Lịch báo giảng Tuần 18 Lớp 3 (Từ ngày: 18/12/2012 Đến ngày: 20/12/2012)

I.Mục tiêu:

 -Kiểm tra lấy điểm tập đọc: Đọc đúng rành mạch đoạn văn đã học (tốc độ đọc khoảng 60 tiếng/phút), trả lời được 1câu hỏi về nội dung đoạn, bài ; thuộc được 2 đoạn thơ đã học ở HKI.

 - Nghe viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng qui định của bài chính tả (tốc độ viết khoảng 60chữ/15phút), không mắc quả 5 lỗi trong bài.

II.Đồ dùng dạy học: phiếu ghi tên các bài tập đọc

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1045 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 18 Lớp 3 (Từ ngày: 18/12/2012 Đến ngày: 20/12/2012), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ui buồn cùng bạn - Tích cực tham gia việc lớp việc trường II.Đồ dùng dạy học: III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.GV căn cứ vào sổ điểm, những học sinh nào chưa đạt yêu cầu ở tất cả 5 nhận xét theo qui định thì GV sẽ kiểm tra những em đó. 2.GV tổng kết chung về tình hình học tập của HS trong học kỳ I 3.Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài học. - Nhận xét tiết học. - HS ôn lại bài và lên bảng trả lời câu hỏi theo yêu cầu - HS chăm chú lắng nghe NGOÀI GIỜ LÊN LỚP I/ Yêu cầu : - Tổ chức hội vui hoc tập. - Kiểm tra - Phòng tránh tai nạn do ngạt, tắc đường thở II/ Các hoạt động trên lớp : 1. Tổ chức hội vui học tập - GV triển khai nội dung của tiết hoạt động tập thể. - Nêu nội dung : Tổ chức hội vui học tập - GV tổ chức các kiến thức cơ bản của Toán +Tiếng Việt - Tổ chức 2 đội A và B trong vòng 10 câu hỏi - Hình thức : Bốc thăm trả lời nhanh và đúng 2. Kiểm tra Học kỳ I 3.Phòng tránh tai nạn do ngạt, tắc đường thở- Ôn tập thực hành. - Cho học sinh ôn lại các tai nạn do ngạt , tắc đường thở thông thường Thứ năm ngày 21tháng 12 năm 2012 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: - Biết làm tính nhân,chia trong bảng; nhân (chia) số có hai chữ số, ba chữ số với (cho) số có một chữ số. - Biết tính chu vi hình chữ nhật, hình vuông, giải toán về tìm một phần mấy của một số. (BT1; 2 “cột 1,2,3”; BT3; 4) II.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC : Luyện tập 2.Bài mới : gtb-ghi đề HĐ1: đố bạn Bài 1 ,sgk HĐ2: bảng con Bài 2, “cột 1,2,3”; Củng cố lại cách tính giá trị biểu thức HĐ3: giải toán Bài 3, sgk Củng cố lại qui tắc tính chu vi hình chữ nhật. HĐ4: giải toán Bài 4: sgk 3.Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài học. - Nhận xét tiết học. - 2HS lên bảng - Tính nhẩm - HS đố bạn - HS đọc lại các bảng nhân, chia đã học - Tính - Cách tính : a. Nhân từ phải qua trái. b. Chia từ trái qua phải. - HS bảng con - HS đọc đề - Muốn tính chu vi hình chữ nhật ta lấy chiều dài cộng chiều rộng cùng đơn vị đo rồi nhân với 2 - HS làm vào vở, 1 HS lên bảng Chu vi mảnh vườn hình chữ nhật là: (100 + 60) x 2 = 320 (m) Đáp số: 320 m - HS đọc đề : bài toán giải bằng hai phép tính ; HS làm vào vở, 1HS lên bảng Số mét vải đã bán là: 81 : 3 = 27 (m) Số mét vải còn lại là: 81 - 27 = 54 (m) Đáp số: 54 m LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP HKI (Tiết 5) I.Mục tiêu: - Kiểm tra lấy điểm HTL: Đọc đúng rành mạch đoạn văn đã học (tốc độ đọc khoảng 60 tiếng/phút), trả lời được 1câu hỏi về nội dung đoạn, bài ; thuộc được 2 đoạn thơ đã học ở HKI. - Bước đầu viết được Đơn xin cấp thẻ đọc sách (BT2) II.Đồ dùng dạy học: phiếu ghi tên các bài HTL III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Kiểm tra HTL GV nhận xét ghi điểm 2.Ôn luyện về viết đơn Bài tập 2: sgk GV nhắc : so với mẫu đơn, lá đơn này cần thể hiện nội dung xin cấp thẻ đọc sách đã mất. - Gọi 1 HS làm miệng - GV nhận xét 3.Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài học. - Nhận xét tiết học. - HS lên bốc thăm chọn bài - HS đọc và trả lời theo yêu cầu - Em bị mất thẻ đọc sách. Hãy viết lá đơn đề nghị thư viện trường cấp lại thẻ đọc sách cho em. - HS mở SGK trang 11 đọc lại mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách. Đơn xin cấp thẻ đọc sách Kính gửi : Thư viện Trường tiểu học Trịnh Thị Liền Em tên là ....... học sinh lớp 3A Em làm đơn này xin đề nghị thư viện cấp cho em thẻ đọc sách năm 2010 vì em đã làm mất... - HS làm vào vbt - HS nối tiếp đọc đơn - Lớp nhận xét TỰ NHIÊN – XÃ HÔI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG I.Mục tiêu : -Nêu tác hại của rác thải và thực hiện đổ rác đúng nơi qui định đối với sức khoẻ con người. II.Đồ dùng dạy học: -Tranh ảnh sưu tầm được về rác thải, cảnh thu gom và xử lý rác thải. - Các hình trong sgk III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Kiểm tra HKI 2.Bài mới: gtb-ghi đề HĐ1: Thảo luận nhóm Yêu cầu các nhím quan sát các hình 1 và 2 trong sgk và thảo luận: -Hãy nói cảm giác của bạn khi đi qua đống rác? -Rác có hại ntn ? -Những sinh vật nào thườmg sống ở đống rác, chúng có hại gì đối với sức khoẻ con người ? -Gọi đại diện nhóm lên trình bày -GV nhận xét và kết luận HĐ2: Làm việc theo cặp -Yêu cầu HS quan sát hình trang 69 cho biết những việc làm nào đúng, sai ? -Cần phải làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng? -Em đã làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng ? -Hãy nêu cách xử lý rác ở địa phương em ? 3.Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài học. - Nhận xét tiết học. -HS thảo luận theo nhóm: -Em có cảm giác rất khó chịu, mệt mỏi -Trong rác có nhiều vi khuẩn gây bệnh - Chuột, gián, ruồi ....chúng là những con vật trung gian truyền bệnh cho con người - Các nhóm trình bày, nhận xét -HS nhóm đôi quan sát hình trang 69 , hỏi và trả lời: + Những việc làm đúng là ở hình 4, 5, 6. + Những việc làm sai là ở hình 3 -Cần phải đổ rác đúng nơi qui định -HS liên hệ -Đốt, chôn .... CHÍNH TẢ ÔN TẬP HKI (T6) I. Mục tiêu: - Kiểm tra lấy điểm HTL (Đọc đúng rành mạch đoạn văn đã học tốc độ đọc khoảng 60 tiếng/phút), trả lời được 1câu hỏi về nội dung đoạn, bài ; thuộc được 2 đoạn thơ đã học ở HKI. - Bước đầu viết được một lá thư thăm hỏi người thân hoặc người mà em quý mến. (BT2) II.Đồ dùng dạy học: 17 phiếu ghi tên các bài HTL III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Kiểm tra học thuộc lòng GV nhận xét ghi điểm 2.Viết thư Bài tập 2: sgk - Đối tượng viết thư : một người thân như : ông ,bà, cô, bác, chú.... - Nội dung thư : thăm hỏi về sức khoẻ, tình hình ăn ở, học tập làm việc... - GV nhận xét ghi điểm 3.Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài học. - Nhận xét tiết học. - HS lên bốc thăm chọn bài - HS đọc và trả lời theo yêu cầu - Viết thư thăm một người thân mà em quí mến - HS chăm chú nghe - HS chọn viết thư cho ai - HS đọc lại bài Thư gửi bà - HS viết thư vào vbt - 4-5 HS đọc bài - Lớp nhận xét TẬP VIẾT ÔN TẬP HKI (Tiết 7, 8) I.Mục tiêu: - Kiểm tra lấy điểm HTL (Đọc đúng rành mạch đoạn văn đã học (tốc độ đọc khoảng 60 tiếng/phút), trả lời được 1câu hỏi về nội dung đoạn, bài ; thuộc được 2 đoạn thơ đã học ở HKI. - Điền đúng nội dung vào giấy mời theo mẫu (BT2) II.Đồ dùng dạy học: 17 phiếu ghi tên các bài HTL III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Kiểm tra học thuộc lòng GV nhận xét ghi điểm 2.Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy Bài tập 2: sgk Nhắc HS nhớ viết hoa chữ đầu câu sau khi điền dấu chấm. - Có đúng là người bà trong truyện này rất nhát không ? Câu chuyện đáng cười ở điểm nào ? Kiểm tra đọc hiểu, luyện từ và câu Bài tập 3 (sgk) 3.Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài học. - Nhận xét tiết học. - HS lên bốc thăm chọn bài - HS đọc và trả lời theo yêu cầu - Lớp đọc thầm mẩu chuyện, làm bài cá nhân - 2 HS lên bảng thi làm bài nhanh - 3 HS đọc lại đoạn văn đã điền dấu - Bà la cho cháu nên nắm chặt tay cháu khi qua đường. Cậu bé không hiểu lại tưởng bà nắm chặt tay bà vì bà nhát. - HS đọc thầm bài Đường vào bản - Dựa vào nội dung bài đọc chọn ý đúng cho câu trả lời sau đây - HS làm bài cá nhân vào vở bài tập 1.a 2. b 3. c 4. b 5.b Luyện Tiếng việt: ÔN TẬP LÀM VĂN: Văn viết thư - Hướng dẫn HS ôn về Văn viết thư - Cho HS làm bài vào vở - Biết nhận xét bài của bạn về nội dung. * Hãy viết một bức thư thăm hỏi người thân mà em quý mế nhất. Thứ sáu ngày 22 tháng 12 năm 2012 TOÁN BÀI KIỂM TRA ĐỊNH CUỐI HỌC KÌ I Đề phòng Giáo dục – Đào tạo Đại Lộc ra TẬP LÀM VĂN BÀI KIỂM TRA HKI (T9) -Kiểm tra về chính tả và Tập làm văn II.Hoạt động dạy học: ĐỀ BÀI KIỂM TRA 1.Kiểm tra phần chính tả : 15 phút GV đọc đoạn viết trong bài “Anh Đom Đóm” ( Từ đầu đến ngon giấc ) 2.Tập làm văn: 20 phút Hãy viết một đoạn văn ngắn ( từ 7 đến 10 câu ) kể về việc học tập của em trong học kỳ một. -HS làm bài SINH HOẠT TẬP THỂ I/Mục tiêu: * Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần 18. * Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần. * Đoàn kết, giúp bạn cùng tiến bộ, yêu tập thể. * Lên kế hoạch hoạt động tuần 18b. * Văn nghệ II/Cách tiến hành: - Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. - Tổ trưởng và ban cán sự lớp đánh giá nhạn xét nề nếp, học tập của tuần qua. GV đánh giá các mặt hoạt động tuần qua: * Về học tập: + Thực hiện soạn bài tương đối tốt, trong lớp tập trung nghe giảng bài, có tham gia xây dựng bài, nhưng còn nói nhỏ và chưa đều. Có học bài và soạn bài trước khi đến lớp tốt. Thi kiểm tra cuối học kì một nghiêm túc. * Về nề nếp – kĩ luật + Nề nếp KL: Nề nếp tương đối tốt, sắp hàng ra, vào lớp nghiêm túc, đi học đúng giờ, vệ sinh trực nhật, sân trường sạch sẽ, sinh hoạt tập thể đều đặn. + Thường xuyên duy trì tiếng hát đầu giờ, giữa giờ. + Tác phong gọn gàng sạch sẽ. * Về tồn tại : Vẫn còn một số em chưa nghiêm túc trong giờ học. Xếp hàng ra vào lớp còn chễnh mãn, xếp hàng tập thể dục chưa nghiem túc, tập các động tác chưa đều đặn. * Các thành viên có ý kiến bổ sung. * GV đúc kết - giải quyết - nhận xét. 2 - Kế hoạch tuần 18b: - Tiếp tục ôn tập những kiến thức còn khiếm khuyết. - Tham gia thi giải toán Olympics - Sơ kết cuối học kì I - Chuẩn bị đón đoàn kiểm tra của sở Giáo dục về kiểm tra trường chuẩn mức độ 2 - Nộp giấy vụn 3 - Văn nghệ - Sinh hoạt văn nghệ. - Tổng kết tiết sinh hoạt. ****************************************** LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP TỔNG HỢP (TIÊT18) I. MỤC TIÊU : - Luyện tập tính chu vi hình chữ nhật, hình vuông, nhân số có hai, ba chữ số với số có một chữ số (có nhớ một lần). - Chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số, giải toán bằng hai phép tính. II. LÊN LỚP : 1. Ổn định 2. Bài tập : a. Đặt tính rồi tính : 48 x 6 124 x 7 103 x 9 68 x 7 784 : 4 657 : 7 589 : 9 117 : 3 b. Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài là 72m, chiều rộng bằng 1/3 chiều dài. Tính chu vi của hình chữ nhật ? c. Đàn gà có 72 con, 1/6 đàn gà là gà trống. Hỏi có bao nhiêu con gà mái ? d. Tính : 128 x 4 : 2 = 74 + 256 : 4 = 954 - (46 -13) = (48 + 37) x 5 = 3. Nhận xét lớp học

File đính kèm:

  • docTUẦN18le.doc