Lịch báo giảng Tuần 26 Trường Tiểu học Minh Tân

- Biết đọc diễn cảm 1 đoạn trong bi với giọng sơi nổi Bước đầu biết nhấn giọng những từ ngữ gợi tả.

- Hiểu nội dung, ý nghĩa của bài: Ca ngợi lòng dũng cảm, ý chí quyết thắng của con người trong cuộc đấu tranh chống thiên tai, bảo vệ con đê, bảo vệ cuộc sống yên bình.

** KNS: Giao tiếp thể hiện sự thong cảm. Ra quyết định ứng phó. Đảm nhận trách nhiệm.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1280 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 26 Trường Tiểu học Minh Tân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: HS luyện tập tổng hợp viết hoàn chỉnh một bài văn tả cây cối tuần tự theo các bước: lập dàn ý, viết từng đoạn (mở bài, thân bài, kết bài). Tiếp tục củng cố kĩ năng viết đoạn mở bài (kiểu trực tiếp, gián tiếp); đoạn thân bài; đoạn kết bài (kiểu mở rộng, không mở rộng). *GDMT; HS hiểu biết về mt tn, yêu t hích loau2 cây cĩ ích trong cuộc sống qua thực hiện đề bài; tả cây cĩ bĩng mát(cây ăn quả,cây hoa)mà em yêu thích. II.CHUẨN BỊ: Bảng lớp chép đề bài, dàn ý (gợi ý 1). Tranh ảnh một số loài cây: cây có bóng mát, cây ăn quả, cây hoa. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HĐ CỦA HS HĐ1 KTKT HĐ2 HS luyện tập tổng hợp viết hoàn chỉnh một bài văn tả cây cối tuần tự theo các bước HĐ3 CCKT Khởi động: Bài cũ: Luyện tập xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả cây cối. GV kiểm tra 2 HS GV nhận xét & chấm điểm Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động1: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài GV gạch dưới những từ ngữ quan trọng: Tả một cây có bóng mát (hoặc cây ăn quả, cây hoa) mà em yêu thích. GV dán một số tranh ảnh lên bảng lớp GV nhắc HS viết nhanh dàn ý trước khi viết bài để bài văn miêu tả có cấu trúc chặt chẽ, không bỏ sót chi tiết. Hoạt động 2: HS viết bài GV nhận xét, khen ngợi những HS có bài viết tốt, chấm điểm. *GDMT; HS hiểu biết về mt tn, yêu t hích loau2 cây cĩ ích trong cuộc sống qua thực hiện đề bài; tả cây cĩ bĩng mát(cây ăn quả,cây hoa)mà em yêu thích. Củng cố - Dặn dò: GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. Yêu cầu những HS viết bài chưa đạt về nhà hoàn chỉnh bài viết, viết lại vào vở. Chuẩn bị bài: Miêu tả cây cối (kiểm tra viết). 2 HS đọc lại đoạn kết bài mở rộng về nhà các em đã viết lại hoàn chỉnh. HS nhận xét 1 HS đọc yêu cầu của đề bài. HS chọn tả chỉ 1 cây trong 3 cây trên, một cây đã thực sự quan sát, có tình cảm với cây đó. HS quan sát. Vài HS phát biểu về cây em sẽ chọn tả. 4 HS tiếp nối nhau đọc 4 gợi ý. Cả lớp theo dõi SGK. HS viết nhanh dàn ý trước khi viết bài để bài văn miêu tả có cấu trúc chặt chẽ, không bỏ sót chi tiết. HS lập dàn ý, tạo lập từng đoạn, hoàn chỉnh cả bài. HS tiếp nối nhau đọc bài viết.. Cả lớp nhận xét. Môn: Toán(Tiết130 ) BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS thực hiện các phép tính với phân số giải bài tốn cĩ lời văn *BT cần làm: 1,3(a,c),4 II.CHUẨN BỊ:- Vở IIICÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HĐ CỦA HS HĐ1 KTKT HĐ2 Ôn tập về quy tắc thực hiện các phép tính. Ôn tập về thực hiện dãy hai phép tính không có dấu ngoặc HĐ3 CCKT Khởi động: Bài cũ: Luyện tập chung GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà GV nhận xét Bài mới: Giới thiệu: Bài tập 1: GV yêu cầu HS tự làm bài tập Yêu cầu HS trao đổi nhóm vì sao mỗi phần a, b, c, d là đúng, là sai. Chú ý: Tuy bài tập chỉ nói về phép cộng, nhưng có thể liên hệ thêm với phép trừ, phép nhân & phép chia. Bài tập 2, A,1/48, B,3/4 C,1/3 Bài tập 4: Yêu cầu HS làm bài cá nhân vào vở. Củng cố - Dặn dò: Chuẩn bị bài: Luyện tập chung HS sửa bài HS nhận xét HS làm bài HS trao đổi nhóm & nêu kết quả thảo luận Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả HS nêu lại mẫu HS làm bài HS sửa Môn: Lịch sử(Tiết 26) BÀI: CUỘC KHẨN HOANG Ở ĐÀNG TRONG I. MỤC TIÊU: Biết sơ lược về cuộc khẩn hoang ở Đàng Trong: Từ thế kỉ XVI, các chúa Nguyễn tổ chức khai khẩn đất hoang ở Đàng Trong. Những đoàn người khẩn hong đã tiến vào vùng đất ven biển Nam Trung Bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Cuộc khẩn hoang đã mở rộng diện tích canh tác ở những vùng hoang hóa , ruộng đất dược khai phá , xóm làng dược hình thành và phát triển. Dùng lược đồ chỉ ra vùng khẩn hoang. II.CHUẨN BỊ: Bản đồ Việt Nam thế kỉ XVI, XVII III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HĐ CỦA HS HĐ1 KTKT HĐ2 Từ thế kỉ XVI, các chúa Nguyễn đã đẩy mạnh việc khẩn hoang từ sông Gianh trở vào HĐ3 CCKT Khởi động: Bài cũ: Trịnh – Nguyễn phân tranh Tình hình nước ta đầu thế kỉ XVI như thế nào? Kết quả cuộc nội chiến ra sao? 1592: nước ta xảy ra sự kiện gì? GV nhận xét. Bài mới: Giới thiệu: Hoạt động1: Hoạt động cả lớp GV giới thiệu bản đồ Việt Nam thế kỉ XVI, XVII Yêu cầu HS xác định địa phận từ sông Gianh đến Quảng Nam & từ Quảng Nam đến Nam Bộ. GV nhận xét Hoạt động 2: Hoạt động nhóm Trình bày khái quát tình hình từ sông Gianh đến Quảng Nam? Khái quát tình hình từ Quảng Nam đến đồng bằng sông Cửu Long? Quá trình di dân, khẩn hoang từ thế kỉ XVI, dưới sự chỉ đạo của chúa Nguyễn ở đàng trong như thế nào? Cuộc khẩn hoang ở đàng trong đã đem lại kết quả gì? Cuộc sống giữa các tộc người ở phía Nam đã dẫn đến kết quả gì? Củng cố - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong SGK Dặn dò: - Chuẩn bị bài: Thành thị ở thế kỉ XVI - XVII HS trả lời HS nhận xét HS đọc SGK rồi xác định địa phận Đất hoang còn nhiều, xóm làng & cư dân thưa thớt Là địa bàn sinh sống của người Chăm, các dân tộc ở Tây Nguyên, người Khơ – me Môn: Địa lí(Tiết 26) BÀI: ÔN TẬP I. MỤC TIÊU: HS biết hệ thống đuợc những đặc điểm tiêu biểu của đồng bằng Bắc Bộ & đồng bằng Nam Bộ. - HS chỉ hoặc điền đúng được vị trí đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ, sông Hồng, sông Thái Bình, sông Tiền, sông Hậu trên bản đồ, lược đồ Việt Nam. Chỉ trên bản đồ vị trí của thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ & nêu một vài đặc điểm tiêu biểu của các thành phố này. II.CHUẨN BỊ: Bản đồ thiên nhiên, hành chính Việt Nam. Lược đồ khung Việt Nam treo tường & cá nhân. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Cac hđ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hđ 1:ktkt cũ Hđ 2: HS biết hệ thống đuợc những đặc điểm tiêu biểu của đồng bằng Bắc Bộ & đồng bằng Nam Bộ. HS chỉ hoặc điền đúng được vị trí đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ, sông Hồng, sông Thái Bình, sông Tiền, sông Hậu trên bản đồ, lược đồ Việt Nam. Chỉ trên bản đồ vị trí của thủ đô Hà Nội, thành phố HCM, Cần Thơ & nêu một vài đặc điểm tiêu biểu của các thànhphố này. Khởi động: Bài mới: Giới thiệu: Hoạt động1: Hoạt động cả lớp GV phát cho HS bản đồ GV treo bản đồ Việt Nam & yêu cầu HS làm theo câu hỏi 1 Hoạt động 2: Hoạt động nhóm GV yêu cầu các nhóm thảo luận & hoàn thành bảng so sánh về thiên nhiên của đồng bằng Bắc Bộ & đồng bằng Nam Bộ GV yêu cầu các nhóm trao đổi phiếu để kiểm tra. GV kẻ sẵn bảng thống kê lên bảng & giúp HS điền đúng các kiến thức vào bảng hệ thống. Hoạt động 3: Hoạt động cá nhân GV yêu cầu HS làm câu hỏi 5 Nêu một số đặc điểm tiêu biểu của Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Dặn dò: Chuẩn bị bài: Dải đồng bằng duyên hải miền Trung. HS điền các địa danh theo câu hỏi 1 vào bản đồ HS trình bày trước lớp & điền các địa danh vào lược đồ khung treo tường. Các nhóm thảo luận Các nhóm trao đổi bài để kiểm tra. Đại diện nhóm báo cáo kết quả thảo luận trước lớp. - HS làm bài HS nêu. SINH HOẠT: TUẦN 26 I/ Mục tiêu: - Tổng kết tuần 26 - Nêu kế hoạch tuần 27 * Chủ điểm : Yêu quý mẹ và cơ giáo Nội dung : Giáo dục học sinh lịng kính trọng và biết ơn cha mẹ , cơ giáo, người chị, người phụ nữ thể hiện được ứng xử trong giao tiếp.Tạo khơng khí vui tươi sau những giờ học căng thẳng. - Giáo dục gương người tốt, việc tốt trong hoạt động bảo vệ mơi trường. - Làm đẹp lớp học qua hình thức trưng bày các tranh vẽ đoạt giải. II/ Hình thức hoạt động: CÁC HĐ GV HS 1. Báo cáo, đánh giá cơng tác tuần qua. 2. Triển khai công tác tuần tới: 3. Nội dung lồng ghép: 1. Báo cáo, đánh giá cơng tác tuần qua. - Các tổ trưởng báo cáo hoạt động của tổ mình trong tuần. + Chuyên cần. +Khơng mặc đồng phục +Khơng học bài +Vệ sinh - Lớp trưởng tổng kết chung. - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét. * GV tuyên dương những cá nhân, những tổ thực hiện tốt trong tuần. * GV phê bình những cá nhân, những tổ chưa thực hiện tốt trong tuần. 2. Triển khai công tác tuần tới: - Duy trì nề nếp học tập. - Duy trì sĩ số, đi học đều, đúng giờ, nghỉ học phải xin phepù. - Xếp hàng vào lớp, hát đầu giờ. - Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi. Tiếp tục phụ đạo HS yếu. 3. Nội dung lồng ghép: : Giáo dục học sinh lịng kính trọng và biết ơn cha mẹ , cơ giáo, người chị, người phụ nữ thể hiện được ứng xử trong giao tiếp.Tạo khơng khí vui tươi sau những giờ học căng thẳng. - Làm đẹp lớp học qua hình thức trưng bày các tranh vẽ đoạt giải. - Giáo dục gương người tốt, việc tốt trong hoạt động bảo vệ mơi trường. -Ngồi việc giúp mẹ quét nhà, nấu cơm, rửa bát, trơng em…các em cần làm thêm các cơng việc khác như: + Thu gom rác, phân loại rác và các đồ dùng những vật dụng cũ cĩ thể tái sử dụng để bán hoặc trao đổi. Chọn các loại rác hữu cơ để làm phân bĩn cho cây. + Sử dụng điện, nước, ga một cách tiết kiệm + Tưới cây, chăm sĩc cây xanh + Vận động mọi người trong gia đình thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày, ăn nhiều rau xanh vừa tốt cho sức khỏe vừa gĩp phần làm phát thải khí nhà kính. Trò chơi: “iúp mẹ việc gì” CHUYÊN MÔN/ TỔ KHỐI NGƯỜI THIẾT KẾ Minh Tân ngày 28/2/2014 TÔ THỊ LUÂN Minh Tân ngày 28/2/2014 TRẦN THỊ HẰNG

File đính kèm:

  • docLOP 4 KHBD TUAN 26 KNSMTNLBDKHGDNGLL.doc