Lịch báo giảng - Tuần 21 Cách ngôn: ăn quả nhớ kẻ trồng cây

3/Bước 3: KT một số nội dung đã sinh hoạt tuần trước hoặc có thể kể về những việc làm tốt của mình làm trong tuần qua

4/ Bước 4:Triển khai nội dung sinh hoạt theo chủ điểm mới

-Giới thiệu chủ điểm mới

-Tổ chức trò chơi và múa hát TT

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1219 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng - Tuần 21 Cách ngôn: ăn quả nhớ kẻ trồng cây, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ải nghĩa từ c. LuyÖn ®äc bµi trong nhãm d. Thi ®äc: e. §äc toµn bµi 3. T×m hiÓu bµi GV ( hoÆc 1 hs kh¸ ®äc toµn bµi * §äc c©u hái 1 - T×m tên c¸c loµi chim ®­îc t¶ trong bµi? * §äc c©u hái 2: - YC ®äc thÇm ®o¹n 2 ( hoÆc 1 hs ®äc to ®o¹n 2) - T×m c¸c tõ ng÷ ®­îc dïng ®Ó gäi c¸c loµi chim? - Để tả đặc điểm của các loài chim *§äc c©u hái 3: 4. LuyÖn ®äc thuéc lßng - 1 hs ®äc toµn bµi - §äc theo nhãm - xo¸ dÇn b¶ng 5.Cñng cè- dÆn dß : - §äc nèi tiÕp mçi hs mét c©u - CN- §T : lon xon, m¸ch lÎo, linh tinh, l©n la. - Häc sinh ®äc nèi tiÕp c©u lÇn 2 -HS nối tiếp nhau đọc đoạn - hs luyÖn ®äc trong nhãm - Cö ®¹i diÖn nhãm cïng thi ®äc ®o¹n 2- líp nhËn xÐt , b×nh chän *Líp §T toµn bµi - C¶ líp ®äc thÇm ®o¹n 1 ®Ó TLCH - Gµ con, s¸o, liếu ®iếu, ch×a vôi, chÌo bÎo,kh¸ch, chim sÎ, chim s©u, tu hó, có mÌo -1 hs ®äc to ®o¹n 2 – líp ®äc thÇm a- Em s¸o, cËu ch×a v«i, bµ chim sÎ, c« tu hó, b¸c có mÌo. b- Để tả đặc điểm của các loài chim: chạy lon xon, vừa đi vừa nhảy, … -HS trả lời Gäi ®¹i diÖn nhãm ®äc - §äc CN -§T Toán LUYỆN TẬP I. Yêu cầu cần đạt - Biết tính độ dài đường gấp khúc. II. Đồ dùng dạy – học - Vẽ sẵn các đường gấp khúc như phần bài học lên bảng III. Phương pháp - Luyện tập, thực hành,… IV. Các hoạt động dạy – học 1. Ổn định A. Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 HS lên bảng làm BT sau: - 2 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài Tính độ dài đường gấp khúc ABCD biết độ vào vở nháp dài các đoạn thẳng: AB là 3cm, BC là 10cm CD là 5cm B. Bài mới 1. Gt bài - GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài 2. Thực hành Bài 1b: - 1 HS đọc đề toán - GV treo bảng phụ đường gấp khúc yc HS - 1 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài giải vào vở Bài 2: - yc 1 HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề bài ? Con ốc sên bò theo hình gì? - Con ốc sên bò theo đường gấp khúc ABCD ? Muốn biết con ốc sên phải bò bao nhiêu - ta tính độ dài đường gấp khúc ABCD dm ta làm ntn? - yc HS làm bài, gọi 1 HS lên bảng làm bài Bài 3 - Làm bài 3. Củng cố - dặn dò - GV NX tiết học - Về nhà các con tự vẽ đoạn thẳng gồm 3, 4, 5 đoạn thẳng Luyện âm nhạc HOA LÁ MÙA XUÂN I/ Yêu cầu Ôn lại bài Hoa lá mùa xuân. Hát kết hợp múa phụ họa II/ Thực hiện Hát cá nhân, nhóm,tổ và múa phụ họa Thứ năm ngày 24 tháng 1 năm 2013 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Yêu cầu cần đạt - Thuộc bảng nhân 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm. - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính nhân và cộng hoặc trừ trong trường hợp đơn giản. - Biết giải bài toán có một phép nhân. - Biết tính độ dài đường gấp khúc. II. Đồ dùng dạy - học - Chuẩn bị hình vẽ các đường gấp khúc trong BT 5 III. Các hoạt động dạy - học 1. Ổn định A. Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 HS lên bảng làm BT sau: - 2 HS làm trên bảng lớp, cả lớp làm vào - Tính độ dài đường gấp khúc ABCD biết nháp độ dài các đoạn thẳng AB là 4cm, BC là 5cm, CD là 7cm - Đặt tên các điểm, sau đó kể tên tất cả các - Hãy đặt tên điểm theo suy nghĩ của từng em đường gấp khúc có trong hình sau: - Kể đủ 3 đường gấp khúc. 1 đường có 3 đoạn thẳng, hai đường còn lại có 2 đoạn thẳng B. Bài mới 1. Gt bài - Trong giờ học toán này, các em sẽ được củng cố kiến thức về các bảng nhân 2, 3, 4, 5 và kĩ năng tính độ dài đường gấp khúc - 2 HS nhắc lại đầu bài 2. Thực hành Bài 1: Tính nhẩm - 1 HS nêu yc của bài - yc HS nhẩm nêu ngay kết quả Bài 3: Tính - 1 HS nêu yc của bài - Viết phép tính lên bảng 5 x 5 + 6 và yc HS - Thực hiện phép nhân trước sau đó mới thực nêu cách tính hiện phép cộng - 1 HS thực hiện trên bảng lớp, cả lớp làm vào nháp a. 5 x 5 + 6 = 25 + 6= 31 - Gọi 3 HS làm 3 phần còn lại - 3 HS làm , cả lớp làm vào vở Bài 4: Bài toán - 1 HS đọc đề toán - Gọi 1 HS lên bảng cả lớp làm vào vở Tóm tắt 1 đôi đũa: 2 chiếc 7 đôi đũa:…chiếc ? Bài 5a: Tính độ dài đường gấp khúc sau: - 1 HS nêu yc của bài - Gọi HS lên bảng làm - 1 HS làm, cả lớp làm vào vở Bài giải Đường gấp khúc dài là: 3 + 3 + 3 = 9 cm 3. Củng cố - dặn dò - GV NX tiết học,Về nhà học thuộc lòng các bảng nhân đã học, luyện tập cách tính độ dài đường gấp khúc, Làm BT trong VBT toán ------------------------------------------- LUYỆN TOÁN LUYỆN TẬP I.Yêu cầu - Củng cố bảng nhân 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm. - Củng cố cách tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính nhân và cộng hoặc trừ trong trường hợp đơn giản. - Biết giải bài toán có một phép nhân. II. Thực hiên HS làm bài 1,2,3,4/22 Sách Thực hành TV-T lớp2 Chính tả SÂN CHIM I. Yêu cầu cần đạt - Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Làm được BT2 b II. §å dïng d¹y häc: - B¶ng phô viÐt s½n bµi chÝnh t¶ - Vë bµi tËp IV. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : 1. Bµi cò : hs viÕt b¶ng : Ngäc trai, chÉu chµng. 2. Bµi míi : Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß a.Giíi thiÖu bµi b. Néi dung : * H­íng dÉn chuÈn bÞ : - §äc mÉu + §o¹n v¨n nãi vÒ néi dung g×? * ViÕt tõ khã : - §­a tõ : - yªu cÇu viÕt b¶ng con * LuyÖn viÕt chÝnh t¶ : - YC ®äc l¹i bµi viÕt. - YC viÕt vµo vë - YC so¸t lçi * ChÊm, ch÷a bµi c. H­íng dÉn lµm bµi tËp * Bµi 2b: - yc líp lµm bµi tËp * Bµi 3: Yc líp lµm vë bµi tËp - NhËn xÐt, söa sai 4. Cñng cè dÆn dß: - VÒ nhµ chÐp l¹i bµi cho ®Ñp h¬n. - NhËn xÐt chung tiÕt häc. NV: s©n chim - 2 häc sinh ®äc l¹i ®o¹n chÐp Nèi vÒ cuéc sèng cña c¸c loµi chim trong s©n - CN - §T : Lµm tæ, nãi chuyÖn, n÷a, tr¾ng xo¸, s¸t s«ng. - Líp viÕt b¶ng con tõng tõ - 2 hs ®äc l¹i bµi - nghe vµ nhí c¶ c©u, c¶ côm tõ råi míi ghi vµo vë. - So¸t lçi, söa sai b»ng ch×. b. uèng n­íc, tr¾ng muèt, b¾t buéc, buét miÖng nãi, ch¶i chuèt, chuéc lçi. - 2 hs ®äc ®Ò + bµi mÉu - VD: Ch¸u ch¨m sãc bµ./ mÑ ®i chî/ ¤ng trång c©y./ Tê giÊy tr¾ng tinh./ M¸i tãc bµ t«i ®· b¹c tr¾ng…/ - Bµ con n«ng d©n ®ang tuèt lóa./ Hµ ®­a tay vuèt m¸i tãc mÒm m¹i cña con bÐ./ Bµ bÞ èm nªn ph¶i uèng thuèc. Thứ sáu ngày 25 tháng 1 năm 2013 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Yêu cầu cần đạt - Thuộc bảng nhân 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm - Biết thừa số, tích. - Biết giải bài toán có một phép nhân. II. Đồ dùng dạy - học - Chuẩn bị ND BT 2, 3 viết sẵn trên bảng lớp. III. Các hoạt động dạy - học 1. Ổn định A. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đọc bảng nhân bất kì - 5 - 6 HS đọc theo yc của GV B. Bài mới 1. gt bài - GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài 2. Thực hành Bài 1: Tính nhẩm - 1 HS nêu yc của bài - yc HS nhẩm nối tiếp nêu ngay kết quả Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống - 1 HS nêu yc của bài - GV treo bảng phụ - HD HS làm một cột của phép tính thứ nhất các PT còn lại yc HS lên điền Bài 3(cột 1): Điền > < = - 1 HS nêu yc của bài ? Muốn điền được dấu cho đúng, trước hết - Chúng ta phải tính các tích, sau đó so sánh chúng ta phải làm gì? các tích với nhau rồi điền dấu cho thích hợp - yc HS làm bài - 1HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở BT 2 x 3 = .. 3 x 2 4 x 6 ..>. 4 x 3 5 x 8 ..>. 5 x 4 Bài 4: Bài toán - Gọi 1 HS đọc đề toán - 1 HS đọc - yc HS tự tóm tắt và giải - 1 HS giải , cả lớp làm vào vở 3. Củng cố - dặn dò - GV NX tiết học - Về nhà làm BT trong VBT toán - Chuẩn bị giấy giờ sau KT 1 tiết ------------------------------------------------- Tập làm văn ®¸p lêi c¶m ¬n – t¶ ng¾n vÒ loµi chim I. Yêu cầu cần đạt - Biết đáp lại lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2). - Thực hiện được yêu cầu của BT3 (tìm câu văn miêu tả trong bài, viết 2, 3 câu về một loài chim). II. §å dïng: - Tranh minh ho¹ bµi tËp1. - Tranh ¶nh chÝch b«ng. III.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1.KiÓm tra bµi cò: (3-5’) - YC ®äc bµi viÕt. 2.Bµi míi: (30’) a.GT bµi: - Ghi ®Çu bµi. b.Néi dung: *Bµi 1: - Nªu y/c bµi. - Khi bµ cô c¶m ¬n b¹n nhá ®· nãi g×? - T¹i sao b¹n l¹i nãi nh­ vËy? - YC mét sè h/s lªn s¾m vai. * Bµi 2. - H·y nªu y/c bµi 2. - YC th¶o luËn nhãm. - Gäi h/s tr×nh bµy. - CÇn ®¸p lêi c¶m ¬n víi th¸i ®é g×? * Bµi 3: - Nh÷ng c©u v¨n nµo t¶ h×nh d¸ng chim chÝch b«ng? - Nh÷ng c©u v¨n nµo t¶ ho¹t ®éng cña chim chÝch b«ng? - YC viÕt bµi vµo vë. - Thu chÊm mét sè bµi. 3. Cñng cè- DÆn dß: - VÒ nhµ viÕt l¹i ®o¹n v¨n. - 2 h/s ®äc bµi viÕt. - Nh¾c l¹i. * §äc lêi c¸c nh©n vËt trong tranh: - 2 hs thùc hµnh s¾m vai, diÔn l¹i lêi c¸c nh©n vËt trong tranh. - B¹n nãi: Kh«ng cã g× ¹! - V× gióp cô giµ qua ®­êng chÝnh lµ viÖc nhá mµ tÊt c¶ mäi ng­êi ai còng lµm ®­îc. Nãi nh­ vËy thÓ hiÖn sù khiªm tèn, lÔ phÐp. - 2 hs lªn s¾m vai. - Nãi lêi ®¸p cña em. - Th¶o luËn nhãm ®«i ®Ó s¾m vai c¸c t×nh huèng: a, TuÊn ¬i, tí cã quyÓn truyÖn míi hay l¾m, cho cËu m­în nµy. - C¶m ¬n cËu, tuÇn sau m×nh sÏ tr¶. - Cã g× ®©u b¹n cø ®äc ®i. M×nh lµ b¹n bÌ cã g× ph¶i c¶m ¬n. - §¸p lêi c¶m ¬n víi th¸i ®é lÞch sù, niÒm në, khiªm tèn. * §äc ®o¹n v¨n: Chim chÝch b«ng. - Chim chÝch b«ng lµ mét con chim bÐ xinh ®Ñp. Hai ch©n xinh xinh b»ng hai chiÕc t¨m. Hai c¸nh nhá xÝu. CÆp má tÝ tÑo b»ng hai c¸i vá chÊu. - Hai c¸i ch©n cø nh¶y liªn liÕn. C¸nh nhá mµ xo¶i nhanh vun vót. CÆp má tÝ hon g¾p s©u trªn l¸ nhanh tho¨n tho¾t, khÐo moi nh÷ng con s©u. - ViÕt bµi vµo vë - §äc bµi viÕt. - NhËn xÐt – bæ sung. -------------------------------------------- SINH HOẠT LỚP TUẦN 21 I/Mục tiêu: Giúp HS: *Thấy được các ưu khuyết điểm trong tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 21 * Lên kế hoạch hoạt động tuần 22 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá, nhận xét * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 22 Tích cực học tập nâng cao chất lượng Các bạn chuẩn bị hội thi văn nghệ toàn trường *Ý kiến GVPT Tập trung học tập thật tốt để nâng cao chất lượng Tập văn nghệ để biểu diễn *Sinh hoạt văn nghệ.

File đính kèm:

  • doctoan 2 tuan 21.doc
Giáo án liên quan