Lịch báo giảng tuần 25 Từ ngày: 4 / 3 / 2013 Đến ngày: 3/ 3 / 2013

I/ mục tiêu: - Biết ngắt hơi nghỉ đúng, đọc rõ ràng lời nhân vật trong câu chuyện.

- Hiểu ND: Truyện giải thích nạn lũ lụt ổ nước ta do Thủy Tinh ghen tức Sơn Tinh gây ra, đồng thời phản ánh việc nhân dân đắp đê chống lũ lụt. Trả lời được CH 1,2,4

*HSK-G: Trả lời được CH 3.

II/ chuẩn bị: - Tranh minh họa bài đọc .

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 864 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 25 Từ ngày: 4 / 3 / 2013 Đến ngày: 3/ 3 / 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ị một biểu thức có hai dấu phép tính nhân , chia trong trường hợp đơn giản. - Biết giải bài toán có một phép nhân ( trong bảng nhân 5). - Biết tìm số hạng của một tổng , tìm thừa số. * Làm BT 1,2,4 II/ Đồ dùng dạy học: III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ . - GV nhận xét . ghi điểm 2. Bài mới . - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng. - Hướng dẫn làm BT. Bài 1: -GV hướng dẫn mẫu: 3 x 4 : 2 =? Ta lấy 3 x 4 = 12 rồi chia, lấy 12 : 2 = 6 -GV nhận xét, chữa bài. Bài 2 : -GV hướng dẫn. -GV phát phiếu bài tập. -GV mời một số em lên bảng làm. -GV chữa bài. Bài 4: -Mỗi chuồng có mấy con thỏ? -Muốn biết được có tất cả có bao nhiêu con thỏ ta làm ntn? -GV nhận xét, chữa bài. 3. Củngcố, dặn dò. +Nêu cách thực hiện phép tính có hai dấu nhân, chia? -Nhận xét tiết học, Dặn dò về nhà luyện tập và chuẩn bị bài mới. - 2 HS đọc bảng chia 5. - 2 HS nhắc lại tên bài . -2 HS đọc yêu cầu bài. -HS theo dõi. -3 HS lên bảng làm bài. -2HS đọc yêu cầu bài. -HS làm vào phiéu bài tập: a) X + 2 = 6 . b)X + 3 = 15 X = 6 - 2 X = 15 - 3 X = 3 X = 12 c)X x 2 = 6 d) 3 x X = 15 X = 6 : 2 X = 15 : 3 X = 3 X = 5 -2 HS đọc yêu cầu bài. -Mỗi chuồng có 5 con thỏ. -ta thực hiện phép tính nhân: Ta lấy 4 x 5. -1 HS lên bảng làm bài. - Hs trả lời -Lắng nghe, ghi nhớ. Luyện Âm nhạc: ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG, HOA LÁ MÙA XUÂN- I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca - Biết vỗ tay, gõ đệm theo bài hát - Tập biểu diễn bài hát III. Các hoạt động dạy học chủ yếu ; - GV đệm đàn cho HS nghe lại giai điệu bài hát, sau đó hỏi HS nhận biết tên bài hát? Tác giả bài hát? - Hướng dẫn HS ôn hát lại bằng nhiều hình thức: Hát tập thể, dãy, nhóm, cá nhân (kết hợp kiểm tra đánh giá HS trong quá trình ôn hát). - Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm theo nhịp, theo phách. -Tổ chức biểu diễn theo tổ - GV nhận xét đánh giá. ------------------------------------------------ Thứ năm ngày 7 tháng 03 năm 2013 Toán: GIỜ PHÚT I/ Mục tiêu: - Biết một giờ có 60 phút. - Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 12, số 3, số 6. - Biết đơn vị đo thời gian : giờ , phút. - Biết thực hiện phép tính đơn giản với các số đo thời gian * Làm các Bài tập 1,2,3 II/ Đồ dùng dạy học: - Mô hình đồng hồ. - Đồng hồ để bàn, đồng hồ điện tử. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ . - GV nhận xét. ghi điểm. 3. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng. - Ta đã được học đơn vị đo là Giờ hôm nay ta học thêm 1 đơn vị đo nữa đó là Phút. Một giờ có 60 phút, viết 1 giờ, 60 phút. - GV dùng mô hình đồng hồ, kim đồng hồ chỉ 8 giờ. Đồng hồ đang chỉ mất giờ?. - GV quay đồng hồ sao cho kim phút chỉ vào số 3 và nói: Đồng hồng đang chỉ 8 giờ 15 phút, rồi viết 8 giờ 15 phút. - GV Quay kim đồng hồ sao cho kim phút chỉ vào số 6 và nói , lúc này kim đồng hồ chỉ 8 giờ 30 phút hay 8 giờ rưỡi. - 10 giờ 15/, 10 giờ 30/ * Hướng dẫn làm BT. Bài 1: - GV nêu . + Đồng hồ A chỉ mấy giờ ? + Đồng hồ B chỉ mấy giờ ? + Đồng hồ C chỉ mấy giờ ? + Đồng hồ D chỉ mấy giờ ? - GV nhận xét . Bài 2: + Mai ngủ dậy lúc 6 giờ. + Mai ăn sáng lúc 6 giờ 15 phút . + Mai đến trường lúc 7 giờ 15/ + Mai tan trường lúc 11 giờ 30/. - GV nhận xét . Bài 3 : HSVNL 3. Củng cố, dặn dò. +Nêu cách tìm thừa số. +Cách tính phép tính có hai dấu nhân, chia - 2 HS nhắc lại tên bài. - HS lắng nghe. - 2 HS đọc lại . - Đồng hồ chỉ 8 giờ . - 2 HS đọc lai . - 2 HS nhắc lại . - HS tự thực hành quay đồng hồ. - 2 HS đọc yêu cầu bài . - 7 giờ 15/ - 2 giờ 30/ 11 giờ 30/ - 3 giờ đúng . - 2 HS đọc yêu cầu. - HS làm miệng . - Hình C. - Hình D. - Hình B. - Hình A. -HS lắng nghe, ghi nhớ. Chính tả BÉ NHÌN BIỂN . I/ Mục tiêu: -Nghe và viết chính xác trình bày đúng một đoạn trong bài Bé nhìn biển. -Làm được BT2 (a,b) , hoặc BT3 (a ,,b) II/ Đồ dùng dạy học : -Bảng phụ viết các quy tắc chính tả. III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ . - GV đọc: trú mưa, truyền tin, dây chuyền, trở về. -GV nhận xét . 2. Bài mới - Giới thiệu bài . -Ghi tên bài lên bảng . * Viết bài chính tả - GV đọc bài chính tả. + Lần đầu ra biển em bé thấy biển ntn? + Bài thơ có mấy khổ? + Các chữ đầu câu viết ntn? +Giữa các khổ thơ viết ntn? - GV đọc : nghỉ hè, biển, chỉ có, bãi giằng, bễ. - GV chỉnh sửa. - GV hướng dẫn cách viết bài. - GV đọc bài lần 2. - GV đọc bài lần 3. - GV chấm bài nhận xét. * Hướng dẫn làm bài tập. Bài 2: -GV hướng dẫn. - GV nhận xét . Bài 3: -GV đọc lần lượt các ý: +Em trai của bố. +Nơi em đến học hằng ngày. +Bộ phận dùng để đi lại. -GV nhận xét. 3.Củng cố, dặn dò. - 2 HS lên bảng viết . -2 HS nhắc lại tên bài. - HS lắng nghe . - 2HS đọc lại . + Thấy biển to bằng trời và rất giống trẻ con. + Có 3 khổ thơ. + Phải viết hoa chữ đầu câu. Cách ra 1 dòng. - HS viết bảng con . -HS lắng nghe. - HS viết . - HS soát lỗi . - 1 HS đọc yêu cầu bài . - 1 số HS đọc: cá chép, cá chuối,cá chạch, cá chày,cá chình..... -1 HS đọc yêu cầu bài: - chú. -trường. -chân Luyện đọc Viết BÉ NHÌN BIỂN I/ Mục tiêu: - Nghe và viết chính xác. trình bày đúng một đoạn trong bài Bé nhìn biển. - Làm được BT2 (a,b) , hoặc BT3 (a ,,b) III/Các hoạt động dạy và học: - GV đọc bài chính tả - HS viết vào vở - Chấm và chữa những lỗi sai. - Luyện lại những BT đà làm ở tiết trước. ------------------------------------------------ Luyện Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : - Biết tính giá trị một biểu thức có hai dấu phép tính nhân , chia trong trường hợp đơn giản. - Biết giải bài toán có một phép nhân ( trong bảng nhân 5). - Biết tìm số hạng của một tổng , tìm thừa số II. Các hoạt động dạy học : - Hướng dẫn HS làm các bài tập 1,2,3/38 VBT *HSG bài 319-322/42 SNC Củng cố dặn dò : - Về nhà xem lại các bài cũ. - Chuẩn bị bài mới Thực hành xem đồng hồ ---------------------------------------------- Thứ sáu ngày 08 tháng 03 năm 2013 Toán: THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ I/ Mục tiêu:- Biết xem đồng hồ khi kim phut chỉ vào số 3, ssó 6. - Biết đơn vi đo thời gian: giờ phút. - Nhận biết các khoảng thời gian 15 phút, 30 phút. *n Làm các BT 1,2,3 II/ Đồ dùng dạy học: - Mô hình đồng hồ. - Các hình đồng hồ ở BT1. - 2 tờ giấy lượng khổ to viết BT3. III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ. + Một giờ bằng bao nhiêu phút. - Gv quay đồng hồ cho HS trả lời . - GV nhận xét. Ghi điểm 2. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng . * Hướng dẫn làm BT. Bài 1: - GV lật đúng tranh đồng hồ. - Đồng hồ A chỉ mấy giờ ?. - Vì sao em biết ?. - Tương tự với các đồng hồ còn lại. - GV kết luận . - Khi xem đồng hồ nếu thấy kim phút chỉ vào số 3 em đọc là 15 phút, nếu kim phút chỉ vào số 6, em đọc là 30 phút. Bài 2: - GV treo bảng phụ hướng dẫn: - Để làm đúng yêu cầu của bài trước hết em cần đọc từng câu khi đọc xong 1 câu rồi đối chiếu với các đồng hồ ở cuối bài. - GV nhận xét chữa bài. Bài 3: Trò chơi: GV phổ biến. - GV đọc một giờ nào đó. - GV tổng kết trò chơi. 3. Củng cố, dặn dò. + Kim nào là kim chỉ giờ, kim nào là kim chỉ phút. - GV nhận xét . - Dặn BT về nhà . + 1 giờ có 60 phút. - HS thực hiện . - 2 HS nhắc lại tên bài . - 2HS đọc yêu cầu bài. - HS quan sát trả lời . - Chỉ 4 giờ 15 phút. - Vì kim giờ chỉ qua số 4, kim phút chỉ vào số 3 . - HS lắng nghe. - 2 HS đọc yêu cầu bài. - HS lắng nghe. - 2 nhóm thảo luận và làm đáp án . a - A; b - d; c - B; d - E, c - c, g - G. - HS quay kim đồng đồ chỉ giờ theo nhóm + Kim ngắn là kim chỉ đờ, kim dài là kim phút . - HS thi vẽ kim đồng hồ. Tập làm văn: ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI I/ Mục tiêu: - Biết đáp lời khẳng định trong giao tiếp đơn giản . - Biết nhìn tranh và nói những điều về biển. * GDKNS: (BT: 1,2) - Giao tiếp: ứng xử văn hóa - Lắng nghe tích cực II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài tập 3. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ . Nhắc nhở HS những lỗi sai ở tiết học trước 3. Bài mới - Giới thiệu bài . -Ghi tên bài lên bảng . *Hướng dẫn làm bài tập . Bài 1: +Khi đến nhà Dũng , Hà đã nói gì với bố của Dũng? +Lúc đó bố của Dũng trả lời ntn? +Đó là lời đống ý hay không đồng ý? +Được bố Dũng đồng ý hà nói ntn? Bài 2 : -GV hướng dẫn. Bài 3 : - GV treo tranh. - Bức tranh vẽ cảnh gì ?. - Sóng biển ntn ?. - Trên mặt biển có những gì ?. - Trên trời có những gì ?. - GV nhận xét . *GDKNS 3. Củng cố, dặn dò. - GV nêu vài tình huống theo Y/C bài học - Nhận xét tiết học, tuyên dương - HS lắng nghe, ghi nhớ -2 HS nhắc lại tên bài. - 2 HS đọc yêu cầu bài . +Cháu chào bác,cháu xin phép bác cho cháu gặp Dũng ạ. +Cháu vào nhà đi. +đó là lời đồng ý. +Cháu cảm ơn bác, cháu xin phép bác. -2 HS đọc yêu cầu bài . - Từng nhóm cặp đôi nói với nhau. - HS 1: Hương cho tớ mượn tẩy với ?. - HS 2 : Ừ. - HS 1 cảm ơn cậu. - HS quan sát . - Bức tranh vẽ cảnh biển. - Sóng biển dập dờn . - Những con thuyền đánh cá. - HS trả lời. -2 HS thực hành đáp lời đồng ý. Sinh hoạt tập thể SINH HOẠT LỚP 1-Đánh giá tình hình hoạt động trong tuần -Học tập,vệ sinh,nền nếp,chuyên cần… -Nhắc nhở các khoản thu -Đánh giá tình hình rèn chữ giữ vở -Đánh giá hoạt động chuẩn bị cho thi kể chuyện đạo đức Bác Hồ 2-Kế hoạch đến -Tăng cường thời gian truy bài đầu giờ - Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân và môi trường lớp học, ý thức gọn gàng ngăn nắp. - Thường xuyên theo dõi việc xếp hàng và ra về của các bạn - Thực hiện tốt hoạt động thể dục giữa giờ, - Tăng cường tập dợt chương trình cho thi kể chuyện đạo đức Bác Hồ - Chú trọng nâng cao chất lượng HS học sinh K-G , tăng cường phụ đạo HS yếu. 3. Sinh hoạt : - Các tổ nhận xét hoạt động ở tổ mình - GV nhận xét, nhắc nhở những bạn vi phạm nội quy cần sửa lỗi - Tổ chức văn nghệ- trò chơi. - GV nhận xét, tuyen dương. ------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGAT25(1).doc
Giáo án liên quan