Giáo án Lớp 3 Tuần 7 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long

B- Kể chuyện:

 - Kể lại được một đoạn của câu chuyện. HS khá giỏi kể lại được một đoạn của

câu chuyện theo lời của một nhân vật.

 II – Đồ dùng dạy-học: Tranh minh hoạ bài tập đọc, đoạn văn luyện đọc lại.

 

doc39 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 994 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài: b. Bài giảng: * HĐ 1: * HĐ 2: 3. Củng cố, dặn dò: - Nhấn mạnh lại bài học. - Về ôn bài - Lắng nghe. CHIỀU: Luyện viết: ÔN LUYỆN I - Mục tiêu: - Học sinh viết đoạn 1bài “Từ đầu ...kiệt sức rồi”. Viết đúng chính tả những từ dễ sai. - Rèn viết nghe viết chính tả chính xác, trình bày đẹp. II - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Giới thiệu bài: 2. Dạy bài mới: - Nêu yêu cầu giờ học. a, Hướng dẫn viết chính tả. - Đọc đoạn viết. + Đoạn đó nói lên nội dung gì ? + Những chữ nào được viết hoa ? - Lời nói của Lừa được viết như thế nào ? - Nhắc những chữ dễ sai, dễ lẫn, cách trình bày. - Đọc lại bài. b, Học sinh viết bài: - Quan sát chung. c, Chấm, chữa bài: - Thu chấm 1/3 lớp. - Chữa bài. - Nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung. - Về luyện viết. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Hai em đọc lại. - Trả lời. - Tiến hành viết bài. - Nộp vở. - Đổi vở kiểm tra. - Quan sát, lắng nghe. Toán: ÔN LUYỆN I - Mục tiêu: - Củng cố kĩ năng thực hiện giải các bài toán trong phạm vi 7, điền dấu thích hợp vào ô trống, chỗ chấm, giải toán. - Vận dụng làm được các dạng toán trên. II - Chuẩn bị: Bảng con. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét. 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Thực hành: Bài 1: Tính nhẩm - Ghi bài tập. - Nhận xét. Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống. - Nêu và làm mẫu 7 x 2 = 2 x 7 x 2 = ? 2 x = 14. Vậu 7 x 2 = 2 x 7 - Nhận xét. Bài 3: Tính 7 x 6 + 18 7 x 3 + 29 7 x 10 + 40 7 x 8 + 38 - Hướng dẫn. - Nhận xét. Bài 4: Tóm tắt. Mỗi túi: 7 kg. 1 chục túi: ...kg ? - Hướng dẫn, phân tích. - Nhận xét. Bài 5: Viết tiếp số vào chỗ chấm. - Hướng dẫn nhận xét quy luật dãy số. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhấn mạnh lại bài học. - Nhận xét giờ học. - Về ôn lại bài. - Đọc bảng nhân7. - Nêu yêu cầu, nhẩm và điền kết quả. - Đọc kết quả. - Nêu yêu cầu. - Làm vở. - Chữa bài. - Nhắc lại cách thực hiện các phép tính trong phép toán. - Làm vở, một số em lên chữa bài. - Đọc bài toán, tìm hiểu. - Làm vở. - Một em lên giải. Bài giải: Số ngô 10 túi có là: 7 x 10 = 70 (kg) Đáp số: 70 kg - Nêu yêu cầu. - Tự nhẩm và điền. Mĩ thuật: VẼ THEO THEO MẪU: VẼ CÁI CHAI I - Mục tiêu: - Tạo cho học singh có thói quen quan sát, nhận xét về hình dáng các đồ vật xung quanh. - Biết cách vẽ và vẽ cái cái chai gần giống mẫu. II - Đồ dùng dạy học: - Một số cái chai có hình dạng khác nhau. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Bài giảng: * HĐ 1: Quan sát, nhận xét: - Chai được làm bằng nguyên liệu gì ? - Chai có những bộ phận nào ? - Đưa vật mẫu. - Nhận xét hình dáng các chai mà giáo viên đưa ra. - Kết luận. * HĐ 2: Hướng dẫn vẽ cái chai. - Vẽ phác để học sinh chọn hình nào có bố cục hợp lí. - Vì vậy phải vẽ sao cho cân đối, giữa khung hình và hình. + Vẽ phác khung hình của chai và đường trục. + So sánh tỉ lệ phần chính của chai (cổ, thân). + Vẽ phác nét mờ hình dáng. + Sửa chi tiết cho cân đối. * HĐ 3: Thực hành: - Quan sát, hướng dẫn. * HĐ 4: Nhận xét, đánh giá. - Chấm, nhận xét một số bài. - Nhận xét chung. - Cho học sinh quan sát tranh vẽ đẹp. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về tập vẽ và quan sát người thân trong gia đình để tiết sau vẽ chân dung. - Nhựa hoặc thuỷ tinh. - Cổ chai, miệng, thân. - Quan sát. - Nhận xét. - Chọn và nhận xét. - Thực hành. - Nhận xét, xếp loại bài vẽ. - Quan sát. CHIỀU: Luyện từ và câu: ÔN LUYỆN I - Mục tiêu: - Củng cố cho học sinh về biện pháp so sánh: sự vật - người. - Ôn tập về từ chỉ trạng thái. - Vận dụng thành thạo. II - Chuẩn bị: Vở bài tập. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Dạy bài mới a, Giới thiệu bài. b, Bài tập: Bài 1: - Nêu bài tập. - Hướng dẫn. - Nhận xét, chốt lại ý đúng. Bài 2: - Nêu bài tập. - Hướng dẫn. - Chốt lại bài. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về ôn bài và chuẩn bị bài. - Đọc lại yêu cầu bài tập. - Làm bài vào vở. - Lên chữa bài. - Đọc lại yêu cầu - Hai em đọc lại bài chính tả. - Trao đổi nhóm. - Trình bày nội dung. - Chữa bài. - Đọc lại nội dung bài đã làm. Toán: ÔN LUYỆN I - Mục tiêu: - Củng cố cho học sinh kĩ năng làm các bài toán: Gấp một số lên nhiều lần, giải toán đơn, tìm số và điền vào ô trống. - Làm thành thạo các dạng toán này. II - Đồ dùng dạy học: Bảng con. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định tổ chức: - Quan sát. 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Bài giảng: Bài 1: - Hướng dẫn, làm mẫu. Gấp 3 m lên 5 lần ta được: 3 x 5 = 15 (m). - Nhận xét. Bài 2: - Tóm tắt. Lan: Mẹ ...tuổi ? - Phân tích, hướng dẫn. - Nhận xét, ghi điểm. Bài 3: - Phân tích đề, hướng dẫn giải. - Nhận xét, ghi điểm. Bài 4: - Phân tích, hướng dẫn. + Nhiều hơn thưc hiện phép tính gì ? + Gấp số lần ta làm phép tính gì ? + Dựa vào sơ đồ đã cho để làm bài. - Nhận xét, ghi điểm. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhấn mạnh lại bài học. - Nhận xét giờ học. - Về ôn lại dạng toán tìm một số lên nhiều lần. - Hát một bài. - Nêu yêu cầu. - Làm vở. - Một số em chữa bài trên bảng. - Đọc đề. - Làm bài vào vở. - Trình bày ở bảng. Bài giải: Số tuổi mẹ lan là: 7 x 5 = 35 (tuổi) Đáp số: 35 tuổi. - Đọc bài tập, tìm hiểu. - Làm bài vào vở. - Chữa bài trên bảng.. - Phép cộng. - Phép nhân. - Làm bài. - Chữa bài. Thủ công: CẮT DÁN BÔNG HOA (tiết 1) I - Mục tiêu: - Biết vận dụng cách gấp, cắt dán ngôi sao 5 cánh để cắt bông hoa 5 cánh hoặc 4, 8 cánh. - Gấp, cắt dán bông hoa đúng quy trình kĩ thuật. - Giáo dục học sinh yêu thích sản phẩm cắt, dán. II - Đồ dùng dạy học: - Mẫu bông hoa, tranh quy trình, giấy, kéo, hồ dán. III - Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Chấm và nhận xét. 2. Dạy bài mới. * HĐ 1: Quan sát, nhận xét. - Giới thiệu mẫu. - Nhắc lại cách gấp ngôi sao 5 cánh. Trong cuộc sống có rất nhiều loại hoa, màu sắc hình dáng khác nhau nên gấp cắt cũng khác nhau. * HĐ 2: Hướng dẫn mẫu. - Thực hiện, hướng dẫn. + Cắt bông hoa 5 cánh. + Gấp, cắt bông hoa 4, 8 cánh. * HĐ 3: Thực hành. - Theo dõi, hướng dẫn nhắc nhở cách làm cũng như an toàn và vệ sinh. * HĐ 4: Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét, đánh giá sản phẩm của học sinh. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung giờ học. - Về thực hành lại, chuẩn bị mang giấy để thực hành trưng bày sản phẩm. - Nộp sản phẩm. - Quan sát, nhận xét màu sắc cánh hoa, số cánh hoa. - Nhắc lại. - Lắng nghe. - Quan sát, làm theo. - Lớp thực hành. - Những em làm xong nộp sản phẩm. CHIỀU: Toán: ÔN LUYỆN I - Mục tiêu: - Củng cố về gấp một số lên nhiều lần, nhân số có hai chữ số với số có một chữ số, giải toán, thực hành đo độ dài. - Thực hành làm thành thạo các bài tập. II - Đồ dùng dạy học: Vở bài tập. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Giới thiệu bài. 2. Thực hành: Bài 1: - Nêu bài tập, làm mẫu. - Nhận xét. Bài 2: - Hướng dẫn. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3: - Hướng dẫn. - Nhận xét, ghi điểm. Bài 4: - Kẻ sẵn ở bảng. - Nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về ôn và chuẩn bị bài. - Nêu lại yêu cầu. - Tự nhẩm, điền vào vở. - Trình bày. - Nêu lại yêu cầu. - Thực hiện bảng con. - Đọc bài tập. - Tìm hiểu, giải vở. - Chữa bài. Bài giải: Số cây quýt trong vườn là: 16 x 4 = 64 (cây) Đáp số: 64 cây. - Đọc và thực hành viết kết quả. - Lớp nhận xét. - Làm bài vào vở. Tiết 1: Thể dục: BÀI 13 I - Mụcđích, yêu cầu: - Ôn tập về tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng. - Ôn đi chuyển hướng phải trái. Học sinh thực hiện được. - Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Học sinh biết cách chơi và tham gia chơi chủ động. II - Địa điểm, phương tiện: Sân tập sạch sẽ, kẻ vạch chuẩn bị cho di chuyển. III - Nội dung và phương pháp: Thời gian Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 10 phút 18 phút 7 phút 5 phút 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến yêu cầu giờ học. - Quan sát chung. 2. Phần cơ bản: * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. - Hô nhịp. - Quan sát, nhận xét. - Ôn đi chuyển hướng phải trái. - Chỉ huy tập 1 - 2 lần. - Nhận xét. * Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”. - Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. - Quan sát chung, nhắc chơi an toàn. 3. Phần kết thúc: - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà. - Tập hợp, báo cáo sĩ số. - Khởi động. - Đi vòng tròn và hát. - Tập cả lớp. - Tổ trưởng điều khiển. - Lớp tập. - Cán sự điều khiển. - Tiến hành thi đua giữa các tổ. - Lắng nghe. - Chơi trò chơi. Tiết 1: Thể dục: BÀI 14 I - Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Ôn động tác chuyển hướng phải, trái. - Học sinh biết thực hiện động tác. - Chơi trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh. Biết cách chơi và tham gia chơi tốt. II - Địa điểm, phương tiện: Sân sạch sẽ. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 10 phút 10 phút 10phút 5 phút 5 phút 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Quan sát chung. 2. Phần cơ bản: * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. - Nêu nhiệm vụ. - Hướng dẫn tập. * Ôn động tác di chuyển hướng phải, trái. - Điều khiển. - Quan sát, sửa sai. * Chơi trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh. - Nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. - Quan sát chung. 3. Phần kết thúc: - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học. - Về ôn lại đội hình đội ngũ, rèn luyện kĩ năng vận động. - Tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - Khởi động. - Ôn các động tác thể dục. - Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông. - Tiến hành thực hiện. - Tập theo tổ, tổ trưởng điều khiển. - Tập theo đội hình hàng dọc. - Đi theo đường thẳng sau đó chuyển hướng. - Tiến hành chơi thử, chơi chính thức. - Đi chậm theo vòng tròn.

File đính kèm:

  • docTuan7.doc
Giáo án liên quan