- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài TĐ đã học từ tuần 19 đến tuần 26( phát âm rõ ; tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút); hiểu nội dung của , đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)
- Biết đặt và trả lời câu hỏi như thế nào?; biết đáp lại lời khẳng định, phủ định trong tình huống cụ thể
- Có ý thức đáp lời lịch sự, tự nhiên, chân thành trong giao tiếp
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1154 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện từ và câu Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tuần : 27
Ngày dạy : Thứ tư, ngày 17 tháng 3 năm 2010
Tên bài dạy : Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 5
I.MỤC TIÊU:
Đọc rõ ràng, rành mạch các bài TĐ đã học từ tuần 19 đến tuần 26( phát âm rõ ; tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút); hiểu nội dung của , đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)
- Biết đặt và trả lời câu hỏi như thế nào?; biết đáp lại lời khẳng định, phủ định trong tình huống cụ thể
- Có ý thức đáp lời lịch sự, tự nhiên, chân thành trong giao tiếp
II.CHUẨN BỊ:
Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
Nêu yêu cầu tiết học
GTB: Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 1
Hoạt động 2: Hd Hs ôn lại các bài tập đọc đã học và biết đặt và trả lời câu hỏi như thế nào?; biết đáp lại lời khẳng định, phủ định trong tình huống cụ thể
Hoạt động 3: Thực hành
- Bài tập 1 : Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung hoặc về từ.
Nhận xét. Ghi điểm.
- Bài tập 2: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “ như thế nào?”.
+ Câu hỏi như thế nào? dùng để hỏi về nội dung gì?
+ Gọi Hs đọc câu a
+ Mùa hè hai bên bờ sông hoa phượng vĩ nở như thế nào?
+ Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi như thế nào?
+ Hỏi tương tự câu b
Cho HS nêu, GV ghi lên bảng câu trả lời đúng
Nhận xét
Bài tập 3:
+ Gọi Hs đọc câu a
+ Bộ phận nào trong câu được in đậm
+ Vậy ta đặt câu hỏi cho bộ phận này như thế nào?
+ Tương tự: câu b
- Bài tập 4: Nói lời đáp lại của em:
GV mời một cặp thực hành đối đáp. Sau đó nhiều cặp tiếp tục thực hành, chấp nhận ý kiến lặp lại của HS.
Nhận xét.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
- Câu hỏi như thế nào dùng để hỏi về nội dung gì?
- Khi đáp lại lời khẳng định hay phủ định chúng ta cần có thái độ như thế nào?
Nhận xét tiết học
Hát
Theo dõi
Thực hiện theo yêu cầu
Đọc yêu cầu
+ Dùng để hỏi nội dung về đặc điểm
+ Hs đọc
+ Mùa hè hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ sông
+ đỏ rực
+ nhởn nhơ
Đọc yêu cầu bài
+ Chim đậu trắng xóa trên những cành cây.
+ trắng xóa
+ Trên những cành cây, chim đậu như thế nào?
+ Bông cúc sung sướng như thế nào?
Hs thực hiện
a/ Ôi thích quá, cảm ơn ba đã báo cho con biết
b/ Ôi thật à. Cảm ơn bạn đã báo với tớ tin vui này
c/ Tiếc quá, tháng sau chúng ta sẽ cố gắng nhiều hơn nữa ạ
- Dùng để hỏi về đặc điểm
- Chúng ta thể hiện sự lịch sự đúng mức
Rút kinh nghiệm
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Tieng Viet on hoc ki 2 tiet 5 ( 17- 3).doc