- Biết: Mọi ngưới đều cần phải hỗ trợ, giúp đỡ, đối xử bình đẳng với người khuyết tật.
- Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật.
- Có thái độ cảm thông, không phân biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp, trong trường và ở cộng đồng phù hợp với khả năng.
- Không đồng tình với những thái độ xa lánh, kì thị, trêu chọc bạn khuyết tật.
- Bước đầu thực hiện hành vi giúp đỡ người khuyết tật trong những tình huống cụ thể.
- Gv sử dụng ti vi tạo điều kiện cho hs về việc giúp đỡ người khuyết tật.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1532 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 29 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àm việc theo nhóm đôi
Cho hs nêu các bộ phận của cây
Nhận xét sửa chữa
Cho hs đọc lại các câu mẫu
M: thân cây:to
Cho hs làm theo nhóm
Cho các nhóm trình bày
Nhận xét
Cho hs quan sát tranh sgk
Cho hs hỏi đáp nhau về 2 bức tranh
Gọi hs thực hành
Nhận xét
Cho hs hỏi đáp nhau có cụm từ Để làm gì?
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Từ ngữ về Bác Hồ
Nhận xét tiết học
Hs chơi trò chơi
Cây ăn quả: cam, quýt, bưởi,..
Cây lương thực: lúa, ngô, bắp, khoai,..
Hs chú ý
Hs đọc
1/Kể tên các bộ phận của một cây ăn quả
Hs làm theo nhóm đôi
- rễ, gốc, thân,cành, lá hoa, quả, ngọn
2/Tìm từ có thể dùng để tả các bộ phận của cây
Hs làm việc heo nhóm
- rễ cây: dài, ngoằn ngoèo,cong
- Gốc: to, nhỏ, mập mạp,..
- Thân: to, chắc, lớn,..
- Cành: xum xuê, um tùm,..
- Lá: xanh tươi, vàng úa,..
- Hoa: đỏ tươi, trắng tinh,.
- Quả: chín vàng, đỏ ối,..
- Ngọn: chót vót, cao,..
3/Đặt câu hỏi có cụm từ Để làm gì để hỏi về việc làm được vẽ trong tranh.Tự trả lời câu hỏi ấy:
HS1: Bạn gái tưới nước cho cây để làm gì?
HS2: Để cho cây tươi tốt
HS1: Bạn Nam bắt sâu để làm gì?
HS2: Để bảo vệ cây.
Nhà bạn trồng cây bàng để làm gì?
- Để che bóng mát.
Hs lắng nghe
Thứ sáu / 04 / 04 / 2014.
MÔN: TẬP VIẾT
Tiết 1/29
CHỮ HOA A ( kiểu 2 )
I-Mục tiêu:
- Viết đúng 2 chữ hoa A –Kiểu 2 (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ)
- Viết đúng chữ và câu ứng dụng: Ao (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ),
Ao luền ruộng cả.( 3 lần).
- Gd hs tính cẩn thận và thẩm mĩ.
II-Chuẩn bị:
- Chữ mẫu, viết sẵn câu ứng dụng
- Vở tập viết
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (28’)
a-Gt bài (1’)
b-Nội dung
(6’)
Hd câu ứng dụng (8’)
Hd viết vào vở (15’)
4-Củng cố: (3’)
5-Dặn dò (1’)
Hs hát
Viết lại chữ Y
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Cho hs quan sát chữ mẫu
+ Chữ A-kiểu 2 gồm mấy nét? Là nét nào?
Gv chỉ vào chữ mẫu và nêu quy trình viết
Cho hs viết vào không trung
Gv viết mẫu vừa viết vừa nêu quy trình
Cho hs viết bảng con (2 lượt)
Gọi hs đọc câu ứng dụng
Giúp hs giải thích câu ứng dụng
+ Chữ nào có độ cao 2,5 ô?
+ Chữ nào có độ cao 1,25 ô?
+ Những chữ còn lại cao mấy ô?
Gv viết mẫu chữ Ao
Hs viết bảng con
Cho hs viết vào vở
Chấm điểm nhận xét
Thi đua viết lại chữ A-kiểu 2 giữa các tổ
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về viết phần ở nhà và xem trước bài :Chữ hoa M (kiểu 2)
Nhận xét tiết học
Hs hát
Hs viết
Hs chú ý
Hs quan sát
Có 2 nét: nét cong kín và nét móc ngược phải
Hs theo dõi
Hs viết trên không trung
Hs chú ý
A A
Ao liền ruộng cả
Hs giải thích
A, l, g
r
1 ô
hs chú ý
Ao
Hs viết bài
Hs thi đua
Hs lắng nghe
MÔN: TOÁN
Tiết 2/145
MÉT
I-Mục tiêu:
- Biết mét là một đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị mét.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài:đề-xi-mét, xăng-ti-mét.
- Biết làm các phép tính có kèm đơn vị đo độ dài mét.
- Biết ước lượng độ dài trong một trường hợp đơn giản.
II-Chuẩn bị:
- Thước 1 mét
- Thước kẻ, sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ (5’)
3-Bài mới (25’)
a/Gt bài (1’)
b/Nội dung
(9’)
c/Bài tập(15’)
Bài 1
Bài 2
Bài 4
4-Củng cố (3’)
5-Dặn dò (1’)
Ktra dụng cụ học tập
Gv ghi các số lên bảng yêu cầu hs thực hiện
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Cho hs chỉ độ dài 1 cm, 1 dm
Cho hs vẽ trên giấy các đoạn thẳng có độ dài 1cm, 1dm
Cho hs quan sát thước 1 mét và giới thiệu độ dài từ vạch 0 đến 100 là 1 mét
Cho hs dùng thước 1 dm để đo đoạn thẳng trên
Vậy 1m =…dm
Cho hs quan sát vạch chia trên thước “một mét dài bằng bao nhiêu xăng ti mét”
Gọi hs nhắc lại
Độ dài 1m được tính từ vạch 0 đến 100
Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
Cho hs làm vào sgk, 2 đội thi đua điền
Nhận xét tuyên dương
Cho hs làm vào sgk,gọi lần lượt hs lên điền
Nhận xét sửa chữa
Cho hs làm vào sgk,1 hs làm bảng phụ
a/ Cột cờ trong sân trường cao 10…..
b/ Bút chì dài 19….
c/ cây cau cao6…
d/ Chú tư cao 165….
Cho hs thi đua điền vào chỗ trống
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị bài: ki-lô-mét
Nhận xét tiết học
Hs để trên bàn
567 149
134 < 154 748 < 874
Hs chú ý
Hs cầm thước kẻ lên và chỉ 1dm,
1cm
Hs vẽ 1 dm, 1 cm
0 100
Mét là đơn vị đo độ dài
Mét viết tắt là m
Hs đo rồi đếm
1 m = 10 dm
1 m = 100 cm
Hs nhắc lại
1 m = 10 dm, 1 m = 100 cm
Hs đọc
1/ Số:
1 dm = 10 cm 100cm = 1m
1 m = 100 cm 10 dm = 1m
2/Tính:
17m+6m =23m 15m-6m=9m
8m+30m=38m 38m-24m=14m
47m+18m=65m 74m-59m=15m
4/Viết cm hoặc m vào chỗ chấm thích hợp:
a/ 10 m
b/ 19 cm
c/ 6 m
d/ 165 cm
1m = 10 dm
100 cm = 1 m
Hs lắng nghe
MÔN:THỦ CÔNG
Tiết 3/29
LÀM VÒNG ĐEO TAY( TIẾT 1 )
I-Mục tiêu:
- Biết cách làm vòng hồ đeo tay.
- Làm được vòng đeo tay.Các nan làm vòng tròn tương đối đều nhau.Dán (nối) và gấp được các nan thành vòng đeo tay.Các nếp gấp có thể chưa phẳng, chưa đều.
- Với HS khéo tay: Làm được vòng đeo tay. Các nan đều nhau. Các nếp gấp phẳng. Vòng đeo tay có màu sắc đẹp.
II-Chuẩn bị:
- Mẫu vòng đeo tay bằng giấy, quy trình làm vòng đeo tay
- Giấy màu, kéo
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (25’)
a/Gt bài: (1’)
b/Nội dung
(10’)
Thực hành (14’)
4-Nhận xét:(3’)
5-Dặn dò: (1’)
Ktra dụng cụ học tập
Cho hs trình bày đồng hồ đeo tay
Nêu công dụng của đồng hồ
Nhận xét
Gv ghi tựa bài
Cho hs quan sát mẫu vòng đeo tay bằng giấy
+ Vòng đeo tay được làm bằng gì?
+ Có màu gì?
Gv hd hs làm mẫu
B1:cắt thành các nan giấy
B2:Dán nối các nan giấy
B3:Gấp các nan giấy
B4: Hoàn chỉnh vòng đeo tay
Cho hs lấy giấy ra thực hành
Gv theo dõi uốn nắn hs còn lúng túng
Chọn 1 vài sản phẩm để nhận xét
Ưu khuyết điểm của từng sản phẩm
Về làm lại đồng hồ và xem trước bài :Làm vòng đeo tay (tt)
Nhận xét tiết học
Hs để trên bàn
Hs trình bày và nhận xét
Để xem giờ đi học và làm việc cho đúng
Hs chú ý
Hs quan sát
- Bằng giấy
Hs trả lời
Hs chú ý theo gv làm mẫu
- Lấy 2 tờ giấy khác màu cắt thành các nangia6y1 rộng 1 ô
-Dán các nan giấy cùng màu thành 1 nan giấy dài 50 ô đến 60 ô, rộng 1 ô, làm hai nan giấy như vậy.
- Dán 2 đầu nan như hình 1.Gấp nan dọc đè lên nan ngang sao cho nếp gấp sát mép nan H2, sau đó lại gấp nan ngang đè lên nan dọc H3
Tiếp tục như thế đến hết 2 nan, dán phần cuối của hai nan lại, được sợi dây daĩH
- Dán hai đầu sợi dây vừa gấp được vòng đeo tay bằng giấy H5
Hs lấy giấy ra thực hành
Hs chú ý
Hs lắng nghe
MÔN: TẬP LÀM VĂN
Tiết 4/98
ĐÁP LỜI CHIA VUI. NGHE – TRẢ LỜI CÂU HỎI.
I-Mục tiêu:
- Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể BT1.
- Nghe gv kể, trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện Sự tích hoa dạ lan hương BT2.
- Biết nghe và nhận xét lời đáp, nhận xét câu trả lời của bạn.
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn câu hỏi Bt2
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (25’)
a-Gt bài: (1’)
b-Nội dung:
Câu 1 (12’)
Câu 2 (13’)
4-Củng cố: (3’)
5-Dặn dò: (1’)
Gọi hs nói lời chia vui và đáp lại
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Gọi hs đọc câu hỏi
Cho hs thực hành theo cặp đôi nói và đáp lời chia vui
a/Bạn tặng hoa chúc mừng sinh nhật em.
b/Bác hàng xóm sang chúc tết. Bố mẹ đi vắng, chỉ có em ở nhà.
c/Em là lớp trưởng, trong buổi liên hoan cuối năm cô giáo phát biểu chúc mừng thành tích của lớp
Nhận xét tuyên dương
Gọi hs đọc yêu cầu câu hỏi
Cho hs quan sát tranh: nói về tranh và đọc kĩ 4 câu hỏi
Gv kể lần 1
Gọi hs đọc lại câu hỏi
Gv kể lần 2 chỉ vào tranh
Gv treo bảng phụ cho hs đọc lại
a/ Vì sao cây hoa biết ơn ông lão?
b/ Lúc đầu, cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nào?
c/ Về sau,cây xin trời điều gì?
d/ Vì sao trời lại cho hoa có hương thơm vào ban đêm?
Cho hs kể lại chuyện
Cho hs thực hành đáp lời chia vui
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về tập thực hành đáp lời chia vui trong giao tiếp hằng ngày và xem trước bài: Nghe - trả lời câu hỏi
Nhận xét tiết học
Hs hát
Hs1: Chúc mừng bạnđược chọn người kể chuyện hay nhất trong giờ học hôm nay
Hs2:cảm ơn bạn, mình sẽ cố gắng nhiều hơn.
Hs chú ý
Hs đọc
1/Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau:
Hs thực hành
a/ HS1: Chúc bạn sinh nhật vui vẻ
HS2: Cảm ơn bạn
b/ HS1: Năm mới chúc cháu và gia đình mạnh khỏe
HS2:Cháu cảm ơn bác, cháu chúc hai bác hưởng được vui vẻ và hạnh phúc.
c/ Chúng em rất cảm ơn cô. Nhờ cô đã dạy bảo chúng em.
2/Nghe kể và trả lời câu hỏi:
Có 1 ông lão và cây hoa
Hs đọc
Hs theo dõi
Hs đọc
Hs chú ý
Hs đọc và trả lời câu hỏi
-Vì ông nhặt cây hoa vứt lăn lóc bên đường về trồng, cây hoa đã lớn tươi tốt và nở hoa.
- Nở những bông hoa thật to và lộng lẫy
- Đổi vẻ đẹp thành hương thơm
- Vì ban đêm ông lão không làm việc nên thưởng thức hương thơm của hoa.
Hs kể chuyện
Hs1: chúc bạn được chọn là người viết chữ đẹp nhất
Hs2: Cảm ơn bạn, mình sẽ cố gắng hơn
Hs lắng nghe
Tiết 5/29
SINH HOẠT LỚP TUẦN 29
I/ Mục tiêu :
- Tổng kết các mặt hoạt động trong tuần như: Học tập, lao động.
- Thông qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được tình hìng chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt động tốt hơn
- Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt c̣òn hạn chế phù hợp với đặt điểm của lớp.
- Rèn cho HS sự tự tin trình bày nguyện vọng của mình trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể.
II/Các hoạt động:
* Nhận xét tuần qua:
+ Vệ sinh trường lớp sạch sẽ
+ Thực hiện tốt tập thể dục giữa giờ
+ Xếp hàng nghiêm túc khi vào lớp .
+ Trong giờ học còn nói chuyện
+ Các em: Lê Duy, Oanh, Cang …viết chính tả có nhiều tiến bộ
+ Phong trào nhặt lúa rơi thực hiện tương đối tốt
* Công việc tuần sau:
- Trò chơi dân gian ngày 26/3/2011.
- Nhắc hs vệ sinh lớp học và sân trường.
- Gd hs chăm học, chăm làm
- Dạy lồng ghép về an toàn giao thông và vệ sinh môi trường
- Cho hs học tổ học nhóm
- Nhắc hs tích cực hơn trong học tập
- Ktra sách vở của hs.
- Thi đua đôi bạn cùng tiến
- Rèn chữ viết và cách phát âm
File đính kèm:
- GIÁO ÁN TUẦN 29.doc