vở _1 học sinh đọc lại kết quả.Cả lớp chữa bài theo lời giải đúng : nhà nghèo, đường ngoằn ngoèo, cười ngặt nghẽo, ngoẹo đầu _ Hai học sinh làm bài trên bảng quay.Cả lớp làm bài vào vở _ Học sinh chữa bài theo lời giải đúng Câu a)siêng năng, xa, xiết Câu b)mướn, thưởng, nướng 4.Củng cố :_Giáo viên nhận xét tiết học. Dặn học sinh chú ý khắc phục lỗi chính tả còn mắc phải khi viết bài chính tả. 5.Dặn dò: _Bài nhà:Viết lại những chữ còn sai để rèn lại cho đúng. _Chuẩn bị bài :Trận bóng dưới lòng đường *Các ghi nhận, lưu ý : __________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docBAI 12 CHÍNH.doc