Lịch báo giảng Tuần 5 Từ ngày 17/9 đến 21/9

I/ Mục tiêu:

1.Kiến thức :

1.1Biết đặt tính rồi nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số (có nhớ)

1.2Vận dụng giải các bài toán có một phép nhân .

2.Kĩ năng: Nhận biết được nhân hai số có nhớ áp dụng làm bài

* HS khá giỏi làm bài 1(cột 3,5,6,7,8)

3.Thái độ : GD hs làm toán nhanh,chính xác .

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 955 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 5 Từ ngày 17/9 đến 21/9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øng: GV:Một số quả nặn sẵn. HS đất nặn. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài: HĐ2: Quan sát ,nhận xét -GV giới thiệu quả và đặt câu hỏi để hs nhận biết: tên quả,đặc điểm,hình dáng, màu sắc... HĐ3: Cách vẽ: -Hình vẽ vừa với phần giấy (VBT). -vẽ hình bao quát trước, chi tiết sau. Vẽ màu theo quả. HĐ4: Thực hành: Gv theo dõi ,giúp đỡ hs. HĐ5: nhận xét, đánh giá -GV gợi ý để hs tự nhận xét, đánh giá bài vẽ. Hoạt động nối tiếp:1p -Giáo dục học sinh biết bảo vệ cây cối xung quanh ta. -Dặn hs chuẩn bị cho tiết sau -HS lắng nghe. -HS quan sát và nêu nhận xét. -HS theo dõi. -HS thực hành. -HS chọn bài mình thích và đánh giá. ………………………………………………………………………………………. Ngày soạn :15/9 Thứ sáu, ngày 21 tháng 9 năm 2012 Ngày dạy:21/9 Toán Tiết 25 :Tìm một trong các phần bằng nhau của một số. I/Mục tiêu: 11. Biết cách tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số . 1.2 Vận dụng làm các bài toán có lời văn. 2.Kĩ năng: HS vận dụng làm các bài tập 1,2 trong SGK 3.Thái độ: GD hs tính cẩn thận ,chính xác. II/Chuẩn bị: III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt đôïng của thầy Họat động của trò Họat động 1: Khởi động (5’) Bài 4 : Đã tô màu vào 1/6 hình nào? -Gtb "ghi bảng Hoạt động 2:Bài mới Hoạt động 2.1: Cả lớp (10’) (GQMT 1.1) - GV nêu bài toán: + Làm thế nào để tìm 1/3 của 12 cái kẹo? ( lấy12 cái kẹo chia thành 3 phần bằng nhau, mỗi phần là 1/3 số kẹo cần tìm ) Hướng dẫn giải. Chị cho em số kẹo la:ø : 3 = 4 ( cái ) Đ áp số : 4 cái kẹo + Cho thêm một vài ví dụ để HS thực hành. Hoạt động 2.2: Miệng- vở (18’) (GQMT 1.2) Bài 1: yêu cầu làm gì ? - HS làm miệng -Nhận xét Bài 2: HS đọc bài toán. Tóm tắt Có : 40 mét vải xanh Bán : 1/5 Đã bán bao nhiêu mét vải? Hoạt động 3: Củng cố, dặn dị (5’) -Hệ thống nd bài -Nhận xét tiết học - HS sửa bài + GV kiểm tra bài làm - HS đọc lại - HS nêu:” Muốn tìm 1/3 của 12 cái kẹo ta chia 12 cái kẹo thành 3 phần bằng nhau, mỗi phần bằng nhau đó là 1/3 số kẹo “ Tức lấy 12 : 3 = 4 cái kẹo Bài 1:Viết các số thích hợp vào chỗ chấm -HS làm miệng sửa bài bảng lớp: a/ ½ của 8kg là 4 ( kg ) Vì 8 : 2 = 4 b/ ¼ của 24 lít là ( 6 lít ) Vì 24 : 4 = 6 Bài 2: HS đọc yêu cầu + giải vào vở. -Trả lời theo yêu cầu bài toán. Giải Số mét vải xanh cửa hàng đả bán là. : 5 = 8 ( m) Đáp số : 8 m -HS nhận xét tiết học Chính tả Tiết 10 : Tập chép : Mùa thu của em I/ Mục tiêu : 1.1Chép và trình bày chính xác bài thơ CT 1.2 Làm đúng BT điền tiếng có vần oam (BT2) 1.3 Làm đúng BT 3a/b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn 2.Kĩ năng :Rèn hs viết bài sạch đẹp,hiểu và làm đúng bài tập 2,3 . 3.Thái độ: GD hs tính cẩn thận,chữ đẹp thể hiện tính nết của mỗi người . II/Chuẩn bị: -Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài viết và cách trình bày mẫu. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Họat động1 : Khởi động (5’) -2 học sinh lên bảng viết , lớp viết bcon -Gtb " ghi bảng Hoạt động 2:Bài mới Hoạt động 2.1: Cả lớp (18’) (GQMT 1.1) *Hướng dẫn tập chép -Giáo viên đọc mẫu +Bài thơ viết có mấy khổ, mỗi khổ có mấy dòng, mỗi dòng có mấy chữ? +Tên bài viết ở vị trí nào? +Những chữ nào trong bài bài viết hoa . *Hướng dẫn viết từ khó: -Phân tích từ khó ,viết bc * Hướng dẫn tập chép vào vở - GV đọc ,hs viết vở,thu vở chấm Hoạt động 2.2: Nhóm (7’) (GQMT 1.2, 1.3) Bài 2:yêu cầu làm gì? -Nhận xét – ghi điểm Bài 3: yêu cầu làm gì? -Nhận xét – ghi điểm Hoạt động 3: Củng cố, dặn dị (5’) -GDTT: Luôn luôn rèn chữ viết đúng . đẹp, nhanh… -Giáo viên nhận xét chung giờ học . - 2 HS lên bảng viết chữ khó + bên dưới HS viết bảng con 1 số tiếng từ còn sai . - HS nhắc lại - 2 HS đọc lại - Bài thơ có 4 khổ, mỗi khổ có 4 dòng, mỗi dòng có4 chữ . - Viết giữa trang vỡ - Các chư đầu dòng thơ tên riêng chị Hằng . - HS rút và viết tiếng từ khó lên bảng : hoa cúc nghìn, cốm, lá sen, trường . - HS chép bài ( nhìn bảng ) - HS dò bài + Sửa lỗi HS đọc yêu cầu + giải vào vở a/ Sóng vỗ oàm oạp b/ Mèo ngoạm miếng thịt c/ Đứng nhai nhồm nhoàm - Đọc yêu cầu + thảo luận + báo cáo + Lời giải đúng a/ nắm - lắm – gạo nếp b/ kèn - kẻng - chén Tập làm văn Tiết 10 : Luyện tập I/ Mục tiêu: 1.Kiến thức : - Ơn lại cách viết đơn theo yêu cầu ( Viết đơn xin vào Đội, đơn xin phép nghỉ học, đơn xin cấp thẻ đọc sách) 2.Kĩ năng -Viết được lá đơn theo yêu cầu 3.Thái độ : - Biết thực hiện theo quy định đã cĩ II/. Đồ dùng dạy học: III/ Các hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Họat động 1: Khởi động (5’) -Kiểm tra câu chuyện Dại gì mà đổi . - Gtb" ghi bảng Hoạt động 2:Bài mới Hoạt động 1: Nhóm (10’) (GQMT 1.1) -Cho học sinh nhắc lại cấu trúc của một lá đơn khi viết -Giáo viên nhắc lại Giáo viên giới thiệu với học sinh : Với tất cả các loại đơn từ đều cĩ2 phần giống nhau : +Câu quốc hiệu, tiêu ngữ, địa điểm,tên đơn, địa chỉ của đơn +Phần 2 : họ, tên người viết, nội dung, Hoạt động 2: Cá nhân (15’) (GQMT 2) -Cho học sinh thực hành viết lại 1 lá đơn theo học sinh chọn trong 3 đơn đã học -giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh -Chấm bài, nhận xét Hoạt động 3: Củng cố, dặn dị (5’) -GV khen ngợi các cá nhân và tổ làm tốt bài tập thực hành . -Hệ thống nd bài ,liên hệ gd -Giáo viên nhận xét chung giờ học -2 HS kể lại -HS nhắc lại Học sinh nhắc lại Học sinh theo dõi Học sinh làm bài cá nhân Học sinh đọc bài của mình Thể dục Tiết 10 : Ôn ĐHĐN, đi vượt chướng ngại vật. Trò chơi :Mèo đuổi chuột. I/ Mục tiêu : 1.Kiến thức : -Tiếp tục ôn đội hình đội ngũ - Ôn đi vượt vướng ngại vật -Học trò chơi: Mèo đuổi chuột 2.Kĩ năng: Rèn hs tính nhanh nhẹn,chủ động khi tập hợp hàng . 3.Thái độ: - Y/C học sinh biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. II/.Chuẩn bị : -Địa điểm + còi , vạch kẻ …. III/ Các hoạt động trên lớp : III/Các hoạt động trên lớp: Nội dung Đl Phương pháp tổ chức 1/ Phần mở đầu: -Gv nhận lớp - phổ biến ND giờ học . -GV cho hs khởi động 2/ Phần cơ bản: *Hoạt động 1 : Cả lớp-nhóm (GQMT 1.1) -Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng quay phải, trái. -GV theo giỏi nhận xét *Hoạt động 2: Cả lớp (GQMT 1.2) -Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. *Chú ý: 1 số sai sót học sinh thường mắc như: -Khi đi cúi đầu, mất thăng bằng, đặt bàn chân không thẳng hướng, đi lệch ra ngoài đường kẻ sẵn, sợ không dám bước dài và nhảy cao. *Hoạt động 3: Cả lớp (GQMT 1.3) -Trò chơi: Mèo đuổi chuột -Thi xếp hàng. Khi luyện tập chú ý đảm bảo trật tự . 3/ Phần kết thúc: -GV cùng HS hệ thống lại bài học -GV nhận xét tiết học. 3 phút 5_7phút 8-10phút 6-8phút 5phút -Giậm chân tại chỗ theo nhịp. -Khởi động các khớp cổ tay, chân, … -Học sinh thực hiện. -Cả lớp thực hiện hàng ngang (hình dung có chướng ngại vật trước mỗi em để sẵn sàng vượt qua. Mỗi động tác vượt chướng ngại vật thực hiện 2-3 lần. Sau đó mới cho tập theo 2-4 hàng dọc tùy theo sự chuẩn bị. ‚ƒ€ ‚ƒ€ ¡  ‚ƒ€ Mô hình vượt chướng ngại vật. -Học sinh thực hiện một cách tích cực. -HS chơi trò chơi SINH HOẠT LỚP TUẦN 5 I/Nhận định tình hình tuần 5 *Ưu: .. *Khuyết : II-Kế hoạch tuần 6 1/Học tập : -Vào lớp thuộc bài hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài . -Duy trì truy bài đầu giờ . -Thực hiện tốt việc rèn chữ giữ vở . -Tiếp tục thực hiện việc tham gia học phụ đạo buổi chiều -Chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ . - Tham gia học phụ đạo buổi chiều 2/Đạo đức - tác phong -Thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy -Tác phong gọn gàng sạch sẽ. -Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng. 3/Công tác khác : - Giữ gìn vệ sinh chung ,không xả rác bừa bãi . -Chăm sóc bồn bông III-Lồng ghép tiết kiệm năng lượng:Tái sử dụng sách giáo khoa Mục tiêu -Biết giữ gìn sách giáo khoa hàng ngày, giữ gìn sách giáo khoa cũng là một cách tiết kiệm tiền của -Giữ gìn sách giáo khoa sạch đẹp, không nhàu nát -Đồng tình với những bạn biết giữ gìn sách giáo khoa ,nhắc nhở những bạn chưa biết giữ gìn sách giáo khoa Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Nguồn gốc của vở -Em hãy cho biết sách giáo khoa được làm ra từ đâu? -Em muốn cĩ sách sử dụng em phải làm thế nào? -Một bộ sách giáo khoa giá bao nhiêu? Hoạt động 2:Các loại vở -Em hãy kể tên các loại sách giáo khoa mà em biết? -Các em hãy phân biệt các loại sách giáo khoa Hoạt động 3: Cách sử dụng vở -Hằng ngày sử dụng sách như thế nào ? -Em đọc bài như thế nào? -Em giữ gìn sách giáo khoa của mình như thế nào? -Nhà em có em học sau em không? -Với bộ sách cũ của em học xong em sẽ làm thế nào Hoạt động 4: Nhận xét -Nhận xét- nhắc nhở học sinh -Hướng dẫn học sinh cách tái sử dụng đối với sách giáo khoa đã học Làm từ tre, nứa, gỗ Phải mua sẵn ở chợ Học sinh nêu Sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo Sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo Em đọc bài , tham khảo các bài tập Hai tay cầm sách Em bao vở, khi đọc thì chú ý không làm sách nhăn, quăn góc Học sinh trả lời Học sinh trả lời

File đính kèm:

  • docTUAN 05.doc
Giáo án liên quan