I. Mục tiêu :
- Giúp HS : Rèn luyện kĩ năng xem giờ đúng và giờ khi kim phút chỉ vào số 3 và số 6.
- Củng cố biểu tượng thời gian và khoảng thời gian các đơn vị đo thời gian trong cuộc sống .
II. Chuẩn bị :
- Mô hình đồng hồ có thể quay được kim chỉ giờ chỉ phút theo ý muốn .
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 911 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 26 ( Từ ngày 1 – 3 -2010 đến ngày 5 – 3 – 2010 ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ngắn về biển.
II. Chuẩn bị :
- Tranh minh hoạ cảnh biển ở tuần.
- Các tình huống viết vào giấy.
III. Lên lớp :
Thời gian
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
(5’)
(27’)
(3’)
1. Kiểm tra bài cũ :
- Mời 2 em lên bảng đọc bài làm bài tập 3 một em hỏi một em trả lời
- Nhận xét ghi điểm từng em .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài :
- Hôm nay lớp mình học tiếp cách đáp lại lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp và viết đoạn văn ngắn về biển
b) Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1 (Thực hành)
- Giáo viên đưa một số tình huống và gọi 2 HS lên bảng thực hành đáp lại
- Một tình huống có thể cho nhiều cặp HS thực hành
- Nhận xét cho điểm từng HS..
Bài 2:
- Treo bức tranh
- Tranh vẽ cảnh gì?
- Sóng biển như thế nào?
- Trên mặt biển có những gì?
- Trên bầu trời có những gì?
- Hãy viết đoạn văn theo các câu trả lời của mình
- HS đọc bài viết của mình
- GV nhận xét và ghi điểm những bài văn hay
c) Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về viết đoạn văn vào vở chuẩn bị tốt cho tiết sau .
-2 em lên nhìn tranh hỏi và trả lời về biển
- Lắng nghe nhận xét bài bạn .
- Lắng nghe giới thiệu bài.
- Một em nhắc lại tựa bài
- HS1 đọc tình huống
- HS2 Nói lời đáp lại
- Tình huống a:
HS2: Cháu cám ơn Bác ạ / Cám ơn Bác. Cháu sẽ ra ngay/…
- Tình huống b:
HS2: Cháu cám ơn cô ạ / cháu cám ơn cô nhiều / cháu cám ơn cô/ cô ra ngay nhe.ù
- Tình huống c:
HS2: Hay quá. Cậu sang ngay nhé/ nhanh lên tớ chờ…
- Quan sát tranh .
- Tranh vẽ cảnh biển buổi sáng
- Sóng biển xanh như dềnh lên/sóng nhấp nhô trên mặt biển xanh
- Có những cánh buồm đang lướt sóng và những chú hải âu đang bay lượn…
- Mặt trời đang dần dần nhô lên..
- Học sinh tự viết..
- Gọi từng HS đọc cả lớp theo dõi.
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài chép đoạn văn tả loài chim vào vở và chuẩn bị cho tiết sau.
_____________________________________________
Toán
luyện tập
I. Mục tiêu:
- Củng cố biểu tượng về chu vi của hình tam giác , hình tứ giác . Rèn luyện kĩ năng tính chu vi hình tam giác , hình tứ giác thông qua việc tính tổng độ dài các cạnh của hình đó . Củng cố kĩ năng vẽ hình qua các điểm cho trước .
II. Chuẩn bị :
- Các hình vẽ tam giác, tứ giác như sách giáo khoa .
III. Lên lớp :
Thời gian
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinhø
(5’)
(27’)
(3’)
1. Kiểm tra bài cũ :
-Gọi 2 học sinh lên bảng tính chu vi tam giác có độ dài các cạnh lần lượt là :
a: 3cm , 4 cm , 5cm
b: 5 cm, 12 cm, 9 cm
c: 8 cm , 6 cm , 13 cm
-Nhận xét đánh giá ghi điểm .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta củng cố tiếp về kĩ năng tính chu vi của hình tam giác , hình tứ giác qua bài : “ Luyện tập “
b) Khai thác:
Hướng dẫn luyện tập
Bài 1: - Gọi một em nêu bài tập 1 .
-Yêu cầu tự suy nghĩ và làm vào vở .
-Yêu cầu học sinh đọc tên các cạnh của hình tam giác và tứ giác vẽ được ở phần b và c .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá ghi điểm .
Bài 2 : Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài
-Yêu cầu lớp làm vào vở .
- Gọi một học sinh lên bảng giải bài .
- Yêu cầu hai em nêu lại cách tính chu vi hình tam giác .
+Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh
Bài 3 : - Yêu cầu học sinh nêu đề bài.
-Yêu cầu lớp làm vào vở .
- Gọi một học sinh lên bảng giải bài .
- Hãy so sánh độ dài đường gấp khúc ABCD và chu vi hình tứ giác ABCD ? Vì sao ?
- Có bạn nói tứ giác ABCD là đường gấp khúc ABCD , theo em bạn nói đúng hay sai ?
+ Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh
c) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
.
-2 học sinh lên bảng thực hành tính ra kết quả .
-Hai học sinh khác nhận xét .
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài
-Một em nêu bài tập 1 .
- Lớp thực hiện vào vở .
- Hai em đọc : Hình tam giác MNP có các cạnh : MN ; NP ; PM . Hình tứ giác ABCD có các cạnh:
AB , BC , CD , DA .
- Tính chu vi tam giác ABC biết độ dài các cạnh lần lượt : 2 cm , 5 cm , 4 cm
- Một em lên bảng tính , lớp làm vào vở .
* Chu vi hình tam giác ABC là :
2 + 5 + 4 = 11 ( cm )
Đ/ S : 11 cm
- Nhận xét bài bạn .
- Tính độ dài đường gấp khúc ABCD và chu vi tứ giác ABCD .
- Một em lên bảng tính , lớp làm vào vở .
* Độ dài đường gấp khúc ABCDlà :
3 + 3 + 3 + 3 = 12 ( cm )
Đ/ S : 12 cm
* Chu vi hình tứ giác ABCDlà :
3 + 3 + 3 + 3 = 12 ( cm )
Đ/ S : 12 cm
- Độ dài đường gấp khúc ABCD và chu vi hình tứ giác ABCD bằng nhau . Vì độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc bằng độ dài các cạnh của hình tứ giác .
- Bạn nói đúng .
- Nhận xét bài bạn .
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
___________________________________________
Chính tả (Nghe – viết)
Sông hương
I. Mục đích yêu cầu :
- Nghe viết đúng đoạn từ Mỗi mùa hè … dát vàng trong bài Sông Hương.
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/d/g; ưc/ ưt.
II. Chuẩn bị :
- Bảng phụ viết sẵn các qui tắc chính tả .
III. Lên lớp :
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
(4’)
(1’)
(‘3’)
(3’)
(3’)
(15’)
(2’)
(3’)
(3’)
(3’)
1. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 3 em lên bảng tìm từ theo yêu cầu.
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
Viết một đoạn trong bìa Sông Hương và làm các bài tập chính tả phân biệt r/ d/ g; ưc/ ưt.
b) Hướng dẫn tập chép :
1/ Ghi nhớ nội dung đoạn viết :
-Treo bảng phụ đoạn văn . Đọc mẫu đoạn văn 1 lần sau đó yêu cầu HS đọc lại .
-Đoạn trích viết về cảnh đẹp nào?
- Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp của sông Hương vào thời điểm nào?
2/ Hướng dẫn trình bày :
- Đoạn văn có mấy câu ?
- Trong đoạn văn những từ nào được viết hoa ? Vì sao ?
3/ Hướng dẫn viết từ khó
- Đọc cho HS viết các từ khó vào bảng con.
4/ Viết chính tả :GV đọc HS chép bài vào vở.
5/ Soát lỗi:GV đọc HS dò bài.
6/ Chấm bài : Thu bài chấm chữa.
c) Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1: Gọi HS đọc YC.
- Gọi 4 HS lên bảng làm.
-Gọi HS nhận xét, chữa bài
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC.
- Đọc từng câu hỏi cho HS trả lời.
3. Củng cố, dặn dò:
- Gọi HS tìm các tiếng có âm r/d/gi hoặc ưc/ ưt.
- Nhận xét tiết học.
-Dặn ghi nhớ quy tắc chính tả,về nhà làm lại.
- 3 HS lên bảng, lớp viết bảng con. 4 từ chứa tiếng có vần ưc/ ưt.
- Lắng nghe giới thiệu bài
- Nhắc lại tựa bài .
-Lớp lắng nghe giáo viên đọc .
- Sông Hương.
- Cảnh đẹp của sông Hương vào mùa hè và khi đêm xuống.
- 3 câu.
- Mỗi, Những. Hương Giang.
-phượng vĩ, đỏ rực, Hương Giang, dải lụa, lung linh.
- HS chép bài .
- Lắng nghe GV đọc dò bài.
-10 em nộp vở.
- Đọc đề bài.
- 4 HS lên bảng làm. HS lớp làm vở bài tập
a) giải thưởng, rải rác, dải núi.
Rành mạch, để dành, tranh giành.
b)sức khoẻ, sứt mẻ cắt đứt, đạo đức
nức nở, nứt nẻ.
- 2 HS đọc nối tiếp.
- dở, giấy, mực, bút.
_____________________________________
Thủ công
làm xúc xích trang trí (t2)
I. Mục tiêu :
- HS thực hành làm dây xúc xích trang trí theo đúng quy trình.
- Giáo dục HS yêu sản phẩm của mình.
II. Chuẩn bị :
- Mẫu xúc xích bằng giấy bìa đủ lớn . Quy trình làm xúc xích có hình vẽ minh hoạ cho từng bước . Giấy thủ công và giấy nháp khổ A4 , bút màu , kéo cắt , thước .. .
III. Lên lớp :
Thời gian
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinhø
(2’)
(30’)
(3’)
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập.
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
* HS thực hành làm dây xúc xích trang trí.
- HS nhắc lại quy trình làm dây xúc xích.
- HS thực hành làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.
- GV nhắc cắt các nan giấy cho thẳng theo đường kẻ và có độ dài bằng nhau.
-Giáo viên quan sát hướng dẫn các em thực hành
- Tổ chức HS trưng bày sản phẩm.
- Đánh giá sản phẩm.
3. Củng cố - Dặn dò:
-Nhận xét về sự chuẩn bị, tinh thần học tập, kỹ năng thực hành và sản phẩm của HS.
-Dặn về chuẩn bị dụng cụ tiết sau học bài Làm đồng hồ đeo tay.
+ Bước 1: Cắt thành các nan giấy.
+ Bước 2:Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
- HS thực hành cá nhân.
- HS thực hành
- Lớp thực hành gấp, cắt, dán xúc xích theo hướng dẫn của giáo viên .
-Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ.
__________________________________________
SINH HOẠT LỚP
ỔN ĐỊNH NỀ NẾP HỌC TẬP
1.Đánh giá hoạt động:
- HS đi học đều, đúng giờ, chăm ngoan,
- Vệ sinh trường, lớp, thân thể sạch đẹp.
- Lễ phép, biết giúp đỡ nhau trong học tập, đoàn kết bạn bè.
- Ra vào lớp có nề nếp. Có ý thức học tập tốt .
- Sách vở dụng cụ đầy đủ, có bao bọc dán nhãn.
-Học tập tiến bộ .
-Sách vở luộm thuộm như : Sang, Long, Thái sang
2. Kế hoạch:
- Duy trì nề nếp cũ.
- Giáo dục HS bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp ở trường cũng như ở nhà.
- Duy trì phong trào “Rèn chữ giữ vở”.
- Có đầy đủ đồ dùng học tập trước khi đến lớp.
- Tự quản 15 phút đầu giờ tốt.
- Phân công HS giỏi kèm HS yếu.
- Hướng dẫn học bài, làm bài ở nhà.
- Động viên HS tự giác học tập.
- Ôn tập tốt , thi giữa kì đạt điểm cao.
3. Sinh hoạt văn nghệ:
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 26CKT.doc