I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
- Giúp cho HS nắm được luật giao thông ở thôn xóm.
- Tham gia giao thông đúng luật.
-Có ý thức an toàn giao thông.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Biển báo giao thông
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1732 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng : Tuần 33 lớp 4/1 Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khá, giỏi (4’)
- Yêu cầu hs nhắc lại các bảng đơn vị đo đại lượng đã học.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
Chuẩn bị bài: Ôn tập về đại lượng (tt)
- HS kiểm tra dụng cụ học tập.
- HS chữa bài tập ở nhà.
- HS nhận xét.
- Hs lắng nghe.
- 1 hs đọc
- Tự làm bài
- Nối tiếp nhau đọc kết quả
1 yến = 10 kg
1 tạ= 100 kg
1 tấn = 1000 kg
1 tạ = 10 yến
1 tấn = 10 tạ
1 tấn = 100 yến
- 1 hs đọc đề bài
- Hs làm bài vào bảng
a.10 yến = 100kg
50 kg = 500 yến
yến = 5 kg
b.5 tạ = 50 yến
30 yến = 300 tạ
1500 kg = 15 tạ
7 tạ 20 kg = 720 kg
c.32 tấn = 320 tạ
230 tạ = 23 tấn
4000 kg = 4 tấn
3 tấn 25 kg = 3025 kg
- Hs nhận sửa sai.
Bài tập 3: Dành cho HS khá, giỏi.
- 1 HS lên bảng giải, HS khác làm vào vở.
Giải
1kg700g = 1700g
Cá và rau cân nặng là :
1700 + 300 = 2000 (g)
2000g = 2 kg
Đáp số: 2kg
Bài 5: Dành cho HS khá, giỏi.
- Hs nhắc lại các bảng đơn vị đo đại lượng đã học.
- HS lắng nghe.
MÔN : KĨ THUẬT
BÀI: LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I. MỤC TIÊU : - Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn .
- Lắp ghép được một mô hình tự chọn. Mô hình lắp được tương đối chắc chắn, sử dụng được.
- Đối với HS khéo tay: lắp ghép được ít nhất một mô hình tự chọn. Mô hình lắp chắc chắn, sử dụng được.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên : -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
Học sinh : - SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Tiến trình tiết học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động : (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: (3’)
3. Bài mới :
vHoạt động 1: Giới
thiệu (1’)
vHoạt động2: Luyện tập thực hành (30’)
4. Củng cố: (3’)
5. Dặn dò: (2’)
- Nhận xét các sản phẩm của bài trước trước chưa xong.
a. Giới thiệu bài:
Bài “ Lắp ghép mô hình tự chọn”
* Hs tự chọn mô hình lắp ghép
Cho hs tự chọn mô hình.
- Hướng dẫn hs quan sát SGK để tìm mô hình muốn ghép và cách ghép.
b. Thực hành.
- GV yêu cầu HS lấy bộ lắp ghép ra, sau đó chọn mô hình mình thích để lắp ghép.
- HS nghiên cứu cách lắp ghép.
- GV theo dõi giúp đỡ HS khi gặp khó khăn lúng túng trong việc thực hiện lắp ghép.
- Nhận xét sự xem xét nghiên cứu của hs.
- Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài sau
- HS kiểm tra dụng cụ lắp ghép.
- HS lắng nghe.
- HS lấy bộ lắp ghép ra, nghiên cứu mô hình lắp ghép.
- HS thực hành.
Thứ sáu 02/05/2014
MÔN: KHOA HỌC
BÀI 66: CHUỖI THỨC ĂN TRONG TỰ NHIÊN
I- MỤC TIÊU:
- Nêu được chuổi thức ăn trong tự nhiên.
- Thể hiện mối quan hệ về thức ăn giữa sinh vật này với sinh vật khác bằng sơ đồ.
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Hình 132,133 SGK.
- Giấy A 0, bút vẽ cho nhóm.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Tiến trình tiết học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động : (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: (3’)
3. Bài mới :
vHoạt động 1: Giới
thiệu (1’)
vHoạt động 2: Thực hành vẽ sơ đồ mối quan hệ thức ăn (15’)
vHoạt động3: Khái niệm chuỗi thức ăn (15’)
4. Củng cố: (3’)
5. Dặn dò: (2’)
- Giữa cây ngô và châu chấu có quan hệ thế nào?
a. Giới thiệu: Bài “Chuỗi thức ăn trong tự nhiên”
b. Thực hành vẽ sơ đồ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật với nhau và giữa sinh vật với yếu tố vô sinh
- Thức ăn của bò là gì?
- Giữa bò và cỏ có quan hệ thế nào?
- Phân bò phân huỷ thành chất gì cung cấp cho cỏ?
- Giữa phân bò và cỏ có quan hệ thế nào?
- Phát giấy bút vẽ cho các nhóm, yêu cầu các nhóm vẽ sơ đồ thức ăn bò cỏ.
Kết luận:
Sơ đồ bằng chữ.
Cỏ Bò Phân bò
- Cho hs đọc mục bạn cần biết.
c.Hình thành khái niệm chuỗi thức ăn
-Cho Hs làm việc theo cặp quan sát hình 2 trang 133 SGK:
+ Trước hết kể tên những gì được vẽ trong sơ đồ.
+ Chỉ và nói mối quan hệ về thức ăn trong sơ đồ đó.
- Giảng : trong sơ đồ trên, cỏ là thức ăn của thỏ, thỏ là thức ăn của cáo, xác chết cáo là thức ăn của nhóm vi khuẩn hoại sinh. Nhờ có nhóm vi khuẩn hoại sinh mà xác chết cáo trở thành những chất khoáng, vô cơ. Những chât khoáng này là thức ăn của cỏ và các loại cây khác.
Kết luận:
- Những mối quan hệ về thức ăn trong tự nhiên được gọi là chuỗi thức ăn.
- Trong tự nhiên có rất nhiều chuỗi thức ăn. Các chuỗi thức ăn thường bắt đầu từ thực vật. Thông qua chuỗi thức ăn, các yếu tố vô sinh và hữu sinh liên hệ mật thiết với nhau thành một chuỗi khép kín.
- Cho hs đọc mục bạn cần biết.
- Chuỗi thức ăn là gì?
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
- Chuẩn bị bài ôn tập: Thực vật và động vật.
- HS hát
- HS đọc bài và trả lời câu hỏi.
- HS nhận xét.
- Cỏ.
- Cỏ là thức ăn của bò.
- Chất khoáng.
- Phân bò là thức ăn của cỏ.
- Vẽ sơ đồ thức ăn giữa bò và cỏ:
Cỏ Bò Phân bò
- Hs đọc mục bạn cần biết.
- Quan sát SGK và trả lời câu hỏi thoe gợi ý.
- Gọi một số hs trả lời câu hỏi.
- Hs đọc mục bạn cần biết.
- HS trả lời
- Hs lắng nghe.
TOÁN
TIẾT 165 : ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG (tiếp theo)
I - MỤC TIÊU :
- Chuyển đổi được các đơn vị đo thời gian.
- Thực hiện được phép tính với số đo thời gian.
- HS làm bài tập: Bài 1, 2, 4.
- Đối với HS khá, giỏi làm luôn các bài còn lại.
II CHUẨN BỊ:
SGK, vở toán, bảng con, phấn, thước viết.
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Tiến trình tiết học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động : (1’)
2. Kiểm tra bài cũ:(3’)
3. Bài mới :
vHoạt động 1: Giới
thiệu (1’)
vHoạt động2: Luyện tập thực hành (30’)
4. Củng cố: (3’)
5. Dặn dò: (2’)
Ôn tập về đại lượng
- GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà
- GV nhận xét
a. Giới thiệu bài: Gv nêu mục tiêu của bài học.
b.Thực hành
Bài tập 1: (7’)
- Hướng dẫn HS lập bảng đơn vị đo thời gian
- GV yêu cầu HS dùng viết chì ghi kết quả vào SGK.
- GV nhận xét sửa sai.
Bài tập 2: (8’)
- Hướng dẫn HS đổi từ đơn vị giờ ra đơn vị phút; từ đơn vị giây ra đơn vị phút; chuyển từ “danh số phức hợp” sang “danh số đơn”
Bài tập 3: Dành cho HS khá, giỏi (5’)
- Hướng dẫn HS chuyển đổi các đơn vị đo rồi so sánh các kết quả để lựa chọn dấu thích hợp.
Bài tập 4: (10’)
- HS đọc bảng để biết thời điểm diễn ra từng hoạt động cá nhân cuả Hà.
- Tính khoảng thời gian của các hoạt động được hỏi đến trong bài.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
- Chuẩn bị bài: Ôn tập về đại lượng (tt)
- HS hát
- HS chữa bài tập ở nhà.
- HS nhận xét.
- HS dùng viết chì ghi kết quả vào SGK.
- HS nhận xét thống nhất kết quả.
- HS làm bài vào SGK.
- HS sửa & thống nhất kết quả
Bài tập 3: Dành cho HS khá, giỏi
- HS làm bài
- HS sửa bài
- HS lắng nghe.
TẬP LÀM VĂN – tuần 33
TIẾT 2 : ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN .
I - MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU :
- Biết điền đúng nội dung vào những chỗ trống trong giấy tờ in sẵn : Thư chuyển tiền (BT1) ; bước đầu biết cách ghi vào thư chuyển tiền để trả lại bưu điện sau khi đã nhận được tiền gửi (BT2).
- GV có thể hướng dẫn HS điền vào một loại giấy tờ đơn giản, quen thuộc ở địa phương.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
SGK, vài mẫu giấy tờ in sẵn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Tiến trình tiết học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động : (1’)
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới :
vHoạt động 1: Giới
thiệu (1’)
vHoạt động2: Hướng dẫn HS điền nội dung vào mẫu Thư chuyển tiền (33’)
4. Củng cố: (3’)
5. Dặn dò: (2’)
Không
a. Giới thiệu:Gv nêu mục tiêu của bài học
b. Hướng dẫn HS điền nội dung vào mẫu Thư chuyển tiền .
Bài tập 1: (5’)
GV lưu ý các em tình huống của bài tập: giúp mẹ điền những điều cần thiết vào mẫu Thư chuyển tiền về quê biếu bà.
Giải nghĩa một số từ viết tắt, những từ khóhiểu.
- GV hướng dẫn HS điền vào mẫu thư
Bài tập 2: (28’)
- GV hướng dẫn để HS biết: Người nhận cần biết gì, viết vào chỗ nào trong mặt sau thư chuyển tiền.
Người nhận tiền phải ghi: Số CMND, họ tên, địa chỉ, kiểm tra lại số tiền, kí nhận….
Cả lớp nhận xét.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương bài học sinh điền tốt.
- Chuẩn bị bài kế tiếp.
- HS tự Kiểm tra dụng cụ học tập.
- HS lắng nghe.
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS thực hiện làm vào mẫu thư.
- Một số HS đọc trước lớp thư chuyển tiền.
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS viết vào mẫu thư chuyển tiền.
- Từng em đọc nội dung của mình.
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS lắng nghe.
SINH HOẠT LỚP TUẦN 33
I. Mục tiêu:
- Nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động và học tập của học sinh tuần qua.
- Đề ra phương hướng hoạt động tuần 33
- Giáo dục học sinh ý thức vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ. Tôn trọng thầy cô và bạn bè.
- Rèn tính mạnh dạn trong phát biểu.
- Tuyên truyền ý nghĩa ngày 30/04 và ngày 01/05.
- Bồi dưỡng HS chuẩn bị thi đố em khối 4.
- Bồi dưỡng HS yếu, HS khá giỏi vào ngày thứ bảy.
II/ Chuẩn bị:
- Bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết .
- Trò chơi “ Hoa búp, hoa nở, hoa tàn”
III/Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp trong tuần qua:
+ Đạo đức: biết lễ phép với thầy cô và người lớn.
+ Đồng phục: Thực hiện tốt
+ Vệ sinh: tốt.
- Xếp hàng ra, vào lớp nghiêm túc.
- Lớp trưởng, tổ trưởng có tích cực hoạt động.
- Nhắc nhở HS phát huy những mặt đã làm được .
Cho tập thể hát bài “ Lớp chúng ta đoàn kết ”.
- Cho HS chơi trò chơi: “ Hoa búp, hoa nở, hoa tàn”
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 34:
- Gv phổ biến nội dung thi đua cho lớp thực hiện.
- HS thực hiện đúng nội quy trường đề ra về thực hiện tháng ATGT và phòng tránh tai nạn thương tích ở trường và cả ở gia đình.
- Nhắc nhở HS giữ gìn sách, vở sạch đẹp và rèn chữ viết ở nhà.
- Tăng cường giáo dục HS đi học đúng giờ và ăn mặc đồng phục đúng qui định.
- Nhắc hs đem tập vở theo thời khoá biểu. Dụng cụ học tập đầy đủ.
- Nhắc nhở HS về ý thức học tập và vệ sinh trường, lớp sạch sẽ.
* Hoạt động 3: Hoạt động theo chủ điểm hướng tới “ Kỉ niệm 30/04 và Quốc tế lao động 1/5”
- Giáo dục HS ý thức giữ An toàn trên đường đi học và trong trường học.
- Thực hiện tốt phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”
- Nhắc nhở việc chuẩn bị cho cuối kì II.
- Nhắc hs trật nhật đúng giờ.
- Vệ sinh: đầu tóc, quần áo, giầy dép, móng tay…
- Chuẩn bị ĐDHT đầy đủ trước khi đi học.
- Viết bài, làm bài ở nhà, trả bài đến lớp, lớp trưởng, tổ trưởng thường xuyên kiểm tra.
- Trật tự, trong giờ học chú ý nghe giảng bài.
- Nhắc nhở HS thực hiện tốt việc học nhóm.
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 33 DUNG 2013.doc