Lịch báo giảng Tuần 8 Lớp 3 (Từ ngày: 8/10/2012 Đến ngày: 12/10/2012)

A/ Tập đọc :

 - Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhânvật.

 - Hiểu ý nghĩa: Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau. (Trả lời được các CH 1, 2, 3, 4)

B/Kể chuyện :

 - Kể lại được từng đoạn của câu chuyện

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 8 Lớp 3 (Từ ngày: 8/10/2012 Đến ngày: 12/10/2012), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớn cho phép ! » -Sau mỗi đoạn, giáo viên trao đổi với học sinh : -Đoạn thi vừa rồi khuyên các em nên tránh xa những gì ? Chúng ta ăn uống khi nào ? + Nếu cho những thứ đó vào miệng mà cảm thấy trong người khó chịu, khi đó bạn sẽ xử lí như thế nào ? + Trong nhà em có những thứ mà trong đoạn thơ khuyên các em nên tránh xa không ? + Nếu thứ đó được để chỗ nào trong nhà ? Em có thể tự lấy những thứ đó được không ? + Nếu em có thể tự lấy được những thứ đó thì em sẽ nói với bố, mẹ , những người lớn trong nhà nên cất chúng ở đâu ? III Kết luận : -Những thứ gây ngộ độc nếu nuốt phải là : thuốc, cồn, dầu hỏa, thuốc sâu, hoa qua được phun thuốc sâu, thuốc bảo vệ,... Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2012 TOÁN TÌM SỐ CHIA I.Mục tiêu: - Biết tên gọi của các thành phần trong phép chia. - Biết tìm số chia chưa biết. II. Đồ dùng dạy học: - Chuẩn bị bảng phụ nội dung bài tập bài 1, bài 2. III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Luyện tập 2.Bài mới: GTB-Ghi đề HĐ1: HDHS cách tìm số chia - Yêu cầu HS lấy 6 hình vuông xếp như hình vẽ (sgk) - Có 6 hình vuông xếp đều thành 2 hàng ,hỏi mỗi hàng có mấy hình vuông? - Hãy nêu phép tính? - Nêu tên gọi thành phần, kết quả của phép chia? - GV che số chia, muốn tìm số chia ta làm ntn? - Vậy trong phép chia hết, muốn tìm số chia ta làm ntn? - Tìm x 30 : x = 5 HĐ2: Thực hành Bài 1: sgk Bài 2 : sgk Bài 3 : sgk Còn thời gian cho học sinh K-G thực hiện 3.Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Xem bài Luyện tập - 2 HS lên bảng - HS thực hành - Mỗi hàng có 3 hình vuông - 6 : 2 = 3 - 6 là SBC, 2 là SC, 3 là thương - Ta lấy SBC chia cho thương 2 = 6 : 3 - Ta lấy SBC chia cho thương - X là số chia, ta lấy 30 chia cho 5 bằng 6; - HS lên bảng thực hiện - Tính nhẩm; HS làm theo nhóm đôi - Tìm X - HS làm vào vở a) 12 : x = 2 ; b) 42 : x = 6 d) 36 : x = 4 e) x : 5 = 4 g) X x 7 = 70 LUYỆN TỪ VÀ CÂU MỞ RỘNG VỐN TỪ: CỘNG ĐỒNG ÔN TẬP CÂU: AI LÀM GÌ ? I.Mục tiêu: - Hieåu vaø phaân loaïi ñöôïc moät soá töø ngöõ veà coäng ñoàng. (BT1) - Bieát tìm caùc boä phaän cuûa caâu TLCH: ai (caùi gì, con gì)? (laøm gì)? (BT3) - Bieát ñaët caâu hoûi cho caùc boä phaän cuûa caâu ñaõ xaùc ñònh (BT4) (HSK+G làm BT2) II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ - Các băng giấy, bút dạ III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên 1.KTBC: Ôn từ chỉ hoạt động, trạng thái. So sánh. 2.Bài mới: GTB-Ghi đề Bài 1 : - Xếp các từ sau vào bảng . Bài 2 : Giải nghĩa từ Bài 3 : +Tìm bộ phận TLCH :Ai-là gì? Bài 4: - Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm 3.Củng cố dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Hoạt động học sinh - 2 HS lên bảng, - Xếp các từ sau vào bảng - HS đọc chú giải của các từ - HS trao đổi theo nhóm rồi trình bày Những người trong cộng đồng Thái độ, hoạt động trong cộng đồng cộng đồng, đồng bào, đồng đội, đồng hương cộng tác, đồng tâm - HS giơ thẻ: màu đỏ là tán thành, màu xanh là không tán thành a. Chung lưng đấu cật. (tán thành) b. Cháy nhà hàng xóm bình chân như vại. (không tán thành) c. Ăn ở như bát nước đầy. (tán thành) - HS nối tiếp lên bảng, lớp vbt a. Đàn sếu đang sải cánh trên cao. b. Sau một cuộc dạo chơi, đám trẻ ra về. - HS nêu miệng a.Ai bỡ ngỡ đứng nép bên người thân?... TẬP VIẾT ÔN CHỮ HOA G I.Mục tiêu: - Vieát ñuùng chöõ hoa G (1 doøng) C, Kh (1 doøng) - Vieát ñuùng teân rieâng : Goø coâng (1 doøng). - Vieát caâu öùng duïng : Khoân ngoan...ñaù nhau.(1laàn) baèng côõ chöõ nhoû. d DAØNH CHO HS KHAÙ-GIOÛI - Vieát ñuùng vaø ñuû caùc doøng (taäp vieát treân lôùp) trong trang vôû Taäp Vieát Lôùp 3. II.Đồ dùng dạy học: - Mẫu chữ viết hoa G - Từ Gò Công và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên 1.KTBC: Ôn chữ hoa E,Ê 2.Bài mới: GTB-Ghi đề HĐ1: HDHS viết trên bảng con - Tìm các chữ hoa có trong bài? - GV viết mẫu nêu lại cách viết - Hãy nêu từ ứng dụng - GV giới thiệu : Gò Công là tên một thị xã thuộc tỉnh Tiền Giang . - Nêu câu ứng dụng? - Nội dung câu tục ngữ nói lên điều gì? HĐ2: HDHS viết vào vở - Chữ G; chữ C, Kh viết 1 dòng - Viết tên riêng 2 dòng - Viết câu tục ngữ 2 lần 3.Củng cố dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Hoạt động học sinh - 1 HS lên bảng, lớp bảng con - G, K, C - HS theo dõi - HS bảng con: G, K - Gò Công - HS theo dõi - HS bảng con: Gò Công - Khôn ngoan đối đáp người ngoài Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau . - Anh em trong một nhà phải đoàn kết, yêu thương nhau - HS bảng con : Khôn, Gà - HS theo dõi - HS viết vào vở . LUYỆN TOÁN LUYỆN TẬP TỔNG HỢP (Tiết 8) I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về cách nhân, chia số có hai chữ số với (cho) số có một chữ số. Biết được tên gọi và quan hệ giữa các thành phần trong phép chia. Biết tìm số bị chia và giải toán có lời văn “Giảm một số đi nhiều lần”. II.Các hoạt động dạy học: H Đ1: Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: Đặt tính rồi tính: a, 49 x 5; 76 x 6; 65 x 7. b, 84 : 2; 96 : 3; 45 : 5. Bài 2: Tìm X X : 7 = 5; 42 : X = 6 Bài 3: Lúc đầu cửa hàng có 66 kg gạo. Sau một buổi bán hàng, trong kho còn lại 1/3 số gạo. Hỏi trong kho của cửa hàng còn lại bao nhiêu ki-lô-gam gạo? (dành cho HS khá, giỏi) GV hướng dẫn HS làm bài Chấm, chữa bài. H Đ2:Củng cố, dặn dò: Muốn giảm một số đi nhiều lần ta làm thế nào? Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào? Nhận xét tiết học. Luyện Tiếng việt: ÔN TẬP LÀM VĂN: KỂ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC 1. Hướng dẫn HS thực hành Kể lại buổi đầu đi học: - Rèn cho các em kĩ năng nói : Biết kể một số ý về buổi đầu đi học của mình. 2. Giáo viên gợi ý: - Em hãy nhớ lại một số điều trong ngày đầu tiên em đi học lớp 1? - Hôm đó em mặc quần áo có gì đẹp? - Em mang theo những gì đi học ? Ai đưa em dến trường/ lớp? - Em nhớ nhất những việc gì khiến em lo ngại? - Em nhớ nhất những việc gì khiến em vui? 3. Học sinh thực hành kể - Lớp nhận xét CHÍNH TẢ TIẾNG RU I.Mục tiêu: - Nhớ - viết bài CT ; trình bày đúng các dòng thơ, khổ thơ lục bát. - Làm đúng BT(2b) . II. Đồ dùng dạy học: - Giấy khổ to hoặc bảng phụ viết nội dung bài tập 2. - Vở bài tập III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên 1.KTBC: buồn bã, buông tay, diễn tuồng, muôn tuổi 2.Bài mới: GTB-Ghi đề HĐ1: HDHS nghe viết - GV đọc bài - Bài thơ viết theo thể thơ - Dòng thơ nào có dấu gạch nối? - Dòng thơ nào có dấu chấm hỏi? - Dòng thơ nào có dấu chấm than? HĐ2: HDHS làm bài tập Bài 2: sgk 3.Củng cố - dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Hoạt động học sinh - HS lên bảng, lớp bảng con - HS theo dõi sgk - 2 HS đọc lại - thơ lục bát - Dòng thứ 7 - Dòng thứ 7 - Dòng thứ 8 - HS bảng con: sáng đêm, chẳng, nhân gian, đốm lửa - HS nhớ viết bài vào vở - Tìm những từ chứa tiếng bắt đầu bằng r, d, gi theo nghĩa đã cho: - HS ghi vào bảng con - Lớp làm bài vào vbt a. rán - dễ - giao thừa . b. cuồn cuộn - chuồng - luống . Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2012 TOÁN LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Biết tìm một thành phần chưa biết của phép tính. - Biết làm tính nhân (chia) số có hai chữ số với (cho) số có một chữ số. II.Đồ dùng dạy học: Mô hình đồng hồ - Chuẩn bị bảng phụ nội dung bài tập bài 1, bài 2 (cột 1,2), bài 3 III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Tìm số chia 2.Bài mới: GTB-Ghi đề HĐ1:HDHS làm bài tập Bài 1: sgk Bài 2 : sgk Bài 3 : sgk Bài 4 : sgk (học sinh khá, giỏi thực hiện) 3.Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Xem bài Góc vuông, góc không vuông - 2 HS lên bảng - Tìm X - HS làm bảng con a) X + 12 = 36; b) X x 6 = 30 c) X - 25 = 15 d) 80 - X = 30 g) X : 7 = 5 e) 42 : X = 7 - Tính HS bảng con 35 26 x 2 x 4 64 2 80 4 - HS đọc đề - HS làm vào vở Số lít dầu trong thùng còn lại là 36 : 3 = 12 ( lít ) Đáp số: 12 lít dầu TẬP LÀM VĂN I.Mục tiêu: - Biết kể về một người hàng xóm theo gợi ý ( BT1) - Viết lại những điều vừa kể thành một đoàn văn ngắn (Khoảng 5 câu) (BT2) II.Đồ dùng dạy học: Viết sẵn gợi ý III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên 1.KTBC: Không nỡ nhìn. 2.Bài mới: GTB-Ghi đề HĐ1: Bài 1: sgk - Cần nhắc HS có thể kể theo gợi ý hoặc có thể kể kỹ hơn, với nhiều câu hơn về đặc điểm hình dáng, tính tình, tình cảm của người đó HĐ2: Bài 2: sgk Chú ý viết giản dị, chân thật mhững điều em vừa kể 3.Củng cố dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Hoạt động học sinh - 2 HS lên bảng kể - Kể về một người hàng xóm mà em quí mến. - HSG kể mẫu - HS tập kể theo cặp - 3- 4 HS thi kể - Viết những điều em vừa kể thành đoạn văn ngắn ( từ 5 đến 7 câu ) - HS viết bài - 5 - 7 HS đọc bài - Lớp nhận xét SINH HOẠT TẬP THỂ I/Mục tiêu: Giúp HS: * Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần 8. * Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần. * Đoàn kết, giúp bạn cùng tiến bộ, yêu tập thể. * Lên kế hoạch hoạt động tuần 9. II/Cách tiến hành: - Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. - Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Tổ trưởng của từng tổ lên đânhs giá nhận xét của tổ mình. * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập đánh giá nhận xét. Lớp phó HỌC TẬP: + Đánh giá nhận xét: - Thực hiện soạn bài tương đối tốt, trong lớp tập trung nghe giảng bài, có tham gia xây dựng bài, chưa mạnh dạn trong xây dựng bài. - Một số bạn chưa soạn bài trước khi đến lớp như: Tưởng, Lâm, Huy, Mai,… Lớp phó NN-KL: + Nề nếp KL: tương đối tốt, xếp hàng ra, vào lớp nghiêm túc, đi học đúng giờ, thực hiện nề nếp lớp tốt, vệ sinh trực nhật, sân trường sạch sẽ. Lớp phó VTM: + Tiếng hát đầu giờ, giữa giờ còn yếu. Kế hoạch tuần 9: - Thực hiện nghiêm túc việc soạn bài, phát biểu xdựng bài, hoàn thành tất cả các bài tập. - Thực hiện tốt các nề nếp sinh hoạt, vệ sinh, xây dựng cho được nề nếp tự quản. - Củng cố lại qui trình sinh hoạt sao. - Triển khai nội dung thi ATGT - Ôn tập thi kiểm tra giữa kì - Ý kiến GVPT: - Sinh hoạt văn nghệ. - Tổng kết tiết sinh hoạt. ******************************************

File đính kèm:

  • docTUAN 8-Le.doc
Giáo án liên quan