- Hs đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ đầu học kì II; Phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 90 tiếng/ 1phút; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nọi dung đoạn đọc. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKII.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được thể loại (thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc 2 chủ điểm Khám phá thế giới và tình yêu cuộc sống.
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1235 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 35 Trường Tiểu học Minh Tân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c, không khí đối với đời sống người, động thực vật.
* VN : Ôn bài để thi định kì.
-----------------------------------------
Lịch sử(35)
Ôn tập cuối HK II
I. Mục tiêu
- Hệ thống đươc những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ thời Hậu Lê - thời Nguyễn.
II. Đồ dùng dạy học
- GV : SGK, băng thời gian biểu thị các thời kì lịch sử trong sách giáo khoa được phóng to.
- HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học
CAÙC HÑ
GV
HS
1. Kiểm tra bài cũ
Dạy bài mới
- Hệ thống đươc những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ thời Hậu Lê - thời Nguyễn.
3. Củng cố, dặn dò
- Mô tả sơ lược quá trình XD kinh thành Huế ?
- Nhận xét, ghi điểm
a) Giới thiệu bài
b) HDHS ôn tập
* HĐ1: Làm việc cá nhân
GV đưa ra băng thời gian , giải thích băng thời gian và yêu cầu HS điền nội dung các thời kì, triều đại vào ô trống cho chính xác.
* HĐ 2: Làm việc cả lớp
GV đưa ra một danh sách các nhân vật lịch sử:
Hùng Vương, An Dương Vương, Hai Bà Trưng
Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lí Thái Tổ, Lí Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tông, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ v..v....
* HĐ3: Làm việc cả lớp
GV đưa ra một số địa danh, di tích lịch sử, văn hoá có đề cập trong sách giáo khoa như: Lăng vua Hùng,Thành Cổ Loa,Sông Bạch Đằng,
Thành Hoa Lư, Thành Thăng Long,Tượng phật A-di -đà v.v....
- Khuyến khích HS điền thêm các di tích lịch sử.
- GV tóm tắt ND ôn tập.
- GV nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà ôn tập, củng cổ lại bài.
- 1 HS nêu
- HS điền vào phiếu bài tập, học sinh khác NX, bổ sung.
- HS ghi tóm tắt công lao của các nhân vật lịch sử GV nêu hoặc các nhân vật lịch sử khác đã học ở L4
- Một số HS điền thêm thời gian hoặc sự kiện lịch sử gắn liền với các địa danh, di tích lịch sử, văn hoá.
- Lắng nghe
---------------------------------------------------
Thứ năm, ngày 9 tháng 5 năm 2013
Toán( 174)
Luyện tập chung
I. Mục tiêu
- Viết được số
- Chuyển đổi được số đo khối lượng
- Tính được giá trị của biểu thức chứa phân số.
II. Đồ dùng dạy học
- GV : SGK, BP
- HS : SGK, đồ dùng cá nhân
III. Các hoạt động dạy học
CAÙC HÑ
GV
HS
1. Kiểm tra bài cũ
2. Bài mới.
- Viết được số
- Chuyển đổi được số đo khối lượng
- Tính được giá trị của biểu thức chứa phân số.
3. Củng cố dặn dò
- Yc hs lên bảng chữa bài tập 5 giờ trước
- Nhận xét - ghi điểm.
a. Giới thiệu bài
- Giới thiệu – ghi đầu bài.
b. HD làm bài tập
Bài 1: Viết các số.
- Cho hs làm bài cá nhân.
- Nhận xét, chữa:
Các số: 365 847; 16 530 464; 105 072 009.
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm.(cột 1,2)
- Cho hs làm bài cá nhân.
- Nhận xét, chữa.
- Yc hs nêu cách đổi đơn vị đo khối lượng
Bài 3: Tính (b,c,d)
- Yc hs nêu cách nhân , chia phân số.
- Cho hs làm bài cá nhân.
- Nhận xét, chữa.
Bài 4:
- Cho hs đọc yc.
- Cho hs trao đổi cặp làm bài.
- Nhận xét, chữa:
- Hệ thống nội dung
- Nhận xét giờ học.
- 2hs lên bảng
- Nhận xét
- Nghe
- Lớp làm vào vở, 2hs viết bảng lớp.
- Nhận xét.
- Lớp làm vào vở, 2hs làm bảng nhóm.
- Nhận xét.
- 2hs nêu
- Lớp làm vào vở, 4hs lên bảng.
- Nhận xét, chữa.
- 1hs đọc
- Làm bài theo cặp
- Nhận xét bổ sung.
- Nghe
-----------------------------------------------------
Luyện từ và câu ( 70)
Ôn tập và kiểm tra cuối HK II (tiết 6)
I. Mục tiêu
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1
- Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật.
II. Đồ dùng dạy học
- GV : SGK, BP, phiếu ghi các bài tập đọc
- HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học
CAÙC HÑ
GV
HS
Bài mới
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1
- Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật.
2. Củng cố dặn dò
a. Giới thiệu bài
- Nêu yc giờ học.
b. KT lấy điểm đọc và HTL
- Cho bốc thăm, chọn bài:
- Yc đọc hoặc HTL 1 đoạn hay cả bài theo yc trong phiếu:
- Hỏi về nội dung để hs trả lời:
- Gv đánh giá bằng điểm.
Bài 2:
- Cho Hs đọc yêu cầu bài và đọc nội dung bài.
- HD viết đoạn văn khác miêu tả hoạt động chim bồ câu.
- Chú ý: Viết đặc điểm nổi bật của chim bồ câu, có ý nghĩ, cảm xúc của mình vào.
- Yc hs lần lượt đọc
- Nhận xét, bổ sung.
- Hệ thống nội dung
- Nhận xét giờ học
- Nghe
- Bốc thăm chọn bài, đọc bài theo yc trong phiếu.
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
- Đọc thầm
- Trả lời
- 1hs đọc
- Hs viết đoạn văn.
- Nhiều học sinh đọc, lớp nx, bổ sung.
- Nghe
Tập làm văn ( 69)
Ôn tập và kiểm tra cuối HK II (tiết 5)
I. Mục tiêu
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe – viết đúng bài chính tả ( tốc độ viết khoảng 90 chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ.
II. Đồ dùng dạy học
- GV : SGK, Bp
- HS : SGK, đồ dùng cá nhân
III. Các hoạt động dạy học
CAÙC HÑ
GV
HS
Bài mới
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe – viết đúng bài chính tả ( tốc độ viết khoảng 90 chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ.
2. Củng cố dặn dò
a. Giới thiệu bài
- Nêu yc giờ học.
b. KT lấy điểm đọc và HTL
- Cho bốc thăm, chọn bài:
- Yc đọc hoặc HTL 1 đoạn hay cả bài theo yc trong phiếu:
- Hỏi về nội dung để hs trả lời:
- Gv đánh giá bằng điểm.
c. Hướng dẫn hs nghe- viết
’- GV đọc bài chính tả.
?Nội dung bài thơ?
- Yc hs tìm và luyện viết từ khó.
- GV đọc cho hs nghe viết bài.
- GV đọc cho hs soát lỗi.
- Thu bài chấm.
- Hệ thống nội dung
- Nhận xét giờ học
- Nghe
- Bốc thăm chọn bài, đọc bài theo yc trong phiếu.
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
- Đọc thầm
+ Trẻ em sống giữa thế giới của thiên nhiên, thế giới của chuyện cổ tích, giữa tình yêu thương của cha mẹ.
- Tìm và viết vào vở, 2hs lên bảng viết.
- Viết bài
- Đổi vở soát lỗi.
- Nghe
- Thực hiện.
------------------------------------------------
Tiết 70 : Khoa học
Kiểm tra cuối HK II
Tiết 35 : Kể chuyện
Ôn tập và kiểm tra cuối HK II (tiết 7)
I. Mục tiêu
- Kiểm tra (đọc) theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề KT môn Tiếng Việt lớp 4, HK II ( Bộ GD và ĐT – Đề kiểm tra học kì cấp Tiểu học, lớp 4, tập 2, NXB Giáo dục 2008).
II. Đồ dùng dạy học
- GV : SGK, phiếu ghi các bài tập đọc, HTL
- HS : SGK, đồ dùng cá nhân
III. Các hoạt động dạy học
CAÙC HÑ
GV
HS
1. Bài mới
- Kiểm tra (đọc) theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề KT môn Tiếng Việt lớp 4, HK II ( Bộ GD và ĐT – Đề kiểm tra học kì cấp Tiểu học, lớp 4, tập 2, NXB Giáo dục 2008).
2. Củng cố dặn dò
a. Giới thiệu bài
- Nêu yc giờ học.
b KT lấy điểm đọc và HTL
- Cho bốc thăm, chọn bài:
- Yc đọc hoặc HTL 1 đoạn hay cả bài theo yc trong phiếu:
- Hỏi về nội dung để hs trả lời:
- Gv đánh giá bằng điểm.
- Nhận xét giờ học
- Nghe
- Bốc thăm chọn bài, đọc bài theo yc trong phiếu.
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
------------------------------------------------
Thứ sáu, ngày 10 tháng 5 năm 2013
Tiết 70 : Tập làm văn
Kiểm tra định kì cuối HKII
-----------------------------------------------------------
Tiết 175 : Toán
Kiểm tra định kì cuối HKII
----------------------------------------------------
Tiết 35 : Địa lí
Kiểm tra định kì cuối HKII
------------------------------------------------------
Tiết 35 : Kĩ thuật
Lắp ghép mô hình tự chọn (tiết 3)
I. Mục tiêu
- Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
- Lắp ghép được một mô hình tự chọn. Mô hình lắp tương đối chắc chắn, dử dụng được.
- Giáo dục tính cẩn thận, kiên trì, khéo léo.
II. Đồ dùng dạy học
- GV : SGK, Bộ lắp ghép mô hình
- HS : SGK, đồ dùng cá nhân
III. Các hoạt động dạy học
CAÙC HÑ
GV
HS
1. Kiểm tra bài cũ
2. Bài mới
- Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
- Lắp ghép được một mô hình tự chọn. Mô hình lắp tương đối chắc chắn, dử dụng được.
- Giáo dục tính cẩn thận, kiên trì, khéo léo.
- Kiểm tra đồ dùng của hs.
- Nhận xét
a. Giới thiệu bài
- Giới thiệu – ghi đầu bài.
b. HD chọn mô hình lắp ghép.
- Tổ chức hs qsát và nghiên cứu hình vẽ sgk tự chọn mô hình lắp ghép:
- Nêu mô hình tự chọn:
- Yc hs chọn chi tiết lắp cho mô hình:
- Cho hs thực hành lắp từng bộ phận và lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.
- GV theo dõi giúp đỡ.
- Yc hs trưng bày sp.
- HD nhận xét, đánh gía.
3. Củng cố dặn dò
- Nxét giờ học
- Yc giờ sau lắp hoàn chỉnh.
- Đặt đồ dùng lên bàn
- Lắng nghe
- Qsát mô hình sgk hoặc hs tự sưu tầm mô hình.
- Chọn và lắp mô hình tự chọn.
- Thực hành lắp mô hình tự chọn.
- Trưng bày sp, đánh giá, Nxét.
- Nghe
Thực hiện.
Sinh hoạt tuần 35
I. Mục tiêu
- HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua
- Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt
- GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động
* Chủ điểm : Kính yêu và biết ơn Bác Hồ
II. Chuẩn bị
- Ghi chép của cán sự lớp trong tuần.
III. Nội dung sinh hoạt
1. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần
Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp
Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần.
Đánh giá xếp loại các tổ.
Giáo viên nhận xét, đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp.
2. Đề ra nội dung, phương hướng, nhiệm vụ tuần tới
Phát huy những ưu điểm, thành tích đạt được
Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp
* Chủ điểm : Kính yêu và biết ơn Bác Hồ
N.dung : GD học sinh những hiểu biết về Bác Hồ, tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi.
Hình thức hoạt động :
- Phát động tháng thi đua cuối năm học tập đạt thành tích dâng Bác.
- Thi kể chuyện Bác Hồ thời niên thiếu trong sinh hoạt dưới cờ.
- Tổ chức ngày hội vệ sinh trường học
- Thi kể chuyện đạo đức cấp Tỉnh
CHUYEÂN MOÂN/ TOÅ KHOÁI
NGÖÔØI THIEÁT KEÁ
Minh Taân ngaøy 2/5/2013
ÑINH THÒ THU
Minh Taân ngaøy 2/5/2013
TRAÀN THÒ HAÈNG
File đính kèm:
- LOP 4 KHBD TUAN 35 KNSMTNLBDKHGDNGLL.doc