Lịch báo giảng tuần 32: từ ngày: 22 / 4 / 2013 đến ngày: / 8 / 2012

I. Mục tiêu :

- Sinh hoạt sao nhi đồng theo chủ điểm : chăm làm.

- HS biết các ngày lễ trong tháng: Ngày 30/4 Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

 

II. Nội dung hoạt động sao

 

Bước 1: Ổn định tổ chức sao

- Lớp trưởng chỉnh đốn đội hình : tập hợp 3 hàng dọc.

- Điểm số từ 1 đến hết.

- Báo cáo với GVCN để được phép tiến hành sinh hoạt.

- Bắt hát bài: Đội ca nhi đồng.

- Lớp trưởng hô: Vâng lời Bác Hồ dạy sẵn sàng!. Cả lớp đồng thanh Sẵn sàng!

- Tổ chức sinh hoạt theo từng sao.

- Sao trưởng tập hợp sao mình thành một vòng tròn, vừa đi vừa hát đến khi đội hình ổn định.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng tuần 32: từ ngày: 22 / 4 / 2013 đến ngày: / 8 / 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g từ gợi tả, gợi cảm b. H dẫn Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: a. Đọc nối tiêp từng ý thơ. *Luyện phát âm * Hướng dẫn HS đọc ngắt giọng, nghỉ hơi đúng giữa các dòng, các ý thơ, đoạn thơ. b. Đọc nối tiếp đoạn -GV giải thích thêm nghĩa các từ: Sạch lề c. Luyện đọc theo nhóm + Đọc từng đoạn thơ trong nhóm +Thi đọc giữa các nhóm(từng đoạn, cả bài, CN, ĐT) 2. Hướng dẫn tìm hiểu bài Câu 1: Nhà thơ nghe thấy tiếng chổi tre vào những lúc nào? Câu 2: Tìm những câu thơ ca ngợi chị lao công. Câu 3: Nhà thơ muốn nói với em điều gì qua bài thơ ? 3. Học thuộc lòng bài thơ: HD học thuộc bằng cách xóa dần bảng -Yêu cầu HS đọc thuộc từng đoạn, cả bài. 3. Củng cố- dặn dò: Gọi 2 HS đọc thuộc bài thơ Qua bài thơ tác giả muốn nói điều gì? Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà học thuộc bài thơ Chuyện quả bầu -Lắng nghe -HS nối tiếp nhau đọc từng ý thơ (theo đánh dấu của GV) Phát hiện từ luyện đọc: lắng nghe, chổi tre, xao xác, quét rác, cơn giông, lặng ngắt , như sắt, gió rét, đi về, sạch lề ... -Nối tiếp nhau đọc 3 đoạn thơ trong bài và đọc phần chú giải ở cuối bài thơ: xao xác; lao công. -Vài HS lần lượt nhắc lại chú giải. -GV treo bài đọc -...Vào những đêm hè rất muộn, khi ve cũng đã mệt, không kêu nữa và vào những đêm đông lạnh giá khi cơn giông vừa tắt. -Chị lao công/ như sắt/ như đồng. Tả vẻ đẹp khoẻ khoắn, mạnh mẽ của chị lao công. -Chị lao công làm việc rất vất vả cả những đêm hè oi bức, những đêm đông giá lạnh. Nhớ ơn chị lao công, em hãy giữ cho đường phố sạch, đẹp. - HS học thuộc lòng từng đoạn, cả bài. HS xung phong đọc. -Thi học thuộc lòng theo tổ, nhóm, CN Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Yêu cầu cần đạt - Biết sắp thứ tự các số có ba chữ số. - Biết cộng, trừ (không nhớ) các số có ba chữ số. - Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn chục, tròn trăm có kèm đơn vị đo. - Biết xếp hình đơn giản. *Làm được BT 2,3,4,5 II. Đồ dùng dạy học 4 hình tam giác III. Các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạy động HS 1.Bài cũ: Gọi 3 HS lên bảng HS1: Làm bài 3 cột 1 HS2: Làm bài 3 cột 2 HS 3 làm bài 5 / 165 Nhận xét, ghi điểm 2. Bài mới Bài 2 Gọi 1 HS đọc đề bài Để xếp các số theo đúng thứ tự bài chúng ta phải làm gì ? Yêu cầu HS làm bài Yêu cầu lớp đọc dãy số Bài 3 Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? Gọi HS nêu cách đặt tính Yêu cầu HS làm bài Gọi HS nhận xét bài trên bảng Bài 4 Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập và tự làm bài Bài 5 Bài tập yêu cầu xếp 4 hình tam giác nhỏ thành 1 hình tam giác to như hình vẽ Theo dõi HS xếp hình , tuyên dương C. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học Ôn lại cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng, trừ với số có 3 chữ số. -Làm thêm bài 1 3 HS lên bảng HS đọc phải so sánh các số với nhau 2 HS lên bảng, lớp làm vào vở HS đọc dãy số 599, 678, 857, 903, 1000. 1000, 903, 857. 599 -Đặt tính rồi tính HS trả lời -2 HS lên bảng, lớp làm vào vở HS nhận xét -Tính nhẩm HS nhẩm rồi ghi kết quả vào SGK HS suy nghĩ và tự xếp hình. Luyện Âm nhạc: ÔN 2 BÀI HÁT: CHIM CHÍCH BÔNG – CHÚ ẾCH CON I/ Mục tiêu: - HS hát thuộc lời ca, đúng giai điệu 2 bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp, phách và vận động phụ hoạ hoặc trò chơi. - Nghe nhạc để bồi dưỡng khả năng cảm thụ âm nhạc. II/ Chuẩn bị: Đàn, nhạc cụ gõ, bảng phụ ghi sẵn những đoạn thơ 3 chữ. III/ Các hoạt động dạy học. a/ Ôn bài hát : Chim chích bông. - GV đệm đàn cho HS hát ôn bằng nhiều hình thức: tập thể, nhóm, cá nhân (kết hợp kiểm tra đánh giá trong khi hát ôn). - H/dẫn HS hát kết hợp vận động phụ hoạ (như tiết 27). - GV tìm những bài thơ 3 chữ cho HS tập đọc theo tiết tấu bài Chim chích bông kết hợp gõ đệm theo tiết tấu. VD: b/ Ôn tập bài: Chú ếch con. - GV đệm đàn cho HS hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách và theo tiết tấu lời ca. - HS tập biểu diễn bài hát trước lớp bằng nhiều hình thức. *Dặn dò; về nhà luyện hát đúng nhạc lời, giai điệu Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Yêu cầu cần đạt - Biết cộng, trừ (không nhớ) các số có ba chữ số. - Biết tìm số hạng, số bị trừ. - Biêt quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng. *Làm BT 1(a,b), BT 2 (dòng 1 câu a, b), BT 3 II. Đồ dùng dạy học: - Hình vẽ của bài 4 III. Các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS A. Kiểm tra bài cũ HS1: Làm bài 2a HS2: Làm bài 2b HS3: Làm bài 3a B. Dạy bài mới Bài 1 (a,b) Bài 2 (dòng 1 câu a& b) Bài 3 Bài 4 Yêu cầu HS quan sát hình và phân tích +Chiếc thuyền gồm những hình nào ghép lại với nhau ? +Máy bay gồm những hình nào ghép lại với nhau ? Yêu cầu HS tự vẽ hình vào vở. 3. Củng cố, dặn dò: Tổng kết giờ học Dặn HS về nhà ôn bài để chuẩn bị kiểm tra. 3 HS lên bảng *nhắc lại cách đặt tính, cách tính cộng trừ với các số có 3 chữ số *nêu về cách tìm số hạng, số bị trừ, số trừ. *So sánhcác đơn vị đo độ dài *2 hình tam giác và 1 hình tứ giác -3 hình tứ giác và 1 hình tam giác Chính tả TIẾNG CHỔI TRE I. Yêu cầu cần đạt - Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng hai khổ thơ theo hình thức thơ tự do. - Làm được BT2 (a,b)hoặc BT3 (a,b)hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. II. Đồ dùng dạy học Bút dạ. 4 tờ giấy khổ to III. Các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: 2. Bài mới 1. Hướng dẫn viết chính tả Yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng đoạn cần viết. Đoạn thơ nói về ai? Công việc của chị lao công vất vả như thế nào?Qua đoạn thơ, em hiểu điều gì? Hướng dẫn cách trình bày Bài thơ thuộc thể thơ gì? Những chữ đầu dòng thơ viết như thế nào? Hướng dẫn viết từ khó: lặng ngắt, quét rác, gió rét, đi về. Giáo viên đọc cho học sinh viết Chấm, chữa bài 2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2b Gọi HS đọc yêu cầu Yêu cầu học sinh làm bài . Gọi 1 HS lên bảng. Bài 3: Thi tìm nhanh Tuyên dương nhóm thắng cuộc. 4. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà viết lại vài lần cho đúng những từ còn mắc lỗi trong bài chính tả. -vội vàng, va vấp, quàng dây, dài ngắn. HS đọc thuộc đoạn thơ. Chị lao công Chị phải làm việc vào những đêm hè, những đêm đông giá rét. Chị lao công làm công việc có ích cho xã hội, chúng ta phải biết yêu quý, giúp đỡ chị. Thuộc thể thơ tự do Chữ đầu dòng thơ phải viết hoa. HS viết bảng con HS viết bài vào vở. Điền vào chỗ trống it hay ich HS làm bài Vườn nhà em trồng toàn là mít. Mùa trái chín, mít lúc lỉu trên cây như đàn lợn con. Những chú chim chích tinh nghịch nhảy lích rích trong kẽ lá. Chị em tíu tít ra vườn. Ngồi ăn những múi mít đọng mật dưới gốc cây thật là thích. HS tham gia trò chơi. Kiểm tra, tuyên dương nhóm thắng cuộc. Chia lớp thành 2 đội A, B thi viết các tiếng có âm đầu l/n hoặc it/ich. Luyện Tiếng Việt ĐÁP LỜI KHEN NGỢI -TẢ NGẮN VỀ BÁC HỒ I. Mục đích yêu cầu : - Biết nói câu đáp lại lời khen . - Quan sát ảnh Bác Hồ trả lời các câu hỏi về ảnh Bác - Viết được đoạn văn từ 3 đến 5 câu về ảnh Bác dựa vào những câu hỏi . II Bài tập : - bài 1,3/114 SGK - Làm BT3, Tiết 3 sách Thực hành tiếng Việt 2 ----------------------------------------------------------- Luyện Toán: LUYỆN TẬP CHUNG - Làm bài 152/77 VBT - Làm BT 1,2,3 trang 162 sách thực hành tiếng Việt - BT 2,5 trang 163 sách Thực hành --------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 2 tháng 4 năm 2013 Toán KIỂM TRA I. Yêu cầu cần đạt Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau - Thứ tự các số trong phạm vi 1000. - So sánh các số có ba chữ số. - Viết thành tổng các trăm, chục, đơn vị. - Cộng, trừ các số có ba chữ số (không nhớ). - Chu vi các hình đã học. II- Đề bài Bài 1 ,2,3,4/80 VBT& bà i5/157 SGK ------------------------------------------------------- Tập làm văn ĐÁP LỜI TỪ CHỐI - ĐỌC SỔ LIÊN LẠC I. Yêu cầu cần đạt -Biết đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự nhả nhặn *(BT 1,2) -Biết đọc và nói lại nội dung 1 trong sổ liên lạc (BT 3) *GDKNS: KN giao tiếp ứng xử văn hóa, KN lắng nghe tích cực. II. Đồ dùng dạy học - Sổ liên lạc của từng học sinh - Tranh minh hoạ bài tập 1 III.Các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: *Gọi 2 HS đối thoại nói lời khen ngợi và lời đáp lại trong tình huống tự nghĩ. *Gọi 2 HS đọc đoạn văn ngắn đã làm về ảnh của Bác Hồ. Nhận xét, ghi điểm. 2 Bài mới Bài 1 Gọi HS đọc yêu cầu GV treo tranh Yêu cầu HS thực hành đóng lại tình huống HS 1: Cho tớ mượn quyển truyện của cậu với. HS 2: Xin lỗi nhưng tớ chưa đọc xong. HS 3: Thế thì tớ mượn sau vậy. Bài 2 Gọi HS đọc yêu cầu và đọc các tình huống của bài. Gọi 2 HS lên làm mẫu với tình huống 1 Gọi HS lên thực hành Khuyến khích, tuyên dương các em nói bằng lời của mình. Bài 3 Gọi HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS tự tìm 1 tháng trong sổ lien lạc mà mình thích nhất, đọc thầm và nói lại theo nội dung. Lời ghi nhận xét của thầy cô Ngày tháng ghi Suy nghĩ của em, việc em sẽ làm sau khi đọc xong tháng lien lạc đó. 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn học sinh luôn tỏ ra lịch sự, văn minh trong mọi tình huống giao tiếp. 4 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. HS đọc HS quan sát tranh đọc thầm lời đối thoại giữa hai nhân vật. HS thực hành đối đáp theo lời hai nhân vật. Cặp đầu tiên nhắc lại đúng lời các nhân vật trong tranh. Các cặp sau không nói nguyên văn lời các nhân vật. HS 3: Khi nào đọc xong, cho tớ mượn nhé. 1 HS đọc yêu cầu, 3 HS đọc tình huống. HS1: Cho mình mượn quyển truyện với. HS 2: Truyện này tớ cũng đi mượn. HS 1: Vậy à! Đọc xong bạn kể cho tớ nghe nhé ! Thật tiếc quá! Thế à! Đọc xong bạn kể cho tớ nghe nhé! Không sao cậu đọc xong cho tớ mượn nhé! b.Em sẽ cố gắng vậy. Bố sẽ gợi ý cho con nhé. Con sẽ vẽ cho thật đẹp. C. Vâng, con sẽ ở nhà. Lần sau, mẹ cho con đi với nhé! HS đọc yêu cầu HS tự làm việc 5,7 HS nói theo nội dung suy nghĩ của mình. Sinh hoạt tập thể SINH HOẠT LỚP I . Đánh giá tình hình hoạt động trong tuần qua Học tập ,chuyên cần,vệ sinh… II. Kế hoạch đến Tăng cường thời gian truy bài đầu giờ Luôn ôn tập theo kế hoạch Lên kế hoạc ôn thi kì II nghiêm túc *Chú trọng nâng cao chất lương HS yếu ------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGAT32.doc
Giáo án liên quan