I. MỤC TIÊU:
- Củng cố cho học sinh cách thực hiện phép cộng dạng 9+5; 29+5 (cộng có nhớ dưới dạng tính viết )
- Củng cố giải toán có lời văn liên quan đến dạng toán này.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
- GV: Các bài tập
- HS: Bảng con, vở toán
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 930 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 4 (Ngày 7 /9 11 /9/2009), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âu.
-HS khá , giỏi đọc tốt cả bài.
-Hiểu một số từ ngữ , hiểu thêm nội dung bài , biết vận dụng bài học vào thực tế.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HSø
2’
1’
10’
10’
5’
5’
2’
A. Oån định
B. Bài BDPĐ :
1 . Giới thiệu bài
2 . Phụ đạo HS yếu, TB đọc đoạn
Nhận xét , lưu ý giọng đọc, cách đọc.
Luyện đọc từng đoạn.
Luuyện phát âm,ngắt nghỉ ở các dấu câu cho HS.
3.Bồi dưỡng HS khá , giỏi:
Lưu ý cách đọc các câu đối thoại, giải nghĩa một số từ
Nhận xét- cho điểmHS
4. Tìm hiểu ND : Hỏi các câu hỏi SGK (HS TB)
Câu chuyện này khuyên em điều gì?
5.Luyện đọc lại ( các đối tượng HS)
Cùng HS bình chọn nhóm đọc tốt
C. Dặn dò:
Chuẩn bị baì sau
Hát
1 HS khá , giỏi đọc bài
Đọc theo nhóm đôi
Lần lượt HS yếu,TB đọc từng đoạn
4 em nối tiếp 4 đoạn
2 em đọc đoạn 1,2
2 em đọc đoạn 3,4
2 em đọc cả bài
Lần lượt trả lời
Lần lượt trả lời
HS kha,ù giỏi trả lời
2 nhóm phân vai đọc
Nhận xét tiết học
Thứ ngày tháng năm 2009
RÈN TẬP ĐỌC
TRÊN CHIẾC BÈ
I. MỤC TIÊU:
- HS TB đọc đúng , to , rõ ràng , ngắt nghỉ đúng hơi ở các dấu câu.
-HS khá , giỏi đọc tốt cả bài.
-Hiểu một số từ ngữ , hiểu thêm nội dung bài , biết vận dụng bài học vào thực tế.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HSø
2’
1’
10’
10’
5’
5’
2’
A. Oån định
B. Bài BDPĐ :
1 . Giới thiệu bài
2 . Phụ đạo HS yếu, TB đọc đoạn
Nhận xét , lưu ý giọng đọc, cách đọc.
Luyện đọc từng đoạn.
Luuyện phát âm,ngắt nghỉ ở các dấu câu cho HS.
3.Bồi dưỡng HS khá , giỏi:
Lưu ý cách đọc các câu đối thoại, giải nghĩa một số từ
Nhận xét- cho điểm HS
4. Tìm hiểu ND : Hỏi các câu hỏi SGK (HS TB)
Bài tập đọc này khuyên em điều gì?
5.Luyện đọc lại
Cùng HS bình chọn em đọc tốt
C. Dặn dò:
Chuẩn bị baì sau
Hát
1 HS khá , giỏi đọc bài
Đọc theo nhóm đôi
Lần lượt HS yếu,TB đọc từng đoạn3 em nối tiếp 3 đoạn
2 em đọc cả bài
Lần lượt trả lời
Lần lượt trả lời
HS khá, giỏi trả lời
2 hs đọc lại bài
Nhận xét tiết học
Thứ ba ngày tháng năm 2009
RÈN CHÍNH TẢ
BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I. MỤC TIÊU:
- Chép lại chính xác, trình bày đúng, đẹp đoạn 4 của bài.
- Luyện viết đúng chính tả với r, d, gi.
II. CHUẨN BỊ:
GV: Bảng phụ viết sẵn bài chép.
HS: Bảng con, vở chính tả.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HSø
2’
1’
25’
5’
2’
A. Ổn định:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn tập chép:
a. HDHS chuẩn bị.
- Đọc bài chép trên bảng.
? Nghe lời thầy, Tuấn đã làm gì?
- HDHS nhận xét.
Bài TC có những dấu câu gì ?
Những chữ nào viết hoa ? Vì sao ?
- HD viết một số từ khó: ngượng nghịu, gãi đầu, đối xử.
b. HDHS chép bài vào vở.
c. Chấm, chữa bài: 5 bài, nhận xét.
3. HD làm BT chính tả.
Điền vào chỗ trống: r, d hay gi?
Giày ….. a, ….a đình, …… a chơi
4. Củng cố, dặn dò:
- Khen những em viết và trình bày đẹp.
- Về nhà tiếp tục sửa lỗi.
Cả lớp hát.
3 HSTB đọc lại.
1 HSTL : …. Xin lỗi Hà.
1 số em TL
Bảng con
(1 số HSTB luyện viết bảng lớp)
Chép vở.
Bảng con
- Nhận xét tiết học.
RÈN CHÍNH TẢ
N- V : TRÊN CHIẾC BÈ
I. MỤC TIÊU:
- V iết lại chính xác, trình bày đúng, đẹp đoạn ; Tôi và Dế Trũi…nằm dưới đáy’ của bài ; Trên chiếc bè.
- Luyện viết đúng chính tả với r, d, gi.
II. CHUẨN BỊ:
GV: Bảng phụ viết sẵn bài chép.
HS: Bảng con, vở chính tả.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HSø
2’
1’
25’
5’
2’
A. Ổn định:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn tập chép:
a. HDHS chuẩn bị.
- Đọc bài chép trên bảng.
? đoạn trích kể về ai?
? Dế mèn và Dế Trũi rủ nhau đi đâu?
- HDHS nhận xét.
Bài CT có những dấu câu gì ?
Những chữ nào viết hoa ? Vì sao ?
- HD viết một số từ khó:
b. HDHS chép bài vào vở.
c. Chấm, chữa bài: 5 bài, nhận xét.
3. HD làm BT chính tả.
Y/C hs làm vở bài tập
4. Củng cố, dặn dò:
- Khen những em viết và trình bày đẹp.
- Về nhà tiếp tục sửa lỗi.
Cả lớp hát.
3 HSTB đọc lại.
1 HSTL :
1 số em TL
Bảng con
(1 số HSTB luyện viết bảng lớp)
Chép vở.
- HS làm vở bài tập
- Nhận xét tiết học.
RÈN TẬP VIẾT
CHỮ HOA: C
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh viết đúng, đẹp chữ hoa C và cụm từ “Chia ngọt sẻ bùi” cở nhỏ theo mẫu chữ thẳng và nghiêng.
- Rèn tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở.
II. CHUẨN BỊ:
Gv: Mẫu chữ, cụm từ ứng dụng.
HS: Bảng con, vở Tập viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HSø
2’
1’
5’
5’
15’
5’
2’
A. Ổn định:
B. Bài Rèn:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn viết chữ C theo mẫu nghiêng.
- Hỏi lại cấu tạo, độ cao chữ cỡ nhỏ.
- Viết mẫu: C
3. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng.
- Nhận xét:
- Viết mẫu: Chia
4. HD HS viết vở.
Theo dõi, HD thêm.
5. Chấm bài, nhận xét.
C. Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau.
Lớp hát.
Một số HS nêu.
Bảng con 2 lần.
- 1 học sinh đọc lại, 1HS nêu ý nghĩa.
- 1 số HS nêu độ cao các chữ cái, cách đặt dấu thanh, khoảng cách giữa các chữ.
Bảng con : Chia
Viết vào vở.
- Nhận xét tiết học.
RÈN LUYỆN TỪ VÀ CÂU.
TỪ CHỈ SỰ VẬT
TỪ NGỮ VỀ: NGÀY, THÁNG, NĂM
I. MỤC TIÊU:
- Biết thêm một số từ chỉ sự vật: (HSTB)
- Biết đặt câu và TLCH về thời gian.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HSø
2’
1’
10’
10’
10’
2’
A. Ổn định:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Bài BDPĐ:
Bài 1: (HSTB)
Tìm 5 từ chỉ người
Tìm 5 từ chỉ đồ vật.
Tìm 5 từ chỉ con vật.
Tìm 5 từ chỉ cây cối.
Bài 2: Đặt câu hỏi và TLCH về ngày, tháng, năm (HSK,G).
- Hôm nay là ngày mấy, thứ mấy?
- Thứ bảy tuần này là ngày mấy ?
- Biết nêu tên các tháng trong năm.
- Ngày quốc khánh của nước ta là ngày nào ?
Bài 3: Ngắt đoạn văn sau thành 3 câu rồi viết lại cho đúng chính tả.
Mẹ đi chợ Lan ở nhà học bài học bài xong Lan giúp mẹ nấu cơm.
Nhận xét.
C. Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau.
Hát.
Thảo luận nhóm đôi.
4 nhóm, mỗi nhóm 3 em lên thi đua tiếp sức.
Lớp nhận xét, bổ sung.
2 em đọc lại.
Một số em TL miệng.
1 học sinh nêu.
Ngày 2/9
1 học sinh giỏi làm.
Lớp nhận xét.
Nhận xét giờ học.
Thứ ngày tháng năm 2009
RÈN TOÁN
49 + 25
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
- Củng cố kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ qua 10.
- Củng cố giải toán có lời văn.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HSø
2’
7’
10’
8’
10’
2’
A. Oån định.
B. Bài THKT: Bài 1:
Bảng cộng 9 với một số.
Tổ chức bằng trò chơi “ Truyền Điện”.
Phạt một số học sinh vi phạm luật chơi và làm sai.
Bài 2: Tính
59 29 39 19
+ 9 + 55 + 45 + 25
Nhận xét, sửa sai
Bài 3: Điền dấu >, <, =
9 + 25 ð 25 + 9
69 + 8 ð 68 + 19
8 + 25 ð 29 + 3
Bài 4 : lớp 2A có 19 học sinh trai và 15 học sinh gái . Hỏi lớp 2A có tất cả bao nhiêu học sinh?
- Chấm, chữa bài
C. Dặn dò: Chuẩn bị bài sau
Hát
Cả lớp cùng chơi
HS trung bình lên bảng lớp
Cả lớp làm bảng con
Thảo luận nhóm đôi
3 em thi đua lên bảng điền
(HS khá, giỏi )
Một HS giải bảng lớp
Lớp làm vở
Nhận xét tiết học
TẬP LÀM VĂN
CÁM ƠN- XIN LỖI.
I/ MỤC TIÊU :
- Rèn nói lời cám ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp.
-Biết nói 3 đến 4 câu về nội dung mỗi bức tranh, trong đó có dùng lời cám ơn hay xin lỗi thích hợp.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Tranh minh họa
- Học sinh : Sách tiếng việt, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
30’
4'
1’
1.Oån định
2.Dạy bài ôn
-Giới thiệu bài :
Bài 1 : Em nói thế nào khi bạn cùng lớp cho đi chung áo mưa ?
-Nhận xét, khen ngợi
Bài 2 : Tiến hành tương tự Bài 1.
- y/c hs thực hành
Bài 3 : Tranh .
-Tranh vẽ gì ?
gv nhận xét
Bài 4 (Viết)
-Cho hsđọc lại bài viết
-Nhận xét
3.Củng cố- Hỏi lại bài
Dặn dò - Thực hành tốt bài học.
-Hs nhắc lại bài.
-1 em đọc yêu cầu.
- HS nêu miệng
-1 em đọc đề bài.
-HS nói với bạn bên cạnh. Vài em trình bày trước lớp .
Hs trả lời
Hs khác nx
-Làm vở.
-Làm tốt bài học.
-Một số hs đọc.
Xét tiết học.
RÈN TOÁN
8 + 5 ; 28 + 5
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
- Củng cố kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ qua 10.
- Củng cố giải toán có lời văn.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HSø
2’
7’
8’
7’
10’
2’
A. Oån định.
B. Bài THKT: Bài 1:
Bảng cộng 8 với một số.
Tổ chức bằng trò chơi “ Truyền Điện”.
Phạt một số học sinh vi phạm luật chơi và làm sai.
Bài 2: Tính
28 29 9 19
+ 9 + 25 + 35 + 75
Nhận xét, sửa sai
Bài 3: Điền số
9 + ð = 28
18 + ð = 37
ð + 35 = 41
Bài 4: Bình trồng được 19 cây bàng. Hà trồng nhiều hơn Bình 8 cây bàng. Hỏi Hà trồng được mấy cây bàng?
- Chấm, chữa bài
C. Dặn dò: Chuẩn bị bài sau
Hát
Cả lớp cùng chơi
HS trung bình lên bảng lớp
Cả lớp làm bảng con
Thảo luận nhóm đôi
3 em HS khá giỏi nêu miệng
Một HS giải bảng lớp
Lớp làm vở
Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- GIAO AN LOP2 TUAN 4 buoi chieu.doc