Lịch báo giảng Tuần 31 Lớp 3 (từ ngày 2/4 – 6/4/2012)

 - Kể được lợi ích của một số loài vật quen thuộc đối với cuộc sống con người.

 - Nêu được những việc cần làm phù hợp với khả năng để bảo vệ loài vật có ích.

 - HS(K,G) biết nhắc nhỡ bạn bè cùng tham gia bảo vệ loài vật có ích.

 - HS vận dụng kiến thức , chuẩn mực đạo đức đã học vào thực tế cuộc sống

 - HS có ý thức trong học tập

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1355 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 31 Lớp 3 (từ ngày 2/4 – 6/4/2012), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỌC: GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. ổn định : 2.Kiểm dụng cụ học tập 3.Bài mới : a.Giới thiệu bài: Làm con bướm (tiết 1) b.GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét -GV giới thiệu con bướm mẫu gấp bằng giấy và đặt câu hỏi để HS quan sát và nhận xét : + Con bướm được làm bằng gì? +Có những bộ phận nào? -Sau đó GV gỡ hai cánh bướm trở về tờ giấy hình vuông để HS nhận xét về cách gấp cánh bướm ( nếp gấp cách đều ). c. GV hướng dẫn mẫu : -Bước 1 :Cắt giấy. -Bước 2 :Gấp cánh bướm. -Bước 3 :Buộc thân bướm. -Bước 4 :Làm râu bướm. d.HS thực hành : -GV yêu cầu 1 hoặc 2 HS nhắc lại cách làm con bướm bằng giấy . -GV tổ chức cho HS thực hành. -GV theo dõi giúp đỡ HS yếu . 4. Củng cố : -Nhận xét tiết học . -Dặn dò HS giờ sau mang giấy thủ công, bút màu, thước kẻ, kéo để học bài” Làm con bướm (tiết 2) “. -Kiểm tra dụng cụ học tập của HS -HS quan sát và nhận xét : +Vật liệu làm con bướm: bằng hoa phượng ,bằng lá, bằng giấy màu. + Có thân, cánh, râu. -HS nhắc lại quy trình làm con bướm. -Học sinh thực hành theo nhóm . Thứ sáu ngày 6 tháng 4 năm 2012 Chính tả( Nghe – viết ) TIẾT 62: CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC I. Mục tiêu: - Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuơi - Làm được bài tập 2a. -Rèn cho HS tính cẩn thận, ĩc thẩm mĩ,biết giữ gìn VSCĐ. II . Chuẩn bị : -Bảng phụ. -Phấn màu. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - GV gọi HS viết tiếng cĩ chứa âm đầu r/d/gi. - GV yêu cầu HS dưới lớp tìm 3 tiếng cĩ chứa dấu hỏi / dấu ngã. - Nhận xét – Ghi điểm. 2.Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. Trong giờ chính tả này, các em nghe đọc và viết lại 1 đoạn trong bài “Cây và hoa bên lăng Bác”. Sau đĩ làm một số bài tập. * Hoạt động1.HD viết chính tả -Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết - GV đọc bài viết - GV gọi HS đọc lại bài. + Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp ở đâu ? + Những lồi hoa nào được trồng ở đây ? + Mỗi lồi hoa cĩ một vẻ đẹp riêng nhưng tình cảm chung của chúng là gì ? -HD cách trình bày + Bài viết cĩ mấy đoạn , mấy câu ? + Câu văn nào cĩ nhiều dấu phẩy nhất ? Em hãy đọc câu văn đĩ ? + Chữ đầu đoạn văn được viết như thế nào ? + Tìm các tên riêng trong bài và cho biết chúng ta phải viết như thế nào ? -HD viết từ khĩ - GV đọc các từ khĩ : Sơn La , khoẻ khoắn , vươn lên , Nam Bộ , ngào ngạt , thiêng liêng , … -Viết chính tả - GV đọc bài viết. - Sốt lỗi - Chấm bài - GV thu bài chấm ( 5-7 bài ). - Nhận xét . * Hoạt động2.Làm bài tập Bài 2 : - GV tổ chức trị chơi “Tìm từ”. - GV chia lớp và tổ chức trị chơi . Đáp án : dầu , giấu , rụng. Cỏ , gõ , chổi. - GV tổng kết trị chơi – Tuyên dương. 3.Củng cố , dặn dị : + Các em vừa viết chính tả bài gì ? - Về nhà ơn , viết bài và làm bài tập ( VBT ). - Chuẩn bị bài học tiết sau. - Nhận xét tiết học. - 3 HS lên tìm và ghi bảng, mỗi em 1 tiếng. - HS tìm và ghi bảng con. - Cả lớp nhìn sách đọc thầm. -…Cảnh ở sau lăng Bác. -…Hoa đào Sơn La, sứ đỏ Nam Bộ, hoa dạ hương, hoa mộc, hoa ngâu. -…cùng nhau toả hương thơm ngào ngạt , dâng niềm tơn kính thiêng liêng theo đồn người vào viếng lăng Bác. -…Cĩ 2 đoạn , 3 câu. -…Trên bậc tam cấp , … -…Viết hoa , lùi vào 1 ơ. -…Viết hoa chữ Bác để tỏ lịng tơn kính Bác. - HS viết bảng. Sơn La , khoẻ khoắn , vươn lên , Nam Bộ , ngào ngạt , thiêng liêng , - HS viết bài. - HS sốt bài cho nhau bằng viết chì. - HS chơi trị chơi. - HS tiến hành chơi trị chơi. -Cây và hoa bên lăng Bác. Tốn TIỀN VIỆT NAM (NỘI DUNG ƠN TẬP CHO HS YẾU) I. Mục tiêu: -Giúp HS ơn tập lại một số phép tính nhân, chia để cuungr cố lại bảng nhân và bảng chia đã học. II . Chuẩn bị : III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước chúng ta học bài gì ? - GV ghi bảng và yêu cầu HS tính 348 – 236 390 – 310 358 + 110 - Nhận xét – Ghi điểm. 2.Bài mới : a.Giới thiệu : b.Ơn tập cho HS yếu 1/Gv lần lượt nêu một số phép nhân, yêu cầu HS trả lời: 2/ GV ghi bảng các bài tập, gọi HS lên bảng làm: 4/Củng cố - dặn dị : -Về nhà học lại các bảng nhân và bảng chia. Nhận xét -…Luyện tập chung. - 3 HS tính – Lớp làm nháp. -HS trả lời: 3 x 3 = 9 3 x 8= 24 3 x 1 = 3 3 x 5 =15 3 x 4 = 12 3 x 10 = 30 3 x 9 = 27 3 x 2 = 6 3 x 6 = 18 4 x 2 = 8 4 x 1 = 4 4 x 4 = 16 4 x 3 = 12 4 x 6 = 24 4 x 5 = 20 2 x 6 = 12 2 x 8 = 16 3 x 6 = 18 3 x 8 = 24 4 x 6 = 24 4 x 8 = 32 5 x 6 = 30 5 x 8 = 40 - HS lên bảng làm: a/5 x 3 = 15 5 x 8 = 40 5 x 4 = 20 5 x 7 = 35.... b/ 2 x 5 = 10 5 x 3 = 15 5 x 2 = 10 3 x 5 = 15 c/ 6 : 2 = 3 2 : 2 = 1 4 : 2 = 2 8 : 2 = 4 10 : 2 = 5 12 : 2 = 6 d/8 : 4 = 2 40 : 4 = 10 32 : 4 = 8 28 : 4 =7 16 : 4 = 4 20 : 4 = 5 4 : 4 = 1 36 : 4 = 9 1 2 : 4 = 3 24 : 4 =6 Tập làm văn TIẾT 31: ĐÁP LỜI KHEN NGỢI – TẢ NGẮN VỀ BÁC HỒ I. Mục tiêu: - Đáp được lời khen ngợi theo tình huống cho trước (BT1). Quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời được các câu hỏi về ảnh Bác (BT2) - Viết được một vài câu ngắn về ảnh Bác Hồ (BT3) II. Chuẩn bị : -Anh Bác Hồ. -Các tình huống ở bài 1. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - 2 HS kể lại câu chuyện Qua suối, TLCH: Câu chuyện nĩi lên điều gì về Bác Hồ? - Nhận xét ghi điểm 2.Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa . Trong giờ TLV này , chúng ta sẽ tập đáp lại lời khen ngợi của mọi người trong các tình huống giao tiếp và viết một đoạn văn ngắn tả về ảnh Bác Hồ. * Hoạt động1:Đáp lời khen ngợi. Bài 1: - GV gọi HS đọc đề bài. - GV yêu cầu HS đọc lại tình huống 1. + Khi em quét dọn nhà cửa sạch sẽ , bố mẹ cĩ thể dành lời khen cho em “Con ngoan quá./ Hơm nay con giỏi lắm/”… Khi đĩ em đáp lại lời khen của bố mẹ như thế nào ? - GV: Khi đáp lại lời khen của người khác, chúng ta cần nĩi với giọng vui vẻ, phấn khởi nhưng khiêm tốn, tránh tỏ ra kiêu căng. - GV yêu cầu HS thảo luận theo nhĩm để nĩi lời đáp cho các tình huống cịn lại. * Hoạt động 2: Tả ngắn về Bác Hồ Bài 2: - GV gọi HS đọc yêu cầu. - GV cho HS quan sát ảnh bác Hồ. + Anh bác được treo ở đâu ? + Trơng Bác như thế nào ? + Em muốn hứa với Bác điều gì ? - GV chia nhĩm yêu cầu HS nĩi về ảnh Bác trong nhĩm dựa vào câu hỏi đã được trả lời. - GV yêu cầu các nhĩm trình bày . - GV Nhận xét – Tuyên dương. Bài 3: - GV gọi HS đọc yêu cầu và tự làm bài. - GV gọi HS trình bày bài ( 5 bài ). - GV Nhận xét – Ghi điểm. 3.Củng cố , dặn dị : + Các em vừa học bài gì ? - Về nhà ơn bài và làm bài tập ( VBT ). - Chuẩn bị bài học tiết sau. - Nhận xét tiết học. - HS kể. - 1 HS đọc. - 1 HS đọc lại. - HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến. - 1 HS đọc yêu cầu - HS quan sát. -…treo trên tường. -..Râu tĩc bác trắng như cước, vầng trán cao và đơi mắt sáng ngời… -…chăm ngoan , học giỏi. - 1 HS đọc và tự làm bài VBt. - 5 HS trình bày bài. - HS thực hiện. Âm nhạc Ơn tập bài hát: Bắc kim thang I. Mục tiêu Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. Tập biểu diễn bài hát. II. Đồ dùng dạy học GV, HS :Thanh phách, tập bài hát. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Nhận xét 3. Bài mới Hoạt động 1: Ơn tập bài hát Bắc kim thang - Đàn giai điệu cho HS hát lại bài hát. -Tổ chức cho học sinh hát ơn theo nhiều hình thức: hát theo nhĩm, tổ, cá nhân - Tổ chức hướng dẫn học sinh hát ơn kết hợp gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca. - Tổ chức cho HS thực hiện theo nhĩm, dãy, cá nhân - Theo dõi nhận xét - Tổ chức hướng dẫn HS hát kết hợp vận động phụ hoạ. Tổ chức cho HS tập biểu diễn bài hát trước lớp theo nhĩm, cá nhân. Đệm đàn, nhận xét đánh giá Hoạt động 2: Dạy hát lời mới Hướng dẫn cho học sinh đọc lời ca theo âm hình tiết tấu. - Tổ chức hướng dẫn học sinh ơn luyện thuộc lời ca mới theo dãy nhĩm. - Tổ chức cho học sinh hát lời ca mới kết hợp gõ đệm theo phách. - Tổ chức cho học sinh thực hiện theo dãy, nhĩm. - Quan sát nhận xét , sửa sai 4. Củng cố - dặn dị: -Cho HS nhắc lại tên bài hát, xuất xứ. GV nhận xét tiết học - Nhắc HS về nhà ơn tập, tập biểu diễn bài hát kết hợp động tác phụ hoạ. -2 Hs hátbài :Bắc kim thang -Hát chuẩn xác theo đàn Thực hiện theo hướng dẫn Hát kết hợp gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca Thực hiên. Lớp theo dõi nhận xét lẫn nhau Theo dõi tập hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Tập biểu diễn kết hợp vận động phụ hoạ - Theo dõi nhận xét lẫn nhau Lắng nghe cảm nhận - Đọc đồng thanh kết hợp gõ đêm theo tiết tấu. - Tập hát lời ca mới theo hướng dẫn và yêu cầu. - Thực hiện theo hướng dẫn - Hát kết hợp gõ đệm theo phách - Thực hiện SINH HOẠT LỚP TUẦN 31 I. Nhận xét tuần qua: a. Ưu điểm : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………… b. Tồn tại : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..………………………………….… II. Kế hoạch tuần 32: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… DUYỆT(Ý kiến gĩp ý) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………………….. Ngày tháng năm 20….. TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • doctuan 31.doc
Giáo án liên quan