Lịch báo giảng tuần 18 Từ 28/12 đến 1/1/2010 Cách ngôn : "Trọng thầy mới được làm thầy"

I - Mục tiêu:

-Đọc rõ ràng, trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì I (phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/phút); hiểu ý chính của đoạn đã đọc. Thuộc hai đoạn thơ đã học.

-Tìm đúng từ chỉ sự vật trong câu (BT2). Biết viết bảng tự thuật theo mẫu đã học (BT3).

II - Chuẩn bị:

- Phiếu ghi tên các bài Tập đọc + câu hỏi.

 

doc13 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 18 Từ 28/12 đến 1/1/2010 Cách ngôn : "Trọng thầy mới được làm thầy", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS lên bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi - Nêu yêu cầu bài tập - Quan sát tranh, đọc thầm nội dung ở mỗi tranh, trao đổi theo nhóm đôi. - Tự giới thiệu về bản thân trong nhóm theo yêu cầu của bài tập - Trình bày trước lớp - Đọc bài tập. * Nêu yêu cầu bài tập: Ngắt đoạn văn thành 5 câu Viết lại cho đúng chính tả - 1 HS lên bảng - Lớp làm vào vở -4 HS đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh. Tiếng việt: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (Tiết 3) I - Mục tiêu: -Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1. -Biết thực hành sử dụng mục lục sách (BT2). -Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả; tốc độ viết khoảng 40chữ/15phút. II - Chuẩn bị: - Phiếu viết tên các bài tập đọc + câu hỏi III - Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài mới: Giới thiệu Hoạt động 1: Kiểm tra đọc Bài 1: Kiểm tra đọc lấy điểm Yêu cầu học sinh lên bốc thăm , đọc + trả lời câu hỏi có trong thăm. Hoạt động 2: Củng cố kĩ năng tra mục lục sách. Bài 2: Tổ chức trò chơi: Tìm nhanh, nói đúng. Yêu câù HS mở SGK, nghe bạn nêu câu hỏi để trả lời. Hoạt động 3: Rèn kĩ năng viết. Bài 3: Nghe - viết - Đọc mẫu bài vết ­ Đoạn viết có mấy câu ? ­ Những chữ nào trong bài được viết hoa ? Vì sao ? - Yêu cầu HS nêu từ khó - GV đọc - Thu bài chấm. Tuyên dương 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò: Chuẩn bị bài Ôn tập kiểm tra cuối kỳ I - Bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi - Nêu yêu cầu bài tập - Thi đua hỏi-đáp theo cặp - 2 HS đọc lại đoạn viết. -Đoạn viết gồm có 4 câu - Chữ được viết hoa: Danh từ riêng, chữ đầu câu, đầu dòng - Nêu từ khó. Đọc - viết từ khó - Viết bài vào vở - Soát bài - Đổi vở chấm bài Tập viết: Ôn tập kiểm tra cuối học kì 1 ( tiết 4). I/ Mục tiêu: Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc. Ôn luyện về từ chỉ hoạt động và về dấu câu. Củng cố về an ủi- tự giới thiệu. II / Chuẩn bị : Bức tranh SGK/ 148. Phiếu ghi tên các bài tập đọc và câu hỏi. III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ Bài cũ: 2/ Bài mới: Giới thiệu Hoạt động 1: Kiểm tra đọc Bài tập 1: Yêu cầu HS đọc và trả lời nội dung câu hỏi có trong phiếu. Hoạt động 2: Củng cố về từ chỉ hoạt động và về dấu câu. Bài tập 2: Yêu cầu HS đọc thầm đoạn văn, quan sát tranh tìm từ chỉ hoạt động theo nhóm đôi. Bài tập 3: Yêu cầu HS tự tìm các dấu câu có trong đoạn văn. Hoạt động 3: Củng cố về lời tự giới thiệu, an ủi. Bài tập 4: Yêu cầu HS đọc và nêu yêu cầu bài tập. Trao đổi nhóm đôi trình bày trước lớp. Nhận xét, bổ sung. 3/ Củng cố dặn dò: Nhận xét chung. Dặn dò. Bốc thăm, đọc- Trả lời câu hỏi. Hoạt động cả lớp. Nêu yêu cầu bài tập.Đọc thầm đoạn văn. Quan sát tranh. Thảo luận nhóm đôi. Nêu nối tiếp các từ chỉ hoạt động Đọc lại 8 từ đã tìm. Tìm. Nêu nối tiếp các dấu câu. Dấu: dấu phẩy, dấu chấm, dấu hai chấm, dấu chấm than, dấu ngoặc kép, dấu ba chấm. Hoạt động nhóm đôi. Nêu yêu cầu bài tập. Từng cặp học sinh trao đổi, làm bài tập 4. Đại diện các nhóm trình bày trước lớp. Thứ tư 30/12/2009 Thứ tư ngày 24 tháng 12 năm 2008 Tập đọc: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ 1 (Tiết 5) I - Mục tiêu: - Tiếp tục kiểm tra đọc - Ôn luyện từ chỉ hoạt động, đặt câu với các từ chỉ hoạt động. - Ôn luyện về cách mời, nhờ, đề nghị. II - Chuẩn bị: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới: Giới thiệu Hoạt động 1: Kiểm tra đọc Bài 1: Yêu cầu HS đọc và trả lời câu hỏi có trong phiếu. Ghi điểm Hoạt động 2: Củng cố về từ chỉ hoạt động và đặt câu với các từ đó. Bài 2: Yêu cầu HS đọc và nêu yêu cầu bài tập, sau đó quan sát tranh, tìm từ chỉ hoạt động có trong mỗi hình. GV ghi bảng 5 từ đúng để HS đặt câu. Yêu câù HS đặt câu với các từ trên. Hoạt động 3: Ôn luyện về cách mời, nhờ, đề nghị. Bài 3: Yêu cầu HS đọc và nêu yêu cầu bài tập. Làm bài tập vào vở, bảng * Lưu ý cho HS: Lời mời cô hiệu trưởng: trang trọng Lời nhờ: nhả nhặn Lời đề nghị: nghiêm túc. Chấm bài, tuyên dương. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò: Chuẩn bị bài Thư Trung thu. Hoạt động cá nhân. - Từng HS bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi. Hoạt động cả lớp. - Nêu yêu cầu bài tập. Quan sát tranh - Nêu từ chỉ hoạt động - Đặt câu. Nêu trước lớp. Lớp nhận xét bổ sung. Hoạt động cá nhân. - Nêu yêu cầu bài tập - Làm bài vào vở, 1 HS làm bài ở bảng. - Đọc bài trước lớp. Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I - Mục tiêu: -Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. -Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. -Biết tìm một thành phần chưc biết của phép cộng hoặc phép trừ. -Biết giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị. II - Chuẩn bị: - Bài tập 3b bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : X+17=45; X- 36= 19 2. Bài mới : Giới thiệu Hoạt động 1: Củng cố về cộng trừ có nhớ. Bài 1: Luyện trừ theo cột dọc (cột 1, 3, 4) Bài 2: Luyện thực hiện dãy tính có hai phép tính. (cột 1, 2) Bài 3: Củng cố về tìm thành phần chưa biết (câu b) Bài 4: Củng cố giải toán có lời văn. -Chấm bài-ghi điểm 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét chung, dặn dò. 2 HS làm bài. - Nêu yêu cầu bài tập - Thực hiện ở bảng con, bảng lớp - Nêu yêu cầu bài tập - Lấy số thứ nhất +, - số thứ 2 - Được kết quả +, - tiếp số thứ 3 - Làm theo nhóm. Đại diện các nhóm trình bày. Lớp nhận xét, bổ sung. - Nêu yêu cầu bài tập - Nêu cách tìm số trừ, số bị trừ chưa biết. - 2 HS lên bảng - Lớp làm ở vở 2 HS đọc đề . Tìm hiểu đề Tóm tắt. – Can bé: 14 lít – Can to nhiều hơn: 8 lít – Can to: ? lít - Giải ở bảng - vở Tiếng Việt: Ôn tập kiểm tra cuối học kì I( t6). I/ Mục tiêu: -Yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 -Dựa vào tranh để kể lại câu chuyện ngắn khoảng 5 câu và đặt được tên cho câu chuyện (bài tập 2). -Viết được tin nhắn theo tình huống cụ thể (bt 3 ). II/ Chuẩn bị: Bức tranh SGK/ 150. III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Bài cũ: 2/ Bài mới: Giới thiệu. Hoạt động 1: Kiểm tra đọc Hoạt động 2: Kể chuyện theo tranh và đặt tên cho câu chuyện. Bài tập 2: Giúp HS quan sát tranh, nêu nội dung từng tranh, kể chuyện theo tranh, đặt tên cho câu truyện.(Theo nhóm) - Nhận xét, chốt ý. - Yêu cầu học sinh đặt tên cho truyện. Hoạt động 3: Ôn luyện cách viết nhắn tin. Bài tập 3: Giúp HS đọc đề bài, xác định yêu cầu của bài tập và làm bài tập vào vở. Nhận xét, ghi điểm. 3/ Củng cố dặn dò: Nhận xét chung tiết học. Dặn dò: Chuẩn bị bài: Kiểm tra kì I - Lần lượt từng HS bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi. - Nêu yêu cầu bài tập. - Quan sát- nêu nội dung tranh. - Kể chuyện theo tranh qua nhóm 4, ( mỗi em kể một tranh). - Đại diện các nhóm trình bày. Đặt tên cho truyện: - Qua đường. - Cậu bé ngoan. - Giúp đỡ người già… - Nêu yêu cầu bài tập: Viết lời nhắn tin cho bạn. - Làm bài vào vở. Nối tiếp nhau đọc bài trước lớp. Lớp nhận xét, bổ sung. Thứ năm 31/12/2009 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I - Mục tiêu: -Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. -Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. -Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị. II - Chuẩn bị: - Bài tập 4 bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : - Đặt tính rồi tính: 55 + 15 93 – 39 45 + 55 100 - 36 B. Bài mới : Giới thiệu Hoạt động 1: Củng cố về cộng, trừ. Bài 1: Rèn kĩ năng đặt tính và tính Bài 2: Luyện thực hiện dãy tính có hai phép tính Bài 3: Củng cố giải toán có lời văn.(dạng toán về ít hơn) -Chấm bài-ghi điểm-nhận xét C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò: Chuẩn bị bài: Kiểm tra. - Nêu yêu cầu bài tập - Làm bảng con, bảng lớp. Đọc lại bài tập đã hoàn chỉnh. - Nêu yêu cầu bài tập - Nêu cách thực hiện phép tính - Làm bài ở bảng - vở. 2 HS đọc đề . Tìm hiểu đề. Tóm tắt. Ông: 70 tuổi Bố kém: 32 tuổi Bố: ? tuổi - Giải vào vở Tiếng Việt: ÔN TẬP KIỂM TRA CUỐI KỲ I (Tiết 7) I - Mục tiêu: -Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như tiết 1 -Tìm được từ chỉ đặc điểm trong câu ( Bt 2). -Viết được 1 bưu thiếp chúc mừng thầy, cô giáo (Bt 3) II - Chuẩn bị: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc có yêu cầu HTL - Bảng phụ ghi bài tập 2. III - Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới: Giới thiệu Hoạt động 1: Kiểm tra đọc Bài 1: Yêu cầu HS bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi có trong thăm. Hoạt động 2: Làm bài tập Bài 2: Củng cố về từ chỉ đặc điểm. GV chốt ý đúng Bài 3: Ôn về cách viết bưu thiếp. - Nhận xét, ghi điểm. C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung - Dặn dò: Xem lại bài làm, chuẩn bị bài: Kiểm tra - HS bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi -Đọc và nêu yêu cầu bài tập Thảo luận nhóm đôi nêu các từ chỉ đặc điểm của người và vật. Đại diện các nhóm trình bày. a/ lạnh giá b/ vàng tươi, sáng trưng, xanh mát c/ siêng năng, cần cù - Nêu yêu cầu bài tập - Viết bưu thiếp chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11 - Làm bài vào vở - bảng - Đọc bài làm trước lớp Thứ sáu 1/1/2010 Toán: KIỂM TRA ĐỊNH KỲ ********************************************************* Chính tả: Ôn tập kiểm tra học kì I ( tiết 8). I/ Mục tiêu: -Kiểm tra đọc theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn TV lớp 2, học kì 1. II/ Chuẩn bị: Phiếu ghi tên các bài có yêu càu HTL + Câu hỏi. Bài tập 2 ghi bảng. III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Bài cũ: 2/ Bài mới: Giới thiệu. Hoạt động 1: Kiểm tra đọc. Bài tập 1: Yêu cầu HS bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi có trong phiếu. Hoạt động 2: HD làm bài tập Bài tập 2: Ôn luyện nói lời đáp. * Chốt ý. Bài tập 3: Luyện viết câu thành bài. Nhận xét, ghi điểm. 3/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét chung tiết học. Dặn dò: Học sinh bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi. Nêu yêu cầu bài tập. Đọc 4 tình huống. Thảo luận nhóm đôi, trình bày trước lớp. Đọc yêu cầu của bài. Viết 5 câu. Kể về người bạn của lớp em. Kể về người: Giới thiệu tên, nêu những đặc điểm về hình dáng, tính tình của người ấy, tình cảm của em đối với người ấy và người ấy đối với em… Làm bài vào vở. Đọc bài trước lớp.

File đính kèm:

  • docTUAN 18.doc
Giáo án liên quan