I-Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập.
- Biết được lợi ích chăm chỉ học tập.
- Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của hs
- Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày
- Biết nhắc bạn bè chăm chỉ học tập hằng ngày.
- Tự giác học tập.
- Đồng tình, noi gương các bạn chăm chỉ học tập.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 9 Từ 14 / 10 / 13 đến 18 / 10 / 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5-Dặn dò:(1’)
- Ổn định vào tiết học
-Gọi vài HS biểu diễn bài hát Múa Vui
- nhận xét đánh giá.
* Dạy bài hát Chúc Mừng Sinh Nhật.
*Mỗi người đều có một ngày sinh.Đó làmột ngày vui đầy ý nghĩa.Có một bài hát để chúng ta cùng hát chúc mừng nhau
-GV hát mẩu.Hát diễn cảm,tốc độ vừa phải,âm thanh gọn gàn vừa hát vừa đệm đàn.
- GV đọc từng câu cho HS đọc theo.
- Khởi động giọng.
- Dạy hát từng câu theo lối móc xích cho đến hết bài.
- Nhắc nhở các em khi hát phát âm gọn gàng,thề hiện tính chất vui tươi, không tì ngực vào bán tiếng hát không hay.
-Hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu lới ca.
- Thay đổi từng nhóm hay dãy bàn ,một bên hát một bên gõ hoặt vỗ tay theo phác.
- Chia lớp thành 2 nhóm tâp hát luân phiên.
* Nhận xét tiết học
* Dặn dò về tập hát thuộcbài hát.
-Hát đầu giờ.
-Thực hiện theo yêu cầu của GV.
-Học sinh lắng nghe.
-Nghe giới thiệu bài .
-Nghe hát mẫu.
- HS đọc lời ca
- Khởi động
- Học sinh hát.
-HS hát và vỗ tay đêm theo.
- Đệm theo phách
- Luyện hát.
-HS lắng nghe và ghi nhớ.
Môn: Toán.
Tiết 4/44
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (GIỮA HỌC KÌ I)
I-Mục tiêu:
- Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau:
+ Kĩ năng thực hiện phép cộng qua 10, cộng có nhớ trong phạm vi 100.
+ Nhận dạng hình chữ nhật, nối các điểm cho trước để có hình chữ nhật.
+ Giải toán có lời văn dạng nhiều hơn, ít hơn, liên quan tới đơn vị: kg, l.
II-Chuẩn bị:
- Đề ktra
- Giấy ktra
III-Các bước lên lớp:
- Gv phát cho học sinh đề ktra cho hs làm vào giấy ktra.
A/Chọn câu trả lời đúng nhất:
Câu 1: Điền dấu thích hợp vào ô trống:
9 6 = 15
a/ Dấu +
b/ Dấu -
Câu 2:Kết quả của phép tính cộng 28+17 là
a-35
b-45
c-55
Câu 3: Hình vẽ bên có bao nhiêu hình vuông?
a-4 hình
b-5 hình
c-6 hình
B/Tính:
Câu 1: Tính nhẩm:
8+7= 9+5=
7+6= 7|+9=
Câu 2:Tính:
16 29 38
+14 + 5 + 14
C/Bài toán:
Lớp 2 A có 16 học sinh gái và 15 học sinh trai. Hỏi lớp 2 A có tất cả bao nhiêu học sinh?
Môn: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 5/9
ÔN TẬP (Tiết 7)
I .Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết1.
- Biết cách tra mục lục sách (BT2); nói đúng lời mời, nhờ, đề nghị theo tình huống cụ thể (BT3).
II. Chuẩn bị:
- Phiếu ghi các bài học thuộc lòng.
- Bảng phụ kẻ ô chơi chữ.
III. Các hoạt động:
Tiến trình
Hoạt của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Khởi động:(1’)
2/Bài cũ:
3.Bài mới: (34’)
*Hoạt động1:(1’)
* Hoạt động 2:
(13’)
*Hoạt động 3:
(20’)
4-Nhận xét: (4’)
5-Dặn dò:(1’)
- kiểm tra dụng cụ học tập.
- Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng.
- Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc.
- Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
- Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc.
- Cho điểm trực tiếp từng HS.
- Với mỗi ô chữ GV yêu cầu 1 HS đọc yêu cầu.
VD:
- Yêu cầu 1 HS đọc nội dung về chữ ở dòng 1.
- Yêu cầu HS suy nghĩ và trả lời.
- GV ghi vào ô chữ: Phấn.
- Các dòng sau, tiến hành tương tự.
Lời giải.
- Dòng 1: Phấn Dòng 6: Hoa
- Dòng 2: Lịch Dòng 7: Tư
- Dòng 3: Quần Dòng8: Xưởng
- Dòng 4: Tí hon Dòng 9: Đen.
- Dòng 5: Bút Dòng 10: Ghế
- Gọi HS tìm từ hàng dọc.
- Gv nhận xét sau khi chơi.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà làm bài tập Tiết 9, 10.
- Hát, kiểm tra dụng cụ học tập
- Hs nghe.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi.
- Theo dõi và nhận xét.
- HS đọc.
- Dòng 1: Viên màu trắng (hoặc đỏ, vàng, xanh) dùng để viết chữ lên bảng (có 4 chữ cái bắt đầu bằng chữ P).
- Phấn.
- PHẤN.
- PHẦN THƯỞNG.
- Hs nghe.
Thứ sáu ngày 18 tháng 10 năm 2013
Môn: TẬP VIẾT
Tiết 1/9
ÔN TẬP ( Tiết 8 )
I-Mục tiêu:
- Đọc đúng,rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu.( phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 35 tiếng/phút).Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học
- Biết cách tra mục lục sách (BT2); nói đúng lời mời, nhờ, đề nghị theo tình huống cụ thể (BT3)
II-Chuẩn bị:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của Hs
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ:
3-Bài mới: (34’)
a-Gt bài(1’)
b-Nội dung
câu 1(13’)
Câu 2(10’)
Câu 3(10’)
4-Củng cố: (4’)
5-Dặn dò: (1’)
- Hs hát
- Gv nêu yêu cầu tiết học
- Gọi hs đọc yêu cầu câu hỏi
- Gọi hs bốc thăm chọn bài đọc
- Nhận xét cho điểm
- Hs nêu
- Hs làm vào vở
- Gọi hs nêu câu vừa viết
- Nhận xét
- Thi đua đọc diễn cảm các bài tập đọc
- Nhận xét tuyên dương
- Về xem lại bài để tiết sau Kiểm tra
- Nhận xét tiết học
- Hs hát
- Hs chú ý
- Hs đọc
1/Ôn tập đọc và HTL:
- Hs chọn bài và đọc
2/ Dựa theo mục lục sách hãy nêu tên các bài tập đọc trong tuần 8:
- Người mẹ hiền
- bàn tay dịu dàng
- Đổi giày
3/Ghi lại lời nhờ, mời, yêu cầu, đề nghị của em trong các trường hợp sau:
a/Mẹ ơi! Mua giúp con tấm bưu thiếp mừng ngày 20-11
b/Để bắt đầu liên hoan văn nghệ xin mời các bạn hát chung bài..
c/Thưa cô, xin cô nhắc lại dùm câu hỏi.
-Hs nêu
-Thi đua đọc
- Hs lắng nghe
Môn: TOÁN
Tiết 2/45
TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG 1 TỔNG
I-Mục tiêu:
- Biết tìm x trong các bài tập dạng: x + a = b; a + x = b (với a,b là các số có không quá2 chữ số) bằng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính.
- Biết cách tìm một số hạng khi biết tổng và số hạng kia.
- Biết giải bài toán có 1 phép trừ.
- Hs cả lớp làm BT1(a,b,c,d,e); 2(cột1,2,3). Hs khá, giỏi làm hết các BT.
II-Chuẩn bị:
- Ô vuông như sgk, kẻ sẵn BT2
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của Hs
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (29’)
a/Gt bài:(1’)
b/Nội dung:
(15’)
Bài tập
Bài 1(7’)
Bài 2(6’)
4-Củng cố: (4’)
5-Dặn dò: (1’)
- Ktra dụng cụ học tập
- Gv sửa bài ktra
- Viết lên bảng 6 + 4 và yêu cầu tính tổng?
-Hãy gọi tên các thành phần trong phép cộng trên.
-Trong các giờ học trước các em đã học cách tính tổng của các số hạng đã biết. Trong bài học hôm nay chúng ta sẽ học cách tìm một số hạng chưa biết trong một tổng khi biết tổng và số hạng kia.
- Gv ghi tựa bài
- Cho hs quan sát ô vuông
- Có mấy ô vuông, thêm 4 ô vuông được mấy ô vuông.
- Cho hs quan sát tiếp
10
X 4
- Số ô vuông chưa biết gọi là x, lấy
x + 4 = 10
- Muốn tìm số hạng x ta làm như thế nào?
- Gọi hs nhắc lại
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
-Gv hd mẫu
-x + 3 = 9
x = 9 - 3
x = 6
- Cho hs làm bảng con
- Yêu cầu hs nhắc lại cách tìm số hạng
- Cho hs làm sgk, 1 hs làm bảng phụ
- Nhận xét
- Yêu cầu hs thực hiện vào bảng con
- Nhận xét
- Về xem lại bài và chuẩn bị bài:Luyện tập
- Nhận xét tiết học
- Hs để trên bàn
- Hs theo dõi
- Hs chú ý
- Hs quan sát
- 6 ô vuông
- 10 ô vuông
- Hs quan sát
-x: số hạng
-4: số hạng
-10: tổng
- Lấy tổng trừ số hạng kia
- Hs nhắc lại
- Hs đọc
1/ Tìm x: (theo mẫu)
-Hs chú ý
- Hs làm bảng con
- Hs nhắc lại
2/ Viết số thích hợp vào ô trống:
Số hạng
12
9
10
Số hạng
6
1
24
Tổng
4 + x = 15
x = 15 - 4
x = 11
- Hs lắng nghe
Môn: THỦ CÔNG
Tiết 3/9
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI.(tiết 1)
I-Mục tiêu:
- Biết cách gấp thuyền phẳng đáy có mui.
- Gấp được thuyền phẳng đáy có mui. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
- Hs khéo tay: gấp được thuyền phẳng đáy có mui. Các nếp gấp phẳng, thẳng.
- HS hứng thú và yêu thích gấp hình.
II-Chuẩn bị:
- Mẫu máy bay,quy trình gấp
- Giấy màu, kéo
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ:
3-Bài mới: (34’)
a/Gt bài:(1’)
b/Nội dung:
(33’)
4-Nhận xét: (4’)
5-Dặn dò: (1’)
- Ktra dụng cụ học tập
- Gv ghi tựa bài
- Cho hs quan sát mẫu thuyền
- Gv hd hs gấp từng thao tác
+ Gấp tạo mui thuyền
+ Gấp các nếp gấp cách đều
+ Gấp tạo thân và mũi thuyền
- Tạo thuyền phẳng đáy có mui
- Cho quan sát quy trình
- Chọn một vài sản phẩm đạt và chưa đạt để nhận xét ưu khuyết điểm từng sản phẩm
- Về thực hành gấp lại để tiết sau gấp tốt hơn.
Nhận xét tiết học.
- Hs để trên bàn
- Hs chú ý
- Hs quan sát
- Hs theo dõi
- Làm tương tự như thuyền không mui
- Hs gấp
+ Gấp đôi tờ giấy theo đường dấu
+ Gấp đôi mặt trước
+ Lật mặt sau gấp như mặt trước
- Gấp đường dấu H5 được H6
- Tương tự gấp H6 được H7
- Lật H7 ra mặt sau gấp 2 lần
- Gấp theo đường dấu H8 được H9
- Lật mặt sau gấp như mặt trước
- Dùng 2 ngón tay lộn các nếp gấp vào trong lòng thuyền ta được thuyền.
- Hs quan sát rồi gấp
- Hs chú ý
- Hs lắng nghe
Môn: TẬP LÀM VĂN
Tiết 4/9
KIỂM TRA: Tiếng Việt (viết)
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra(viết) theo mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức, kĩ năng giữa HKI:
- Nghe-viết chính xác bài CT(tốc độ viết khoảng35 chữ/15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức thơ (hoặc văn xuôi).
- Viết được một đoạn kể ngắn (từ 3 đến 5 câu) theo câu hỏi gợi ý, nói về chủ điểm nhà trường.
Tiết 5/9
SINH HOẠT LỚP TUẦN 9
I/ Mục tiêu :
- Tổng kết các mặt hoạt động trong tuần như: Học tập, rèn luyện đạo đức lao động.
- Thông qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được t́nh h́ng chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt động tốt hơn
- Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt c̣n hạn chế cho hợp với tình hình của lớp.
- Rèn cho HS sự tự tin tŕnh bày nguyện vọng của ḿnh trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể.
II/ Các hoạt động:
* Nhận xét tuần qua:
- Cho hs hát
- Tổ trưởng báo cáo về tình hình học tập và vệ sinh của các tổ trong tuần qua.
- Nhận xét tuyên dương các em tham gia tích cưc xây dựng bài.
- Nhắc nhở các em còn chưa tích cực trong học tập, đi học chưa đúng giờ và hay quên đồ dùng học tập trong tuần.
* Công việc tuần sau:
- Nhắc hs vệ sinh lớp học và sân trường.
- Gd hs thực hiện tốt an toàn giao thông.
- Gd hs thực hành rửa tay đúng cách
+ Rửa tay bằng mấy bước?
+ Đó là những bước nào?
- Thi đua vở sạch chữ đẹp giữa các tổ
- Thực hiện đúng nội quy nhà trường và lớp học .
- Ktra sách vở của hs.
- Cho hs học tổ học nhóm
- Phụ đạo hs yếu thứ 7.
- Nhắc nhở hs đi học đều và đúng giờ. Đồng phục khi đến lớp.
- Nhắc nhở hs giữ gìn vệ sinh cá nhân phòng bệnh tay, chân, miệng.
File đính kèm:
- GIÁO ÁN TUẦN 9.doc