Giáo án Tiếng Việt - Lớp 2 Thực hành (Tiết 1 /Tuần 28)

Tiếng Việt - Lớp 2

 THỰC HÀNH (Tiết 1 /Tuần 28)

 (Vở thực hành Tiếng Việt và Toán)

I. Mục tiêu:

-Luyện đọc đúng, trôi chảy truyện “Quả sồi và quả bí”, hiều nội dung bài làm đúng các bài tập trắc nghiệm.

-Rèn HS đọc đúng, trôi chảy truyện “Quả sồi và quả bí”, làm đúng các bài tập trắc nghiệm.

-HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài.

II. Chuẩn bị:

- HS: Vở TH TV và T

- GV có bảng phụ

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

1/ Ổn định:

2/ Bài cũ:

- Đọc bài “Chim Phượng làm vua”? (Linh, Biu)

- Đặt câu Ai thế nào? (Phương)

- Nhận xét, ghi điểm

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3163 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt - Lớp 2 Thực hành (Tiết 1 /Tuần 28), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trả lời đúng MT: HS biết chọn câu trả lời đúng dựa vào nội dung bài. -Cho HS đọc y/c bài -Cho HS làm vào vở -Chấm số bài, nhận xét, sửa sai GV chốt: a) Dưới tán một cây sồi to lớn b) Quả bí to phải mọc trên cây sồi lớn c) Một quả sồi rơi xuống, trúng đầu bác d) Mọi thứ đ được ông trời xếp đặt hợp lí rồi. e) cây sồi, cây bí, thân(cây) , quả sồi, quả bí. Hoạt động 3: Trị chơi: Đặt câu theo mẫu Ai l gì ? - Gv làm mẫu - Cho HS chơi - Nhận xét, tuyên dương. - HS đọc - HS theo dõi - HS đọc - HS nghe - Nhận xét - 1 HS đọc - HS làm vào vở - HS nhận xét, sửa sai - HS nghe - HS đặt câu - Nhận xét, sửa sai 4.Củng cố – dặn dò: -Nhận xét chung giờ học. -Dặn dò: Về xem lại bài -------------------------------------------------------- TOÁN - Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 1/Tuần 28) ( Vở THTV –Toán ) I. Mục tiêu: - Ôn tập củng cố các số có 3 chữ số. - Vận dụng kiến thức đ học hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác. - Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: có bảng phụ - HS: Vở thực hành TV- Toán. III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: -Gọi HS làm bài: (Phúc, Nhen) Tìm x: x : 3 = 4 x : 5 = 6 - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ MT: HS củng cố về bảng nhân, bảng chia đ học -Cho HS đọc bảng nhân, bảng chia đ học -Nhận xét, tuyên dương -GV ghi điểm -HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh -Nhận xét, tuyên dương Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2,3,4. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về các số có 3 chữ số Bài 1: Viết -Cho HS đọc yc bài H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? GV làm mẫu -Yêu cầu học sinh làm vở -Nhận xét, tuyên dương. GV chốt: Bài 2: So sánh - Cho HS nêu yc bài. - Cho HS nhắc lại cách so sánh - Cho HS làm vở, 1 số em lên bảng. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: a) 100 < 200 400 < 500 500 = 500 200 500 100 = 100 + 700 300 600 40 + 60 = 100 … Bài 3: Viết tiếp số thích hợp - Cho HS nêu yc bài. - Cho HS nhắc lại cách so sánh - Cho HS làm vở, 1 số em lên bảng. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: a) 100 – 200 – 300 – 400 – 500 – 600 – 700 b) 110 – 120 – 130 – 140 – 150 – 160 – 170 -1 em nêu y/c bài Cấu tạo số có 3 chữ số Theo di -1 học sinh làm vở. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -HS nhắc -HS vở, 3 em lên bảng. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -HS nhắc -HS vở, 3 em lên bảng. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai Hoạt động 3 : Thi đua Mục tiêu : HS thi đua làm đúng các bài tập Bài 4: -Cho HS nêu yc bài -Cho HS thi đua theo nhóm 2 -Nhận xét, tuyên dương GV chốt: 100 Bài 5: -Cho HS nêu yc bài -Cho HS thi đua theo nhóm 4 -Nhận xét, tuyên dương GV chốt: a) S, Đ b) Đ, S -HS nêu -HS thi đua theo nhóm -HS nhận xét bài nhóm bạn -Lắng nghe, sửa sai -HS nêu -HS thi đua theo nhóm -HS nhận xét bài nhóm bạn -Lắng nghe, sửa sai 3. Củng cố – dặn dò: - Củng cố kiến thức toàn bài - Nhận xét tiết học ----------------------------------------------- Âm nhạc - Lớp 1: ĐI TỚI TRƯỜNG Nhạc : ĐỨC BẰNG Lời: Theo Học vần lớp 1 I. Mục tiêu: - HS hát đúng giai điệu và lời ca. HS đây là bài hát do nhạc sĩ Đức Bằng sáng tác dựa trong sách Học vần lớp 1 ( cũ ). - Rèn cho HS hát đúng nhạc, hát đồng đều và hoà giọng. Tập hát kết hợp vỗ tay theo phách. - Qua bài hát giáo dục HS yêu trường lớp và siêng năng đi học. Và cho các em thấy được hình ảnh từ nhà đến trường rất sinh động trong bài hát. II. Chuẩn bị: Giáo viên: - Hát chuẩn xác bài hát Đi tới trường. -Nhạc cụ. -Nhạc cụ gõ : Thanh phách. Học sinh: - Sách âm nhạc lớp 1. III. Các hoạt động dạy học: Ổn định : Trật tự lớp, nhắc nhở HS ngồi đúng tư thế. Bài cũ : - GV kiểm tra 2 HS hát bài Hoà bình cho bé. - GV nhận xét, đánh giá. Bài mới : Học hát bài: Đi tới trường – Nhạc Đức Bằng Lời : Theo Học vần lớp 1 (cũ) HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Học hát bài : Đi tới trường. MT: HS ban đầu nhớ lời bài hát - GV giới thiệu: - GV hát mẫu. - GV cho HS nêu cảm nhận, GV nhận xét. - GV hướng dẫn đọc đồng thanh lời bài hát theo tiết tấu thuần thục. - Dạy hát từng câu. Theo lối móc xích. + GV hát mẫu 1 lần. +GV hát mẫu lần 2 cho HS nghe. + Bắt nhịp cho lớp hát. + Hướng dẫn HS lấy hơi sau mỗi câu hát. + Chỉ định cá nhân, nhóm, tổ, bàn hát. Sửa sai nếu có. + GV cho HS hát cả bài. + Gọi cá nhân hát cả bài. + Cho HS hát đúng tính chất của bài. Hoạt động 2: Hát kết hợp vỗ tay đệm. MT: HS ban đầu biết hát kết hợp vỗ tay đệm - GV hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay đệm. + Đệm theo tiết tấu: Từ nhà sàn xinh xắn đó chúng em đi tới trường nào… x x x x x x x x x x x x… + Đệm theo phách: Từ nhà sàn xinh xắn đó chúng em đi tới trường nào… x x x x x x x x… - GV yêu cầu lớp thực hiện vài lần để nhớ. - GV chỉ định nhóm, cá nhân thực hiện. - GV sửa sai. - GV nhận xét, động viên khuyến khích HS. - HS lắng nghe. - HS theo dõi, lắng nghe - HS nêu cảm nhận. - HS đọc lời theo tiết tấu. - HS học hát. - HS nghe. - HS chú ý lắng nghe. - Lớp hát. - HS chú ý. - Cá nhân, nhóm, tổ, bàn hát. Sửa sai. - Lớp hát. - Cá nhân hát. - Lớp hát đúng tốc độ. - HS quan sát. - HS hát và vỗ tay đệm theo tiết tấu. - HS hát và vỗ tay đệm theo phách. - Lớp thực hiện. - Cá nhân, nhóm, lớp thực hiện. - HS chú ý. 4.Củng cố: - GV đàn, lớp hát lại bài Đi tới trường. - Qua bài hát giáo dục HS yêu trường lớp và siêng năng đi học. Và cho các em thấy được hình ảnh từ nhà đến trường rất sinh động trong bài hát. 5.Dặn dò – Nhận xét: - Học thuộc bài hát, tập hát kết hợp vỗ tay đệm. - Nhận xét tiết học. …………………………………………………………………….. Buổi chiều Tiếng việt- Lớp 1 Ôn tập (Tiết 4/Tuần 29) (Vở BTCCKT và KN) I.Mục đích yêu cầu -Học sinh tập chép bài “Vì by giờ mẹ mới về” (từ Con làm sao thế ? đến hết), làm được các bài tập. -Rèn kĩ năng đọc to, r v thực hnh đúng các bài tập. -HS tích cực học tập, yêu thích môn học. Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng II.Chuẩn bị: -GV có bảng phụ . -Học sinh : Vở BTCCKT và KN, bút. III.Hoạt động dạy và học : 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập Đọc, viết: trả bài, giải thưởng, vẻ vang (Suy, Lê) - Nhận xét, tuyên dương. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng Hoạt động 1: Tập chép bài “Vì by giờ mẹ mới về” (từ Con làm sao thế ? đến hết) Mục tiêu: HS tập chép đúng -GV đọc mẫu -Cho HS đọc lại đoạn viết -Cho HS tìm từ khó, luyện viết từ khó -Nhận xét, sửa sai. -Cho HS tập chép -Chấm bài, nhận xét, tuyên dương -Lắng nghe -HS đọc -HS viết bảng con -Cá nhân -HS viết Hoạt động 2: Làm bài tập 2,3 Mục tiêu: HS phân biệt c,k Bài 2: Điền c hay k vào chỗ trống -Cho HS đọc yêu cầu -Cho HS quan sát tranh -Cho HS làm bài -Cho HS nhận xét, sửa sai GV chốt: càng cua, cọng rơm, xâu kim, kiểm tra, củng cố, cổng trường. -Giải nghĩa từ khó -Cho HS đọc lại Bài 3: Điền vào chỗ trống -Cho HS đọc yêu cầu -Cho HS quan sát tranh -Cho HS thảo luận nhĩm, trình by -Cho HS nhận xét, sửa sai GV chốt: a) xung phong, sung sướng, sương mù, … b) điểm mười, màu tím, hoa sim, … -Giải nghĩa từ khó -Cho HS đọc lại -HS nêu -HS quan sát -HS làm vào vở, 2 em làm bảng phụ -HS nhận xét, sửa sai -HS nghe -HS đọc -HS nêu -HS quan sát - HS thảo luận nhĩm, trình by -HS nhận xét, sửa sai -HS nghe -HS đọc 4.Củng cố : -Củng cố nội dung bài học 5.Dặn dò : Học thuộc bài. Nhận xét giờ học . ------------------------------------------------------------ Toán - Lớp 1 ÔN TẬP (Tiết 2/ Tuần 28) ( Vở BTCCKT-KN) I/ Mục tiêu: - Giúp học sinh ôn tập về giải toán. - HS biết vận dụng kiến thức đã học làm đúng các bài tập. - Giáo dục HS tích cực, tự giác trong khi làm bài. II/ Chuẩn bị: -HS: Vở BTCC, bút,… -Tranh, bảng phụ III/ Hoạt động dạy và học: 1/ Ổn định lớp: 2/Bài cũ:Kiểm tra dụng cụ học tập Tính (Quỳnh, Phát) 42 – 2 + 30 = 12 + 8 + 20 = - Nhận xét , đánh giá. 3/ Bài mới: Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ. MT: Ôn lại bảng cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 20. - Gọi HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20. - Nhận xét, tuyên dương - 1 số HS đọc - HS nhận xét Hoạt động 2: Ôn giải toán. MT: HS làm được bài tập. Bài 1: -Yêu cầu học sinh đọc đề bài. - HS dựa vao nội dung đề bài cho, điền vào phần tóm tắt -Gio vin gợi ý : +Có bao nhiêu quả bưởi? +Đ hi bao nhiu quả bưởi? -Cho HS giải bài toán +Bi tốn cho biết gì? +Bi tốn hỏi gì? - Muốn biết trn cy cịn lại bao nhiu quả bưởi ta thực hiện thế nào? -Yêu cầu học sinh giải bài toán -Nhận xét, sửa sai GV chốt: Bài giải Trn cy cịn lại số quả bưởi là: 16 – 6 = 10 (quả bưởi) Đáp số : 10 quả bưởi Bài 2: -Yêu cầu học sinh đọc đề bài dựa vào phần tóm tắt -Cho HS giải bài toán +Bi tốn cho biết gì? +Bi tốn hỏi gì? - Muốn biết tổ Một có bao nhiêu bạn nam ta thực hiện thế nào? -Yêu cầu học sinh giải bài toán -Nhận xét, sửa sai GV chốt: Bài giải Số bạn nam là: 9 – 5 = 4 (bạn) Đáp số : 4 bạn Bài 2: -Yêu cầu học sinh đọc đề bài dựa vào phần tóm tắt -Cho HS giải bài toán +Bi tốn cho biết gì? +Bi tốn hỏi gì? - Muốn biết sợi dy cịn lại di bao nhiu cm ta thực hiện thế nào? -Yêu cầu học sinh giải bài toán -Nhận xét, sửa sai GV chốt: Bài giải Sợi dy cịn lại di l: 12 – 2 = 10 (cm) Đáp số : 10 cm -1 học sinh khá giỏi đọc bài. -1 số em trả lời. -HS điền vào phần tóm tắt, 1 em làm bảng phụ. -Trên cây có 16 quả bưởi, mẹ đ hi 6 quả bưởi. -Hỏi trn cy cịn lại bao nhiu quả bưởi? -Hs trả lời - HS làm bài, 1 em làm bảng phụ -1 học sinh khá giỏi đọc bài. -Tổ Một có 9 bạn, trong đó có 5 bạn nữ.. -Hỏi tổ Một có bao nhiêu bạn nam? -Hs trả lời - HS làm bài, 1 em làm bảng phụ -1 học sinh khá giỏi đọc bài. -Một sợi dây dài 12 cm, đ cắt đi 2 cm -Hỏi sợi dy cịn lại di bao nhiu cm? -Hs trả lời - HS làm bài, 1 em làm bảng phụ 4/ Củng cố, Dặn dò:. -Gọi 1 học sinh đọc lại các phép cộng không nhớ trong phạm vi 20. -Về học thuộc các bảng cộng.

File đính kèm:

  • doctuan 29 Thu 5.doc