I. Yêu cầu cần đạt - Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu phân biệt được lời kể chuyện và lời nhân vật. - Hiểu ND: Nhờ những quả đào, ông biết đợc tính nết cỏc cháu. Ông khen ngợi cỏc chỏu biết nhường nhịn quả đào cho bạn, khi bạn ốm. (trả lời được cỏc CH trong SGK) *GDKNS: KN tự nhận thức; Xác định giá trị bản thân
II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh hoạ truyện trong SGK .
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1141 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần : 29 Từ ngày: 1 / 4 / 2013 đến ngày: 5/ 4 / 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỡnh vuụng, 235 hỡnh vuụng nhiều hơn 234 hỡnh vuụng .
- 234 bộ hơn 235
235 lớn hơn 234.
- Chữ số hàng trăm cựng là 2 .
- Chữ số hàng chục cựng là 3 .
- 4 bộ hơn 5 .
- HS quan sỏt và nờu : 193 hỡnh vuụng nhiều hơn 139 hỡnh vuụng , 139 hỡnh vuụng ớt hơn 193 hỡnh vuụng .
- Hàng trăm cựng là 1. Hàng chục 9 > 3 nờn 194 > 139 hay 139 < 194 .
- HS tự làm bài vào SGK sau đú kiểm tra lẫn nhau .
- Tỡm số lớn nhất và khoanh vào đú .
- Phải so sỏnh cỏc số với nhau .
695 là số lớn nhất vỡ cú hàng trăm lớn nhất
751 là số lớn nhất vỡ cú hàng chục lớn nhất
979 là số lớn nhất vỡ cú hàng đơn vị lớn nhất .
- HS làm bài và đọc .
- HS lắng nghe và ghi nhớ .
Luyện Tiếng Việt: (chớnh tả) NHỮNG QUẢ ĐÀO
I. Yờu cầu cần đạt
- Nghe viết chớnh xỏc bài CT, trỡnh bày đỳng hỡnh thức bài văn ngắn.
- Làm được BT2 (a,b) hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
III. Cỏc hoạt động dạy học :
-Cho HS tỡm hiểu từ khú. Cõu khú.
-Giải thớch từ, nờu cỏch trỡnh bày văn bảng
-GV đọc cho HS thực hành viết
-Chấm chữa lỗi . Nhận xột bài viết.
*Dặn dũ về nhà viết lại những lỗi sai.
----------------------------------------------
Thứ năm ngày 4 thỏng 4 năm 2013
Toỏn LUYỆN TẬP
I. Yờu cầu cần đạt
- Biết cỏch đọc, viết cỏc số cú ba chữ số.
- Biết so sỏnh cỏc số cú ba chữ số.
- Biết sắp xếp cỏc số cú đến ba chữ số theo thứ tự từ bộ đến lớn hoặc ngược lại.
*Làm BT1, 2(a,b), 3( cột 1), 4
II . Đồ dựng dạy – học :
Bộ lắp ghộp hỡnh .
II. Cỏc hoạt động dạy – học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Bài cũ
2. Bài mới
1. ễn lại cỏch so sỏnh cỏc số cú 3 chữ số :
- GV ghi lờn bảng : 567 và 569
- Yờu cầu HS so sỏnh cỏc số này .
C.Luyện tập :
Bài 1&2a,b /149SGK
Bài 3 (cột 1)/149SGK
Yờu cầu HS nờu cỏch so sỏnh số .
Bài 4 /149SGK
+ Để viết cỏc số theo thứ tự từ bộ đến lớp , trước tiờn chỳng ta phải làm gỡ ?
Bài 5 /149SGK
Cho HS ghộp hỡnh nhanh giữa cỏc tổ . D. Củng cố - Dặn dũ :
Dặn : Về nhà ụn lại cỏch đọc , cỏch viết , cỏch so sỏnh cỏc số trong phạm vi 1000.
* HS1: Làm bài 1 cột 1
* HS2: Làm bài 2a,b
-Hàng trăm cựng là 5
Hàng chục cựng là 6
Hàng đơn vị 7 < 9
567 < 569 .
- HS tự làm bài vào VBT
- 2 HS làm ở bảng lớp cũn lại làm vào VBT
-So sỏnh
- HS lắng nghe và ghi nhớ .
Chớnh tả HOA PHƯỢNG
I. Yờu cầu cần đạt
- Nghe – viết chớnh xỏc bài CT, trỡnh bày đỳng hỡnh thức bài thơ 5 chữ.
- Làm được BT2(a,b), hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
II. Đồ dựng dạy học :
- Bảng phụ viết sẵn nội dung cỏc bài tập chớnh tả .
III. Cỏc hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Bài cũ:
2. Bài mới :
a. Hướng dẫn viết chớnh tả :
+ Bài thơ cho biết điều gỡ ?
+ Tỡm và đọc những cõu thơ tả hoa phượng ?
+ Bài thơ cú mấy khổ ? mỗi khổ cú mấy cõu thơ , mỗi cõu cú mấy chữ ?
+ Những chữ nào được viết hoa ? Vỡ sao
+ Cỏc chữ đầu cõu viết như thế nào ? .
- Từ khú viết : lấm tấm , lửa thẫm , mắt lửa , rừng rực .
b. Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 2a :
2b:
3.Củng cố-dặn dũ: Về nhà xem lại những lỗi sai và viết lại
xõu kim, củ sõm, mịn màng
*Bài thơ tả Hoa phượng .
Hụm qua cũn lấm tấm .
Chen lẫn màu lỏ xanh .
Sỏng nay bừng lửa thẫm .
Rừng rực chỏy trờn cành
... Phượng như nghỡn mắt lửa
... Một trời kia phượng đỏ .
- Cú 3 khổ thơ . Mỗi khổ thơ cú 4 cõu thơ . Mỗi cõu thơ cú 5 chữ.
-HS nờu
- Viết hoa ...
- HS viết bảng con .
*Bầu trời xỏm xịt như sà xuống sỏt tận chõn trời . Sấm rền vang , chớp loộ hon . Cõy sung già trỳt lỏ theo trận lốc , trơ lại những cành xơ xỏc , khẳng khiu . Đọt nhiờn trận mưa dụng sầm sập đổ xuống , gừ lờn mỏi tụn loảng xoảng . Nước mưa sủi bọt , cuốn qua mảnh sõn xi măng thành dũng ngầu đục
-Điền vần in hay inh (như BT2a)
Chỳ Vinh là thương b... Nhờ siờng năng, biết t..... toỏn chỳ đó cú một ngụi nhà x.... xắn, vườn cõy đầy ch....
thơm lừng . Chỳ hay giỳp đỡ mọi người nờn được gia đ... , làng xúm t....
yờu, k..... phục
-Lắng nghe, ghi nhớ
Luyện Âm nhạc: ễN LUYỆN BÀI HÁT: CHÚ ẾCH CON
I.Yờu cầu:
-HS hỏt đỳng và thuộc lời1, tập hỏt lời2.
-Hỏt kết hợp một số động tỏc phụ họa.
II. Cỏc hoạt động dạy học:
- GV đệm đàn cho cỏc em hỏt lại bài hỏt Chỳ ếch con 2 lần. ( 1 lần vỗ tay đệm theo phỏch, 1 lần vỗ tay đệm theo tiết tấu lời ca), kết hợp vỗ tay hoặc gừ đệm theo phỏch, theo tiết tấu lời ca
-Nghe gừ tiết tấu đoỏn cõu hỏt. Hỏt theo lời ca mới.
+ Cho HS hỏt theo giai điệu bài Chỳ ếch con theo lời ca mới.
- GV ghi lời ca trờn bảng, cú thể đỏnh dấu chỗ vỗ tay và cho cỏc em xung phong hỏt. Em nào hỏt đỳng GV cần khen ngợi để khuyến khớch cỏc em khỏc.
Củng cố dặn dũ: GV cho HS hỏt lại bài Chỳ ếch con và kết hợp gừ đệm theo phỏch
GV nhận xột tiết học. Về nhà xem trước bài Bắc kim thang để tiết sau học
---------------------------------------
Luyện Toỏn: LUYỆN TẬP
I. Yờu cầu:
- Nhận biết được cỏc số cú ba chữ số, biết cỏch đọc, viết chỳng. Nhận biết số cú ba chữ số gồm số trăm, số chục, số đơn vị.
-Biết sử dụng cấu tạo thập phõn của số và giỏ trị theo vị trớ của cỏc chữ số trong một số để so sỏnh cỏc số cú ba chữ số; nhận biết thứ tự cỏc số (khụng qua 1000).
- Biết cỏch đọc, viết cỏc số cú ba chữ số.
- Biết so sỏnh cỏc số cú ba chữ số.
- Biết sắp xếp cỏc số cú đến ba chữ số theo thứ tự từ bộ đến lớn hoặc ngược lại.
I. Cỏc hoạt động dạy học:
-Làm BT/1,2,3,4 trang 79, 80 sỏch Thực hành Toỏn 2
-BT/1: GV Yờu cầu HS viết số và đọc theo mẫu
-1 HS nhắc y/c bài , 5 HS lần lược viết và nờu, Lớp nhận xột. GV nhận xột kết luận
-BT/2: GV treo bảng phụ , 2 HS lờn làm, Lớp làm vào vở BDT , Nhận xột, sửa sai.
-B/T/3: HS thảo luận nhúm đụi làm vào Phiếu học tập.
-BT/4: gọi lần lượt vài HS đứng tại chỗ nờu. Lớp nhận xột. GV nhận xột.
-----------------------------------------------
Thứ sỏu ngày 5 thỏng 4 năm 2013
Toỏn MẫT
I. Yờu cầu cần đạt
- Biết một là một đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kớ hiệu đơn vị một.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị một với cỏc đơn vị đo độ dài: đề-xi-một, xăng-ti-một.
- Biết làm cỏc phộp tớnh cú kốm đơn vị đo độ dài một.
- Biết ước lượng độ dài trong một số trường hợp đơn giản. * Làm BT 1,2,4
II. Đồ dựngdạy – học : Thước một .
II. Cỏc hoạt động dạy – học :
HOẠT ĐỘNG GV
1. Bài cũ :
2 . Bài mới :
a. Giới thiệu Một :
- GV đưa ra một chiếc thước một chỉ cho HS thấy rừ vạch 0 vạch 100 và giới thiệu :Đoạn thẳng này dài 1m .
Một là đơn vị đo độ dài . Một viết tắt là m .
Yờu cầu HS dựng thước đo loại 1 dm để đo đọ dài đoạn thẳng trờn .
+ Đoạn thẳng trờn dài mấy đề-xi-một ?
1m = 10dm
- Yờu cầu HS quan sỏt thước một và cho biết 1m dài mấy xăng-ti-một ?
1m = 100 cm
- Yờu cầu HS đọc lại phần bài học .
2.Luyện tập :
Bài 1 /150 SGK + Bài tập yờu cầu chỳng ta làm gỡ ?
1m = ….cm
Bài 2 /150 SG
+ Cỏc phộp tớnh trong bài cú gỡ đặc biệt ?
+ Khi thực hiện phộp tớnh với cỏc đơn vị đo vị đo độ dài chỳmg ta thực hiện như thế nào ?
Bài 3 /150 SG-K
Bài 4 /150
+ Muốn điền được đỳng , cỏc em cần ước lượng độ dài của vật được nhắc đến trong mỗi phần .
a / Cột cờ cao 10 m . b / Bỳt chỡ dài 19 cm .
c / Cõy cau cao 6 m . d / Chỳ Tư cao 165 cm .
4. Củng cố - Dặn dũ :
- Gọi HS ước lượng độ dài của sợi dõy , sau đú dựng thước một đo kiểm tra và cho biết chớnh xỏc độ dài của sợi dõy .- Yờu cầu HS xem lại quan hệ giữa một với đề-xi-một, xen-ti-một.
HOẠT ĐỘNG HS1: Làm bài 2b,c
HS2: Làm bài 3
HS3: : Làm bài 4
- HS theo dừi thao tỏc của GV .
*Dài 10 dm .
- 1m bằng 100 xăng-ti-một
- Đọc 1m bằng 100 cm .
- Điền số thớch hợp vào ụ trống .
- Điền 100 vỡ 1m bằng 100cm
- HS tự làm bài và kiểm tra theo nhúm đụi .
- Đõy là cỏc phộp tớnh với cỏc đơn vị đo độ dài .
- Ta thực hiện như với số tự nhiờn sau đú ghi tờn đơn vị vào sau kết quả.
-1 em giải ở bảng lớp , cũn lại làm vào vở .
- suy nghĩ và tự trả lời .
- HS lắng nghe và ghi nhớ .
Tập làm văn ĐÁP LỜI CHIA VUI - NGHE , TRẢ LỜI CÂU HỎI .
I. Yờu cầu cần đạt
- Biết đáp lời chia vui trong tỡnh huống giao tiếp cụ thể (BT1).
- Nghe GV kể, trả lời được cõu hỏi về nội dung cõu chuyện Sự tớch hoa dạ lan hương (BT2). *GDKNS: KN giao tiếp ứng xử văn húa; Lắng nghe tớch cức
II. Đồ dựng dạy học :- Cõu hỏi gợi ý bài tập 2 .
III. Cỏc hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
Bài tập 1/98 SGK
-Y/C HS hoạt động nhúm đụi đối đỏp theo ND BT
Bài tập 21/98 SGK
- GV kể chuyện 3 lần
-Kể lần 2 giới thiệu tranh
-Kể lần 3
+Vỡ sao cõy hoa biết ơn ụng lóo ?
+Lỳc đầu cõy hoa tỏ lũng biết ơn ụng lóo bằng cỏch nào ?
+Về sau , cõy hoa xin trời điều gỡ?
+Vỡ sao Trời lại ban cho hoa hương thơm vào ban đờm ?
-Yờu cầu HS thưc hành hỏi đỏp trước lớp theo cỏc cõu hỏi trờn
C.Củng cố - dặn dũ :
-Về nhà tập kể lại cõu chuyện Sự tớch hoa dạ lan hương cho người thõn nghe
*2 học sinh lờn bảng trả lời cỏc cõu hỏi ở BT/2
a*Chỳc mừng bạn trũn 8 tuổi .
-Rất cảm ơn bạn .
*Chỳc mừng ngày sinh của bạn .
-Cảm ơn bạn đó đến dự buổi sinh nhật của mỡnh .
b*Chỏu cảm ơn bỏc. Chỏu cũng xin chỳc hai bạn sang năm mới luụn mạnh khoẻ , hạnh phỳc .
c*Chỳng em rất cảm ơn cụ. Nhờ cụ
dạy bảo mà lớp đó được những thành tớch này .
-Cả lớp quan sỏt tranh minh hoạ .
-HS quan sỏt tranh đọc 4 cõu hỏi
dưới tranh
+Vỡ ụng lóo đó cứu sống cõy hoa và
hết lũng chăm súc nú .
+Cõy hoa nở những bụng hoa thật to và lộng lẫy để tỏ lũng biết ơn ụng lóo .
+Cõy hoa xin trời đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ụng lóo .
-Trời cho hoa cú hương vào ban đờm là lỳc yờn tĩnh ụng lóo khụng phải làm việc nờn cú thể thưởng thức hương thơm của hoa.
-HS trỡnh bày trước lúp
-Lắng nghe, ghi nhớ
Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP
I. Đỏnh giỏ tỡnh hỡnh hoạt động trong tuần
-Nhận xột Vệ sinh,nề nếp,học tập tuần 29
-Thu cỏc khoản tiền cũn lại trong năm .
-Đỏnh giỏ thi giữa kỡ
II. Kế hoạch đến
- Hoàn thành chương trỡnh học tuần 30
-GD HS giữ gỡn vệ sinh cỏ nhõn.
-Tăng cường thời gian truy bài đầu giờ
-Vệ sinh khu vực sạch sẽ…
- Nõng cao chất lượng giờ học. Phỏt huy vai trũ cỏn sự lớp, tăng cường chất lượng hoạt động tổ, nhúm trong học tập và quản lớ lớp.
- Thực hiện tốt cỏc hoạt động nhà trường.
--------------------------------------------------------
File đính kèm:
- GAT29.doc