Lịch báo giảng tuần 16 (từ ngày 2 đến ngày 6/12/2013) Cách ngôn: chim có tổ, người có tông

I-Mục tiêu:

 Ôn các chủ điểm

 Hiểu về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc.

 Tự hào vai trò trách nhiệm phải học tập phát huy truyền thống.

 II- Lên lớp:

 - Ôn chủ điểm

- Kể chuyện về gương chiến đấu mà em biết ở địa phương.

- Hát tập thể.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1032 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng tuần 16 (từ ngày 2 đến ngày 6/12/2013) Cách ngôn: chim có tổ, người có tông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iểm tra bài cũ: MRVT Đồ chơi - Trò chơi. 2. Dạy bài mới: Giới thiệu bài. a/ HĐ1: Hướng dẫn HS nhận xét. -Bài tập 1, 2,3/ 161 Trao đổi theo cặp để rút ra các kết luận của tưng bài tập. -Gọi hs đọc đề bài và nêu yc bài tập Bài tập 2: -Gọi hs đọc đề bài và nêu yc bài tập Nhận xét , kết luận. Bài tập 3/ 161 Gọi hs đọc đề bài và nêu yc bài tập b/ HĐ2: HDHS rút ra ghi nhớ. (Side 8) c/ HĐ3: HDHS luyện tập. BT1/ 161 -Gọi hs đọc đề bài và nêu yc bài -GV nhận xét BT2/ 161 -Gọi hs đọc đề bài và nêu yc bài tập 3.Củng cố: Tổ chức cả lớp chơi trò chơi. -CBB: Câu kể Ai làm gì? - 2hs làm bài bảng lớp -1hs thực hiện theo yc của gv *HS đọc thầm đoạn văn, xác định được câu in đậm trong đoạn văn đã cho là câu hỏi về một điều chưa biết. Cuối câu có dấu chấm hỏi (?). *HS xác định được các câu của đoạn văn dùng để giới thiệu, miêu tả, kể về một sự việc. Cuối các câu trên đều dùng dấu chấm. *HS biết được các câu kể còn có thể được dùng để nói lên ý kiến hoặc tâm tư tình cảm của mỗi người. * HS đọc ghi nhớ. *Xác định được câu kể và cho biết mỗi câu dùng để làm gì. (HĐ nhóm 6) *Biết đặt câu kể theo các gợi ý: (Cá nhân) a.Kể các việc em làm hằng ngày sau khi đi học về. b.Tả chiếc bút em đang dùng. c.Trình bày ý kiến của em về tình bạn. d.Nói lên niềm vui của em khi nhận điểm tốt. *Chơi trò chơi: Điền đúng(Đ, sai(S) vào chỗ trống. (Khắc sâu kiến thức bài học) Người soạn: Trương Thị Lài Thứ sáu ngày 6 tháng 12 năm 2013 TẬP LÀM VĂN : LUYỆN TẬP MIIEU TẢ ĐỒ VẬT I- Mục tiêu: - Dựa vào dàn ý đã lập trong bài tập làm văn tuần 15, viết được một bài văn miêu tả đồ chơi mà em thích với đủ ba phần mở bài, thân bài, kết bài.. II- Đồ dùng : -Chuẩn bị dàn bài văn tả đồ chơi III- Hoạt động dạy - học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Kiểm tra bài cũ: LT giới thiệu địa phương 2.Bài mới: Giới thiệu bài . a/ HĐ1: HDHS chuẩn bị viết bài. -HD nắm vững yêu cầu đề bài. -HD xây dựng kết cấu bài văn có đủ ba phần. -Nhận xét, kết luận. b/ HĐ2: Cho HS viết bài -YC hs tự làm bài viết từng đoạn theo kiểu mở bài gián tiếp hay trực tiếp, cách kết bài mở rộng, không mở rộng. -Nhận xét ,sửa lỗi. 3. Củng cố ,dặn dò: -CBB: Đoạn văn trongbài văn miêu tả đồ vật -2 hs đọc bài làm của mình. *1.Đọc bài ,đọc yêu cầu và các gợi ý. -Giới thiệu lại dàn ý bài tập làm văn tuần trước. -Dựa vào dàn ý của bài văn để viết thành bài văn có đủ 3 phần. -Chọn cách mở bài trực tiếp hay gián tiếp. -Viết từng đoạn thân bài. -Chọn cách kết bài mở rộng hay không mở rộng. *HS viết bài văn đúng yêu cầu của bài văn miêu tả đồ vật có đủ 3 phần (Tả một đồ chơi mà em biết). TOÁN CHIA CHO SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (TT) I- Mục tiêu : Giúp HS : - Biết thực hiện phép chia số có 5 chữ số cho số có 3 chữ số ( chia hết, chia có dư) II.Chuẩn bị : Bảng phụ III- Hoạt động dạy - học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Kiểm tra bài cũ: Chia cho số có 2 chữ số 2. Bài mới : Giới thiệu bài ầi/ HĐ1 : HDHS cách thưc hiện phép chia số có 5 chữ số cho số có 3 chữ số. -GV ghi VD lên bảng: 41535 : 195 = ? -GVHD hs thực hiện cáhc chia. -Nhận xét , kết luận b/ HĐ2 : Luyện tập . BT1/ 88 Cá nhân -Gọi hs đọc đề bài và nêu yc bài tập -GV nhận xét. BT2/88b Dành cho HS khá, giỏi -Gọi hs đọc đề bài và nêu yc bài tập -GV nhận xét. BT3/88 Dành cho hs khá, giỏi -Chấm điểm số bài. 3. Củng cố dặn dò : -Nhận xét tiết học . -CBB: Luyện tập -2 hs lên bảng làm bài tập -Qua ví dụ như SGK, hoc sinh biết cách thực hiện phép chia số có 5 chữ cho số có 3 chữ số. a.Trường hợp chia hết. b.Trường hợp chia có dư -Đặt tính. -Tính từ trái sang phải.( Ước lượng tìm thương cho mỗi lần chia.) -Mỗi lần chia đều tính theo 3 bước: chia, nhân, trừ nhẩm. -Lưu ý : số dư < số chia -1hs thực hiện theo yc của gv.3 hs làm bảng lớp.Lớp làm bảng con. *Thực hiện đúng phép chia số có 5 chữ số cho số có 3chữ số. *Thực hiện tìm thừa số chưa biết, số chia chưa biết. *Giải toán có lời văn. Chính tả:( nghe viết) KÉO CO I- Mục tiêu : - Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn - Luyện đúng BT (2) a/b, hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn. II- Đồ dùng : Một số đồ chơi, bảng phụ III- Hoạt động dạy - học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ : 2/ Bài mới : Giới thiệu bài . a/ HĐ1 : HD học sinh nghe, viết đúng . HDHS đổi vở chấm chửa lỗi. Chấm một số bài, nhận xét. b/ HĐ2 : Luyện tập BT2a/ SGK -Nhận xét tuyên dương 3/ Củng cố dặn dò : -Nhận xét tiết học . -CBB: Mùa đông trên rẻo cao * HS đọc đoạn văn -Luyện viết các từ khó(Hữu trấp, Quế võ, Bắc Ninh, Tích Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Phú, ganh đua, khuyến khích, trai tráng,…) -Nghe viết, trình bày đúng chính tả đoạn văn. - Đổi vở chấm chữa lỗi. *Tìm và viết các từ ngữ: a. Tiếng có âm đầu r/d/gi ,có nghĩa như sau: -Trò chơi quay dây qua đầu, mỗi lần dây chạm đất thì nhảy lên cho dây luồn qua dưới chân : nhảy dây -Môn nghệ thuật sân khấu biểu diễn bằng cách điều khiển các hình mẫu giống như người, vật: múa rối. -Phát bóng sang phía đối thủ để mở đầu hiệp đấu hoặc lược đấu: giao bóng *Tìm tên các đồ chơi hay trò chơi: a.b,Chứa tiếng có các vần ất hoặc ấc có nghĩa như sau: +Đấu vật, nhấc , con lật đật Luyện Tiếng Việt: LUYỆN CÁC BÀI LUYỆN TỪ VÀ CÂU ĐÃ HỌC 1/ HĐ1: Củng cố kiến thức - Nêu tên các trò chơi rèn luyện sức khỏe? - Nêu tên trò chơi rèn luyện sự khéo léo, trí tuệ? -Thế nào là câu kể ? Cho VD? 2/ HĐ2: Luyện tập -HD hs làm bài tập Tuần 16: Thứ năm ngày tháng 12 năm 2009 Kĩ thuật: CẮT,KHÂU, THÊU SẢN PHẨM TỰ CHỌN I/ Mục tiêu: Sử dụng được một số dụng cuh, vật liệu cắt, khâu, thêu để tạo thành sản phẩm đơn giản.Có thể chỉ vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học. II/ ĐDDH: -Tranh quy trình của các bài trong chương trình. -Mẫu khâu, thêu đã học III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của Gv Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: Thêu móc xích 2/ Bài mới: gt-ghi đề a/ HĐ1: HS tự chọn sản phẩm và thực hành làm sản phẩm tự chọn -GV yc hs nhắc lại các loại mũi khâu, thêu đã học. -Hãy nêu nhắc lại quy trình và cách cắt vải theo đường vạch dấu, khâu thường, khâu đột thưa,đột mau, móc xích...? -GV nêu yc thực hành và HD lựa chọn sản phẩm và tiến hành cắt, khâu, thêu một sản phẩm mình đã chọn. b/ HĐ2: Đánh giá -GV cho hs trưng bày sản phẩm của mình để đánh giá theo hai mức: hoàn thành và chưa hoàn thành. 3/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học -CBB: Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn (tiết 3) -Nêu quy trình thêu móc xích -Khâu thường, khâu đột thưa, khâu đột mau, thêu lướt vặn, thêu móc xích. -HS lần lượt trả lời các quy trình khâu, thêu của từng bài đã học trong chương trình từ đầu năm đến nay. -HS khác nhận xét và bổ sung. -HS tự chọn những sản phẩm đơn giản về cắt khâu, thêu những sản phẩm đơn giản như: +Cắt, khâu, thêu khăn tay + Cắt, khâu, thêu túi rút dây để đựng bút. + Cắt, khâu, thêu sản phẩm khác như váy liền áo cho búp bê, gối ôm... -HS trưng bày SP trước bàn để gv nhận xét đánh giá. Thứ hai ngày 5 tháng 12 năm 201 Hoạt động tập thể: ÔN CHỦ ĐIỂM: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN I-Mục tiêu: Ôn các chủ điểm Hiểu về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc. Tự hào vai trò trách nhiệm phải học tập phát huy truyền thống. II- Lên lớp: - Ôn chủ điểm Kể chuyện về gương chiến đấu mà em biết ở địa phương. Hát tập thể. Luyện Tiếng Việt ÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU ĐÃ HỌC TRONG HAI TUẦN I- Mục tiêu: Củng cố lại các kiến thức về vốn từ Đồ chơi- Trò chơi và biết phép lịch sự khi đặt câu hỏi với người khác. Tìm được những từ ngữ thể hiện thái độ, tình cảm của con người khi tham gia trò chơi. Biết được quan hệ và tính cách của nhân vật qua lời đối đáp. II- Luyện tập: Bài 1:Tìm các từ ngữ miêu tả thái độ, tình cảm của con người khi tham gia các trò chơi? Bài 2: Viết một đoạn văn ngắn trong đó có dùng câu hỏi và lời đối thoại của mẹ và con về tình hình học tập của con. Luyện Tiếng Việt:LUYỆN TẬP LÀM VĂN ĐÃ HỌC TRONG HAI TUẦN I- Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức em đã học. II- Lên lớp: Hoạt động 1: Ôn li thuyết Hỏi:Một bài văn miêu tả đồ vật gồm có mấy phần? Đó là những phần nào? Hoạt động 2: Luyện tập Hãy tả một đồ vật mà em yêu thích với mởbaif gián tiếp và kết bài mở rộng. SINH HOẠT CUỐI TUẦN 16 I/Mục tiêu: Giúp HS: *Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 16 *lên kế hoạch hoạt động tuần 17 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó NN-KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 17 Nghe nói chuyện dưới cờ Tiếp tục ổn định nề nếp lớp, tác phong học sinh, thể dục, ra vào lớp. Tiếp tục dọn vệ sinh khu vực Tham gia trò chơi dân gian vào các buổi thứ 2, 5. Tham gia tập huấn Đội Triển khai bảng điểm thi đua tháng 12. *Ý kiến GVPT Các em phải thường xuyên dọn vệ sinh khu vực cũng như vệ sinh lớp thường xuyên. Những em tham gia chưa thường xuyên cố gắng nhiều hơn nũa. *Sinh hoạt văn nghệ. SINH HOẠT CUỐI TUẦN 17 I/Mục tiêu: Giúp HS: *Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 13 *lên kế hoạch hoạt động tuần 18 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập đánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó NN-KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 18 On chủ điểm : Uống nước nhớ nguồn Tiếp tục dọn vệ sinh khu vực Tiếp tục ổn định nề nếp lớp Tham gia trò chơi dân gian vào các buổi thứ 2, 5. Tham gia tập huấn Đội *Ý kiến GVPT Các em phải thường xuyên dọn vệ sinh khu vực cũng như vệ sinh lớp thường xuyên. Những em tham gia chưa thường xuyên cố gắng nhiều hơn nũa. *Sinh hoạt văn nghệ.

File đính kèm:

  • doc16.doc
Giáo án liên quan