Lịch báo giảng Tuần 5 Cách ngôn : Cá không ăn muối cá ươn Con cưỡng cha mẹ trăm đường con hư

Bước 1. Lớp trưởng hướng dẫn : Lớp tập họp 3 hàng dọc

- Các sao tiến hành sinh hoạt sao

- Sao trưởng hướng dẫn tập họp vòng tròn và hát bài:"Sao vui của em"

- Từng bạn tự kể về việc làm tốt hoặc chưa tốt theo yêu cầu của chủ điểm

( về học tập, kỷ luật, trật tự, lễ phép, vệ sinh.)

- Tập thể sao hoan hô các bạn làm tốt.

- Phụ trách Sao động viên các bạn làm chưa tốt, biểu dương các bạn xuất sắc và ghi vào sổ theo dõi việc làm tốt của sao.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 5 Cách ngôn : Cá không ăn muối cá ươn Con cưỡng cha mẹ trăm đường con hư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
òn lại cao 1 li. - Luyện viết chữ Dân trên bảng con. - HS viết bài vào vở (viết chữ D: 1dòng cỡ vừa, 1dòng cỡ nhỏ ; Dân : 1dòng cỡ vừa, 1dòng cỡ nhỏ; Dân giàu nước mạnh : 3lần). - HS khá giỏi viết cả bài Thứ năm ngày 22 tháng 9 năm 2011 Toán : BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN I. Mục tiêu : Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn. II. Đồ dùng dạy học : Vẽ hình theo SGK III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra : Đặt tính rồi tính : 38 + 15 78 + 9 Giải bài toán theo tóm tắt : Vaỉ xanh : 28dm Vải đỏ : 25dm Cả hai mảnh : … dm ? B.Bài mới : HĐ1.Giới thiệu bài toán về nhiều hơn - Nêu đề bài (SGK / 28) - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Muốn tìm số quả cam cành dưới có phải làm thế nào ? - Hãy đọc lời giải của bài toán. - Yêu cầu HS làm trên b/c, 1HS lên bảng. HĐ2.Thực hành: Bài 1/ 24 - Phân tích đề toán - Trước khi làm tính, em phải nêu câu trả lời như thế nào ? - Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng. Bài 3/ 24 - GV hướng dẫn phân tích, tóm tắt đề. - Gọi 1HS lên bảng, lớp làm trên b / c. HĐ3. Củng cố, dặn dò - Em vừa học dạng toán gì ? - Chúng ta giải các bài toán về nhiều hơn trong bài bằng phép tính gì ? - Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm thêm bài 2/24 và các BT 1, 2, 3, 4 VBT. - 2HS lên bảng làm bài. - HS đọc lại đề bài. - Hàng trên có 5 quả cam, hàng dưới có nhiều hơn hàng trên 2 quả cam. - Hỏi hàng dưới có mấy quả cam. - Thực hiện phép cộng 5 + 2 - Số quả cam hàng dưới có là / Hàng dưới có số quả cam là. - HS làm bài. - HS đọc đề bài. - Tóm tắt giống SGK - Số bông hoa của Bình là/Bình có số bông hoa là. - HS làm bài. - HS đọc đề bài. - HS khá, giỏi làm thêm bài 2/24 - Bài toán về nhiều hơn. - Phép cộng. Tập làm văn : TRẢ LỜI CÂU HỎI. ĐẶT TÊN CHO BÀI. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I.Mục tiêu: - Dựa vào tranh vẽ, trả lời câu hỏi rõ ràng, đúng ý (BT1) ; bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài (BT2). - Biết đọc mục lục một tuần học, ghi (hoặc nói) được tên các bài tập đọc trong tuần đó (BT3). - KNS: Giao tiếp – Hợp tác – Tư duy sáng tạo, độc lập suy nghĩ – Tìm kiếm thông tin. II. Đồ dùng dạy học : Tranh minh họa câu chuyện trong SGK. III.Các hoạt động dạy - học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra : Mời từng cặp HS lên đóng vai truyện “Bím tóc đuôi sam” ; “Chiếc bút mực”. B.Bài mới : HĐ1. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1/47 - Bạn trai đang vẽ ở đâu ? - Bạn trai nói gì với bạn gái ? - Bạn gái nhận xét như thế nào ? - Hai bạn đang làm gì ? - Yêu cầu vài HS kể lại câu chuyện. Bài 2/47 -Yêu cầu HS đặt tên cho câu chuyện. Bài 3/47 - Yêu cầu HS đọc mục lục sách TV2/1 tuần 6. Viết tên các bài tập đọc trong tuần. HĐ3. Củng cố, dặn dò. - Câu chuyện “Bức vẽ trên tường” khuyên chúng ta điều gì ? - Dặn HS về nhà tập soạn mục lục sách. - Nhận xét tiết học. -2HS đóng vai Tuấn và Hà. Tuấn nói vài câu xin lỗi Hà ; 2HS đóng vai Mai và Lan. Lan nói vài câu cảm ơn Mai. - … đang vẽ lên bức tường của trường học. - … Mình vẽ có đẹp không ? - Bạn gái nhìn bức vẽ rồi nói : Bạn vẽ đẹp đấy nhưng vẽ lên tường làm xấu trường lớp. - Hai bạn cùng đi lấy xô, chổi quét vôi lại bức tường cho sạch. - HS ghép nội dung các bức tranh thành câu chuyện. Một số HS kể lại câu chuyện. - HS nối tiếp nhau đặt tên cho câu chuyện. VD : Bức tranh trên tường ? Đẹp mà không đẹp / Đẹp mà xấu / Không vẽ lên tường. - Đọc yêu cầu bài tập. - HS đọc, viết theo yêu cầu bài tập. + Mẩu giấy vụn Trang 48 + Ngôi trường mới Trang 50 + Mua kính Trang 53 - Không nên viết vẽ bậy lên tường, phải luôn có ý thức giữ cho trường lớp sạch đẹp. Luyện đọc, viết : LUYỆN ĐỌC CHIẾC BÚT MỰC Mục tiêu : - Luyện đọc trơn được cả bài. - Luyện đọc đúng, viết đúng các từ khó, dễ lẫn : bút mực, buồn lắm, nức nở, ngạc nhiên, loay hoay, cuối cùng … - Luyện ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. Thủ công: GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (tiết 1) I. Mục tiêu: - Gấp được máy bay đuôi rời hoặc một số đồ chơi tự chọn đơn giản, phù hợp - Làm được máy bay đuôi rời bằng giấy nháp. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. * Với HS khéo:Gấp được MBĐR hoặc một đồ chơi tự chọn. Các nếp gấp thẳng, phẳng.Sản phẩm sử dụng được. II. Chuẩn bị: Mẫu máy bay đuôi rời gấy bằng giấy thủ công. Quy trình gấp máy bay đuôi rời có hình minh họa cho từng bước gấp. III. Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. Bài cũ : Kiểm tra dụng cụ. 1’ 2. Bài mới : 32’ HĐ 1: Quan sát và nhận xét mẫu. Máy bay đuôi rời gồm các bộ phận nào ? -HS quan sát mẫu, trả lời câu hỏi. Máy bay đuôi rời gồm có đầu, cánh, thân, đuôi. Phần đầu và cánh không dính liền phần thân và đuôi. HĐ 2: Hướng dẫn thao tác mẫu  Bước 1: Cắt tờ giấy hình chữ nhật thành một hình vuông và một hình chữ nhật. - HS quan sát thao tác mẫu của GV cùng tham gia nói cách gấp theo quy trình . - Hướng dẫn gấp theo hình vẽ Hình 1 Hình 2  Bước 2 : Gấp đầu và cánh máy bay. Hình 3 - Hướng dẫn gấp theo hình vẽ Hình 4 Hình 5 Hình 6 - Hướng dẫn gấp theo hình vẽ Hình 7 Hình 8 - Dùng ngón trỏ và ngón cái cầm vào lần lượt 2 góc hình vuông ở 2 bên ép vào theo nếp gấp (H9a) được mũi máy bay như hình 9b Hình 9 Hình 10 - Gấp theo đường dấu ở H9b về phía sau được đầu và cánh máy bay như hình 10   Bước 3 : Làm thân và đuôi máy bay. - Hướng dẫn gấp theo hình vẽ Hình 11 Hình 12   Bước 4 : Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng. Hình 13 Hình 14 Hình 15 HĐ 3: Thực hành. - Chia nhóm cho HS thực hành gấp bằng giấy nháp. - Theo dõi giúp đỡ HS - Các nhóm thực hành gấp dựa vào qui trình. - Trình bày sản phẩm 3’ 3. Nhận xét – Dặn dò : - Nhận xét đánh giá chung về sự chuẩn bị, tinh thần học tập. Kể chuyện : CHIẾC BÚT MỰC I. Mục tiêu : Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện “Chiếc bút mực” (BT1). - HS khá, giỏi bước đầu kể lại được toàn bộ câu chuyện. - GDKNS: Thể hiện sự cảm thông – Hợp tác – Ra quyết định giải quyết vấn đề. II. Đồ dùng dạy học : Tranh minh họa trong SGK. III.Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra : Gọi 4 HS kể nối tiếp 4 đoan câu chuyện “Bím tóc đuôi sam”. B.Bài mới : HĐ1. Hướng dẫn kể chuyện 1.Kể từng đoạn theo tranh - Hướng dẫn HS quan sát tranh, nói nội dung từng bức tranh, kể theo từng tranh. H: Cô giáo gọi Lan lên bàn cô để làm gì? Thái độ của Mai thế nào? Khi không được viết bút mực thái độ của Mai ra sao? Yêu cầu HS nêu nội dung tranh 1 Các tranh còn lại tiến hành tương tự như trên - Hoạt động nhóm 4 - Kể chuyện trong nhóm, trước lớp. 2. Kể lại toàn bộ câu chuyện. HĐ2. Củng cố, dặn dò : - Bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất. Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - 4 HS thực hiện yêu cầu. - Quan sát tranh, phân biệt từng nhân vật, nói tóm tắt nội dung mỗi tranh. ... để lấy mực ... Mai hồi hộp nhìn cô Mai rất buồn vì cả lớp còn mình em viết bút mực. +Tranh 1 : Cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy mực. +Tranh 2 : Lan khóc vì quên bút ở nhà. +Tranh 3 : Mai đưa bút của mình cho Lan mượn. +Tranh 4 : Cô cho Mai viết bút mực. Cô đưa bút của mình cho Mai mượn. - HS nối tiếp nhau kể từng đoạn trong nhóm. - Các nhóm thi kể chuyện trước lớp. - 4 HS kể nối tiếp 4 tranh. - 2 HS khá, giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện. - GV cùng lớp nhận xét về nội dung, giọng kể, nét mặt, điệu bộ. Luyện Tiếng Việt : LUYỆN VIẾT CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM Mục tiêu : - Luyện đọc trơn được cả bài. - Luyện đọc đúng, viết đúng các từ khó, dễ lẫn : củng nghỉ, ngẫm nghĩ, đi vắng, … - Luyện viết hai khổ thơ đầu Thứ sáu ngày 21 tháng 9 năm 2012 Toán : LUYỆN TẬP I.Mục tiêu : Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các bài toán khác nhau. II.Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra : Bài 2, 3/ 24 B.Bài mới : HĐ1. Hướng dẫn luyện tập Bài 1/25 - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Bài toán thuộc dạng toán gì ? - Muốn tìm số bút chì trong cốc phải làm thế nào ? - Gọi một HS lên bảng, lớp làm trên b/c Bài 2/ 25 - Yêu cầu HS nhìn tóm tắt nêu đề bài. - Cho HS trình bày bài giải vào vở, 1HS lên bảng. Bài 4/ 25 - Gọi HS đọc câu a - Hướng dẫn phân tích đề toán - Yêu cầu HS nêu cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. HĐ2.Củng cố, dặn dò * Trò chơi : Thi sáng tác đề theo số (SGV) - Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm bài 3/25 và các bài 1, 2, 3, 4VBT. - 2HS lên bảng làm bài. - HS đọc đề toán. - Trong cốc có 6 bút chì, trong hộp có nhiều hơn trong cốc 2 bút chì. - Hỏi trong hộp có mấy bút chì ? - Bài thuộc dạng toán về nhiều hơn. - Thực hiện phép tính 6 + 2 - HS làm bài trên b/c, 1HS lên bảng. - An có 11 bưu ảnh, Bình có nhiều hơn An 3 bưu ảnh. Hỏi An có bao nhiêu bưu ảnh ? - HS làm bài. - HS đọc đề bài, trả lời câu hỏi. Tóm tắt: AB dài : 10cm CD dài hơn: 2 cm CD dài : ...cm ? - HS tìm độ dài đoạn thẳng CD - Vẽ đoạn thẳng độ dài 12 cm Bài 3/ 25 HS khá giỏi làm thêm -Giải bài toán có tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng Luyện Toán: LUYỆN TẬP: I. Mục tiêu : - Củng cố thực hiện phép cộng dạng 28 + 5. Thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 38 + 25 ; Giải bài toán có lời văn. Nhận dạng hình II.Các hoạt động dạy học Hướng dẫn HS làm bài tập 1 đến 4 trang 33 thực hành toán tập 1 Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu : - Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 5. - Kế hoạch tuần 6 II.Nội dung sinh hoạt: - Hát tập thể Nêu lí do Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá. Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo) Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung III. Kế hoạch tuần 6 - Dạy và học chương trình tuần 6 - Thực hiện các hoạt động nhà trường, lớp đề ra . - Duy trì nề nếp về học tập và lớp bán trú. Thành lập các đôi bạn học tập. - Hướng dẫn HS giải Toán qua mạng ( vòng 2) - Thực hiện việc giữ vở, rèn chữ. Thu nộp các khoản tiền bảo hiểm hạn cuối 25/9

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 5.doc
Giáo án liên quan