I.Mục đích yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng viết chính tả:
_ Nghe,viết chính xác một đoạn trong bài: Người lính dũng cảm
_ Viết đúng những tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn: n/l ; hoặc en / eng
2.Ôn bảng chữ:Biết điền đúng 9 chữ vào ô trống trong bảng những chữ do hai chữ cái ghép lại : ng , ngh, nh, ph
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên:Bảng lớp nội dung bài tập 2a, 2b
Bảng phụ hoặc bảng chữ và tên chữ ở bài tập3
2.Học sinh :Sách giáo khoa,vở, bảng con
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1728 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Chính tả Tuần 5 - Bài: Người lính dũng cảm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: CHÍNH TẢ TUẦN : 5
BÀI : NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng viết chính tả:
_ Nghe,viết chính xác một đoạn trong bài: Người lính dũng cảm
_ Viết đúng những tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn: n/l ; hoặc en / eng
2.Ôn bảng chữ:Biết điền đúng 9 chữ vào ô trống trong bảng những chữ do hai chữ cái ghép lại : ng , ngh, nh, ph
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên:Bảng lớp nội dung bài tập 2a, 2b
Bảng phụ hoặc bảng chữ và tên chữ ở bài tập3
2.Học sinh :Sách giáo khoa,vở, bảng con
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :Học sinh viết bảng con các tiếng theo lời đọc của giáo viên: loay hoay, gió xoáy, hàng rào, giáo dục, nhẫn nại, nâng niu.
3.Bài mới:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
25’
10’
Giới thiệu bài:Tiết hôm nay,chúng ta viết một đoạn văn trong bài: Người lính dũng cảm.
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe viết chính tả.
( Phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại, luyện tập thực hành)
a)Giáo viên hướng dẫn học sinh chuẩn bị.
_Giáo viên hỏi:Đoạn văn này kể chuyện gì ?
+Hướng dẫn học sinh nhận xét chính tả
_Đoạn văn trên có mấy câu ?
_Những chữ nào trong đoạn văn được viết hoa ?
_Lời các nhận vật được đánh dấu bằng những dấu gì ?
_Viết tiếng khó : Học sinh viết tiếng khó vào bảng con.
b) Giáo viên đọc cho học sinh viết bài vào vở
c)Giáo viên chấm, chữa bài
Hoạt động 2 :Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả :
( Phương pháp đàm thoại,luyện tập thực hành)
+Bài tập 2: Lựa chọn
_Giáo viên chọn cho học sinh lớp làm bài tập 2a và 2b giúp các em nắm được yêu cầu của bài tập.
_Giáo viên mời 2 học sinh lên bảng làm bài
_Cả lớp và giáo viên nhận xét, chốt lại và giải đúng
+Bài tập 3:
_Giáo viên mời 9 học sinh tiếp nối nhau lên bảng điền cho đủ 9 chữ và tên chữ . Sau đó , cả lớp và giáo viên sửa lại từng chữ và tên chữ cho đúng.
_Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài .
_Một học sinh đọc đoạn văn cần viết chính tả . Cả lớp đọc thầm theo .
_Lớp học tan, chú lính nhỏ rủ viên tướng ra vườn sửa hàng rào viên tướng không nghe.Chú nói: Nhưng như vậy là hèn và quả quyết bước về phía vườn trường Các bạn nhìn chú ngạc nhiên rồi bước nhanh theo chú.
_6 câu
_ Các chữ đầu câu và tên riêng
_ Lời các nhân vật viết sau dấu hai chấm , xuống dòng , gạch đầu dòng.
_Học sinh viết ra bảng con những chữ ghi tiếng khó
_ Học sinh viết bài vào vở
_Học sinh làm bài vào vở .
_Hai hoặc ba học sinh đọc lại kết quả đọc bài đúng
_ Cả lớp chữa bài trong vở.
_ Một học sinh đọc yêu cầu của bài . Học sinh cả lớp làm bài miệng.
Sách
4.Củng cố :_Giáo viên nhận xét tiết học, yêu cầu học sinh cả lớp học thuộc lòng thứ tự 28 tên chữ
5.Dặn dò: _Bài nhà: Bạn nào viết sai nhiều về nhà viết lại
_Chuẩn bị bài : Mùa thu của em
*Các ghi nhận, lưu ý :
______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- bai 9 chinh ta.doc