1/ Bước 1: Ổn định tổ chức Sao
-Lớp trưởng lớp nhi đồng chỉnh đốn đội hình (3 hàng dọc)
-Cho lớp điểm số từ 1 đến hết
-Lớp trưởng báo với GVCN cho phép lớp tiến hành sinh hoạt
- Lớp hát bài : Nhi đồng ca
-LT hô : “Vâng lời BH dạy .Sẵn sàng”
-Cả lớp hô “Sẵn sàng”
-LT Nói lớp ta cùng sinh hoạt Sao nào
-ST mỗi sao cho sao mình tập họp vòng tròn và hát
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 956 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 18 Cách ngôn chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gµ ¨n, quÐt nhµ.
VD: s¸ng nµo c¸c em còng tËp thÓ dôc
Chóng em vÏ hoa vµ mÆt trêi
B¹n NhËt Linh häc rÊt giái
Ngµy nµo em còng cho gµ ¨n
Em quÐt nhµ rÊt s¹ch
C¶ líp ®äc thÇm
HS tù lµm bµi vµ ®äc l¹i bµi cña m×nh.
C¶ líp nhËn xÐt
Lêi gi¶i
a.Tha c«, chóng em kÝnh mêi c« ®Õn dù buæi häp mõng Ngµy Nhµ Gi¸o ViÖt Nam 20-11 ë líp chóng em ¹.
b.Nam ¬i! khiªng gióp m×nh c¸i ghÕ víi
c.Mêi tÊt c¶ c¸c b¹n ë l¹i häp Sao nhi ®ång
Toán LUYỆN TẬP CHUNG
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 20.
- Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết tìm số hạng, số bị trừ.
- Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị.
II. Đồ dùng dạy - học
- Thước, bút,…
III. Phương pháp
- Thực hành luyện tập
IV. Các hoạt động dạy - học
A. Kiểm tra bài cũ
- chữa BT trong VBT - BT 1&2
B. Bài mới
1. Gt bài
- GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài
2. Thực hành
Bài 1(cột 1,2,3): tính nhẩm - 1 HS đọc yc và nêu cách nhẩm
- GV NX ghi kết quả vào bảng - HS nhẩm nêu ngay kết quả
(cột 4) HSG
Bài 2(cột 1,2): Đặt tính rồi tính - 1 HS nêu yc của bài
(Cột 3,4) HSG -HS nêu cách đặt tính và tính
- GV yc HS làm vào bảng con
-1 HS làm trên bảng lớp
Bài 3(a,b):Tìm số hạng và số bị trừ
( 3c ) HSG -HS đọc đề
-HS nhắc lại cách tìm SH và SBT
-HS làm vào vở
Bài 4
- 2 HS đọc đề toán
- HS tóm tắt &giải Lợn to: 92kg
Lợn bé nhẹ hơn lợn to: 16 kg
Bài 5 (HSG) Lợn bé:…….kg ?
3. Củng cố - dặn dò
- GV NX tiết học
- Về nhà làm BT trong VBT toán
------------------------------------------
LUYỆN T-V ÔN TẬP TIẾT 5 VÀ TIẾT 6
Tiếp tục củng cố kiến thức ở tiết 5&6
Tiếng Việt ÔN TẬP TIẾT 6
I. Yêu cầu cần đạt
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như Tiết 1.
- Dựa vào tranh để kể lại câu chuyện ngắn khoảng 5 câu và đặt được tên cho câu chuyện (BT2); viết được tin nhắn theo tình huống cụ thể (BT3).
II. §å dïng d¹y häc:
- ViÕt s½n bµi tËp.
III. Ph¬ng ph¸p:
Quan s¸t, lµm mÉu, hái ®¸p, ®éc lËp suy nghÜ, luyÖn tËp thùc hµnh…
IV. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
2. KiÓm tra bµi cò: (3-5’)
- Nªu mét sè tõ chØ ho¹t ®éng cña loµi vËt?
3. Bµi míi: (30’)
a. GT bµi:
- Ghi ®Çu bµi:
b.Néi dung:
* KiÓm tra häc thuéc lßng.
* KÓ chuyÖn:
- YC quan s¸t tranh råi kÓ chuyÖn theo tranh.
? H·y ®Æt tªn cho tranh.
* ViÕt tin nh¾n:
- Nªu y/c.
- Y/C lµm bµi- ®äc bµi.
4. Cñng cè dÆn dß: (4’)
- Chóng ta võa «n tËp vÒ c¸ch tæ chøc c©u, viÕt tin nh¾n.
- VÒ nhµ c¸c con tiÕp tôc «n tËp bµi sau KT.
- Nªu
- Nh¾c l¹i.
- 5,6 h/s
* KÓ chuyÖn theo tranh råi ®Æt tªn cho c©u chuyÖn.
+ T1: Bµ cô chèng gËy ®øng bªn hÌ phè. Cô muèn sang ®êng, nhng ®êng ®ang ®«ng xe cé qua l¹i. Cô lóng tóng kh«ng biÕt qua b»ng c¸ch nµo.
+ T2: Mét b¹n häc sinh ®i tíi. ThÊy bµ cô, b¹n hái: Bµ ¬i ! Bµ muèn sang ®êng ph¶i kh«ng ¹? Bµ cô ®¸p: õ nhng ®êng phè ®«ng bµ sî kh«ng d¸m sang. CËu bÐ liÒn nãi: Bµ ®õng sî! Ch¸u sÏ gióp bµ.
+ T3: Nãi råi, b¹n n¾m lÊy tay bµ cô, ®a bµ qua ®êng.
- Qua ®êng; gióp bµ…
8 giê: 4 / 1
Thanh ¬i! M×nh ®Õn nhµ b¹n nhng c¶ nhµ ®i v¾ng. Mêi b¹n 7 giê tèi thø b¶y ®Õn dù tÕt trung thu ë s©n trêng. §õng quªn nhÐ.
B¹n: Ngäc Hµ.
Thứ tư ngày 19 tháng 12 năm 2012
Tiếng Việt ÔN TẬP TIẾT 7
I. Yêu cầu cần đạt
- Mức độ yêu cầu kĩ năng như Tiết 1.
- Tìm từ chỉ đặc điểm trong câu .
- Viết được một bưu thiếp chuc mừng thầy cô giáo .
II. §å dïng d¹y häc:
PhiÕu ghi c¸c bµi häc thuéc lßng; vbt.
III. Ph¬ng ph¸p: Quan s¸t, hái ®¸p, gi¶ng gi¶I, thùc hµnh luyÖn tËp…
IV. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc.
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Bµi míi: (32’)
a. GT bµi:
- Ghi ®Çu bµi.
b.KiÓm tra häc thuéc lßng:
- YC h/s lªn bèc th¨m bµi.
c. T×m tõ chØ ®Æc ®iÓm cña ngêi:
- YC lµm bµi – ch÷a bµi.
d. ViÕt bu thiÕp.
- YC h/s viÕt bu thiÕp.
- Gäi mét sè em ®äc tríc líp.
- NhËn xÐt – tuyªn d¬ng.
4. Cñng cè- DÆn dß: (2’)
- HD bµi vÒ nhµ «n tËp ®Ó bµi sau kiÓm tra.
- Nh¾c l¹i.
4,5 HS
.
* T×m tõ chØ ®Æc ®iÓm cña ngêi vµ vËt.
A, Cµng vÒ s¸ng tiÕt trêi cµng l¹nh gi¸.
B, Mêy b«ng hoa vµng t¬I nh nh÷ng ®èm n¾ng ®· në s¸ng trng trªn giµn míp xanh m¸t.
c, ChØ ba th¸ng sau, nhê siªng n¨ng, cÇn cï, B¾c ®· ®øng ®Çu líp.
KÝnh tha c«!
Nh©n ngµy nhµ gi¸o ViÖt Nam 20 – 11, em kÝnh chóc c« m¹nh khoÎ, h¹nh phóc vµ lu«n thµnh c«ng trong cuéc sèng còng nh trong gi¶ng d¹y.
Häc trß cò cña c«
Thuú Linh
Toán LUYỆN TẬP CHUNG
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản.
- Biết tìm một thành phần chưa biết của phép cộng hoặc phép trừ.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị.
II. Đồ dùng dạy - học
- Thực hành, luyện tập
IV. Các hoạt động dạy - học
A. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 3 HS lên bảng chữa BT số 3 - Mỗi HS làm một phần
a, x + 24 = 50;b, x - 18 = 18;c, 60 - x = 48
B. Bài mới
1. Gt bài
- GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài
2. Thực hành
Bài 1(cột 1,3,4): Tính - 1 HS nêu yc của bài
- yc HS làm bài vào bảng con - Cả lớp làm bài vào bảng con, 1 HS làm trên
(Cột 2 HSG) bảng lớp
Bài 2(cột 1,2): Tính - 1 HS nêu yc của bài
- Cho HS làm vào vở - HS chép bài vào vở rồi tính từ trái sang
Cột 3 HSG phải rồi chữa
Bài 3b: Viết số thích hợp vào ô trống - 1 HS nêu yc của bài
- GV treo bảng phụ - HS lên bảng điền và nêu cách tìm
(3a HSG)
Bài 4: Bài toán: - 2 HS đọc đề toán
- yc HS tự T2 và giải vào vở rồi chữa - 2 HS làm bài trên bảng lớp, 1 em T2, 1 em
giải. Cả lớp làm vào vở
Tóm tắt
Can bé: 14 lít
Can to nhiều hơn can bé: 8 lít
Can to: …lít
Bài 5 : HSG -HS vẽ đoạn thẳng dài 1dm
3. Củng cố - dặn dò
- GV NX tiết học
- Về nhà làm BT trong VBT toán
--------------------------------------
LUYỆN ÂM NHẠC TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC
Yêu cầu : HS hát và biểu diễn các bài hát đã học ở HKI
Thứ năm ngày 20 tháng 12 năm 2012
Tiếng Việt ÔN TẬP TIẾT 8
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra ( Đọc)theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn Tiếng Việt lớp 2, HK1( Bộ Giáo dục và Đào tạo- Đề kiểm tra học kì cấp tiểu học,Lớp 2,
NXB Giáo dục, 2008).
II/ Chuẩn bị:
Phiếu ghi tên các bài HKI.
Bài tập 2 ghi bảng.
III/ Hoạt động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/ Bài cũ:
2/ Bài mới: Giới thiệu.
Bài tập 1: Kiểm tra HKI.
Bài tập 2: Nói được lời đáp của em trong các tình huống cụ thể.
GV nhận xét bổ sung cho từng tình huống.
Bài tập 3: Viết được một đoạn văn nói về một người bạn của lớp em.
Nhận xét, ghi điểm.
3/ Củng cố, dặn dò:
Nhận xét chung, dặn dò.
Học sinh bốc thăm- Trả lời câu hỏi.
Nêu yêu cầu bài tập.
Đọc 4 tình huống.
Thảo luận nhóm đôi, trình bày trước lớp.
- Đọc yêu cầu của bài.
Viết 5 câu.
Kể về người bạn của lớp em.
Người mà em định kể đó là lớp trưởng của em. Bạn tên là Đạt . Bạn đẹp trai, học giỏi, hay giúp đỡ mọi người. Em rất thân với bạn. Chúng em ngày nào cũng cùng nhau đến trường. Bố mẹ em rất hài lòng khi thấy em có một người bạn như Đạt.
Toán LUYỆN TẬP CHUNG
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản.
- Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị.
II. Đồ dùng dạy - học
- Bảng phụ viết sẵn BT số 4
III. Phương pháp
- Thực hành, luyện tập
IV. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định
A. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 4 HS chữa BT số 2 trong VBT toán - HS1: 14 + 9 + 7 - HS3: 44 + 48 - 38
- HS2: 25 + 25 - 19 - HS4: 63 - 15 + 27
B. Bài mới
1. Gt bài
- GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài
2. Thực hành
Bài 1: Đặt tính rồi tính - 1 HS nêu yc của bài
- yc HS làm vào bảng con - 1 HS lần lượt làm trên bảng lớp , cả lớp làm vào bc.
Bài 2: Tính - 1 HS nêu yc của bài
- yc HS làm vào vở rồi chữa - HS làm bài vào vở rồi chữa
Bài 3: Bài toán - 2 HS đọc đề toán
- yc HS tự tóm tắt rồi giải - 2 HS 1 em T2, 1 em giải bảng lớp, cả lớp làm vào vở
Tóm tắt
Ông: 70 tuổi
Bố kém ông: 32 tuổi
Bố:……tuổi
Bài 4: HS đọc đề – HS điền số thích hợp vào ô trống
Bài 5( HSG) Xem lịch rồi cho biết
Hôm nay là thứ sáu ngày 1 tháng 1
3. Củng cố - dặn dò
- GV NX tiết học
- Về nhà làm BT trong VBT Toán
-------------------------------------------------
LUYỆN TOÁN LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu
Củng cố cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100
Củng cố về dạng toán nhiều hơn và vẽ kim đồng hồ theo giờ đã cho trước.
II/ Thực hành
HS làm các bài 1,2,3,4,5/120 Sách TH TV-T
Thứ sáu ngày 21 tháng 12 năm 2012
Toán KIỂM TRA HỌC KÌ I
I. Yêu cầu cần đạt
Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau:
Cộng, trừ trong phạm vi 20.
Phép cộng, phép trừ có nhớ trong phạm vi 100.
Giải toán có lời văn bằng một phép cộng hoặc phép trừ có liên quan đến các đơn vị đo đã học.
Nhận dạng hình đã học.
II.Đề :PGD ra
-----------------------------------------------
Tiếng Việt ÔN TẬP TIẾT 9
I. Yêu cầu cần đạt
Kiểm tra (Viết)theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn Tiếng Việt lớp 2,HK1(bộ GD& ĐT-Đề kiểm tra HK cấp tiểu học l2,NXB GD,2008)
II.Chọn các ý: Câu 1:c; câu 2;b;câu 3:c;câu 4:a;câu 5:c
---------------------------------------------
SINH HOẠT CUỐI TUẦN 18
I/Mục tiêu: Giúp HS:
*Thấy được các ưu khuyết điểm trong tuần qua.
*Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 18
* Lên kế hoạch hoạt động tuần 19
II/Cách tiến hành:
-Lớp trưởng điều hành.
- Hát tập thể.
- Nêu lí do.
-Đánh giá các mặt học tập tuần qua:
* Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá, nhận xét
* Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét.
* Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó KL: (có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo )
- Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung:
* Kế hoạch tuần 18
Các tổ tiếp tục thi đua học tập tốt chuẩn bị thi cuối kì I
Các bạn chuẩn bị VSCĐ để dự thi
*Ý kiến GVPT
Tập trung học và ôn tập thật tốt để thi cuối kì I đạt kết quả cao,
*Sinh hoạt văn nghệ.
File đính kèm:
- toan 2 tuan 18.doc