3/Bước 3: KT một số nội dung đã sinh hoạt tuần trước hoặc có thể kể về những việc làm tốt của mình làm trong tuần qua
4/ Bước 4:Triển khai nội dung sinh hoạt theo chủ điểm mới
-Giới thiệu chủ điểm mới
-Tổ chức trò chơi và múa hát TT
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng - Tuần 21 Cách ngôn: ăn quả nhớ kẻ trồng cây, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ải nghĩa từ
c. LuyÖn ®äc bµi trong nhãm
d. Thi ®äc:
e. §äc toµn bµi
3. T×m hiÓu bµi
GV ( hoÆc 1 hs kh¸ ®äc toµn bµi
* §äc c©u hái 1
- T×m tên c¸c loµi chim ®îc t¶ trong bµi?
* §äc c©u hái 2:
- YC ®äc thÇm ®o¹n 2 ( hoÆc 1 hs ®äc to ®o¹n 2)
- T×m c¸c tõ ng÷ ®îc dïng ®Ó gäi c¸c loµi chim?
- Để tả đặc điểm của các loài chim
*§äc c©u hái 3:
4. LuyÖn ®äc thuéc lßng
- 1 hs ®äc toµn bµi
- §äc theo nhãm
- xo¸ dÇn b¶ng
5.Cñng cè- dÆn dß :
- §äc nèi tiÕp mçi hs mét c©u
- CN- §T : lon xon, m¸ch lÎo, linh tinh, l©n la.
- Häc sinh ®äc nèi tiÕp c©u lÇn 2
-HS nối tiếp nhau đọc đoạn
- hs luyÖn ®äc trong nhãm
- Cö ®¹i diÖn nhãm cïng thi ®äc ®o¹n 2- líp nhËn xÐt , b×nh chän
*Líp §T toµn bµi
- C¶ líp ®äc thÇm ®o¹n 1 ®Ó TLCH
- Gµ con, s¸o, liếu ®iếu, ch×a vôi, chÌo bÎo,kh¸ch, chim sÎ, chim s©u, tu hó, có mÌo
-1 hs ®äc to ®o¹n 2 – líp ®äc thÇm
a- Em s¸o, cËu ch×a v«i, bµ chim sÎ, c« tu hó, b¸c có mÌo.
b- Để tả đặc điểm của các loài chim: chạy lon xon, vừa đi vừa nhảy, …
-HS trả lời
Gäi ®¹i diÖn nhãm ®äc
- §äc CN -§T
Toán LUYỆN TẬP
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết tính độ dài đường gấp khúc.
II. Đồ dùng dạy – học
- Vẽ sẵn các đường gấp khúc như phần bài học lên bảng
III. Phương pháp
- Luyện tập, thực hành,…
IV. Các hoạt động dạy – học
1. Ổn định
A. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS lên bảng làm BT sau: - 2 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài
Tính độ dài đường gấp khúc ABCD biết độ vào vở nháp
dài các đoạn thẳng: AB là 3cm, BC là 10cm CD là 5cm
B. Bài mới
1. Gt bài
- GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài
2. Thực hành
Bài 1b: - 1 HS đọc đề toán
- GV treo bảng phụ đường gấp khúc yc HS - 1 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài
giải vào vở
Bài 2:
- yc 1 HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề bài
? Con ốc sên bò theo hình gì? - Con ốc sên bò theo đường gấp khúc ABCD
? Muốn biết con ốc sên phải bò bao nhiêu - ta tính độ dài đường gấp khúc ABCD
dm ta làm ntn?
- yc HS làm bài, gọi 1 HS lên bảng làm bài
Bài 3 - Làm bài
3. Củng cố - dặn dò
- GV NX tiết học
- Về nhà các con tự vẽ đoạn thẳng gồm 3, 4, 5 đoạn thẳng
Luyện âm nhạc HOA LÁ MÙA XUÂN
I/ Yêu cầu
Ôn lại bài Hoa lá mùa xuân.
Hát kết hợp múa phụ họa
II/ Thực hiện
Hát cá nhân, nhóm,tổ và múa phụ họa
Thứ năm ngày 24 tháng 1 năm 2013
Toán LUYỆN TẬP CHUNG
I. Yêu cầu cần đạt
- Thuộc bảng nhân 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm.
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính nhân và cộng hoặc trừ trong trường hợp đơn giản.
- Biết giải bài toán có một phép nhân.
- Biết tính độ dài đường gấp khúc.
II. Đồ dùng dạy - học
- Chuẩn bị hình vẽ các đường gấp khúc trong BT 5
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định
A. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS lên bảng làm BT sau: - 2 HS làm trên bảng lớp, cả lớp làm vào
- Tính độ dài đường gấp khúc ABCD biết nháp
độ dài các đoạn thẳng AB là 4cm, BC là 5cm, CD là 7cm
- Đặt tên các điểm, sau đó kể tên tất cả các - Hãy đặt tên điểm theo suy nghĩ của từng em
đường gấp khúc có trong hình sau: - Kể đủ 3 đường gấp khúc. 1 đường có 3
đoạn thẳng, hai đường còn lại có 2 đoạn
thẳng
B. Bài mới
1. Gt bài
- Trong giờ học toán này, các em sẽ được
củng cố kiến thức về các bảng nhân 2, 3, 4,
5 và kĩ năng tính độ dài đường gấp khúc - 2 HS nhắc lại đầu bài
2. Thực hành
Bài 1: Tính nhẩm - 1 HS nêu yc của bài
- yc HS nhẩm nêu ngay kết quả
Bài 3: Tính - 1 HS nêu yc của bài
- Viết phép tính lên bảng 5 x 5 + 6 và yc HS - Thực hiện phép nhân trước sau đó mới thực
nêu cách tính hiện phép cộng
- 1 HS thực hiện trên bảng lớp, cả lớp làm
vào nháp
a. 5 x 5 + 6 = 25 + 6= 31
- Gọi 3 HS làm 3 phần còn lại - 3 HS làm , cả lớp làm vào vở
Bài 4: Bài toán - 1 HS đọc đề toán
- Gọi 1 HS lên bảng cả lớp làm vào vở Tóm tắt
1 đôi đũa: 2 chiếc
7 đôi đũa:…chiếc ?
Bài 5a: Tính độ dài đường gấp khúc sau: - 1 HS nêu yc của bài
- Gọi HS lên bảng làm - 1 HS làm, cả lớp làm vào vở
Bài giải
Đường gấp khúc dài là:
3 + 3 + 3 = 9 cm
3. Củng cố - dặn dò
- GV NX tiết học,Về nhà học thuộc lòng các bảng nhân đã học, luyện tập cách tính độ dài đường gấp khúc, Làm BT trong VBT toán
-------------------------------------------
LUYỆN TOÁN LUYỆN TẬP
I.Yêu cầu
- Củng cố bảng nhân 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm.
- Củng cố cách tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính nhân và cộng hoặc trừ trong trường hợp đơn giản.
- Biết giải bài toán có một phép nhân.
II. Thực hiên
HS làm bài 1,2,3,4/22 Sách Thực hành TV-T lớp2
Chính tả SÂN CHIM
I. Yêu cầu cần đạt
- Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm được BT2 b
II. §å dïng d¹y häc:
- B¶ng phô viÐt s½n bµi chÝnh t¶ - Vë bµi tËp
IV. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
1. Bµi cò : hs viÕt b¶ng : Ngäc trai, chÉu chµng.
2. Bµi míi :
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
a.Giíi thiÖu bµi
b. Néi dung :
* Híng dÉn chuÈn bÞ :
- §äc mÉu
+ §o¹n v¨n nãi vÒ néi dung g×?
* ViÕt tõ khã :
- §a tõ :
- yªu cÇu viÕt b¶ng con
* LuyÖn viÕt chÝnh t¶ :
- YC ®äc l¹i bµi viÕt.
- YC viÕt vµo vë
- YC so¸t lçi
* ChÊm, ch÷a bµi
c. Híng dÉn lµm bµi tËp
* Bµi 2b:
- yc líp lµm bµi tËp
* Bµi 3:
Yc líp lµm vë bµi tËp
- NhËn xÐt, söa sai
4. Cñng cè dÆn dß:
- VÒ nhµ chÐp l¹i bµi cho ®Ñp h¬n.
- NhËn xÐt chung tiÕt häc.
NV: s©n chim
- 2 häc sinh ®äc l¹i ®o¹n chÐp
Nèi vÒ cuéc sèng cña c¸c loµi chim trong s©n
- CN - §T : Lµm tæ, nãi chuyÖn, n÷a, tr¾ng xo¸, s¸t s«ng.
- Líp viÕt b¶ng con tõng tõ
- 2 hs ®äc l¹i bµi
- nghe vµ nhí c¶ c©u, c¶ côm tõ råi míi ghi vµo vë.
- So¸t lçi, söa sai b»ng ch×.
b. uèng níc, tr¾ng muèt, b¾t buéc, buét miÖng nãi, ch¶i chuèt, chuéc lçi.
- 2 hs ®äc ®Ò + bµi mÉu
- VD: Ch¸u ch¨m sãc bµ./ mÑ ®i chî/ ¤ng trång c©y./ Tê giÊy tr¾ng tinh./ M¸i tãc bµ t«i ®· b¹c tr¾ng…/
- Bµ con n«ng d©n ®ang tuèt lóa./ Hµ ®a tay vuèt m¸i tãc mÒm m¹i cña con bÐ./ Bµ bÞ èm nªn ph¶i uèng thuèc.
Thứ sáu ngày 25 tháng 1 năm 2013
Toán LUYỆN TẬP CHUNG
I. Yêu cầu cần đạt
- Thuộc bảng nhân 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm
- Biết thừa số, tích.
- Biết giải bài toán có một phép nhân.
II. Đồ dùng dạy - học
- Chuẩn bị ND BT 2, 3 viết sẵn trên bảng lớp.
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định
A. Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS đọc bảng nhân bất kì - 5 - 6 HS đọc theo yc của GV
B. Bài mới
1. gt bài
- GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài
2. Thực hành
Bài 1: Tính nhẩm - 1 HS nêu yc của bài
- yc HS nhẩm nối tiếp nêu ngay kết quả
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống - 1 HS nêu yc của bài
- GV treo bảng phụ
- HD HS làm một cột của phép tính thứ nhất
các PT còn lại yc HS lên điền
Bài 3(cột 1): Điền > < = - 1 HS nêu yc của bài
? Muốn điền được dấu cho đúng, trước hết - Chúng ta phải tính các tích, sau đó so sánh
chúng ta phải làm gì? các tích với nhau rồi điền dấu cho thích hợp
- yc HS làm bài - 1HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào
vở BT
2 x 3 = .. 3 x 2
4 x 6 ..>. 4 x 3
5 x 8 ..>. 5 x 4
Bài 4: Bài toán
- Gọi 1 HS đọc đề toán - 1 HS đọc
- yc HS tự tóm tắt và giải - 1 HS giải , cả lớp làm vào vở
3. Củng cố - dặn dò
- GV NX tiết học
- Về nhà làm BT trong VBT toán
- Chuẩn bị giấy giờ sau KT 1 tiết
-------------------------------------------------
Tập làm văn ®¸p lêi c¶m ¬n – t¶ ng¾n vÒ loµi chim
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết đáp lại lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2).
- Thực hiện được yêu cầu của BT3 (tìm câu văn miêu tả trong bài, viết 2, 3 câu về một loài chim).
II. §å dïng:
- Tranh minh ho¹ bµi tËp1.
- Tranh ¶nh chÝch b«ng.
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1.KiÓm tra bµi cò: (3-5’)
- YC ®äc bµi viÕt.
2.Bµi míi: (30’)
a.GT bµi:
- Ghi ®Çu bµi.
b.Néi dung:
*Bµi 1:
- Nªu y/c bµi.
- Khi bµ cô c¶m ¬n b¹n nhá ®· nãi g×?
- T¹i sao b¹n l¹i nãi nh vËy?
- YC mét sè h/s lªn s¾m vai.
* Bµi 2.
- H·y nªu y/c bµi 2.
- YC th¶o luËn nhãm.
- Gäi h/s tr×nh bµy.
- CÇn ®¸p lêi c¶m ¬n víi th¸i ®é g×?
* Bµi 3:
- Nh÷ng c©u v¨n nµo t¶ h×nh d¸ng chim chÝch b«ng?
- Nh÷ng c©u v¨n nµo t¶ ho¹t ®éng cña chim chÝch b«ng?
- YC viÕt bµi vµo vë.
- Thu chÊm mét sè bµi.
3. Cñng cè- DÆn dß:
- VÒ nhµ viÕt l¹i ®o¹n v¨n.
- 2 h/s ®äc bµi viÕt.
- Nh¾c l¹i.
* §äc lêi c¸c nh©n vËt trong tranh:
- 2 hs thùc hµnh s¾m vai, diÔn l¹i lêi c¸c nh©n vËt trong tranh.
- B¹n nãi: Kh«ng cã g× ¹!
- V× gióp cô giµ qua ®êng chÝnh lµ viÖc nhá mµ tÊt c¶ mäi ngêi ai còng lµm ®îc. Nãi nh vËy thÓ hiÖn sù khiªm tèn, lÔ phÐp.
- 2 hs lªn s¾m vai.
- Nãi lêi ®¸p cña em.
- Th¶o luËn nhãm ®«i ®Ó s¾m vai c¸c t×nh huèng:
a, TuÊn ¬i, tí cã quyÓn truyÖn míi hay l¾m, cho cËu mîn nµy.
- C¶m ¬n cËu, tuÇn sau m×nh sÏ tr¶.
- Cã g× ®©u b¹n cø ®äc ®i. M×nh lµ b¹n bÌ cã g× ph¶i c¶m ¬n.
- §¸p lêi c¶m ¬n víi th¸i ®é lÞch sù, niÒm në, khiªm tèn.
* §äc ®o¹n v¨n: Chim chÝch b«ng.
- Chim chÝch b«ng lµ mét con chim bÐ xinh ®Ñp. Hai ch©n xinh xinh b»ng hai chiÕc t¨m. Hai c¸nh nhá xÝu. CÆp má tÝ tÑo b»ng hai c¸i vá chÊu.
- Hai c¸i ch©n cø nh¶y liªn liÕn. C¸nh nhá mµ xo¶i nhanh vun vót. CÆp má tÝ hon g¾p s©u trªn l¸ nhanh tho¨n tho¾t, khÐo moi nh÷ng con s©u.
- ViÕt bµi vµo vë
- §äc bµi viÕt.
- NhËn xÐt – bæ sung.
--------------------------------------------
SINH HOẠT LỚP TUẦN 21
I/Mục tiêu: Giúp HS:
*Thấy được các ưu khuyết điểm trong tuần qua.
*Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 21
* Lên kế hoạch hoạt động tuần 22
II/Cách tiến hành:
-Lớp trưởng điều hành.
- Hát tập thể.
- Nêu lí do.
-Đánh giá các mặt học tập tuần qua:
* Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá, nhận xét
* Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét.
* Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó KL: (có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo )
- Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung:
* Kế hoạch tuần 22
Tích cực học tập nâng cao chất lượng
Các bạn chuẩn bị hội thi văn nghệ toàn trường
*Ý kiến GVPT
Tập trung học tập thật tốt để nâng cao chất lượng
Tập văn nghệ để biểu diễn
*Sinh hoạt văn nghệ.
File đính kèm:
- toan 2 tuan 21.doc