Lịch báo giảng Tuần 31 Lớp 3A

a.Đọc mẫu

-GV đọc toàn bài , tóm tắt nội dung.

b.Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ

-Đọc câu : HS nối tiếp nhau đọc từng câu

-Đọc đoạn trước lớp: HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài

HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài .

- HS tìm hiểu các từ ngữ : Giải nghĩa các từ trong SGK

-Đọc đoạn trong nhóm.

2HS đọc + cả lớp đồng thanh

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1048 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 31 Lớp 3A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỗ tay cần nhiều ngón / Bàn kĩ cần nhiều người bằng chữ cỡ nhỏ. PP: ®éng n·o ,lµm mÉu DDDH: ch÷ mÉu ------------------------------------- Hoạt động 2: Viết vở Tập viết MT:viÕt toµn bµi vµo vë tËp viÕt .PP: ®éng n·o DDDH: vở Tập viết ------------------------------------ Hoạt động 3:dặn dò MT: dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh -GV kiểm tra bài viết ở nhà -1 HS nhắc lại từ và câu ứng dụng. -HS viết bảng từ Uông Bí. -Nhận xét --------------------------------------------------------------- a.Luyện viết chữ hoa -GV yêu cầu HS tìm các chư õhoa có trong bài -GV giới thiệu chữ mẫu -GV viết mẫu hướng dẫn HS quan sát từng nét. GV hướng dẫn HS viêt vë nh¸p b) Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng) GV giới thiệu : Văn Lang là tên nước Việt Nam thời các vua Hùng ,thời kì đầu tiêncủa nước VN - GV viết mẫu tên riêng theo cỡ nhỏ. Sau đó hướng dẫn các em viết vë nh¸p (1-2 lần) c) Luyện viết câu ứng dụng . -GV giúp các em hiểu câu ứng dụng: Vỗ tay cần nhiều ngón mới vỗ được vang; Muốn có ý kiến hay đúng , cần nhiều người bàn bạc - HS viết vë nh¸p --------------------------------------------------------------- * Hướng dẫn tập viết - GV nêu yêu cầu viết theo cỡ chữ nhỏ : + Viết chữ T (Th)1 dòng + Viết tên riêng : Thăng Long 2 dòng + Viết câu ứng dụng : 2 lần . GV yêu cầu HS viết bài vào vở. -GV theo dõi HS viết bài -GV thu vở chấm nhận xét. --------------------------------------------------------------- Về viết tiếp phần còn lại Nhận xét tiết học. Thø 6 ngµy 25 th¸ng 4 n¨m 2008 Toán LUYỆN TẬP C¸c ho¹t ®éng Ho¹t ®éng cơ thĨ Hoạt động 1:Kiểm tra MT: cđng cè chia số có 5 chữ số cho số có1 chữ số” PP: ®éng n·o DDDH: sgk --- ------------------------------- Hoạt động 1: Hướng dẫn thực hành MT: : -Biết các thực hiện phép chia trường hợp ở thương có chữ số 0 -Rèn kĩ năng thực hiện phép chia. -Củng cố về giải toán bằng hai phép tính. PP: ®éng n·o DDDH: sgk Hoạt động 4 : Dặn dò MT:dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh DDDH: 3HS làm bài tập 1( mỗi HS 1 phép tính) 1HS giải BT3 HS nhận xét, đọc lại kÕt qu¶. ------------------------------------------------------------- -Yªu cÇu HS lµm c¸c bµi tËp ë sgk vµo vë .GV theo dái chÊm ch÷a bµi. *Hướng dẫn thực hiện phép chia 28921 : 4 -Cách chia:GV ghi bảng : 28921: 4 -GV nêu vấn đề .Gọi HS đứng tại chỗ nêu miêng cách chia .Ta thực hiện mỗi lần chia (như các tiết trước) Trong lượt chia cuối cùng ( ta hạ 1 : 1 chia 4 bằng 0 viết 0 ở thương ). Viết theo hàng ngang : 28921: 4 = 7230 (dư 1) Bài 1 :GV YC HS nêu bài tập.Ghi bảng lần lượt từng phép tính .Y/C HS nêu lại cách thực hiện phép chia YC lớp thực hiện vë nh¸p .3HS làm bảng lớp . Bài 2 :HS tự làm bài. 3 bạn lên bảng tính KQ 12760 : 2 = 6380 18752 :3 = 6250(dư 2) 25704 : 5 = 5140( dư 4) -HS nhận xét bài bạn Bài 3 : HS đọc đề .Hướng dẫn HS tóm tắt,gi¶i Số kg thóc nếp trong kho là : 27280: 4 = 6820 (kg ) Số kg thóc tẻ trong kho có là : 27280 – 6820 = 20460 (kg) Đáp số Nếp: 6820kg tẻ: 20460kg ----------------------------------------------------------------- - Vài HS nêu lại nội dung bài -Về nhà làm vào vở bài 4 . - Nhận xét tiết học TẬP LÀM VĂN THẢO LUẬN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG . C¸c ho¹t ®éng Ho¹t ®éng cơ thĨ Hoạtđộng1: Kiểm tra MT: PP: ®éng n·o DDDH: sgk -------------------------------------- Hoạt động2: Hướng dẫn HS viết bài : MT: Rèn kĩ năng viết: Biết viết 1 bức thư ngắn cho một bạn nhỏ nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái Láthư trình bày đúng thể thức ; rõràng, đủ ý ; dùng từ đặt câu đúng ;thể hiện tình cảm với người nhận thư. PP: ®éng n·o DDDH:Bảng phụ viết trình tự lá thư. Phong bì, tem, giấy ------------------------------------- Hoạt động 3:dặn dò MT: dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh - Hai em lên bảng ( đọc lá thư viết để gửi cho bạn người nước ngoài ) Lớp theo dõi ,nhận xét - GV ghi điểm --------------------------------------------------------------- -GV hướng dẫn HS đọc kĩ đề bài -Giúp HS nắm rõ yêu cÇu :Có thể viết thư cho một bạn nhỏ nước ngoài mà các em biết ….. + Kể dựa theo gợi ý nhưng không nhất thiết phải theo sát gợi ý + Nội dung thư phải thể hiện : * Mong muốn được làm quen với bạn (em cần giới thiệu mình là ai người nước nào ; thăm hỏi bạn …) * Bày tỏ tình thân ái, mong muốn các bạn nhỏ trên thế giới cùng chung sống hạnh phúc trong ngôi nhà chung : Trái đất GV mở bảng phụ viết hình thức trình bày lá thư +Dòng đầu thư (Ghi rõ nơi viết ngày, tháng, năm ) +Lời xưng hô (bạn thân mến ) + Nội dung thư: làm quen, thăm hỏi, bày tỏ tìn thân ái. Lời chúc, hứa hẹn + Cuối thư : Lời chào, chữ kývà tên . .+ Nên viết vào giấy nháp trước những ý chính trước khi viết vào vở. -Tổ chức cho HS viết bài. GV chấm nhanh một vài bài , nhận xét chung . Một vài HS đọc nối tiếp nhau đọc bài viết của mình trước lớp.Lớp nhận xét --------------------------------------------------------------- Yêu cầu những HS chưa viết xong bài vè nhà tiếp tục viết cho hoàn chỉnh bài của mình.Về nhà chuẩn bị bài tuần sau . Tập làm văn I . MỤC TIÊU . - Biết cùng các bạn trong nhóm tổ chức cuộc họp trao đổi về chủ đề “ Em cần làm gì để bảo vệ môi trường”. Bày tỏ được ý kiến riêng của mình(nêu những việc làm thiết thực cụ thể) - viết được môït đoạn văn ngắn, thuật lại gọn, rõ đầy đủ ý kiến của các bạn trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC Tranh, ảnh minh hoạ SGK.sưu tầm các lọai tranh vẽ cảnh thiên nhiên đẹp, ảnh về môi trường bị tàn phá hủy hoại . Bảng lớp viết 3 câu hỏi (trong SGK) gợi ý Bảng phụ viết trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Oån định 2 .Kiểm tra bài cũ : tuần 30 2 HS lên bảng - nhận xét – bài B .Dạy bài mới Giới thiệu bài : Nêu yêu cầu của tiết học . - Ghi tựa Hoạt động 1: Thảo luận về bảo vệ môi trường. - Gọi HS đọc đề GV hướng dẫn HS và dựa vào trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp để thảo luận nhóm - GVChia nhóm nêu câu hỏi : + Em cần làm gì để bảo vệ môi trường? Mở bảng phụ Cho HS đọc từng nhóm HS thi tổ chức cuộc họp - Một số HS thi kể trước lớp các biện pháp bảo vệ môi trường . - GV –NX- TD những HS có nhiều biện pháp hay Hoạt động 2: Viết lạià nội dung vừa thảo luận HS viết bài HS đọc lại bài đã viết trước lớp . Cả lớp và GVNX về bài của bạn GV cho HS NX về cách dùng từ, cách diễn đạt , 4 . Củng cố dặn dò : NX tiết học Biểu dương những HS có bài viết hay . - Về nhà thực hiên bảo vệ môi trường nhắc nhở người thân cùng thực hiện và chuẩn bị cho tiết sau. -3HS nhắc lại - 1 HS đọc yêu cầu của bài. 1 HS nắc lại trình tự 5 bước về tổ chức 1 cuộc họp HS thảo luận nhóm HS đọc yêu cầu của bài và các gợi ý. Từng nhóm HS báo cáo ND cuộc họp + Các nhóm thi nêu biện pháp bảo vệ môi trường . Hs viết bài % HS đọc bài viết trước lớp. CHÍNH TẢ Nhớ viết:BÀI HÁT TRỒNG CÂY. I . MỤC TIÊU -Nghe viết lại chính xác, trình bày đúng, đẹp đoạn1, 2, 3, 4 trong bài Bài hát trồng cây. Làm đúng các bài tập điền âm đầu hoặc thanh dễ lẫn (r/d/gi , hỏi/ngã) II . ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC Bảng lớp viết nội dung (bài tập 2a) Giấy rô ki viết đoạn văn . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra bài cũ : GV nhận xét – sửa sai 3 .Dạy bài mới : Giới thiệu bài: Trong tiết học hôm nay, các em vẫn tiếp tục kiểu bài luyện tập các âm, dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi, hỏi/ngã). Các em nghe để viết lại chính xác, trình bày đúng, đẹp đoạn văn - Ghi tựa Hoạt động 1:Hướng dẫn nghe viết chính tả a.Hướng dẫn chuẩn bị -GV YC 1 HS đọc thuộc bài thơ . + 4 em đọc thuộc 4 khổ thơ đầu + Yêu cầu HS tìm những chữ khó khi viết. + GV uốn nắn sửa sai GV YC gấp SGK và nhớ để viết c) Chấm chữa bài -Chấm 5-7 bài, nhận xét từng bài về các mặt :nội dung bài chép (đúng /sai),chữ viết (đúng/sai, sạch / bẩn, đẹp/ xấu), cách trình bày (đúng/sai, đẹp/ xấu). Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2b GV yêu cầu HS đọc đề. HS làm đến đâu GV sửa đến đó . -GV chốt lại lời giải đúng 2a)-rong ruổi-rong chơi- thong dong-trống giong cờ mở-gánh hàng rong 2b)cười rũ rượi- nói chuyện rủ rỉ –rủ nhau đi chơi-lá rũ xuống mặt hồ . Củng cố dặn dò: Qua bài này em hiểu thêm được điều gì? GDTT:Làm những việc để bảo vệ môi trường như giữ vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định.. . Nhận xét tiết học, nhắc nhở về đọc lại BT2a ghi nhớ chính tả để không viết sai. -3HS viết bảng lớp. Cả lớp viết vào bảng con các từ : hình dáng, rừng xanh, giao việc, cõi tiên - 3HS nhắc tựa 2 HS đọc lại. HS viết bảng con các từ khó :biển , -b)HS nhớ để viết - HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở - 1HS lên bảng viết bảng quay - lớp làm vở nháp - HS lên bảng làm, lớp làm bảng con làm dến đâu GV sửa đến đó. -Cả lớp viết vào vở .

File đính kèm:

  • docTUAN 31.doc
Giáo án liên quan