Tuần 2:Các loại hoa
- Trẻ biết tên gọi của các loài hoa, biết phân biệt sự giống nhau và khác nhau của các loài hoa.
- Trẻ yêu quý các loài hoa vì hoa đem lại vẻ đẹp cho mọi ngườ.
- Trẻ biết chăm sóc các loài hoaTrẻ biết chăm sóc các loại hoa biế tưới nước phân bón cho cây, trẻ biế hoa dùng để tặng cho người thân nhân ngày lễ tết
69 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 25535 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Mạng nội dung chủ đề : thực vật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đoạn này nĩi về quá trình của cậu bé đi tìm củ mài và rất may đã đào được một củ lạ cậu đã ăn thử thấy ngon và đưa về cho bà ăn.
+ Đoạn 3: Đoạn cịn lại ,
Nĩi về cậu bé nghe lời bà vào rừng tìm thứ cây quý đem về trồng.
-Lần 3: Cho trẻ nghe kể qua ti vi
* Hoạt động 3: Ai nhanh hơn
- C/c vừa được nghe câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện cĩ những nhân vật nào?
- Cuộc sống của hai bà cháu như thế nào?
- Điều gì đã xảy ra đối với nương lúa của cậu bé?
- Cậu bé đã gặp ai?
- Khi vào rừng đào củ mài thì cậu bé đã gặp điều gì?
- Cậu bé đã làm gì với củ lạ đĩ?
- Qua câu chuyện này giáo dục c/c điều gì?
* Hoạt động 4: Lắng nghe bé kể
- Cơ làm người kể chuyện và cho trẻ tập kể theo cơ. Cơ động viên và khuyến khích trẻ kể chuyện.
- Cho trẻ nghe lại nội dung câu chuyện qua đĩa 1 lần nữa.
* Hoạt động 5: Bé khéo tay
Cho trẻ vẽ củ khoai lang
- Cơ khuyến khích trẻ vẽ và hồn thành sản phẩm của mình.
- Kết thúc cho trẻ nghỉ.
Thứ 5 ngày 31/ 01/ 2013
PTTM
NẶN BÁNH MÌ, KHOAI, SẮN
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ nặn một số loại lương thực quen thuộc như: bánh mì, khoai, sắn.
- Củng cố các kỹ năng nặn : lăn dọc, xoay trịn, ấn dẹt, uốn cong, vuốt nhẵn.biết đặt tên cho sản phẩm của mình
- Trẻ biết yêu quý sản phẩm của mình và của bạn.
II. CHUẨN BỊ:
- Vật thật : bánh mì, củ khoai lang, củ sắn ( mì).
- Vật mẫu cơ nặn sẵn: bánh mì, củ khoai lang, củ sắn
- Bảng, đất nặn, đầu máy, đĩa nhạc.
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ VÀ TRẺ
NHẬN XÉT
* Hoạt động 1: Bé khám phá
-Cho trẻ chơi trị chơi Đi chợ , cơ cùng trẻ mua một số lương thực mà trẻ thích.
-Trẻ nhận xét về các loại lương thực vừa mua: bánh mì, củ khoai lang, củ sắn
- Trẻ nhận xét về hình dạng, màu sắc, hình dáng.
- Các loại lương thực: bánh mì, khoai lang, sắn… cĩ lợi ích gì?- Khi ăn các con phải ăn như thế nào?
*GDKNS: Đối với các loại lương thực, thực phẩm cung cấp cho con người ăn hàng ngày: gạo, bánh mì, khoai, sắn… nên c/c phải ăn uống điều độ, đúng giờ,ăn cơm phải ăn hết xuất, khơng được làm rơi vãi thức ăn.
* Hoạt Động 2: Bé quan sát mẫu của cơ
-Trẻ nhận xét về hình dạng, màu sắc, đặc điểm.
+ Bánh mì cĩ dạng hình gì?
+ Cĩ màu gì?
+ Củ khoai lang cĩ dạng hình gì?
+ Màu sắc ra sao?
+Vỏ như thế nào?
+ Củ sắn như thế nào?
+ Củ sắn cĩ màu gì?
- Con định nặn cái gì? Nặn ra sao?
- Để nặn được các sản phẩm trên thì c/c phải làm gì?
* Hoạt Động 3: Bé khéo tay
- Cơ hướng dẫn và trao đổi cách làm, gợi ý tưởng cho trẻ
- Cho trẻ ngồi vào bàn thực hiện.
-Trong khi trẻ thực hiện cơ mở nhạc cho trẻ nghe
- Cơ nhắc trẻ cách chia đất cho phù hợp để nặn các loại khác nhau.
- Cơ gợi ý cho những trẻ cịn lúng túng và chưa biết cách nặn.
- Nhắc trẻ lau tay sau khi thực hiện xong.
* Hoạt Động 4: Sản phẩm của bé
- Cho trẻ trừng bày sản phẩm và quan sát sản phẩm .
- Nhận xét về sản phẩm của mình, của bạn
- Cơ nhận xét sản phẩm và tuyên dương khích lệ trẻ.
Giáo dục trẻ phải biết yêu quý các sản phẩm của mình làm ra.
* Kết Thúc : Cho trẻ hát và vận động theo nhạc bài “ vườn cây của ba”
Thứ 6 ngày 01/ 02/ 2013
PTTC
NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG
TCVĐ: Cáo và thỏ
I/ MỤC TIÊU:
- Trẻ thực hiện bài tập “ ném trúng đích nằm ngang”. Chơi trị chơi vận động: Cáo và thỏ
- Trẻ thực hiện tốt bài tập “ ném trúng đích nằm ngang”. Chơi tốt trị chơi vận động: cáo và thỏ
-Giáo dục trẻ trật tự chú ý trong giờ học
II/CHUẨN BỊ:
- Đích ném
-Túi cát
- Máy cassett – băng nhạc thể dục.
III/ TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ VÀ TRẺ
NHẬN XÉT
* Hoạt động 1: Ổn Định
- Cơ trị chuyện về một cơ thể khoẻ mạnh , để cĩ một cơ thể thật khỏe mạnh thì c/c phải làm gì?
* Hoạt Động 2 : Khởi động và trọng động
Cho trẻ tạo thành vịng trịn cùng khởi động theo nhạc : Đồng hồ báo thức.
- Hít Thở 1: Thổi bong bĩng.( 2x8).
- Tay - vai 2: Hai tay đưa thẳng lên cao và thay đổi bên (4x8)
ĐTNM: N1: Tay phải đưa thẳng lên cao, tay trái để thả xuơi.
N2: Tay trái đưa thẳng lên cao, tay phải thả xuơi.
N3: Như N1
N4: Như N2
N5,6,7,8: Như N1,2,3,4
- Chân 3 : Ngồi khuỵu gối (2x8).
- Lưng – bụng 2: đứng giơ tay lên cao và cúi người về phía trước (4x8)
- Bật nhảy: Bật tại chỗ ( 2x8 )
* Hoạt Động 3: Nào mình cùng tập
- Hơm nay cơ sẽ dạy cho lớp mình bài vận động “ Ném trúng đích nằm ngang”.
- Cơ làm mẫu: Lần một trọn vẹn bằng hình ảnh trực quan.
- Cơ làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác.
+ Tư thế chuẩn bị: Cơ đứng chân trước chân sau, tay cầm túi cát đưa ra trước cùng phía với chân trước. Khi cĩ hiệu lệnh ném, cơ đưa túi cát từ từ ra sau, người hơi ngửa về phía sau lấy đà và ném vào chính giữa đích.
- Cơ mời trẻ khá lên thực hiện trước.
- Tiến hành cho trẻ thực hiện theo lớp, nhĩm, cá nhân(cơ chú ý sửa sai).
-Cho trẻ tập thi đua giữa các tổ.
+ Trị Chơi vận động: Cáo và thỏ.
CC: Một bạn lên làm cáo cả lớp làm thỏ. Mỗi chú thỏ là một cái chuồng. Khi chơi c/c đọc bài thơ:
Trên bãi cỏ Cĩ cáo gian
Đang rình đấy
Chú thỏ con Thỏ nhớ nhé
Tìm rau ăn Chạy cho nhanh
Rất vui vẻ Kẻo cáo gian
Thỏ nhớ nhé Tha đi mất
Lúc đĩ cáo xuất hiện, các chú thỏ phải nhanh chân chạy về chuồng nếu khơng sẽ bị cáo ăn thịt. Chú thỏ nào bị cáo bắt thì phải ra ngồi một lượt chơi.
- Tiến hành cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh, cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng.
Người soạn dạy
Nguyễn Thị Hồi
Khối trưởng
Hồ Thị Oanh
HPCM
Nguyễn Thị Nga
HOẠT ĐỘNG CHIỀU TUẦN 22
CHỦ ĐỀ: CÂY LƯƠNG THỰC
Từ ngày 28/1 – 1/2/2013
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Hoạt động gĩc
Ơn bài hát: “Hạt gạo làng ta”.
Làm quen với câu chuyện :”sự tích dây khoai lang”.
Bé tập làm nhà tốn học
Ơn thao tác vệ sinh:
“xếp quần áo”.
Vệ sinh lớp học.
Trang trí lớp theo chủ đề của tuần tới.
Hoạt động chơi
Chơi ở các gĩc.
Chơi ở các gĩc.
Chơi ở các gĩc.
Chơi ở các gĩc.
Chơi ở các gĩc.
Vệ sinh
Ơn thao tác: Xếp quần áo
Nêu gương
Ổn định: Cho trẻ hát bài: “Hạt gạo làng ta”.
- Đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
- Tổ nhận xét, cơ nhận xét.
- Cắm cờ theo tổ.
- Tuyên dương, khuyến khích trẻ.
Trả trẻ
Trả đổi với phụ huynh về trẻ.
Thứ 2 ngày 28/1/2013
GIAI ĐIỆU YÊU THƯƠNG
I. Mục tiêu:
- Củng cố lại cho trẻ bài hát “”, Hạt gạo làng ta” trẻ hát hay hơn, hát đúng giai điệu, hiểu rõ nội dung bài hát.
- Trẻ cảm thụ âm nhạc tốt hơn, kỹ năng gõ phách đúng.
- Giáo dục trẻ biết ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng khơng ăn các loại thức ăn ơi thiu.
II. Chuẩn bị:
- Đĩa nhạc.
- Dụng cụ âm nhạc.
III. Tiến hành
1/Ổn định: TC: Trong hạt cĩ gì
2/ Bé hát cùng cơ:
- Cơ xướng âm la cho trẻ đốn tên bài hát.
- Cho trẻ hát theo lớp, tổ, nhĩm, cá nhân.
- Tổ chức thi hát dưới nhiều hình thức: To- nhỏ, hát nối tiếp, hát đuổi.
- Cho trẻ hát kết hợp vận động gõ theo phách bằng nhạc cụ, tay khơng trên cơ thể.
3/ Bé khéo tay:
Cho trẻ nặn các loại quả mà trẻ thích
* Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ.
Thứ 3 ngày 29/1/2013
LÀM QUEN CÂU CHUYỆN : SỰ TÍCH CÂY KHOAI LANG
I. Mục tiêu:
- Cho trẻ làm quen với câu chuyện: “sự tích cây khoai lang”.
- Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện , nhớ được tên chuyện tên nhân vật
- Giáo dục trẻ biết chăm sĩc và bảo vệ các loại cây
II. Chuẩn bị:
- Tranh chữ to
III. Tiến hành:
1/ Ổn định: Cho trẻ chơi TC: tìm hoa cho cây
- Cơ giới thiệu tên chuyện: sự tích cây khoai lang
- Cơ kể cho trẻ nghe 1-2 lần.
-Lần 1: kể diễn cảm
-Lần 2: kể theo rối
2/ Đàm thoại:
+ C/c vừa được nghe câu chuyện gì?
+Trong câu chuyện cĩ những nhân vật nào?
+Cậu bé đã nĩi điều gì với bà của mình?
+Nhìn cây lúa trỗ bơng, rồi chín vàng, cậu bé đã nghỉ gì?
+Khi cậu bé khĩc thì ai đã hiện lên?
+Sau khi gặp ơng bụt thì điều gì đã đến với cậu bé?
+Qua bài thơ này giáo dục c/c điều gì?
3/Bé làm họa sĩ:
- Cho trẻ vẽ củ khoai lang
- Trưng bày sản phẩm, cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn
- Cơ nhận xét
* Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ.
Thứ 4 ngày 30/1/2013
BÉ TẬP LÀM NHÀ TỐN HỌC
I. Mục tiêu:
- Trẻ làm phép tính thêm bớt trong phạm vi 9, nhận biết nhĩm đồ vật cĩ số lượng 9.
- Rèn kỹ năng nhanh nhẹn.
- GD trẻ chú ý, giữ trật tự trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
- Tập tốn,bút chì, sáp màu
- Tranh lơ tơ về các loại củ, quả…
III. Tiến hành:
1. Ổn định:
- Cho trẻ hát bài hát: “Qủa”.
2. Bé làm nhà tốn học
- TC: Ai nhanh hơn
Yêu cầu trẻ gắn nhĩm quả cĩ số lượng 9, sau đĩ chia thành 2 phần và gắn chữ số tương ứng ở từng phần.
Trong vịng 2 phút đội nào nhanh hơn là thắng cuộc.
- TC: Gắn quả cho cây
LC: Phải gắn đúng quả cho cây
CC: Chia trẻ làm 2 đội, đội 1 gắn quả cam vào cây cam cĩ số lượng quả là 9, đội 2 gắn quả hồng vào cây hồng cĩ số lượng quả là 9. Đội nào gắn nhanh hơn và đúng là thắng cuộc.
3. Bé khéo tay
- Cơ hướng dẫn trẻ thực hiện trong tập tốn
* Vệ sinh, nêu gương cuối ngày.
Thứ 5 ngày 31/1/2013
ƠN THAO TÁC VỆ SINH: XẾP QUẦN ÁO
I. Mục tiêu:
- Trẻ biết được thao tác xếp quần áo.
- Rèn kỹ năng xếp quần áo thành thạo theo hướng dẫn của cơ.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và cất đồ dùng cá nhân gọn gang.
II. Chuẩn bị:
- Các loại áo, quần
III. Tiến hành:
1/ Ổn định:
- Cho trẻ hát và vận động bài: “ bé khỏe bé ngoan”
- Trị chuyện về nội dung bài hát
2/ Bé giúp cơ
- Cho trẻ nhắc lại thao tác xếp quần áo
- Cho trẻ khá lên làm mẫu
3/ Trẻ thực hiện:
-Trẻ thực hiện thao tác theo lớp, nhĩm, cá nhân ( cơ chú ý sửa sai cho trẻ).
4/ Kết thúc cho trẻ nghỉ:
Vệ sinh nêu gương cuối ngày.
Thứ 6 ngày 1/2/2013
VỆ SINH LỚP HỌC
I. Mục tiêu:
- Trẻ biết lau đồ chơi, lau kệ sạch sẽ, sắp xếp đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp, đúng vị trí.
- Rèn sự nhanh nhẹn, khéo léo.
- Biết đồn kết, phối hợp cùng bạn.
II. Chuẩn bị:
- Khăn khơ, khăn ướt.
III. Tiến hành:
1/ Ổn định: Cho trẻ hát bài hát:“ Hạt gạo làng ta”
2/ Bé chăm chỉ:
- Cơ hướng dẫn trẻ cách lau đồ chơi, lau kệ ( lau từ trong ra ngồi), cách sắp xếp đồ chơi vào đúng vị trí.
- Tổ chức cho trẻ thực hiện theo nhĩm dưới hình thức thi đua.
- Cơ bao quát và cùng làm với trẻ.
- Nhận xét_tuyên dương.
3/ Bé phụ cơ:
- Cho trẻ treo tranh chủ điểm tuần tới cùng cơ.
- Cho trẻ xem tranh cơ vừa treo. Cơ bao quát trẻ.
4/Kết thúc cho trẻ nghỉ
Người soạn
Hồ thị Oanh
HPCM
Nguyễn Thị Nga
File đính kèm:
- THUC VAT(1).doc