Lịch báo giảng - Tuần 19 Cách ngôn: mua danh ba vạn,bán danh ba đồng

I.Mục tiêu

-Ổn định nề nếp

-Sinh hoạt Sao theo chủ điểm

II. Qui trình sinh hoạt Sao, lớp nhi đồng

1/ Bước 1: Ổn định tổ chức Sao

 -Lớp trưởng lớp nhi đồng chỉnh đốn đội hình (3 hàng dọc)

 -Cho lớp điểm số từ 1 đến hết

 -Lớp trưởng báo với GVCN cho phép lớp tiến hành sinh hoạt

 - Lớp hát bài : Nhi đồng ca

 -LT hô : “Vâng lời BH dạy .Sẵn sàng”

 -Cả lớp hô “Sẵn sàng”

 -LT Nói lớp ta cùng sinh hoạt Sao nào

 -ST mỗi sao cho sao mình tập họp vòng tròn và hát

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 932 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng - Tuần 19 Cách ngôn: mua danh ba vạn,bán danh ba đồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g tích - 1 HS nêu yc của bài Bài 1a (HSG) - HS đọc phép tính - GV nêu mẫu một PT 3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 3 x 5 - Gọi HS lần lượt làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm vào nháp b, 2 + 2 + 2 + 2 = 2 x 4; 2 x 4 = 8 c, 10 + 10 + 10 = 10 x 3 10 x 3 = 30 Bài 2b: Viết các tích dưới dạng tổng các số - 1 HS nêu yc của bài hạng bằng nhau rồi tính (theo mẫu) - GV viết lên bảng phép tính 6 x 2 và yc HS - Đọc phép tính đọc PT này - 6 nhân 2 có nghĩa là gì? - 6 được lấy 2 lần - Vậy 6 nhân 2 tương ứng với tổng nào? - Tổng 6 + 6 - 6 cộng 6 bằng mấy? - 6 nhân 2 bằng 12 - yc HS làm bài vào vở rồi chữa b, 3 x 4 = 3 + 3 + 3 + 3 = 12 vậy 3 x 4 = 12 4 x 3 = 4 + 4 + 4 = 12 vậy 4 x 3 = 12 Bài 2a (HSG) Bài 3: viết phép nhân theo mẫu biết: - 1 HS nêu yc của bài - 1 HS làm trên bảng lớp, cả lớp làm vào vở nháp a.8 x 2 = 16 b.4 x 3 = 12 c.10 x 2 = 20 d.5 x 4 = 20 4. Củng cố - dặn dò - GV NX tiết học - Về nhà làm BT trong VBT toán ---------------------------------------------- Luyện âm nhạc Trên con đường đến trường I. Yêu cầu -Ôn lại lời bài hát Trên con đường đến trường. -Hát và vỗ tay theo nhịp và theo phách. II. Thực hiện Từng cá nhân hát – GV theo giỏi sửa sai Từng tổ hát vỗ tay theo nhịp, theo phách – GV theo giỏi sửa sai Thứ năm ngày 10 tháng 1 năm 2013 Toán BẢNG NHÂN 2 I. Yêu cầu cần đạt - Lập được bảng nhân 2. - Nhớ được bảng nhân 2. - Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 2). - Biết đếm thêm 2. II. Đồ dùng dạy - học - 10 tấm bìa, mỗi tấm có gắn 2 hình tròn hoặc 2 hình tam giác, 2 hình vuông - Kẻ sẵn nội dung BT 3 lên bảng III. Các hoạt động dạy - học 1. Ổn định A. Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 HS lên bảng làm BT sau: - 2 HS lên bảng làm cả lớp làm vào nháp - Viết phép nhân tương ứng với mỗi tổng sau 2 + 2 + 2 + 2 2 + 2 + 2 + 2 = 2 x 4 = 8 5 + 5 + 5 + 5 + 5 5 + 5 + 5 + 5 + 5 = 5 x 5 = 25 B. Bài mới 1. Gt bài - Trong giờ toán hôm nay các con sẽ học bảng nhân đầu tiên là bảng nhân 2 và áp dụng bảng nhân làm các BT có liên quan - GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài 2. HD thành lập bảng nhân 2 - Gắn 1 tấm bìa có 2 chấm tròn lên bảng và hỏi: có mấy chấm tròn? - QS HĐ của GV và TL: có hai chấm tròn ? 2 chấm tròn được lấy mấy lần? - 2 được lấy 1 lần - 2 được lấy 1 lần nên ta lập được phép nhân - HS đọc phép nhân: 2 nhân 1 bằng 2 2 x 1 = 2 GV ghi bảng - Gắn tiếp 2 tấm bìa lên bảng hỏi: có hai tấm - QS thao tác của GV và TL: 2 chấm tròn bìa, mỗi tấm có 2 chấm tròn, vậy 2 chấm được lấy 2 lần tròn được lấy mấy lần? - Vậy 2 được lấy mấy lần? - 2 được lấy 2 lần - Hãy lập phép nhân tương ứng với 2 được - Đó là phép tính 2 x 2 lấy 2 lần - 2 nhân 2 bằng mấy? - 2 nhân 2 bằng 4 - Viết lên bảng phép nhân 2 x 2 = 4 - HS đọc 2 nhân 2 bằng 4 - HD HS lập phép tính tiếp với 3, 4, 5, 6, 7 - HS lập các PT tương ứng theo sự HD của 8, 9, 10 GV - HD HS NX bảng nhân, thừa số - tích - yc HS đọc bảng nhân - HS đọc CN - ĐT thuộc lòng bảng nhân - Tổ chức thi đọc thuộc lòng bảng nhân 3. Thực hành Bài 1: Tính nhẩm - 1 HS nêu yc của bài - HS nhẩm nêu ngay kết quả Bài 2: Bài toán - 2 HS đọc đề toán ? Có tất cả bao nhiêu con gà? - có tất cả 6 con gà ? Mỗi con gà có bao nhiêu chân? - Mỗi con gà có hai chân ? Vậy để biết 6 con gà có bao nhiêu chân ta làm thế nào? - Ta tính tích 2 x 6 - yc cả lớp làm bài vào vở Tóm tắt - 1 HS làm bài trên bảng lớp 1 con: 2 chân 6 con:….chân ? Bài 3: đếm thêm 2 rồi viết số thích hợp vào - 1 HS nêu yc của bài ô trống ? Số đầu tiên là số mấy? - Số 2 ? Tiếp sau số 2 là số nào? - Số 4 ? 2 cộng mấy thì bằng 4 - 2 cộng 2 bằng 4 ? Tiếp theo số 4 là số nào? - Tiếp theo số 4 là số 6 ? 4 cộng thêm mấy thì bằng 6? - 4 cộng thêm 2 thì bằng 6 Giảng: trong dãy số này, mỗi số đều bằng số đứng ngay trước nó cộng thêm 2 - yc HS làm bài vào vở rồi chữa - HS làm bài - yc HS đọc xuôi, đọc ngược dãy số vừa - Đọc điền 4. Củng cố - dặn dò - GV NX tiết học - Về nhà làm BT trong VBT toán ------------------------------------------ Luyện toán Luyện tập Mục tiêu Củng cố lai cách chuyển tổng các số hạng bằng nhau thành phép nhân và ngược lại HS nắm lại thừa số, tích trong phép tính nhân Thực hiện - HS thực hiện bài 1,2,3,4/7 Sách thực hành TV-T L2-T2 Tập làm văn ®¸p lêi chµo, lêi tù giíi thiÖu I. Yêu cầu cần đạt - Biết nghe và đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản - Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại (BT3). *KNS: Giao tiếp: ứng xử văn hóa. – Lắng nghe tích cực II. §å dïng: - Tranh minh ho¹ bµi tËp1 III C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1.KiÓm tra bµi cò: (3-5’) - KT s¸ch vë häc kú2. 2.Bµi míi: (30’) a.GT bµi: b.Néi dung: *Bµi 1: - YC ®äc bµi 1. - YC quan s¸t tranh. - Bøc tranh 1 minh ho¹ ®iÒu g×? - Bøc tranh 2 nãi lªn ®iÒu g×? - B¹n nhá trong tranh sÏ lµm g×? H·y cïng nhau ®ãng l¹i t×nh huèng nµy thÓ hiÖn c¸ch øng xö mµ con cho lµ ®óng. * Bµi 2. - YC h/s suy nghÜ vµ ®­a ra lêi ®¸p khi bè mÑ cã nhµ. - YC ®¸p lêi víi tr­êng hîp khi bè mÑ kh«ng cã nhµ. - NhËn xÐt - ®¸nh gi¸. CÇn c¶nh gi¸c khi ë nhµ mét m×nh. * Bµi 3: - YC lµm bµi. 3. Cñng cè- DÆn dß: - VÒ nhµ viÕt l¹i ®o¹n v¨n. H¸t. - HS đọc yêu cầu - Th¶o luËn nhãm ®«i – Tr×nh bµy. + ChÞ phô tr¸ch sao: - Chµo c¸c em! + HS : - Chóng em chµo chÞ ¹! - Chóng em chµo chÞ phô tr¸ch sao. + ChÞ phô tr¸ch sao: - Tªn chÞ lµ H­¬ng, chÞ ®­îc cö phô tr¸ch sao cña c¸c em. + C¸c em h/s : - Chóng em, chµo chÞ, chóng em lµ sao nhi ®ång cña líp 2 A. - NhËn xÐt, bæ sung. *- Nªu yc bµi. - Ch¸u chµo chó, th­a chó, chó tªn lµ g× ạ, ®Ó ch¸u vµo b¸o cho bè mÑ ch¸u biÕt. - Ch¸u chµo chó xin mêi chó vµo nhµ. - Ch¸u chµo chó, xin lçi chó bè mÑ ch¸u ®i v¾ng råi ¹, chó tªn lµ g× ¹, ®Ó bè mÑ ch¸u vÒ ch¸u th­a l¹i. - NhËn xÐt –b×nh chän. - ViÕt lêi ®¸p cña Nam vµo vë. - Chµo ch¸u. - Ch¸u chµo c« ¹! - Ch¸u cho c« hái ®©y cã ph¶i nhµ b¹n Nam kh«ng? - D¹, th­a c« ®óng ¹! Th­a c« ch¸u tªn lµ Nam ®©y ¹. - Tèt qu¸. C« lµ mÑ cña b¹n S¬n ®©y. - ThÕ b¹n S¬n cã chuyÖn g× kh«ng c«? - S¬n bÞ sèt. C« nhê ch¸u chuyÓn gióp c« ®¬n xin nghØ häc cho b¹n S¬n. Thứ sáu ngày 11 tháng 1 năm 2013 Toán LUYỆN TẬP I. Yêu cầu cần đạt - Thuộc bảng nhân 2. - Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số có kèm đơn vị đo với một số. - Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 2). - Biết thừa số, tích. II. Đồ dùng dạy - học - Bảng phụ viết sẵn ND BT 1, 4 , 5 III. Phương pháp - Luyện tập, thực hành,… IV. Các hoạt động dạy - học 1. Ổn định A. Kiểm tra bài cũ - Gọi 3 HS đọc thuộc bảng nhân 2 - 2 HS lên bảng đọc thuộc bảng nhân 2 Hỏi HS về kết quả của một phép tính nhân Trả lời, cả lớp theo dõi NX xem các bạn đã bất kì trong bảng học bảng nhân chưa B. Bài mới 1. Gt bài - GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài 2. Thực hành Bài 1: Số? * 1 HS nêu yc của bài - GV treo bảng phụ - HS QS và làm PT Bài 2: Tính (theo mẫu) * 1 HS nêu yc của bài - GV HD làm mẫu 1 PT - Các PT còn lại gọi HS lên làm dưới lớp làm vào vở Bài 3: Bài toán - Gọi 2 HS đọc đề toán - 2 HS đọc - yc HS tự làm rồi chữa - 1 HS giải trên bảng lớp Tóm tắt 1 xe: 2 báng Bài 4: (HSG) 8 xe: ….. bánh ? Bài 5( cột 2,3,4) :Viết số thích hợp vào ô trống(theo mẫu) -Cột 1(HSG) 3. Củng cố - dặn dò - GV NX tiết học - Về nhà làm BT trong VBT toán ---------------------------------------------- Chính tả Th­ trung thu I. Yêu cầu cần đạt - Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ. - Làm được BT2 hoặc BT3 hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. II. §å dïng d¹y häc: - Tranh vÏ minh ho¹ bµi tËp 2 SGK - Vë bµi tËp III. Ph­¬ng ph¸p: §µm tho¹i, quan s¸t, thùc hµnh… IV. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : 1. Bµi cò : 2 hs lªn b¶ng viÕt : L¸ th­, nßng sóng. 2. Bµi míi : Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß a.Giíi thiÖu bµi b. Néi dung : * H­íng dÉn chuÈn bÞ : - §äc mÉu + Bµi th¬ cho chóng ta biÕt ®iÒu g× ? + Bµi th¬ cña B¸c cã nh÷ng tõ x­ng h« nµo? + Bµi th¬ cã mÊy c©u th¬? + C¸c ch÷ ®Çu c©u viÕt ntn? * ViÕt tõ khã : - §­a tõ : - yªu cÇu viÕt b¶ng con * LuyÖn viÕt chÝnh t¶ : - §äc l¹i bµi viÕt. - YC viÕt vµo vë - YC so¸t lçi * ChÊm, ch÷a bµi 3. H­íng dÉn lµm bµi tËp * Bµi 2: - YC quan s¸t tranh tù t×m tõ theo thø tù - Mét hs lªn b¶ng * Bµi 3: - YC hs tù lµm bµi vµo vë. - NhËn xÐt, söa sai 4. Cñng cè dÆn dß: - VÒ nhµ chÐp l¹i bµi cho ®Ñp h¬n. NV: Th­ trung thu - 1 häc sinh ®äc l¹i ®o¹n chÐp +B¸c Hå rÊt yªu quý thiÕu nhi. B¸c mong c¸c ch¸u thiÕu nhi h·y lu«n cè g¾ng häc hµnh, rÌn luyÖn, lµm c¸c viÖc võa søc...xøng ®¸ng lµ ch¸u cña B¸c. +Tõ : B¸c, c¸c ch¸u - Bµi th¬ cã 12 c©u th¬, mçi c©u th¬ cã 5 ch÷. + C¸c ch÷ ®Çu c©u ®­îc viÕt hoa - CN - §T : Lµm viÖc, gi÷ g×n, ngoan ngo·n - Líp viÕt b¶ng con tõng tõ - HS chó ý l¾ng nghe - Nghe vµ nhí c¶ c©u, c¶ côm tõ råi míi ghi vµo vë. - So¸t lçi, söa sai b»ng ch×. * Nèi tiÕp nhau nªu nh÷ng tõ võa t×m ®­îc + chiÕc ..¸, qu¶ …a, cuén …en, c¸i …ãn. + C¸i tñ, khóc gç, cöa sæ. *- Häc sinh lµm bµi vµo vë - 1 hs lªn b¶ng a. …lÆng …lÏ, …nÆng …nÒ, lo l¾ng, ®ãi no, thi ®ç, ®æ r¸c, gi¶ vê. SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: Giúp HS: *Thấy được các ưu khuyết điểm trong tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 18 * Lên kế hoạch hoạt động tuần 19 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá, nhận xét * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập đánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 19 Đi học chuyên cần, thi đua học tập tốt để nâng cao chất lượng đại trà, chuẩn bị vở, sách HKII đầy đủ *Ý kiến GVPT - Đi học chuyên cần, đúng giờ, học bài, làm bài đầy đủ, vệ sinh trường lớp sạch sẽ - Có ý thức tự quản cao *Sinh hoạt văn nghệ.

File đính kèm:

  • doctoan 2 tuan 19.doc
Giáo án liên quan