Lịch báo giảng - Tuần 32 Cách ngôn Bà con xa không bằng láng giềng gần

 I.Mục tiêu

- HS biết chơi các trò chơi dân gian : Bỏ khăn, Bịt mắt bắt dê, Thò – Thụt, Nhảy dây,

-HS tham gia chơi tự nhiên, vui vẻ.

II. Thực hiện

 -GV tổ chức cho HS tham gia các trò chơi dân gian.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1089 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng - Tuần 32 Cách ngôn Bà con xa không bằng láng giềng gần, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đất vắng tanh không còn một bóng người. HS kể từng đoạn của chuyện trong nhóm. -Đại diện các nhóm lên trình bày. Mỗi HS kể một đoạn truyện. - 2 HS đọc mục 3 trang 118. -2 HS khá kể lại. Thứ tư ngày 24 tháng 4 năm 2013 Tập đọc TIẾNG CHỔI TRE I. Yêu cầu cần đạt - Biết ngắt nghỉ hơi đúng khi đọc các câu thơ theo thể thơ tự do. - HiÓu ND: ChÞ lao c«ng lao động vÊt v¶ ®Ó gi÷ cho đường phố luôn sạch đẹp. (trả lời CH trong SGK; thuộc 2 khổ thơ cuối bài thơ) - Tranh minh ho¹ bµi ®äc SGK. - B¨ng giÊy viÕt néi dung bµi th¬ II. Đồ dùng dạy_học. -Tranh minh hoạ bài đọc trong ( sách giáo khoa) III. Các hoạt động dạy _hoc. HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A.Kiểm tra bài cũ B.Dạy bài mới : 1 Luyện đọc *Luyện phát âm * Hướng dẫn HS đọc vắt dòng, nghỉ hơi đúng giữa các dòng, các ý thơ, đoạn thơ. 2. Hướng dẫn tìm hiểu bài Câu 1: Nhà thơ nghe thấy tiếng chổi tre vào những lúc nào? Câu 2: Tìm những câu thơ ca ngợi chị lao công. Câu 3: Nhà thơ muốn nói với em điều gì qua bài thơ ? 3. Học thuộc lòng bài thơ -Yêu cầu HS đọc thuộc từng đoạn, cả bài. 4. Củng cố- dặn dò: Gọi 2 HS đọc thuộc bài thơ Qua bài thơ tác giả muốn nói điều gì? Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà học thuộc bài thơ Chuyện quả bầu -lắng nghe , quét rác , lặng ngắt , như sắt, gió rét, đi về ... -...Vào những đêm hè rất muộn, khi ve cũng đã mệt, không kêu nữa và vào những đêm đông lạnh giá khi cơn giông vừa tắt. -Chị lao công/ như sắt/ như đồng. Tả vẻ đẹp khoẻ khoắn, mạnh mẽ của chị lao công. -Chị lao công làm việc rất vất vả cả những đêm hè oi bức, những đêm đông giá lạnh. Nhớ ơn chị lao công, em hãy giữ cho đường phố sạch, đẹp. - HS học thuộc lòng từng đoạn, cả bài. - 2 HS xung phong đọc. ………………………………….. LUYỆN ÂM NHẠC ÔN 2 BÀI HÁT CHIM CHÍCH BÔNG VÀ CHÚ ẾCH CON I.Yêu cầu : Hát thuộc lời 2 bài hát và biết múa phụ họa. II.Thực hiện : - HS ôn lại từng bài hát: hát cá nhân, hát theo tổ, nhóm, cả lớp đồng ca. - Vài cá nhân hát múa phụ họa, sau đó múa hát theo tổ, cả lớp. Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Yêu cầu cần đạt - Biết sắp thứ tự các số có ba chữ số. - Biết cộng, trừ (không nhớ) các số có ba chữ số. - Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn chục, tròn trăm có kèm đơn vị đo. - Biết xếp hình đơn giản. II. Đồ dùng dạy học 4 hình tam giác III. Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 HS lên bảng HS1: Làm bài 3 cột 1 HS2: Làm bài 3 cột 2 HS 3 làm bài 5 / 165 Nhận xét, ghi điểm B. Dạy bài mới Bài 1 (HS khá,giỏi) Bài 2 Gọi 1 HS đọc đề bài Để xếp các số theo đúng thứ tự bài chúng ta phải làm gì ? Yêu cầu HS làm bài Yêu cầu lớp đọc dãy số Bài 3 Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? Gọi HS nêu cách đặt tính Yêu cầu HS làm bài Gọi HS nhận xét bài trên bảng Bài 4 Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập và tự làm bài Bài 5 Bài tập yêu cầu xếp 4 hình tam giác nhỏ thành 1 hình tam giác to như hình vẽ Theo dõi HS xếp hình , tuyên dương C. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học Ôn lại cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng, trừ với số có 3 chữ số. -3 HS lên bảng HS đọc phải so sánh các số với nhau 2 HS lên bảng, lớp làm vào vở HS đọc dãy số 599, 678, 857, 903, 1000. 1000, 903, 857, 678, 599 -Đặt tính rồi tính HS trả lời 2 HS lên bảng, lớp làm vào vở HS nhận xét -Tính nhẩm HS nhẩm rồi ghi kết quả vào SGK HS suy nghĩ và tự xếp hình. Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Yêu cầu cần đạt - Biết cộng, trừ (không nhớ) các số có ba chữ số. - Biết tìm số hạng, số bị trừ. - Biết quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng. II. Đồ dùng dạy học -Hình vẽ của bài 4 III. Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A. Kiểm tra bài cũ B. Dạy bài mới Bài 1 (a,b) Bài 1(c) HS khá, giỏi Bài 2 (dòng 1 câu a& b) (dòng 2 HS khá, giỏi) Bài 3 Bài 4(HS khá,giỏi) 3. Củng cố, dặn dò: Tổng kết giờ học Dặn HS về nhà ôn bài để chuẩn bị kiểm tra. 2a/166 ; 2b/166 HS lên bảng -HS đọc đề _ *nhắc lại cách đặt tính, cách tính cộng trừ với các số có 3 chữ số + a/ 456 897 323 263 779 634 b/ Hướng dẫn HS làm tương tự *nêu về cách tìm số hạng, số bị trừ, số trừ. a/ 300 + x = 800 b/ x – 600=100 x = 800 – 300 x = 100+600 x = 500 x = 700 (> ,< ,=) *So sánh các đơn vị đo độ dài 60cm + 40 cm = 1m 300cm + 53cm < 300cm + 57 cm 1 km > 800m ……………………………… LUYỆN TẬP LUYỆN TẬP I.Mục tiêu -Ôn lại cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000, tìm số liền trước, số liền sau của số có 3 chữ số và tính chu vi của 1 hình tứ giác. II. Thực hiện HS làm các bài 1,2,3,4/103 Sách thực hành TV-T Lớp 2 Chính tả TIẾNG CHỔI TRE I. Yêu cầu cần đạt - Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng hai khổ thơ theo hình thức thơ tự do. - Làm được BT2 hoặc BT3 hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. II. Đồ dùng dạy học Bút dạ. 4 tờ giấy khổ to III. Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A. Kiểm tra bài cũ: B. Dạy bài mới 1. Hướng dẫn viết chính tả Yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng đoạn cần viết. Đoạn thơ nói về ai? Công việc của chị lao công vất vả như thế nào? Qua đoạn thơ, em hiểu điều gì? Hướng dẫn cách trình bày Bài thơ thuộc thể thơ gì? Những chữ đầu dòng thơ viết như thế nào? Hướng dẫn viết từ khó: lặng ngắt, quét rác, gió rét, đi về. Giáo viên đọc cho học sinh viết Chấm, chữa bài 2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2b Gọi HS đọc yêu cầu Yêu cầu học sinh làm bài . Gọi 1 HS lên bảng. Bài 3: Thi tìm nhanh Chia lớp thành 2 đội A, B thi viết các tiếng có âm đầu l/n hoặc it/ich. Tuyên dương nhóm thắng cuộc. 4. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học Yêu cầu HS về nhà viết lại vài lần cho đúng những từ còn mắc lỗi trong bài chính tả. -vội vàng, va vấp, quàng dây, dài ngắn. HS đọc thuộc đoạn thơ. Chị lao công Chị phải làm việc vào những đêm hè, những đêm đông giá rét. Chị lao công làm công việc có ích cho xã hội, chúng ta phải biết yêu quý, giúp đỡ chị. Thuộc thể thơ tự do Chữ đầu dòng thơ phải viết hoa. HS viết bảng con HS viết bài vào vở. Điền vào chỗ trống it hay ich HS làm bài Vườn nhà em trồng toàn là mít. Mùa trái chín, mít lúc lỉu trên cây như đàn lợn con. Những chú chim chích tinh nghịch nhảy lích rích trong kẽ lá. Chị em tíu tít ra vườn. Ngồi ăn những múi mít đọng mật dưới gốc cây thật là thích. HS tham gia trò chơi. Kiểm tra, tuyên dương nhóm thắng cuộc. Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013 Toán KIỂM TRA I. Yêu cầu cần đạt Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau - Thứ tự các số trong phạm vi 1000. - So sánh các số có ba chữ số. - Viết thành tổng các trăm, chục, đơn vị. - Cộng, trừ các số có ba chữ số (không nhớ). - Chu vi các hình đã học. II- Đề bài Bài 1 ,2,3,4/80 VBT& bài5/157 SGK Tập làm văn ĐÁP LỜI TỪ CHỐI-ĐỌC SỔ LIÊN LẠC I. Yêu cầu cần đạt 1. BiÕt ®¸p lêi tõ chèi cña ng­êi kh¸c víi th¸i ®é lÞch sù, nh· nhÆn. (BT1, BT2); biết đọc và nói lại nội dung 1 trang sổ liên lạc (BT3). 2.Kü n¨ng: BiÕt kÓ l¹i chÝnh x¸c néi dung mét trang sæ liªn l¹c. 3.Th¸i ®é: GD häc sinh cã ý thøc tù gi¸c, tÝch cùc trong häc tËp. *KNS: Giao tiếp:ứng xử văn hóa.-Lắng nghe tích cực. II. Đồ dùng dạy học Sổ liên lạc của từng học sinh Tranh minh hoạ bài tập 1 Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A. Kiểm tra bài cũ: *Gọi 2 HS đối thoại nói lời khen ngợi và lời đáp lại trong tình huống tự nghĩ. *Gọi 2 HS đọc đoạn văn ngắn đã làm về ảnh của Bác Hồ. Nhận xét, ghi điểm. B. Dạy bài mới Bài 1 Gọi HS đọc yêu cầu GV treo tranh Yêu cầu HS thực hành đóng lại tình huống HS 1: Cho tớ mượn quyển truyện của cậu với. HS 2: Xin lỗi nhưng tớ chưa đọc xong. HS 3: Thế thì tớ mượn sau vậy. Bài 2 Gọi HS đọc yêu cầu và đọc các tình huống của bài. Gọi 2 HS lên làm mẫu với tình huống 1 Gọi HS lên thực hành Khuyến khích, tuyên dương các em nói bằng lời của mình. Bài 3 Gọi HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS tự tìm 1 tháng trong sổ liên lạc mà mình thích nhất, đọc thầm và nói lại theo nội dung. Lời ghi nhận xét của thầy cô Ngày tháng ghi Suy nghĩ của em, việc em sẽ làm sau khi đọc xong tháng liên lạc đó. 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn học sinh luôn tỏ ra lịch sự, văn minh trong mọi tình huống giao tiếp. 4 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. HS đọc HS quan sát tranh đọc thầm lời đối thoại giữa hai nhân vật. HS thực hành đối đáp theo lời hai nhân vật. Cặp đầu tiên nhắc lại đúng lời các nhân vật trong tranh. Các cặp sau không nói nguyên văn lời các nhân vật. HS 3: Khi nào đọc xong, cho tớ mượn nhé. 1 HS đọc yêu cầu, 3 HS đọc tình huống. HS1: Cho mình mượn quyển truyện với. HS 2: Truyện này tớ cũng đi mượn. HS 1: Vậy à! Đọc xong bạn kể cho tớ nghe nhé ! (Thế à! Đọc xong bạn kể cho tớ nghe nhé! Không sao cậu đọc xong cho tớ mượn nhé!) b.Con sẽ cố gắng vậy. Bố sẽ gợi ý cho con nhé. Con sẽ vẽ cho thật đẹp. C. Vâng, con sẽ ở nhà. Lần sau, mẹ cho con đi với nhé! HS đọc yêu cầu HS tự làm việc 5,7 HS nói theo nội dung suy nghĩ của mình. SINH HOẠT LỚP TUẦN 32 I/Mục tiêu: Giúp HS: *Thấy được các ưu khuyết điểm trong tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 32 * Lên kế hoạch hoạt động tuần 33 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các tổ trưởng lên nhận xét, đánh giá * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập đánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 33 -Tiếp tục học tập tốt để nâng cao chất lượng. -Xây dựng nề nếp tự quản trong lớp. *Ý kiến GVPT -Ổn định nề nếp lớp, nhất là nề nếp tự quản -Các tổ kiểm tra, truy bài đầu giờ thường xuyên. -Chơi trò chơi dân gian trong các giờ ra chơi. -Ôn các bài hát, múa tập thể, ôn lại chủ đề năm học, chủ điểm tháng và các ngày lễ trong các tháng *Sinh hoạt văn nghệ.

File đính kèm:

  • doctoan tuan 32.doc
Giáo án liên quan