Giáo án Lớp 2 Tuần 17

- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm.

-Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.

-Biết giải toán về nhiều hơn

-Bài tập cần làm: B1;B2;B3(a,c),B4.

 

doc13 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1859 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
H) Hs: Viết bài vào vở (cả lớp) Hs: Tự soát lỗi Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs)Hs: Nêu miệng kết quả.( nối tiếp) Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs) Hs: Làm bài vào vở - trình bày trước lớp Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá Hs: Về viết lại bài ở nhà và hoàn chỉnh các bài tập. Thứ năm ngày 19 tháng 12 năm 20 LUYỆN TỪ VÀ CÂU TỪ NGỮ VỀ VẬT NUÔI - CÂU KIỂU AI THẾ NÀO? I-Mục tiêu: - Nêu được các từ ngữ chỉ đặc điểm của loài vật vẽ trong tranh; bước đầu thêm được hình ảnh so sánh vào sau từ cho trước và nói câu có hình ảnh so sánh . II. Đồ dùng dạy – học: -GV: SGK, bảng phụ, tranh sgk -HS: SGK, vở BT III.Các hoạt động dạy – học: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A.KTBC: - Nêu lại bài tập 1 – 2 ở tuần 16 B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: 2,Hướng dẫn làm bài Bài1: Điền từ thích hợp Khoẻ – chậm – trung thành – nhanh Bài 2: Ghi thêm từ ngữ chỉ hình ảnh so sánh vào sau mỗi từ dưới đây a.Đẹp -> đẹp như tiên b.Cao -> cao như sếu (cao như cái sào) c.Khoẻ -> khoẻ như trâu (voi...) d.Nhanh -> nhanh như chớp (điện...) Bài 3: Dùng cách nói trên để viết tiếp vào các câu sau Gv: Chữa bài a.Như câu mẫu b.Toàn thân...mượt như tơ (mượt như nhung...) 3,Củng cố – dặn dò: Hs: Nêu miệng bài tập (2Hs) Hs+Gv: Nhận xét Hs: Đọc yêu cầu của bài (1Hs) Hs: Đọc thầm lại và quan sát 4 bức tranh minh hoạ trong SGK (cả lớp) Điền vào chỗ chấm Hs: Nêu miệng Hs+Gv: Nhận xét Hs: Đọc yêu cầu của bài (1Hs) Hs: Đọc lại (cả lớp) Hs: Tiếp nối nhau nêu miệng kết quả Hs+Gv: Nhận xét g.Hiền -> hiền như đất (như bụt...) h.Trắng -> như tuyết (như trứng gà bóc) k.Xanh -> như tàu lá i,Đỏ -> như gấc Hs: Đọc yêu cầu của bài (1Hs) Hs: Viết vào VBT (cả lớp) Hs: Đọc bài (1Hs) c.Hai tai nó nhỏ xíu như hai búp lá non (như hai cái mộc nhĩ tí hon) Hs: Chuẩn bị bài sau TOÁN ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC I.Mục tiêu: -Nhận dạng được và gọi đúng tên hình tứ giác , hình chữ nhật. -Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. -Biết vẽ hình theo mẫu. -Bài tập cần làm: B1;B2:B4. II. Đồ dùng dạy – học:- Gv: SGK, bảng nhóm, hình mẫu , thước kẻ - Hs: SGK, thước kẻ,... III. Các hoạt động dạy – học : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS AKTBC: x – 26 = 34 62 – x = 20 Lớp làm bảng con 45 - x = 16 B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Ôn tập Bài 1: Viết tên mỗi hình vào chỗ chấm theo mẫu - Hình tam giác, hình tứ giác,..... Bài 2: Vẽ đoạn thẳngGv: Nêu yêu cầu BT, HD cách vẽ a)Có độ dài 8 cm b)Có độ dài 1dm. Bài 4:Vẽ hình theo mẫu rồi tô màu 3. Củng cố, dặn dò: Hs: Lên bảng thực hiện ( 2 em) Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá,… Hs: Quan sát ND bài trên bảng phụ. Nêu yêu cầu BT, Hs: Nối tiếp nêu kết quả Hs+Gv: Nhận xét, chữa bài Hs: Vẽ vào bảng con 2H: Lên bảng vẽ Hs+Gv: Nhận xét, chữa bài, Hs: Nêu yêu cầu BT - Quan sát hình vẽ SGK và BP Hs: Lên bảng thực hiện - Làm bài vào VBT Hs+Gv: Nhận xét, chữa bài, đánh giá. Hs: Nhắc được ND chính đã học Hs: Ôn lại bài ở nhà CHÍNH TẢ T- C GÀ '' TỈ TÊ'' VỚI GÀ I.Mục tiêu: - Chép chính xác bài chính tả , trình bày đúng đoạn văn có nhiều dấu câu. -Làm được bài tập 2. 3b . II.Đồ dùng dạy – học: Gv: Bảng phụ viết nội dung bài tập Hs: Bảng con, vở bài tập. Vở ô li III.Các hoạt động dạy – học: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A.KTBC: - Viết: thuỷ cung, ngọc quí, ngậm ngùi, an ủi,... B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: 2,Hướng dẫn nghe – viết: a-Hướng dẫn học sinh chuẩn bị -Đọc bài:Gv: Đọc bài (1 lần) -Nắm nội dung bài: Gv: Đoạn văn nói lên điều gì? - Những câu nào là lời nói của mẹ. -Nhận xét hiện tượng chính tả: -Luyện viết tiếng khó: nguy hiểm, ngon lắm, cúc... cúc,..... b-Viết chính tả: Gv: Đọc toàn bộ bài sẽ viết cho HS nghe Gv: Quan sát uốn nắn... c-Soát lỗi, chữa lỗi, chấm điểm GV: Đọc bài cho học sinh soát lỗi (2 lần) Gv: Chấm điểm nhận xét một số bài (7 bài) 3,Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: Điền ao hoặc au:Gv: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập - sau, gạo, ráo, xào, báo, mau, cháo, ... Bài 3: Điền r/d/gi vào chỗ trống Rán, gián, dán - danh, gianh, ranh 4,Củng cố – dặn dò: Hs: Viết bảng con Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá Hs: Đọc bài (2Hs) Hs: Phát biểu (1-2Hs) Hs+Gv: Nhận xét, chốt ý Hs: Nêu cách trình bày (1-2Hs) Hs: Viết bảng con từ khó Hs: Đọc bài viết ( bảng phụ) Hs: Chép bài vào vở (cả lớp) Hs: Tự soát lỗi Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs) Hs: Làm ra nháp - Nối tiếp nêu miệng kết quả Hs+G: Nhận xét, đánh giá Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs) Hs: Làm bài trên bảng lớp Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá Hs: Nhắc tên bài (1Hs) -Hs:Về nhà ôn lại viết lại từ khó Thứ sáu ngày 20 tháng 12 năm 2013 TOÁN ÔNTẬP VỀ ĐO LƯỜNG I.Mục tiêu: - Biết xác định khối lượng qua sử dụng cân. -Biết xem lịch đẻ xác định số ngày trong tháng nào đó và xác định một ngày nào đó là ngày thứ mấy trong tuần . -Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ 12. -Bài tập cần làm: B1;B2(a,b);B3(a);B4. II. Đồ dùng dạy – học:- Gv: SGK, lịch, đồng hồ III. Các hoạt động dạy – học : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS 1.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Ôn tập Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm - Con vịt cân nặng.... - Quả dưa cân nặng .... Bài 2: Xem lịch điền số thích hợp vào chỗ chấm Gv: Nêu yêu cầu BT,treo tờ lịch lên bảng như bài tập. a)Tháng 10 có ..... ngày. Có ... ngày chủ nhật, là các ngày ..... b)...... Bài 3: Xem tờ lịch của bài 2 điền tên ngày trong mỗi tuần vào chỗ chấm Gv: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững yêu cầu của BT. a) Ngày 1 tháng 10 là thứ .... Bài 4: Xem đồng hồ chỉ thời gian bắt đầu 1 hoạt động ở trường của lan.... a) b) c) 3. Củng cố, dặn dò: Hs: Lên bảng thực hiện ( 2 em) Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá,… Hs: Nêu yêu cầu BT, Hs: Lên bảng thực hiện ( BP) - Nối tiếp nêu kết quả Hs+Gv: Nhận xét, chữa bài Hs: xem lịch. Nêu kết quả 2Hs: Lên bảng làm bài Hs+Gv: Nhận xét, chữa bài, Hs: làm bài vào vở BT - Lên bảng thực hiện Hs+Gv: Nhận xét, chữa bài, Hs: Nêu yêu cầu BT Hs: Lên bảng thực hành xem đồng hồ Hs+Gv: Nhận xét, chữa bài, đánh giá. Hs: Nhắc được ND chính đã học Hs: Ôn lại bài ở nhà TẬP LÀM VĂN NGẠC NHIÊN- THÍCH THÚ. LẬP THỜI GIAN BIỂU I.Mục tiêu: - Biết nói lời thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú phù hợp với tình huống giao tiếp . -Dựa vào mẩu chuyện , - lập được thời gian biểu theo cách đã học. -Kỹ năng sống: - Kiểm soát cảm xúc - Quản lý thời gian - Lắng nghe tích cực II.Đồ dùng dạy – học: Hs: Chuẩn bị trước bài ở nhà. III.Các hoạt động dạy – học: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A.KTBC: - Đọc bài viết về anh chị em ruột B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: 2,Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1:Gv: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập Đọc lời bạn nhỏ trong tranh. Cho biết lời nói ấy thể hiện thái độ gì của bạn nhỏ? Bài 2: Nói ... để thể hiện sự ngạc nhiên và thích thú,... Gv: Hướng dẫn HS cáchs thực hiện Bài 3: Lập thời gian biểu buổi sáng của bạn Hà: Gv: Lưu ý cách viết TGB 3,Củng cố – dặn dò: 2Hs: Đọc bài viết về anh chị .... Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá. Hs: Nêu yêu cầu BT Hs: Quan sát tranh, đọc thầm lời nói của cậu bé. - Ngạc nhiên và thích thú Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung cách đặt câu Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs) Hs: tập nói trong nhóm đôi - Đại diện nhóm nói trước lớp Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs) - Nhắc lại cách lập TGB Hs: Đọc thầm đoạn văn ... Hs: Tập viết TGB vào nháp Hs: Trình bày trước lớp Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung Hs: Nhắc lại tên bài (1Hs) Hs: Hoàn chỉnh thời gian biểu ở buổi 2 TẬP VIẾT CHỮ HOA Ô, Ơ I-Mục tiêu: -Viết đúng 2 chữ hoa Ô,Ơ ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ- Ô hoặc Ơ) chữ và câu ứng dụng: Ơn ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ơn sâu nghĩa nặng ( 3 lần). II.Đồ dùng dạy – học: - Gv: Mẫu chữ viêt hoa Ô, Ơ. - Hs: Vở tập viết 2- T1, bảng con, phấn III.Các hoạt động dạy – học: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A. Kiểm tra bài cũ: - Viết: O, Ong B.Bài mới : 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn viết bảng con a.Luyện viết chữ hoa: Ô, Ơ Gv: Gắn mẫu chữ lên bảng - Cao 2,5 ĐV - Rộng 2 ĐV - Gồm 3 nét ( Ơ gồm 2 nét) Gv: HD qui trình viết( vừa nói vừa thao tác) b.Viết từ ứng dụng: Ô, Ơ Ơn sâu nghĩa nặng Gv: Giới thiệu từ ứng dụng Gv: Giúp HS hiểu nội dung câu tục ngữ Gv: Quan sát, uốn nắn 3.Viết vào vở Gv: Nêu yêu cầu - Gv: Theo dõi giúp đỡ HS 4.Chấm, chữa bài Gv: Chấm bài của 1 số HS 5.Củng cố- Dặn dò Hs: Viết bảng con ( 2 lượt) Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá Hs: Quan sát, nhận xét về độ cao, chiều rộng, số lượng nét, cỡ chữ Hs: Tập viết trên bảng con Hs: Đọc từ ứng dụng ( bảng phụ) Hs: Viết bảng con (Ơn) Hs: Viết vào vở( Mỗi cỡ chữ 1 dòng) - Nhận xét lỗi trước lớp Hs: Nhắc lại cách viết - Dặn HS về hoàn thiện bài ở buổi 2 Sinh ho¹t líp tuÇn 17 I- Môc tiªu : Gióp HS : NhËn thÊy ­u khuyÕt ®iÓm trong tuÇn , cã h­íng kh¾c phôc nh÷ng khuyÕt ®iÓm vµ ph¸t huy nh÷ng ®iÓm tèt .... - BiÕt 1 sè c«ng viÖc tuÇn tíi. II.Néi dung sinh ho¹t: Líp tr­ëng b¸o c¸o tr­íc líp ho¹t ®éng trong tuÇn. GV ®¸nh gi¸ chung. - NÒ nÕp: æn ®Þnh, xÕp hµng ra vµo líp nhanh nhÑn , - Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã - §¹o ®øc: Ngoan, lÔ phÐp. -Chữ viết của nhiều bạn chưa đẹp , viết chưa đúng cỡ chữ quy định, còn hay tẩy xóa Hữu Linh , Duy Huy ,Công Hùng - Häc tËp: cã mét sè em ®äc, viÕt cßn yÕu : Hữu Linh , Duy Huy ,Công Hùng…. - Cã tiÕn bé trong häc tËp Tuấn Hưng, Trà My - lao ®éng s¹ch sÏ,vÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ - Líp häc s¹ch sÏ - HS tuyªn d­¬ng: An Hạnh; Bảo Châu; Khắc Trường ; Thùy Linh - MÆc ®ång phôc ®óng quy ®Þnh 3- KÕ ho¹ch tuÇn 18: - So¹n bµi theo chuÈn kiÕn thøc kü n¨ng - Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã, - Gióp ®ì cho häc sinh yÕu häc tËp - Th­êng xuyªn kiÓm tra bµi cò, kiÓm tra viÖc viÕt bµi cña häc sinh. - HS cã thãi quen häc bµi vµ lµm bµi tËp ë nhµ. - Ch¨m sãc bån hoa c©y c¶nh th­êng xuyªn - VÖ sinh trong, ngoµi líp s¹ch sÏ -Trang trí lớp học - GV th­êng xuyªn chÊm, ch÷a bµi cho HS - Tham gia ®Çy ®ñ c¸c phong trµo cña tr­êng còng nh­ ®éi ®Ò ra - Cã kÕ ho¹ch båi d­ìng häc sinh giái, phô ®¹o häc sinh yÕu vµo chiÒu thø 4 hµng tuÇn - KÕt hîp víi phô huynh h­íng dÉn häc sinh yÕu häc ë nhµ

File đính kèm:

  • docGA lop 2 p17.doc
Giáo án liên quan