Lịch báo giảng Tuần 7 Từ 30 / 09 / 13 đến 04 / 10 / 2013

I-Mục tiêu:

- Biết: Trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả n ăng để giúp đỡ ông bà, cha mẹ.

- Tham gia một số việc nhà phù hợp với khả năng.

- Hs khá, giỏi nêu được ý nghĩa của làm việc nhà. Tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng.

- Chăm làm việc nhà phù hợp với lứa tuổi và khả năng như quét dọn nhà cửa, sân vườn, rửa ấm chén, chăm sóc cây trồng, vật nuôi .trong gia đình là góp phần làm sạch, đẹp môi trường. BVMT.

II-Chuẩn bị:

- Các thẻ từ bìa màu xanh, đỏ

- Vở bài tập

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 7 Từ 30 / 09 / 13 đến 04 / 10 / 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV Hoạt động của HS 1-Ổn định (1’) 2-Bài cũ (5’) 3-Bài mới (29’) a/Gt bài(1’) b/Nội dung (15’) c/Bài tập Bài 1(3’) Bài 2(5’) Bài 3(5’) 4-Củng cố (4’) 5-Dặn dò (1’) -Ktra dụng cụ học tập -Gv ghi phép tính lên bảng hs làm vào bảng con -Nhận xét cho điểm -Học dạng toán 6 cộng với một số. -Gv ghi tựa bài -Cho hs lấy 6 que tính, rồi lấy thêm 5 que tính nữa. Vậy có tất cả bao nhiêu que tính? -Làm bằng cách nào? -Yêu cầu hs nêu lại cách tính -Ngoài 6+5, 6 còn cộng được với số nào khác -Gọi hs đọc HTL, gv xóa dần bảng -Gọi hs đọc yêu cầu bài tập -Gọi hs nêu kết quả -Cho hs làm vào sgk, 1 hs làm bảng phụ -Cho hs điền vào sgk, 2 đội thi đua điền -Cho hs đố nhau về bảng cộng 6 với một số -Nhận xét -Về học bảng cộng và xem trước bài: 26 + 5 -Nhận xét tiết học -Hs để trên bàn 15 kg-5 kg +10 kg = 16 kg + 4 kg-7 kg = -Hs chú ý -Lấy 6 que tính -Lấy thêm 5 que tính nữa -11que tính -Hs nêu 6 6 + 5 = 11 +5 5 + 6 = 11 -Hs nêu 6 + 6 = 12 6 + 7 = 13 6 + 8 = 14 6 + 9 = 15 -Hs đọc thuộc lòng -Hs đọc 1/ Tính nhẩm -Hs nêu 2/ Tính 6 6 6 6 +4 +5 + 8 +7 3/ Số -Hs thi điền 6 + = 11 7 + 6 = 6 + 7 -Hs1: 6 + 8 = -Hs 2: 6 + 8 = 14 -Hs lắng nghe Môn: LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 5/7 TỪ NGỮ VỀ MÔN HỌC. TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG. I-Mục tiêu: - Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người (BT1,BT2) - Kể được nội dung mỗi tranh bằng một câu (BT3) - Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu (Bt4). II-Chuẩn bị: - Tranh BT2,viết sẵn BT4 - Sgk III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-Ổn định (1’) 2-Bài cũ: (5’) 3-Bài mới: (29’) a-Gt bài(1’) b-Nội dung: Bài 1(7’) Bài 2(7’) Bài 3(7’) Bài 4(7’) 4-Củng cố: (4’) 5-Dặn dò: (1’) -Cho 2 hs đặt câu hỏi cho các bộ phận được gạch dưới; - Bé Quyên là hs lớp 1. - Môn học em thích nhất là vẽ. -Nhận xét cho điểm -Hôm nay chúng ta tìm hiểu tiếp về từ ngữ về môn học từ chỉ họat động . -Gv ghi tựa bài -Gọi hs đọc yêu cầu bài tập -Cho hs thảo luận nhóm đôi -Gọi hs kể -Gv treo từng tranh lên hỏi + Tranh vẽ gì? + Từ nào chỉ hoạt động? -Cho hs nêu tiếp các từ ở T2,3,4 -Cho hs làm việc theo nhóm đôi -Gọi hs kể lại -Cho hs làm vào sgk, 1 hs làm bảng phụ -Gọi hs đọc lại -Cho hs thi đua tìm từ và đặt câu -Nhận xét tuyên dương -Gd hs -Về làm BT4c và xem trước bài: Từ chỉ hoạt động, trạng thái, dấu phẩy. -Nhận xét tiết học -Hs hát -Ai là hs lớp 1? -Môn học em yêu thích nhất là gì? -Hs chú ý -Hs đọc 1/ Kể tên các môn học ở lớp 2 Toán, Tiếng Việt, Thủ công…. 2/Tranh dưới đây vẽ 1 số hoạt động của người. Hãy tìm từ chỉ hoạt động của người. -Bạn đọc truyện đọc -viết, dạy, nói chuyện 3/ Kể lại nội dung tranh bằng 1 câu: -T1: Bạn gái đọc truyện. -T2: Hải viết bài. -T3: Bố chỉ bài cho em. -T4: Hai bạn trò chuyện. 4/ Chọn từ chỉ hoạt động với mỗi chỗ trống: - Cô tuyết Mai dạy Tiếng Việt. - Cô giảng bài rất dễ hiểu. -Hs đọc -Thi tìm từ chỉ hoạt động và đặt câu với từ chỉ hoạt động -Hs lắng nghe Thứ sáu ngày 04 tháng 10 năm 2013 Môn: TẬP VIẾT Tiết 1/7 CHỮ HOA E, Ê. I-Mục tiêu: - Viết đúng 2 chữ E, Ê (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ -E hoặc Ê ) - Viết đúng chữ và câu ứng dụng: Em (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Em yêu trường em (3 lần). - Gd hs tính cẩn thận và thẩm mĩ. II-Chuẩn bị: - Chữ mẫu, viết sẵn câu ứng dụng - Vở tập viết III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt của giáo viên Hoạt động của học sinh 1-Ổn định: (1’) 2-Bài cũ: (5’) 3-Bài mới: (29’) a-Gt bài(1’) b-Nội dung (12’) *Hd câu ứng dụng(10’) Hd viết vào vở (15’) 4-Củng cố: (4’) 5-Dặn dò (1’) -Viết lại chữ Đ và Đẹp -Nhận xét cho điểm -Gv ghi tựa bài -Cho hs quan sát chữ mẫu + Chữ E gồm mấy nét? Là nét nào? -Gv viết mẫu vừa viết vừa nêu quy trình -Cho hs viết bảng con -Cho hs quan sát chữ Ê + Chữ E và Ê có gì giống và khác nhau? -Gọi hs đọc câu ứng dụng -Giúp hs giải thích câu ứng dụng + Chữ nào cao 2,5 ô + Chữ nào cao 1,5 ô + Chữ nào cao 1, 25 ô + Những chữ còn lại cao bao nhiêu? -Gv viết mẫu chữ Em -Hs viết bảng con -Cho hs viết vào vở -Chấm điểm nhận xét -Thi đua viết giữa các tổ -Nhận xét tuyên dương -Gd hs -Về viết phần ở nhà và xem trước chữ G -Nhận xét tiết học -Hs BC -Hs viết -Hs chú ý -Hs quan sát -Có 1 nét: kết hợp của 3 nét cơ bản: 1 nét cong dưới, 2 nét cong trái nối liền nhau tạo thành vòng xoắn nhỏ ở giữa con chữ. -Hs theo dõi -E E -Hs quan sát - Khác:dấu mũ -Em yêu trường em -Hs giải thích -E, y, g -t -r -1 ô -hs chú ý -Em -Hs viết bài -Hs thi đua -Hs lắng nghe Môn: TOÁN Tiết 2/35 26 + 5 I-Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5. - Biết giải bài toán về nhiều hơn. - Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng. - Hs cả lớp làm BT1(dòng1); 3; 4. Hs khá, giỏi làm hết các BT. II-Chuẩn bị: - Que tính, ghi sẵn BT2 - Que tính, sgk III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt của giáo viên Hoạt động của học sinh 1-Ổn định (1’) 2-Bài cũ (5’) 3-Bài mới (29’) a/Gt bài(1’) b/Nội dung (15’) c/Bài tập Bài 1(3’) Bài 3(5’) Bài 4(5’) 4-Củng cố (4’) 5-Dặn dò (1’) -Ktra dụng cụ học tập -Gv ghi phép tính -Nhận xét cho điểm -Gv ghi tựa bài -Cho hs lấy 2 bó và 6 que tính rời, lấy thêm 5 que tính nữa được tất cả bao nhiêu que tính? -Em làm bằng cách nào? -Yêu cầu hs đặt tính và tính vào bảng con, 1 hs làm bảng lớp -Gọi hs nhắc lại cách tính -Gọi hs đọc yêu cầu bài tập -Cho hs làm vào sgk, 1 hs làm bảng phụ -Nhận xét sửa chữa -Gọi hs đọc đề rồi giải vào vở -Chấm 5 vở nhanh nhất -Cho hs thực hành đo độ dài đoạn thẳng ở sgk -Cho hs thực hành vào bảng con -Nhận xét tuyên dương -Về thực hành các bài tập và xem trước bài: 36 + 15 -Nhận xét tiết học -Hs để trên bàn 9 +8 +6 -Hs chú ý -26 que tính -31 que tính -Hs nêu 26 *6 cộng 5 bằng 11, viết 1, +5 nhớ 1 *2 thêm 1 bằng 3, viết 3. -Hs đọc 1/Tính: 16 36 46 56 +4 + 6 + 7 + 8 3/ Hs đọc rồi giải Số điểm mười tháng này tổ em được là: 16 + 5 = 21 (điểm mười) Đs: 21 điểm mười 4/ Đo độ dài đoạn thẳng AB, -BC,AC -AB: 7 cm -BC: 5 cm -AC: 12 cm 76 +7 +6 -Hs lắng nghe Môn: THỦ CÔNG Tiết 3/7 GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHÔNG MUI.(tiết 1) I-Mục tiêu: - Biết cách gấp thuyền phẳng đáy không mui. - Gấp được thuyền phẳng đáy không mui. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. - Hs yêu thích gấp thuyền II-Chuẩn bị: - Mẫu thuyền,quy trình gấp, giấy màu - Giấy màu - III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-Ổn định: (1’) 2-Bài cũ: (5’) 3-Bài mới: (29’) a/Gt bài:(1’) b/Nội dung (28’) 4-Nhận xét: (4’) 5-Dặn dò: (1’) -Ktra dụng cụ học tập -Nhận xét sản phẩm của hs ở tiết trước, -Gv ghi tựa bài -Cho hs quan sát mẫu thuyền -Gv hd làm mẫu theo từng bước của quy trình -Cho hs thực hành dựa vào quy trình +B1:Gấp các nếp cách đều +B2:Gấp tạo thân và mũi +B3: Tạo thuyền phẳng đáy không mui -Chọn một vài sản phẩm để nhận xét ưu khuyết điểm của từng sản phẩm. -Về thực hành gấp để tiết sau thực hành gấp đẹp hơn. -Nhận xét tiết học -Hs để trên bàn -Hs chú ý -Hs theo dõi -Hs quan sát -Hs theo dõi -Hs thực hành theo từng bước - Gấp đôi tờ giấy hcn theo chiều dài. - Gấp đôi mặt trước theo đường dấu. - Gấp mặt sau như mặt trước. - Gấp cạnh ngắn trùng với cạnh dài. - Lật mặt sau gấp tương tự - Lách 2 ngón tay cái vào trong mép giấy rồi lộn các nếp gấp vào trong và miết các nếp gấp. -Hs chú ý -Hs lắng nghe Môn: TẬP LÀM VĂN Tiết 4/7 KỂ NGẮN THEO TRANH. LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHOÁ BIỂU. I-Mục tiêu: - Dựa vào 4 tranh minh họa, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (BT1) - Dựa vào thời gian biểu hôn sau của lớp để trả lời được các câu hỏi ở BT3 - KNS: Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập; Lắng nghe tích cực; Quản lí thời gian. - Nhắc HS chuẩn bị TKB của lớp. II-Chuẩn bị: - Tranh minh họa như sgk - Sgk III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-Ổn định: (1’) 2-Bài cũ: (5’) 3-Bài mới:(29’) a-Gt bài:(1’) b-Nội dung: Câu 1(10’) Câu 2(18’) 4-Củng cố: (4’) 5-Dặn dò: (1’) -Yêu cầu hs làm BT2 -Gọi hs đọc lại mục lục tuần 7 -Nhận xét cho điểm -Trong tiết hôm nay, các em sẽ tập quan sát 4 bức tranh để kể lại 1 câu chuyện ngắn có đầu đề: Bút của cô giáo. Tập viết TKB 1 ngày của lớp ta và trả lời câu hỏi về TKB. -Gv ghi tựa bài -Gọi hs đọc yêu cầu bài tập -Gv treo 4 tranh lên gợi ý hs kể -Chia nhóm cho hs kể -Gọi đại diện các nhóm kể -Nhận xét tuyên dương -Yêu cầu hs làm vào vở -Gọi hs đọc lại -Chia lớp 2 đội thi đua kể lại câu chuyện -Bút của cô giáo -Nhận xét tuyên dương -Gd hs -Về tập kể câu chuyện và chuẩn bị trước bài:Mời, nhờ, yêu cầu đề nghị-Kể ngắn theo câu hỏi -Nhận xét tiết học -Hs hát -Hs làm BT 2 -Hs đọc tuần 7 -Hs chú ý -Hs đọc 1/ Dựa vào tranh kể lại câu -chuyện Bút của cô giáo: -Hs quan sát tranh và kể theo gợi ý -Hs kể theo nhóm -Hs kể 2/Viết thời khóa biểu hôm sau của em: -Hs viết vào vở -Hs đọc lại thời khóa biểu -Hs thi kể -Hs lắng nghe Tiết 5/7 SINH HOẠT LỚP TUẦN 7 I/ Mục tiêu : - Tổng kết các mặt hoạt động trong tuần như: Học tập, lao động. - Thông qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được tình hìng chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt động tốt hơn - Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt c̣òn hạn chế phù hợp với đặt điểm của lớp. - Rèn cho HS sự tự tin trình bày nguyện vọng của mình trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể. II/ Các hoạt động: *Nhận xét tổng kết tuần : - Cho hs hát - Hs báo cáo về tình hình học tập và vệ sinh của các tổ trong tuần qua. - Nhận xét * Công việc tuần sau: - Nhắc hs vệ sinh lớp học và sân trường. - Gd hs phòng tránh đuối nước trong mùa lũ - Giáo dục học sinh về ATGT + Khi đi học chúng ta phải đi bên nào? + Chúng ta có chạy giỡn khi đang đi trên đường không? Vì sao? - Thực hiện đúng nội quy nhà trường và lớp học . - Ktra sách vở của hs. - Cho hs học tổ học nhóm - Phụ đạo hs vào thứ 7 mỗi tuần. - Tổ chức cho hs thi đua đôi bạn học tốt.

File đính kèm:

  • docGIÁO ÁN TUẦN 7.doc
Giáo án liên quan