Lịch báo giảng Tuần 28 Lớp 3A

a/GV đọc mẫu toàn bài , tóm tắt nội dung.

 b/Hướng dẫn HS luyện đọc

-Đọc từng câu:GV sửa lỗi phát âm.

-Đọc từng đoạn trước lớp

+GV hướng dẫn đọc câu văn dài.

+Giải nghĩa từ-Đọc từng đoạn trong nhóm.

HS đọc câu tiếp nối câu

HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài

HS dựa vào SGK nêu nghĩa, đặt câu với từ.

Đọc từng đoạn trong nhóm

4HS 4nhóm thi đọc nối tiếp.

Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 934 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 28 Lớp 3A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g về diện tích MT: Làm quen với khái niệm diện tích. Có biểu tượng về diện tích qua hoạt động so sánh diện tích các hình . Biết được : Hình này nằm trọn trong hình kia thì diện tích hình này bé hơn diện tích hình kia. PP: ®éng n·o DDDH: sgk Hoạt động 2: Luyện tập MT: Củng cố với khái niệm diện tích. PP: ®éng n·o DDDH: sgk Hoạt động 4 : Dặn dò MT: dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh HS giải bài tập 1/149 a/ 3897. 3698. 3899,3 900, 3901, 3902 b/ 24686, 24687, 24688, 24689, 24700, 24701 c/ 99995, 99996, 99997, 99998, 99999, 100.000 HS đọc lại các số.HS quan sát, nhắc lại. -------------------------------------------------------------- Ví dụ 1 : GV có 1 hình tròn ( miếng bìa đỏ hình tròn )một hình chữ nhật( miếng bìa trắng hình chữ nhật ) .Đặt hình chữ nhật trong hình tròn. Ta nói. Diện tích hình chữ nhật bé hơn diện tích hình tròn (Gv chỉ vào phần mặt miếng bìa trắng bé hơn phần mặt miếng bìa màu đỏ) Ví dụ 2 : Giới thiệu 2 hình A, B ( là 2 hình có dạng khác nhau, nhưng có cùng 1 số ô vuông như nhau ) -GV kết luận diện tích hình A bằng diện tích hình B Ví dụ 3 : GV giới thiệu tương tự như trên cho HS tự rút ra nhận xét. -------------------------------------------------------------- Bài1 Tổ chức cho HS làm bài. Bài 2: a/ Hình P gồm bao nhiêu ô vuông ? Hình Q có bao nhiêu ô vuông ? b/ So sánh diện ích hình P với diện tích hình Q Bài 3 :So sánh diện tích hình A với diện tích hình B. -GV hướng dẫn cách làm -Tổ chức cho HS tự làm. Thu vở- chấm điểm + nhận xét ------------------------------------------------------------ Về nhà làm bài 1 vào vở. Xem bài Đơn vị đo diện tích Xăng – ti –mét vuông. Tập viết Ôn chữ hoa T (tiếp theo) C¸c ho¹t ®éng Ho¹t ®éng cơ thĨ Hoạt động 1: Kiểm tra MT: kiểm tra bài ở nhà. PP: Kiểm tra DDDH: vở Tập viết -----------------------------------------Hoạt động 2: Luyện viết vë nh¸p MT: Củng cố cách viết chữ hoa T, Th thông qua bài tập ứng dụng Viết tên riêng Thăng Long Viết câu ứng dụng Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ bằng cỡ chữ nhỏ. PP: ®éng n·o ,lµm mÉu DDDH: ch÷ mÉu -------------------------------------- Hoạt động 2: Viết vở Tập viết MT:viÕt toµn bµi vµo vë tËp viÕt .PP: ®éng n·o DDDH: vở Tập viết -------------------------------------- Hoạt động 3:dặn dò MT: dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh HS nộp vở tập viết để kiểm tra bài ở nhà. - Một HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước. - Hai HS viết bảng lớp tư ø: Tân Trào a) Luyện viết chữ hoa - HS tìm các chữ viết hoa có trong bài -GV viết mẫu b) Luyện viết từ ứng dụng -Giới thiệu : Thăng Long là tên cũ của thủ đô Hà Nội do vua Lí Thái Tổ đặt. Theo sử sách thì khi đời kinh đô từ Hoa Lư ra thành Đại La. Lí Thái Tổ mơ thấy rồng vàng bay lên, vì vậy vua đổi tên Đại La Thành Thăng Long. c/ Luyện viết câu ứng dụng -Câu ứng dụng khuyên ta năng tập thể dục cho con người khỏe mạnh như uốùng rất nhiều thuốc bổ . GV nêu yêu cầu viết theo cỡ chữ nhỏ : GV yêu cầu HS viết bài vào vở.GV theo dõi HS viết bài -GV thu vở chấm nhận xét. -------------------------------------------------------------- Về nhà viết bài ở nhà - Chuẩn bị bài sau Thø 6 ngµy 5 th¸ng 4 n¨m 2008 TOÁN ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH C¸c ho¹t ®éng Ho¹t ®éng cơ thĨ Hoạt động 1:Kiểm tra : MT: So sánh so sánh diện tích PP: ®éng n·o ----------------------------------- Hoạt động2:Giới thiệu xăng-ti-mét vuông MT: Biết xăng-ti-mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài 1 cm. Biết đọc, viết số đo diện tích theo xăng-ti-mét vuông PP: ®éng n·o DDDH: sgk ------------------------------------ Hoạt động3:Thực hành MT: Luyện đọc , viết số đo diện tích theo xăng-ti-mét vuông PP: ®éng n·o DDDH: sgk . ----------------------------------- Hoạt động4:dặn dò MT: dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh HS lên bảng sửa bài tập 3 SGK so sánh diện tích hình A và hình B. HS nhận xét , GV nhận xét – ghi điểm GV cho HS quan sát hình vuông có cạnh 1 cm. - Để đo diện tích ta dùng đơn vị diện tích : Xăng-ti-mét vuông. - Xăng –ti-mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh 1 cm. - Xăng –ti- mét vuông viết tắt là : cm2. ----------------------------------------------------------------- Yêu cầu đọc đúng, viết đúng kí hiệu cm2( chữ số 2 viết trên bên phải cm). Bài 2:HS hiểu được đo diện tích một hình theo xăng-ti-mét vuông chính là số ô vuông 1cm2 có trong hình đó ( bước đầu làm cách đo diện tích hình A là 6 cm2). - Bài 3 : Yêu cầu HS thực hiện phép tính với các số đo có đơn vị đo là cm2. Bài 4: Giải toán Hướng dẫn phân tích đề. Yêu cầu HS tự giải ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Nhận xét chung tiết học , về nhà làm bài tập 2 SGK Tập làm văn KỂ LẠI MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO C¸c ho¹t ®éng Ho¹t ®éng cơ thĨ Hoạtđộng1: Kiểm tra MT: viết về những trò vui trong ngày hội PP: ®éng n·o DDDH: sgk ------------------------------------- Hoạt động 1:Nói về 1 trận thi đấu thể thao MT: Rèn kĩ năng nói : Kể được 1 số nét chính của 1 trận thi đấu thể thao đã được xem, được nghe tường thuật . . .giúp người nghe hình dung được trận đấu. PP: ®éng n·o DDDH: sgk ------------------------------------- Hoạt động 3: Viết về một tin thể thao. MT: Rèn kĩ năng viết : Viết lại được 1 tin thể thao mới đọc được, viết gọn, rõ ,đủ thông tin. PP: ®éng n·o DDDH: sgk ------------------------------------- Hoạt động4:dặn dò MT: dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh GV kiểm tra 2 HS đọc lại bài viết về những trò vui trong ngày hội Nhận xét ------------------------------------------------------------- -GV nhắc HS + Có thể kể về buổi thi đấu thể thao các em đã tận mắt nhìn thấy trên sân vận động, sân trường hoặc trên ti vi, cũng có thể kể 1 buổi thi đấu các em nghe tường thuật trên đài phát thanh nghe qua người khác hoặc nghe qua sách báo. -Tổ chức cho HS kể 1HS kể mẫu Từng cặp HS kể Một số HS kể trước lớp HS bình chọnbạn kể hấp dẫn nhất . ------------------------------------------------------------- -GV nhắc HS chú ý : Tin cần thông báo phải là một tin thể thao chính xác . HS viết bài HS đọc mẫu tin đã viết -Cả lớp và GV nhận xét ------------------------------------------------------------- GV yêu cầu HS về nhà tiếp tục suy nghĩ , hoàn chỉnh lời kể về một trận thi đấu thể thao đễ có một bài viết hay trong tiết làm văn sau Chính tả Nhớ –viết : CÙNG VUI CHƠI C¸c ho¹t ®éng Ho¹t ®éng cơ thĨ Hoạt động 1 : bài cũ MT: Rèn kỹ năng viết chính tả PP: ®éng n·o DDDH: ------------------------------------Hoạt động 2:Hướng dẫn HS nghe - viết MT: Nhớ và viết lại chính xác, trình bày bài viết rõ ràng, sạch sẽ các khổ thơ 2, 3, 4 của bài Cùng vui chơi PP: ®éng n·o DDDH:sgk ------------------------------------Hoạt động 3:Luyện tập MT: Làm đúng các bài tập phân biệt các tiếng có chứa âm, dấu thanh dễ viết sai : dấu hỏi/ dấu ngã . PP: ®éng n·o DDDH: vbt -------------------------------------Hoạt động 4 : Dặn dò MT: dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh DDDH: 2 HS viết bảng lớp các từ ngữ,cả lớp ghi vào nháp: ngực nở, da đỏ,vẻ đẹp, hùng dũng. hiệp sĩ . ------------------------------------------------------------- -GV đọc 3 khổ thơ, tóm tắt nội dung. -Giúp HS nhận xét về cách thức trình bày bài viết. -Tổ chức cho HS tìm từ khó viết, viết bảng con. -Tổ chức cho HS viết bài vào vở HS gấp SGK, viết bài vào vở . Chấm một số vở. ------------------------------------------------------------ -HS đọc yêu cầu -HS làm bài theo nhóm đôi, nêu trước lớp: b/bóng rổ – nhảy cao- võ thuật 5HS đọc lại có cả phần giải nghĩa từ. GV nhận xét một số bài viết. Về nhà đọc lại đoạn văn ở bài tập 2 GV nhận xét` tiết học. THU C¤NG LAM LO HOA G¡N T¦¥NG(tiÕt 3) C¸c hoạt động Hoạt động cơ thĨ Hoạt động 1:Thực hành MT: biết vận dụng kĩ năng gấp , cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường -Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kỹ thuật PP: hái ®¸p , ®éng n·o DDDH: Một lọ hoa gắn tường đã được gaaps hoàn chỉnh nhưng chưa dán vào bìa Gấy màu hoặc giấy trắng ,kéo bút màu, hồ dán . ------------------------------------ Hoạt động 2:Trưng bày MT: Tổ chức trưng bày sản phẩm. PP: hái ®¸p , ®éng n·o DDDH: ------------------------------------ Hoạt động 3: -dặn dò MT:dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh YC HS nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường bằn cách gấp gấy bìa Treo tranh qui trình để hệ thống lại các bước làm lọ hoa + Bước1:Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều . + Bước2:Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa +Bước 3: làm thành lọ hoa gắn tường Tổ chức cho HS thực hành GV quan sát uốn nắn, giúp những HS còn lúng túng. ------------------------------------------------------------- Tổ chức trưng bày sản phẩm. - Vẽ thêm khung trang trí - GV khen những em có cố gắng ------------------------------------------------------------- GV nhận xét sự chuẩn bị, thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. Dặn HS giờ sau mang giấy nháp ,giấy thủ công, bút màu để hoc bài sau.

File đính kèm:

  • docTUAN 28.doc
Giáo án liên quan