Lịch báo giảng Tuần 33 Lớp 3A

1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

- Đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai do ảnh hưởng của phương ngữ : nắng hạn, khát khô, nổi giận, nhảy xổ, cắn cổ, hùng hổ, nổi loạn, nghiến răng,

- Biết thay đổi giọng phù hợp với nội dung mỗi đoạn. Biết phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật (Cóc, Trời).

 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu

- Hiểu các từ ngữ mới được chú giải cuối bài : thiên đình, náo động, lưỡi tầm sét, địch thù, túng thế, trần gian,

- Hiểu nội dung truyện : Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau, đấu tranh cho lẽ phải nên cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của trời, buộc trời phải làm mưa cho hạ giới.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 33 Lớp 3A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ø bắt bóng cá nhân -HS tập 8 động tác 2lần(nhịp2x 8) - HS chia nhóm 3 người đứng theo hình tam giác, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. - HS chơi thử. Sau đó cho các em chơi chính thức. HS tích cực chơi một cách chủ động, chú ý đừng để phạm quy. Thứ sáu Tập làm văn GHI CHÉP SỔ TAY I . MỤC TIÊU: . Rèn kĩ năng đọc hiểu : Đọc bài báo Alô, Đô-rê-mon thần thông đây !, hiểu nội dung, nắm được ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon (về sách đỏ ; các loài động , thực vật có nguy cơ tuyệt chủng). 2.Rèn luyện kĩ năng viết : Biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô -rê-mon. II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC Tranh, ảnh một số loài động vật quý hiếm được nêu trong bài. Một cuốn truyện tranh Đô-rê-mon để HS biết nhân vật Đô-rê-mon. Vài tờ giấy A4 III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 .Kiểm tra bài cũ : - GV nhận xét - Ghi điểm B .Dạy bài mới Giới thiệu bài:GV nêu yêu cầu tiết học - Ghi tựa Hoạt động 1: Đọc bài báo + GV giối thiệu một số tranh ảnh về các loại động vật, thực vật quí hiếm được nêu tên trong bài. +Giúp HS nắm nội dung của bài báo. Hoạt động 2: Ghi vào sổ tay những ý chính có trong bài báo. -Giúp HS nắm rõ yêu cầu. -Tổ chức cho HS làm bài. GV nhận xét, chốt lại. Cả lớp viết vào sổ tay. VD : sách đỏ : loại sách nêu tên các loài dộng, thực vật quí hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cần bảo vệ. Ở Việt Nam những loài động , thực vật có nguy cơ tuyệt chủng như : sói đỏ, cáo, gấu chó, gấu ngựa, hổ, báo, báo hoa mai, tê giác,… các loài thực vật quí hiếm ở Việt Nam như : trầm hương, trắc, kơ-nia, sâm ngọc linh, tam thất, … Các loài động vật quí hiếm trên thế giới : chim kền kền ở mĩ còn 70 con, cá heo xanh Nam Cực còn 500 con, gấu trúc Trung quốc còn khoảng hơn 700 con, … VD : Các loài quí hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Khu vực Động vật Thực vật Việt Nam Sói đỏ, cáo, gấu chó, gấu ngựa, báo hoa mai, tê giác Trầm hương, trắc, kơ-nia, sâm ngọc linh, tam thất. Thế giới Chim kền kền Mĩ (70) cá heo xanh Nam Cực (500) Gấu trúc Trung quốc (700) GV kiểm tra chấm điểm một số bài viết, nhận xét về các mặt : nội dung (nêu được ý chính, viết cô đọng ngắn gọn) về hình thức (trình bày sáng tạo, rõ). 4 . Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học Dặn HS viết chưa xong bài về nhà viết hoàn chỉnh vào sổ tay.. -3HS nhắc lại - 1 HS đọc cả bài Alô, Đô-rê-mon - 2HS đọc theo cách phân vai . HS nêu nội dung chính của bài báo HS liệt kê các loại thực vật, động vật có nguy cơ tuyệt chủng... 2 HS đọc yêu cầu bài tập 2 HS trao đổi theo cặp, phát biểu ý kiến. HS làm bài vào vở. 1 số HS đọc bài viết . Cả lớp nhận xét (về lời kể, diễn đạt) bình chọn bạn kể hay, hấp dẫn người nghe. Một số HS đọc trước lớp kết quả ghi chép những ý chính trong câu trả lời của Mon. CHÍNH TẢ Nghe– viết:QUÀ CỦA ĐỒNG NỘI I . MỤC TIÊU Nghe - viết đúng chính tả một đoạn trong bài Quà của đồng nội Làm đúng các bài tập có âm, vần dễ lẫn s/x hoặc o/ô II . ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC - Bảng lớp ghi nội dung bài tập 2a III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra bài cũ : GV nhận xét – sửa sai 3 .Dạy bài mới : Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học- Ghi tựa Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết chính tả a.Hướng dẫn chuẩn bị GV đọc 1 lần đoạn viết, tóm tắt nội dung. Giúp HS nắm nội dung và cách trình bày. +Yêu cầu HS tìm những chữ khó khi viết. b. GV đọc để HS viết c. Chấm chữa bài Chấm 5-7 bài, nhận xét từng bài về các mặt : nội dung bài chép (đúng /sai),chữ viết (đúng/sai, sạch /bẩn, đẹp/ xấu), cách trình bày (đúng/sai, đẹp/ xấu). Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2b GV yêu cầu HS đọc đề. HS làm đến đâu GV sửa đến đó . - GV chốt lại lời giải đúng 2a) nhà xanh, đố xanh (lời giải đố cái bánh chưng) 2b) ở trong- rộng mênh mông – cánh đồng.(thung lũng) 4 . Củng cố dặn dò Nhận xét tiết học, nhắc nhởghi nhớ chính tả để không viết sai. -3HS viết bảng lớp. Cả lớp viết vào bảng con các từ : Bru-nây, Cam-pu-chia, Đông-Ti-mo, In-nê-đô-si-a, Lào. - 3HS nhắc tựa -2HS đọc lại. Cả lớp theo dõi trong SGK - HS trao đổi nhóm đôi, rồi bảng con các từ dễ viết sai chính tả. lúa non, giọt sữa, phảng phất, hương vị,… . - HS nghe viết bài - HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở - HS đọc đềbài 2b - 1HS lên bảng phụ - lớp làm vở nháp Toán Tiết 165 : ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 I . MỤC TIÊU Giúp HS : Tiếp tục củng cố về cộng, trừ, nhân, chia (nhẩm và viết). Củng cố tìm số hạng chưa biết và tìm thừa số chưa biết. Luyện giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra - GV nhận xét – ghi điểm 3 . Bài mới Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học – ghi tựa Hướng dẫn luyện tập Bài 1 : Tính nhẩm Bài 2 : Đặt tính rồi tính + Bài 2 giúp rèn luyện gì ? Bài 3 : Tìm x Bài 4 : -Hướng dẫn phân tích đề: + Bài toán cho biết gì ? + Bài toán yêu cầu ta tìm gì ? -Gợi ý cách giải -Tổ chức cho HS làm bài. 4 . Củng cố – Dặn dò GV nhận xét tiết học Về làm BT3 trang 168 SGK - 3 HS nhắc tựa - 2 HS đọc yêu cầu bài . - 6HS lần lượt tính nhẩm và nêu miệng kết quả. - Lớp nhận xét . Dãy a) 4083 + 3269 ; 8763 – 2469 3608 x 4 ; 40068 : 7 Dãy b) 37246 + 1765 ; 6000 – 879 6047 x 5 ; 6004 : 5 … củng cố về cách đặt tính rồi tính về các phép công, trừ, nhân chia các số trong phạm vi 100 000. HS đọc bài toán HS nhắc lại cách tìm số hạng, thừa số. 2 HS đại diện 2 dãy làm bảng phụ cả lớp làm bảng con . 1999 + X = 2005 b) X x 2 = 3998 X = 2005 – 1999 X = 3998 : 2 X = 6 X = 1999 - 2 HS đọc bài toán … mua 5 quyển sách cùng loại phải trả 28500 đồng … mua 8 quyển phải trả bao nhiêu tiền ? HS trao đổi nhóm đôi tìm cách giải. HS giải vào vở, 1HS lên bảng. Giải Số tiền mua một cuốn sách làø : 28500 : 5 = 5700 (đồng) Số tiền mua 8 cuốn sách là : 5700 x 8 = 45600 (đồng) Đáp số 45600 đồng SINH HOẠT LỚP Nội dung : Tháng chủ điểm “Kỉ niệm ngày sinh nhật Bác” 1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt : 2 . Giáo viên : Nhận xét thêm tuyên dương khuyến khích và nhắc nhở . 3 .Kế hoạch tuần tới : Thực hiện LBG tuần 26 -Thi đua học tôt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường Thi đua nói lời hay làm việc tốt. Phân công trực nhật. Chú ý : Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp. - Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vơ, đồ dùng học tập các môn học. Những em chưa học tốt trong tuần : … Về nhà cần có thời gian biểu để việc học được tốt hơn. Chuẩn bị tốt cho thi kì 2 Mĩ thuật Xem tranh thiếu nhi thế giới. I.Mục tiêu -HS tìm hiểu nội dung các bức tranh. -Nhận biết được vẻ đẹp của các bức tranh qua bố cục, đường nét, hình ảnh, màu sắc. -Quý trọng tình cảm mẹ con và bạn bè. II. Chuẩn bị Tranh ở vở Tập vẽ. III.Các hoạt động lên lớp Hoạt động dạy Hoạt động học Giới thiệu bài GV nêu yêu cầu tiết học, ghi tựa GV giới thiệu về tên tranh, tên tác giả: -Tranh Mẹ tôi của Xvét-ta Ba-la-nô-va, 8 tuổi. -Tranh Cùng giã gạo của Xa-rau-giu Thê Pxông Krao, 9 tuổi. Hoạt động 1: Xem tranh a.Tranh Mẹ tôi của Xvét-ta Ba-la-nô-va -Cho HS xem tranh, đặt câu hỏi +Trong tranh có những hình ảnh nào? +Hình ảnh nào được vẽ nổi bật? +Tình cảm của mẹ đối với bé như thế nào? +Tranh vẽ cảnh diễn ra ở đâu? -Gợi ý để HS nêu màu sắc của tranh GV giáo dục cho HS. b.Tranh Cùng giã gạo của Xa-rau-giu Thê Prông Krao -Cho HS quan sát và nêu câu hỏi gợi ý: + Tranh vẽ cảnh gì? +Các dáng người cùng giã gạo có giống nhau không? +Hình ảnh nào là chính trong tranh? +Trong tranh còn có những hình ảnh nào khác? +Trong tranh có những màu sắc nào? GV tóm ý. Hoạt động 2: Nhân xét, đánh giá GV nhận xét chung giờ học. Dặn dò -Sưu tầm tranh của thiếu nhi và nhận xét. -Quan sát cây cối, trời mây...về mùa hè. HS quan sát HS xem tranh, trả lời ..mẹ và em bé ...mẹ vòng tay ôm em bé vào lòng, thể hiện sự chăm sóc, thương yêu trìu mến. ... ở trong phòng: mẹ ngồi trên ghế sa-lông,... HS nêu: mẹ ngồi trên ghế màu đỏ, nét mặt vui tươi, hồng hào, môi đỏ, mài tóc nâu đậm được chải gọn gàng có đính một chiếc nơ xanh.Mẹ mặc chiếc váy dài có những chấm vàng trên nền xanh đậm.Em bé được ủ trong chiếc chăn màu xanh nhạt... HS quan sát và trả lời ...cảnh giãi gạo, có 4người... ...mỗi người trong nhóm giã gạo một dáng vẻ... cảnh liên tục, dồn dập,... ...những người giã gạo là hình ảnh chính, được vẽ to, rõ ràng. ...phong cảnh hai bên bờ sông... ...màu xanh, màu vàng, nâu,... HS nêu cảm nghĩ về bức tranh.

File đính kèm:

  • docTUAN 33.doc
Giáo án liên quan