a.Đọc mẫu
-GV đọc toàn bài , tóm tắt nội dung.
b.Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
-Đọc câu : HS nối tiếp nhau đọc từng câu
-Đọc đoạn trước lớp: HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài
HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài .
- HS tìm hiểu các từ ngữ : Giải nghĩa các từ trong SGK
-Đọc đoạn trong nhóm.
2HS đọc + cả lớp đồng thanh
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 31 Lớp 3A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỗ tay cần nhiều ngón / Bàn kĩ cần nhiều người bằng chữ cỡ nhỏ.
PP: ®éng n·o ,lµm mÉu
DDDH: ch÷ mÉu
-------------------------------------
Hoạt động 2: Viết vở Tập viết
MT:viÕt toµn bµi vµo vë tËp viÕt .PP: ®éng n·o
DDDH: vở Tập viết
------------------------------------
Hoạt động 3:dặn dò
MT: dỈn dß bµi sau .
PP: thuyÕt tr×nh
-GV kiểm tra bài viết ở nhà
-1 HS nhắc lại từ và câu ứng dụng.
-HS viết bảng từ Uông Bí.
-Nhận xét
---------------------------------------------------------------
a.Luyện viết chữ hoa
-GV yêu cầu HS tìm các chư õhoa có trong bài
-GV giới thiệu chữ mẫu
-GV viết mẫu hướng dẫn HS quan sát từng nét.
GV hướng dẫn HS viêt vë nh¸p
b) Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng)
GV giới thiệu : Văn Lang là tên nước Việt Nam thời các vua Hùng ,thời kì đầu tiêncủa nước VN
- GV viết mẫu tên riêng theo cỡ nhỏ. Sau đó hướng dẫn các em viết vë nh¸p (1-2 lần)
c) Luyện viết câu ứng dụng .
-GV giúp các em hiểu câu ứng dụng: Vỗ tay cần nhiều ngón mới vỗ được vang; Muốn có ý kiến hay đúng , cần nhiều người bàn bạc
- HS viết vë nh¸p
---------------------------------------------------------------
* Hướng dẫn tập viết
- GV nêu yêu cầu viết theo cỡ chữ nhỏ :
+ Viết chữ T (Th)1 dòng
+ Viết tên riêng : Thăng Long 2 dòng
+ Viết câu ứng dụng : 2 lần .
GV yêu cầu HS viết bài vào vở.
-GV theo dõi HS viết bài
-GV thu vở chấm nhận xét.
---------------------------------------------------------------
Về viết tiếp phần còn lại
Nhận xét tiết học.
Thø 6 ngµy 25 th¸ng 4 n¨m 2008
Toán
LUYỆN TẬP
C¸c ho¹t ®éng
Ho¹t ®éng cơ thĨ
Hoạt động 1:Kiểm tra
MT: cđng cè chia số có 5 chữ số cho số có1 chữ số”
PP: ®éng n·o
DDDH: sgk
--- -------------------------------
Hoạt động 1: Hướng dẫn thực hành
MT: : -Biết các thực hiện phép chia trường hợp ở thương có chữ số 0
-Rèn kĩ năng thực hiện phép chia.
-Củng cố về giải toán bằng hai phép tính.
PP: ®éng n·o
DDDH: sgk
Hoạt động 4 : Dặn dò
MT:dỈn dß bµi sau .
PP: thuyÕt tr×nh
DDDH:
3HS làm bài tập 1( mỗi HS 1 phép tính)
1HS giải BT3
HS nhận xét, đọc lại kÕt qu¶.
-------------------------------------------------------------
-Yªu cÇu HS lµm c¸c bµi tËp ë sgk vµo vë .GV theo dái chÊm ch÷a bµi.
*Hướng dẫn thực hiện phép chia 28921 : 4
-Cách chia:GV ghi bảng : 28921: 4
-GV nêu vấn đề .Gọi HS đứng tại chỗ nêu miêng cách chia .Ta thực hiện mỗi lần chia (như các tiết trước) Trong lượt chia cuối cùng ( ta hạ 1 : 1 chia 4 bằng 0 viết 0 ở thương ). Viết theo hàng ngang : 28921: 4 = 7230 (dư 1)
Bài 1 :GV YC HS nêu bài tập.Ghi bảng lần lượt từng phép tính .Y/C HS nêu lại cách thực hiện phép chia
YC lớp thực hiện vë nh¸p .3HS làm bảng lớp .
Bài 2 :HS tự làm bài. 3 bạn lên bảng tính KQ
12760 : 2 = 6380
18752 :3 = 6250(dư 2)
25704 : 5 = 5140( dư 4)
-HS nhận xét bài bạn
Bài 3 : HS đọc đề .Hướng dẫn HS tóm tắt,gi¶i
Số kg thóc nếp trong kho là :
27280: 4 = 6820 (kg )
Số kg thóc tẻ trong kho có là :
27280 – 6820 = 20460 (kg)
Đáp số Nếp: 6820kg
tẻ: 20460kg
-----------------------------------------------------------------
- Vài HS nêu lại nội dung bài
-Về nhà làm vào vở bài 4 .
- Nhận xét tiết học
TẬP LÀM VĂN
THẢO LUẬN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG .
C¸c ho¹t ®éng
Ho¹t ®éng cơ thĨ
Hoạtđộng1: Kiểm tra
MT:
PP: ®éng n·o
DDDH: sgk
--------------------------------------
Hoạt động2: Hướng dẫn HS viết bài :
MT: Rèn kĩ năng viết: Biết viết 1 bức thư ngắn cho một bạn nhỏ nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái
Láthư trình bày đúng thể thức ; rõràng, đủ ý ; dùng từ đặt câu đúng ;thể hiện tình cảm với người nhận thư.
PP: ®éng n·o
DDDH:Bảng phụ viết trình tự lá thư.
Phong bì, tem, giấy
-------------------------------------
Hoạt động 3:dặn dò
MT: dỈn dß bµi sau .
PP: thuyÕt tr×nh
- Hai em lên bảng ( đọc lá thư viết để gửi cho bạn người nước ngoài )
Lớp theo dõi ,nhận xét - GV ghi điểm
---------------------------------------------------------------
-GV hướng dẫn HS đọc kĩ đề bài
-Giúp HS nắm rõ yêu cÇu :Có thể viết thư cho một bạn nhỏ nước ngoài mà các em biết …..
+ Kể dựa theo gợi ý nhưng không nhất thiết phải theo sát gợi ý
+ Nội dung thư phải thể hiện :
* Mong muốn được làm quen với bạn (em cần giới thiệu mình là ai người nước nào ; thăm hỏi bạn …)
* Bày tỏ tình thân ái, mong muốn các bạn nhỏ trên thế giới cùng chung sống hạnh phúc trong ngôi nhà chung : Trái đất
GV mở bảng phụ viết hình thức trình bày lá thư
+Dòng đầu thư (Ghi rõ nơi viết ngày, tháng, năm )
+Lời xưng hô (bạn thân mến )
+ Nội dung thư: làm quen, thăm hỏi, bày tỏ tìn thân ái. Lời chúc, hứa hẹn
+ Cuối thư : Lời chào, chữ kývà tên .
.+ Nên viết vào giấy nháp trước những ý chính trước khi viết vào vở.
-Tổ chức cho HS viết bài.
GV chấm nhanh một vài bài , nhận xét chung .
Một vài HS đọc nối tiếp nhau đọc bài viết của mình trước lớp.Lớp nhận xét
---------------------------------------------------------------
Yêu cầu những HS chưa viết xong bài vè nhà tiếp tục viết cho hoàn chỉnh bài của mình.Về nhà chuẩn bị bài tuần sau .
Tập làm văn
I . MỤC TIÊU .
- Biết cùng các bạn trong nhóm tổ chức cuộc họp trao đổi về chủ đề “ Em cần làm gì để bảo vệ môi trường”. Bày tỏ được ý kiến riêng của mình(nêu những việc làm thiết thực cụ thể)
- viết được môït đoạn văn ngắn, thuật lại gọn, rõ đầy đủ ý kiến của các bạn trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường.
II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC
Tranh, ảnh minh hoạ SGK.sưu tầm các lọai tranh vẽ cảnh thiên nhiên đẹp, ảnh về môi trường bị tàn phá hủy hoại .
Bảng lớp viết 3 câu hỏi (trong SGK) gợi ý
Bảng phụ viết trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Oån định
2 .Kiểm tra bài cũ : tuần 30
2 HS lên bảng
- nhận xét – bài
B .Dạy bài mới
Giới thiệu bài : Nêu yêu cầu của tiết học .
- Ghi tựa
Hoạt động 1: Thảo luận về bảo vệ môi trường.
- Gọi HS đọc đề
GV hướng dẫn HS và dựa vào trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp để thảo luận nhóm
- GVChia nhóm nêu câu hỏi :
+ Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?
Mở bảng phụ
Cho HS đọc
từng nhóm HS thi tổ chức cuộc họp
- Một số HS thi kể trước lớp các biện pháp bảo vệ môi trường .
- GV –NX- TD những HS có nhiều biện pháp hay
Hoạt động 2: Viết lạià nội dung vừa thảo luận
HS viết bài
HS đọc lại bài đã viết trước lớp .
Cả lớp và GVNX về bài của bạn
GV cho HS NX về cách dùng từ, cách diễn đạt ,
4 . Củng cố dặn dò :
NX tiết học
Biểu dương những HS có bài viết hay .
- Về nhà thực hiên bảo vệ môi trường nhắc nhở người thân cùng thực hiện và chuẩn bị cho tiết sau.
-3HS nhắc lại
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
1 HS nắc lại trình tự 5 bước về tổ chức 1 cuộc họp
HS thảo luận nhóm
HS đọc yêu cầu của bài và các gợi ý.
Từng nhóm HS báo cáo ND cuộc họp
+ Các nhóm thi nêu biện pháp bảo vệ môi trường
. Hs viết bài
% HS đọc bài viết trước lớp.
CHÍNH TẢ
Nhớ viết:BÀI HÁT TRỒNG CÂY.
I . MỤC TIÊU
-Nghe viết lại chính xác, trình bày đúng, đẹp đoạn1, 2, 3, 4 trong bài Bài hát trồng cây.
Làm đúng các bài tập điền âm đầu hoặc thanh dễ lẫn (r/d/gi , hỏi/ngã)
II . ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC
Bảng lớp viết nội dung (bài tập 2a)
Giấy rô ki viết đoạn văn .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra bài cũ :
GV nhận xét – sửa sai
3 .Dạy bài mới :
Giới thiệu bài: Trong tiết học hôm nay, các em vẫn tiếp tục kiểu bài luyện tập các âm, dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi, hỏi/ngã). Các em nghe để viết lại chính xác, trình bày đúng, đẹp đoạn văn
- Ghi tựa
Hoạt động 1:Hướng dẫn nghe viết chính tả
a.Hướng dẫn chuẩn bị
-GV YC 1 HS đọc thuộc bài thơ .
+ 4 em đọc thuộc 4 khổ thơ đầu
+ Yêu cầu HS tìm những chữ khó khi viết.
+ GV uốn nắn sửa sai
GV YC gấp SGK và nhớ để viết
c) Chấm chữa bài
-Chấm 5-7 bài, nhận xét từng bài về các mặt :nội dung bài chép (đúng /sai),chữ viết (đúng/sai, sạch / bẩn, đẹp/ xấu), cách trình bày (đúng/sai, đẹp/ xấu).
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2b GV yêu cầu HS đọc đề.
HS làm đến đâu GV sửa đến đó .
-GV chốt lại lời giải đúng
2a)-rong ruổi-rong chơi- thong dong-trống giong cờ mở-gánh hàng rong
2b)cười rũ rượi- nói chuyện rủ rỉ –rủ nhau đi chơi-lá rũ xuống mặt hồ .
Củng cố dặn dò:
Qua bài này em hiểu thêm được điều gì?
GDTT:Làm những việc để bảo vệ môi trường như giữ vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định.. .
Nhận xét tiết học, nhắc nhở về đọc lại BT2a ghi nhớ chính tả để không viết sai.
-3HS viết bảng lớp. Cả lớp viết vào bảng con các từ : hình dáng, rừng xanh, giao việc, cõi tiên
- 3HS nhắc tựa
2 HS đọc lại.
HS viết bảng con các từ khó :biển ,
-b)HS nhớ để viết
- HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở
- 1HS lên bảng viết bảng quay - lớp làm vở nháp
- HS lên bảng làm, lớp làm bảng con làm dến đâu GV sửa đến đó.
-Cả lớp viết vào vở .
File đính kèm:
- TUAN 31.doc