Giáo án Lớp 2 Tuần 3 - Mai Thị Thu Huyền

I:Mục tiêu:

- Kiểm tra kết quả ôn tập đầu năm học của HS, tập trung vào:Đọc, viết số có 2 chữ số, viết số liền trước, số liền sau.

- Kĩ năng thực hiện phép cộng, phép trừ( không nhớ) trong phạm vi 100

- -Giải bài toán bằng 1 phép tính.

- -Đo và viết số đo độ dài đoạn thẳng.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1492 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 3 - Mai Thị Thu Huyền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùi tranh quy trình. +HD cách bẻ ở hình 6. Bẻ sang 2 bên. … -Cầm vào giữa nếp gấp cho cánh sang hai bên, hướng máy bay lên phía trên và phóng. -Có mấy bước gấp máy bay phản lực. -làm mẫu lại các bước. -Theo dõi giúp đỡ HS yếu. -Máy bay dùng để làm gì? -Ngoài máy bay phản lực em còn biết những loại máy bay nào? -Máy bay bay ở loại đường giao thông nào? -Nhắc Hs. -1HS gấp tên lửa. -2Bước. -Bổ xung nếu còn thiếu. -Quan sát mẫu. -Giống cách gấp. -Khác gấp phần mũi. -Thân cánh. -Quan sat theo dõi và so sánh với tranh quy trình. -Quan sát. +H1: Gấp đôi tờ giấy. +Hình2: Gấp tạo mũi máy bay. -Quan sát nhận xét. -Theo dõi. -2 Bước. -2 HS nhắc lại các bước. -Quan sát. -Thực hành nháp. -Chở khách, hàng… -Máy bay trực thăng, máy bay dân dụng, … -Giao thông hàng không. -Tập gấp lại máy bay. -Chuẩn bị dụng cụ Học tập giờ sau. Thứ sáu ngày 7 tháng 9 năm 2012 Buổi sáng ?&@ Tiết1 Môn: TOÁN Bài: 9 cộng với một số: 9+5. I. Mục tiêu. Giúp HS: -Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9+5, từ đó thànhlập bảng cộng và học thuộc các công thức cộng: 9+ với một số (qua 10). - Chuẩn bị cơ sở thực hiện các phép cộng dạng 29 + 5; 49 + 25. II. Chuẩn bị. -Que tính. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2’ 2.Bài mới. a-Gtb. b-Giảng bài. HĐ 1: Giới thiệu phép cộng 9 + 5 5’ HĐ 2: Lập bảng cộng dạng 9 + với một số 10’ Thực hành. 15 – 18’ Bài 2. Bài 3 Bài 4. 3.Củng cố – dặn dò. 2’ -Chấm một số vở HS. -Nhận xét –đánh giá. -Dẫn dắt –ghi tên bài. -Lấy que tính và yêu cầu. -Tất cả có bao nhiêu que? -Muốn biết 14 que ta làm gì? HD đặt tính. -Yêu cầu. -Xoá dần 1trong 3 số. Bài 1: yêu cầu thảo luận làm -yêu cầu đặt tính -Nhận xét –chữa. HD tìm hiểu đề. Ôn lại bảng cộng dạng 9 cộng với một số. -Nhận xét – chữa. -Nhận xét tiết học. -Dặn dò. -Làm bảng con 12 + 28 36 + 4 -Nhắc lại tên bài học. -Lấy 9 que tính thêm 5que tính. -14 que. -Lấy 9 +5= 14 -Nêu: 9 + 5 = 14, viết 4 nhớ 1 ở hàng chục. 9+3 = 12 9 + 2 = 11 -Tự làm trên que tính và lập bảng. 9 + 6 = 15 9 + 8 = 17 9 + 7 = 16 9 + 9 =18 -Đọc đồng thanh, lớp, nhóm, cá nhân, bàn. -Các cặp tự nêu phép tính và kết quả. -Vài cặp lên bảng đọc. 9 4 + -Nêu cách viết kết quả. -Làm bảng con. 9+6+3 = 18 9+4+2 = 15 9+9+1 = 19 9+2+4 = 15 -Tự tóm tắt và giải vở. 9 2 11 9 8 17 + 9 9 18 + 9 7 16 + Giải Trong vườn có tất cả số cây táo: 9 + 6 = 15 (cây táo) Đáp số: 15 cây táo. -4 – 5 HS đọc -Làm bài tập VBT. ?&@ Tiết 2 Môn: Mĩ thuật ( GV chuyên biệt ) ?&@ Tiết 3 Môn: TẬP LÀM VĂN Bài: Sắp xếp các câu trong bài –lập danh sách học sinh. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết sắp xếp lại nội dung các bức tranh theo đúng trình tự câu chuyện gọi bạn. Dựa vào tranh để kể lại được câu chuyện. Biết xắp xếp câu trong bài theo đúng trình tự diễn biến. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: - Biết vận dụng kiến thức đã học để lập bảng danh sách một nhóm 3 – 5 HS trong tổ theo mẫu. II.Đồ dùng dạy – học. - 4 băng giấy ghi 4 câu văn. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 3’ 2.Bài mới. a-Gtb b-Giảng bài. Bài 1: Xếp lại thứ tự các tranh minh hoạ bài thơ. “Gọi bạn” 10’ Bài 2: Sắp xếp lại câu theo đúng thứ tự nội dung của truyện: Kiến và chim gáy 12’ Bài 3: lập danh sách. 8 3.Củng cố dặn dò: 2’ -Kiểm tra bản tự thuật cá nhân -Nhận xét đánh giá. -Dẫn dắt – ghi tên bài. -HD làmbài tập. -Đọc yêu cầu dán tranh. -Đây là 4 tranh miêu tả lại nội dung câu chuyện trong bài thơ : “Gọi bạn”. ?Tranh 1 vẽ hình ảnh gì? ? Tranh 2, 3, 4 vẽ điều gì? -Dựa vào bài Gọi bạn em hãy ghi lại thứ tự các tranh. -yêu cầu kể chuyện theo tranh. -Chia thành các nhóm theo bàn. -Cùng HS bình chọn. -Đọc bài. -Đây là chuyện kể về con chim gáy và kiến. -Gợi ý: +Kiến khát nước bèn làmgì? +Chuyện gì đã sảy ra đối với kiến? +Làm sao kiến thoát chết? +Nhờ đâu mà có cành cây? +Chia nhóm và phát bộ câu. -Nêu yêu cầu – treo bảng phụ -Dựa vào đâu để xếp được tên? -nhận xét –bổ xung. -Chốt nội dung bài học. -Dặn HS. -2 HS đọc bài tự thuật. -Nhắc lại tên bài học. -Nhắc lại yêu cầu. -1 – 2 HS đọc bài thơ :Gọi bạn -Quan sát nói lại đựơc nội dung từng bức tranh. -Bê Vàng và Dê Trắng ăn cỏ uống nước bên suối. T2: Dê Trắng gọi Bê Vàng T3: Dê Trắng tìm Bê Vàng. T4:Trời hạn hán cây cỏ héo khô. -Ghi vào bảng con thứ tự. 1 – 4 – 3 – 2 - 1 – 2 HS kể. -Kể nối tiếp trong nhóm. -Cử đại diện nhóm thi kể 4 tranh. -2 – 3 HS đọc, lớp đọc 4 câu. Xuống suối uống nước. -Bị trượt chân dòng nước cuốn đi. -Bám vào cành cây. Chim gáy thấy kiến bị nạn gắp cành cây thả xuống. -4nhóm nhận 4 bộ câu. -Dựa vào gợi ý, thảo luận rồi sắp xếp. -Báo cáo kết quả, b- d – a – c -Đọc lại bài. -Đọc yêu cầu và lấy bảng tự thuật đã chuẩn bị. -Làm bài vào vở bài tập. -bảng chữ cái. -Vài tổ đọc kết quả. -Làm lại bài tập trên lớp. Tiết4 Bồi dưỡng Tiếng Việt TLV: Sắp xếp các câu trong bài –lập danh sách học sinh. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết xắp xếp câu trong bài theo đúng trình tự diễn biến. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: - Biết vận dụng kiến thức đã học để lập bảng danh sách một nhóm 3 – 5 HS trong tổ theo mẫu. II.Đồ dùng dạy – học. - 4 băng giấy ghi 4 câu văn. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh HĐ Bài 1: Xếp lại thứ tự các tranh minh hoạ bài thơ. “Gọi bạn” 10’ Bài 2: Sắp xếp lại câu theo đúng thứ tự nội dung của truyện: Kiến và chim gáy Bài 3: lập danh sách. 8 3.Củng cố dặn dò: 2’ -Dẫn dắt – ghi tên bài. -HD làmbài tập. -Đọc yêu cầu dán tranh. -Đây là 4 tranh miêu tả lại nội dung câu chuyện trong bài thơ : “Gọi bạn”. ?Tranh 1 vẽ hình ảnh gì? ? Tranh 2, 3, 4 vẽ điều gì? -Dựa vào bài Gọi bạn em hãy ghi lại thứ tự các tranh. -yêu cầu kể chuyện theo tranh. -Chia thành các nhóm theo bàn. -Cùng HS bình chọn. -Đây là chuyện kể về con chim gáy và kiến. +Kiến khát nước bèn làmgì? +Chuyện gì đã sảy ra đối với kiến? +Làm sao kiến thoát chết? +Nhờ đâu mà có cành cây? +Chia nhóm và phát bộ câu. -Nêu yêu cầu – treo bảng phụ -Dựa vào đâu để xếp được tên? -nhận xét –bổ xung. -Chốt nội dung bài học. -Dặn HS. -1 – 2 HS đọc bài thơ :Gọi bạn -Quan sát nói lại đựơc nội dung từng bức tranh. -Bê Vàng và Dê Trắng ăn cỏ uống nước bên suối. T2: Dê Trắng gọi Bê Vàng T3: Dê Trắng tìm Bê Vàng. T4:Trời hạn hán cây cỏ héo khô. -Ghi vào bảng con thứ tự. 1 – 4 – 3 – 2 - 1 – 2 HS kể. -Kể nối tiếp trong nhóm. -Cử đại diện nhóm thi kể 4 tranh. -2 – 3 HS đọc, lớp đọc 4 câu. Xuống suối uống nước. -Bị trượt chân dòng nước cuốn đi. -Bám vào cành cây. Chim gáy thấy kiến bị nạn gắp cành cây thả xuống. -4nhóm nhận 4 bộ câu. -Dựa vào gợi ý, thảo luận rồi sắp xếp. -Báo cáo kết quả, b- d – a – c -Đọc lại bài. -Đọc yêu cầu và lấy bảng tự thuật đã chuẩn bị. -Làm bài vào vở bài tập. -bảng chữ cái. -Vài tổ đọc kết quả. -Làm lại bài tập trên lớp. Chiều thứ 6 / 6 /9 / 2012 ?&@ Tiết 1 HDTH TIẾNG VIỆT: Luyện viết thêm chữ hoa B I Mục tiêu: Giúp HS nắm chắc được cách viết chữ hoa B - Viết đúng và đẹp cụm từ ứng dụng : Bạn bè sum họp -Rèn kĩ năng viết và trình bày -Giáo dục ý thức viết đẹp và trình bày II, Chuẩn bị. Vở Tập viết II Hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Hướng dẫn lại cách viết chữ B ? Nêu cấu tạo và quy trình viết chữ B GV nhận xét và cách viết chữ Hướng dẫn HS viết Hoạt động 2: Thực hành luyện viết Nhắc HS cách nối các con chữ – viết mẫu và HD. -Nhắc nhở chung về tư thế ngồi, cầm bút, uốn nắn chung. Theo dõûi giúp đỡ HS *Chấm chửa: chấm 8 em - Nhận xét * Củng cố –Dặn dò: Về nhà luyện viết thêm HS quan sát và nghe HS nêu HS vết vào vở theo nội dung B - Bạn bè sum họp HS thực hành ?&@ Tiết2 Môn:Ôn Mĩ thuật Bài: Ôn Vẽ theo mẫu: Vẽ lá cây.( kiểu khác) ( GV chuyên biệt ) ?&@ Tiết 3 Môn:Ôn Âm nhạc ( GV chuyên biệt ) ?&@ Tiết 4 Sinh hoạt : Nhận xét lớp I Mục tiêu. Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới II Nội dung sinh hoạt A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần B Giáo viên nhận định lại một so áhoạt động trong tuần 1 Số lượng : Duy trì số lượng đạt Vắng: 2 Đạo đức: 3 Nề nếp : thưc hiện hiệu lệnh , nội quy: - Nề lớp lớp học Xếp hàng vào ra lớp 4 Học tập : 5 Hoạt động ngoài giờ : 6Trực nhật, vệ sinh phong quang , lao động *Tuyên dương * Nhắc nhở C Kế hoạch tuần tới : Duy trì các nề nếp tốt . Học chương trình tuần 4. Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên

File đính kèm:

  • doctuan3_lt2.doc
Giáo án liên quan