I. Mục tiêu.
- Củng cố và ôn luyện cho học sinh về câu hỏi: tác dụng của cua hỏi, đặt câu hỏi để hỏi người khác và để hỏi mình.
- Học sinh ôn luyện thông qua các bài tập thực hành, tình huống, sắm vai.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1081 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện Tiếng Việt Ôn luyện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện T.Việt Ôn luyện
I. Mục tiêu.
- Củng cố và ôn luyện cho học sinh về câu hỏi: tác dụng của cua hỏi, đặt câu hỏi để hỏi người khác và để hỏi mình.
- Học sinh ôn luyện thông qua các bài tập thực hành, tình huống, sắm vai.
II. Hoạt động trên lớp
1. Bài tập ôn luyện
Bài 1 Các câu hỏi dưới đây dùng để hỏi ai?
Em có biết ai lấp chiếc áo của tôi đây không ?
Trời ơi! Tối hôm qua sao tôi không nghĩ ra nhỉ ?
Quê hương là gì hả mẹ ?
Mày có đưa cho tao không hay để tao đến ?
Bài 2. Hãy đặt câu hỏi để tự hỏi mình, hỏi người khác.
Gv cho HS hoạt động cá nhân tự hỏi mình, sau đó hoạt động nhóm đôi để một em hỏi, em kia trả lời và ngược lại.
- GV đi từng nhóm để nghe ngóng và hướng dẫn thêm cho các em.
Bài 3. Nêu tình huống sử dụng các câu hỏi sau :
Sao em lại làm như vậy chứ ?
Cháu có thể đưa ông đến nhà bác xóm trưởng được không ?
Các em có dẹp cái ý nghĩ không đứng đắn đó đi không ?
Hôm qua mình lại nhát gan như thế nhỉ ?
Đi viêng nghĩa trang liệt sĩ lại không có ý nghiã hơn sao ?
Lần lượt cho học sinh thoải mái nêu các tình huống mà có thể dung các câu hỏi moọt cách hợp lí là được để kích thích sự sáng tạo của các em.
III. Củng cố dặn dò.
Về nhà tiếp tục sử dung câu hỏi trong gia đình, ra chơi có thể vận dung để chơi trò chơi.
- Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- On luyen TV.doc