Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out

 Mục tiêu

 Kiến thức:

- Học sinh biết được cách chơi và luật chơi của phần mềm Finger Break Out.

 Kỹ năng:

- Hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.

3. Thái độ:

- Học sinh nghiêm túc trong giờ học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1800 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 7 Ngày soạn: 01/10/2010 Tiết: 14 LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT Mục tiêu Kiến thức: Học sinh biết được cách chơi và luật chơi của phần mềm Finger Break Out. Kỹ năng: - Hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác. 3. Thái độ: - Học sinh nghiêm túc trong giờ học. Chuẩn bị: Giáo viên: chuẩn bị tốt giáo án, máy chiếu, sách giáo khoa. Học sinh: đọc trước bài mới, chuẩn bị đủ sách, vở ghi bài. Phương pháp: Thuyết trình, trực quan, giảng giải, vấn đáp, thảo luận nhóm. Tiến trình lên lớp: Ổn định lớp. Kiểm tra bài cũ Câu 1: Em hãy cho biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Finger Break Out. Câu 2: Màn hình chính của phần mềm gồm có những gì? Bài mới + Đặt vấn đề: Tiết học trước các em đã biết được công dụng, cách khởi động, thoát khỏi phần mềm cũng như làm quen với màn hình chính của phần mềm Finger Break Out, vậy muốn thực hiện được trò chơi này cũng như muốn biết các luật chơi của trò chơi như thế nào thì tiết học ngày hôm nay cô sẽ giới thiệu cho chúng ta biết cách chơi của phần mềm HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG KIẾN THỨC Hoạt động 1: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Finger Break Out. GV:- Các em hãy nhìn khung bên phải, theo em để bắt đầu trò chơi ta nên chọn nút lệnh nào. Thực hiện trên máy? HS: Nút Start. GV: Sau đó các em sẽ thấy hộp thoại thông báo các phím sẽ được luyện gõ trong lần chơi đó, ấn nút SPACE để chơi. GV: thực hiện các thao tác trên và yêu cầu HS quan sát màn hình chơi xuất hiện. HS quan sát. GV: Nhiệm vụ của người chơi là bắn phá các khối ô trên bằng cách di chuyển quả cầu va vào chúng. Nếu phá hết em sẽ thắng. GV: yêu cầu HS quan sát thanh ngang có 3 kí tự trên màn hình, và yêu cầu HS đoán xem để di chuyển thanh ngang ta làm như thế nào ? HS: Để di chuyển qua phải ta gõ phím bên phải thanh ngang (chữ h), Để di chuyển qua trái ta gõ phím bên trái thanh ngang (chữ o) GV: bổ sung: Các chữ trên thanh ngang sẽ thay đổi sau mỗi lần gõ. Gõ phím giữa để bắn quả cầu nhỏ lên. GV: thực hành, HS quan sát. GV: gọi 1 vài HS lên thực hiện. GV: giới thiệu thêm: trong trò chơi còn có thể còn có các quả cầu lớn sẽ giúp người chơi thắng nhanh hơn. Em không được để quả cầu lớn này chạm đất, nếu quả cầu này chạm đất em sẽ mất 1 lượt chơi. Ở những màn chơi cao hơn sẽ có những con vật lạ xuất hiện nếu đụng vào thanh ngang các em sẽ bị mất lượt chơi. HS: lắng nghe. Hoạt động 2: Thực hành chơi Finger Break Out. GV: Gọi 1 học sinh lên khởi động và thử chơi 1 lượt chơi. HS: Lên máy thực hiện cho cả lớp cùng quan sát. Hướng dẫn sử dụng: Nháy chuột vào nút Star để bắt đầu chơi. Gõ các phím ứng với kí tự bên trái, phải để di chuyển sang trái, phải. Gõ phím ứng với kí tự giữa để bắn lên một quả cầu nhỏ. Không để quả cầu lớn chạm “đất”. Nếu các ô hình chữ nhật bị phá hết là em đã thắng trong lượt chơi. Củng Cố: Câu 1: Em hãy cho biết cách chơi của phần mềm Finger Break Out. Hướng dẫn về nhà: HS về nhà học bài cũ, chuẩn bị cho tiết thực hành sau. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docBai phan mem Finger break out(tt).doc