Mĩ thuật Chủ đề: con vật em yêu thích

 -HS hiểu biết những đặc điểm hình dáng,các bộ phận,màu sắc về các con vật quen thuộc,gần gũi

 -HS vẽ hoặc xé dán ,nặn được con vật đơn giản theo ý thích

 -HS tưởng tượng sánh tạo ra câu chuyện về con vật,phát triển khả năng diễn đạt cảm xúc của bản thân

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3817 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mĩ thuật Chủ đề: con vật em yêu thích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ tư ngày 12 tháng 02 năm 2014 Tuần 22 Mĩ thuật Chủ đề: THIÊN NHIÊN QUANH EM (Thời lượng 3 tiết) I-Mục tiêu -HS khám phá được vẻ đẹp, sự phong phú đa dạng của thiên nhiên thông qua quan sát, tưởng tượng về đường nét, màu sắc -HS phát triển được khả năng diễn đạt những suy nghĩ của bản thân. -HS thêm yêu quý thiên nhiên,yêu cỏ cây ,hoa lá… II-Chuẩn bị đồ dùng dạy-học 1-Giáo viên -Clip quay phong cảnh thiên nhiên đep -Tranh ảnh phong cảnh -Bài vẽ của học sinh… 2-Học sinh -Màu vẽ,bút chì,tẩy,giấy màu,hồ dán,kéo… III-Các hoạt động cụ thể Tiết 1: Hoạt động 1- Quan sát tìm hiểu về thiên nhiên quanh em(hoạt động ngoài trời) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -GV tổ chức cho hs hoạt động ngoài trời -GV đặt câu hỏi -Em đã quan sát thấy gì ở xung quanh? ở nhà,ở trường… -Màu sắc của hình ảnh em quan sát/ -Hình ảnh nào làm em thích thú nhất? -HS- Quan sát - Ghi nhớ - Vẽ… -Cỏ hoa,nhà của,cây cối,xe cộ,chim bướm… -Xanh,đỏ,vàng… -HS liên hệ cá nhân… Thứ tư ngày 19 tháng 02 năm 2014 Tuần 23 Mĩ thuật Chủ đề: THIÊN NHIÊN QUANH EM Tiết 2 (Thời lượng 3 tiết) Hoạt động 2-Vẽ cây,vẽ nhà,vẽ cảnh thiên nhiên Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Ổn định tổ chức -GV gợi ý: -Lựa chọn hình ảnh em quan sát được giờ trước -Hợp tác với các bạn trong nhóm để tạo ra sản phẩm -Sắp xếp thành bức tranh có chủ đề em thích -Gv cho học sinh tham khảo cảnh thiên nhiên đẹp -HS làm bài gv quan sát giúp đỡ hs -HS chuẩn bị đồ dùng học tập -HS nghe giảng -Hs xem trên phông hoặc tranh ảnh. -HS thực hiện theo nhóm( Cắt dán,xé dán kết hợp vẽ…) Thứ tư ngày 26 tháng 02 năm 2014 Tuần 24 Mĩ thuật Chủ đề: THIÊN NHIÊN QUANH EM (Thời lượng 3 tiết) Tiết 3 Hoạt động 3: Xem tranh thiếu nhi Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Ổ định tổ chức -GV nhận xét chung và bổ xung ý kiến -Xếp loại ,tuyên dương -Nhắc hs chuẩn bị bài sau -Lớp hát tập thể -Các nhóm trưởng lên dán bài -HS quan sát cảm nhận -Trình bày bài –Nêu chủ đề tranh -Hình ảnh -Màu sắc -Chất liệu làm tranh -Nhóm khác nêu cảm nhận -Tìm hiểu ngày hội ở quê em ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ tư ngày 05 tháng 03 năm 2014 Tuần 25 Mĩ thuật Chủ đề: EM SÁNG TẠO VỚI ĐỒ VẬT (Thời lượng 2 tiết) I-Mục tiêu -Học sinh nhận biết được một số cách trang trí đơn giản để làm đẹp đồ vật -HS tạo được các đồ vật đơn giản và trang trí theo ý thích -HS yêu thích sự sáng tạo trong môn học II-Đồ dùng dạy và học 1-Giáo viên chuẩn bị -Một số đồ vật - Dạng HV,CN…có trang trí (viên gạch hoa,khăn tay…) - Áo khăn,mũ có trang trí đường diềm… - Bài TT của hs năm trước - Giấy màu hồ dán,kéo… 2-Học sinh chuẩn bị -Vở vẽ,giấy màu,hồ dán,bút,bìa… III-Các hoạt động cụ thể Tiết 1 Hoạt động 1:Vẽ tiếp hình và vẽ màu hình vuông Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Ổn định tổ chức -Giới thiệu bài -GV vẽ hình vuông -GV giới thiệu bài TT hình vuông khác nhau có tô màu… -Hình vẽ(họa tiết) vẽ ntn là đẹp? -Tô màu ntn là có chật tự? -GV thị phạm -GV cho hs xem đồ vật có TT -Em vẽ tiếp hình gì?ở chỗ nào? -Thực hành (gv quan sát giúp đỡ hs) -Nhận xét bài,tuyên dương hs -Dặn dò chuẩn bị bài sau -HS chuẩn bị đồ dùng học tập -HS nhận xét bài đẹp và chưa đẹp. vì sao? -HS quan sát chọn bài em thích và nêu cảm nhận -Vẽ hình đều,cân đối -Hình giống nhau tô cùng màu -HS quan sát -HS quan sát vở vẽ trả lời -HS làm vào vở tập vẽ -Trưng bày bài vẽ -Nhận xét chọn bài đẹp -Quan sát đồ vật có trang trí đường diềm -Chuẩn bị giấy màu,hồ dán,kéo… Thứ tư ngày 12 tháng 03 năm 2014 Tuần 26 Mĩ thuật Chủ đề: EM SÁNG TẠO VỚI ĐỒ VẬT Tiết 2 Hoạt động 2:Trang trí đường diềm trên áo hoặc váy Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Ổn định tổ chức -Gv giới thiệu đường diềm để hs tự nhận biết -GV giới thiệu hình ảnh minh họa:chén,đĩa,bát… -Gv thị phạm trên bảng -GV gợi ý:tạo đồ vật em thích và trang trí đường diềm -Gv quan sát gợi ý hs làm -GV nhận xét chung -Dặn dò chuẩn bị bài sau -Hs chuẩn bị đồ dùng -Hs quan sát nhận biết đường diềm -HS so sánh -HS liên hệ : Đường diềm TT trên mũ,áo,váy,giấy khen… -HS quan sát -HS làm theo nhóm -HS có thể vẽ hoặc cắt dán… -HS trưng bày bài làm -Nhận xét,nêu cảm nhận ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTap ve 1HK22014(1).doc
Giáo án liên quan