A/Tập đọc :
-Bước đầu diễn tả được giọng các nhân vật trong bài, phân biệt được lời người dẫn truyện vơí lời các nhân vật.
-Hiểu được tình bạn đẹp đẽ, thân thiết, gắn bó giữa thiếu nhi hai miền Nam - Bắc (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
B/Kể chuyện:
-kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo ý tóm tắt.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1199 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 12 Lớp 3 (Từ ngày: 05/11/2012 Đến ngày: 09/11/2012), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vbt
chạy, lăn
-Câu thơ : Chạy như lăn tròn
-Tìm những hoạt động so sánh với nhau trong các câu sau :
-HS hoạt động theo nhóm
-Các nhóm trình bày, nhận xét
-Lớp làm vào vbt
a. đi
như
đập đất
b. vươn
như
vẫy
c. đậu
húc húc
như
như
nằm
đòi
-Nối từ ở cột A với từ ở cột B
-HS chơi tiếp sức, mỗi đội 3 em
Những ruộng lúa cấy sớm đã trổ bông.
Những chú voi thắng cuộc huơ vòi chào khán giả.
Con thuyền cắm cờ đỏ lao băng băng trên sông.
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI :
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG
I-Mục tiêu:
- Nêu được các hoạt động chủ yếu của HS khi ở trường như hoạt động học tập, vui chơi, văn nghệ, thể dục thể thao, lao động vệ sinh, tham quan ngoại khoá.
- Nêu được trách nhiêm của HS khi tham gia các hoạt động đó.
- Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức.
* Biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt.
II-Đồ dùng dạy học : Các miếng ghép cho trò chơi : Đoán tên môn học
III-Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
1-Tìm hiểu các môn học và các hoạt động :
- Yêu cầu HS quan sát tranh SGK/46,47
- Câu hỏi 1/46
* Kết luận :
- Câu hỏi 1,2,3/47
H.Cần có thái độ thế nào và làm gì để học tập tốt ?
- Kết luận chung
2.Tổ chức trò chơi : Đoán tên môn học
-Phổ biến luật chơi
3. Củng cố- dặn dò:
Tên các môn học ở trường, hoạt động học tập chính trong các giờ học.
- Nêu cách phòng cháy ở nhà ?
- QS 6 bức ảnh, từng nhóm trình bày
- Nêu được từng hoạt động của HS, GV trong từng môn học
- Kể tên đúng các môn học ở lớp
- Nêu được các môn học nào HS thích. - Vì sao ?
- Biết được hoạt động chủ yếu của HS ở trường là gì ?
- 10 HS chơi
+ Lắng nghe gợi ý
+ Nêu đúng tên môn học
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA H
I.Mục tiêu:
- Viết đúng chữ hoa H (1 dòng chữ), N,V(1dòng); viết đúng tên riêng Hàm Nghi (1 dòng) và câu ứng dụng : Hải Vân …vịnh Hàn (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ.
II.Đồ dùng dạy học: Chữ mẫu
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC: Ôn chữ hoa G( tt )
2.Bài mới: gtb-ghi đề
HĐ1: HDHS viết trên bảng con
-Nêu các chữ hoa có trong bài?
-GV đính chữ mẫu
-GV viết mẫu nêu lại cách viết
-Nêu từ ứng dụng?
Hàm Nghi (1872 - 1943)...
-Hãy nêu câu ứng dụng?
-Câu ca dao này cho em biết điều gì?
HĐ2: HDHS viết vào vở
-Viết chữ H: 1 dòng
-Viết N,V : 1 dòng
-Viết từ ứng dụng : 2 dòng
-Viết 4 dòng câu ứng dụng
-Chấm điểm nhận xét
3.Củng cố, dặn dò:
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
-1 HS lên bảng, lớp bảng con
-H,N,V
-HS nêu các nét
-HS theo dõi
-HS bảng con: H
-Hàm Nghi
-HS theo dõi
-HS bảng con; Hàm Nghi
-Hải Vân bát ngát nghìn trùng \ Hòn Hồng sừng sững đứng trong vịnh Hàn.
-Tả cảnh thiên nhiên đẹp và hùng vỹ ở miền Trung nước ta.
-HS bảng con: Hải Vân, Hòn Hồng
-HS theo dõi
-HS viết
LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP TỔNG HỢP (Tiết 12)
I.Mục tiêu:
Luyện tập bảng chia 8; giải toán có lời văn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
II.Các hoạt động dạy học:
Bài 1: Tính:
80 8 88 8 65 8 33 8
Bài 2: Đặt tính rồi tính:
56 : 8; 72 : 8; 64 : 8; 32 : 8 .
Bài 3: Ngăn trên có 8 quyển truyện, ngăn dưới có 64 quyển. Hỏi ngăn dưới có số truyện gấp mấy lần ngăn trên?
Bài 4: Con ngỗng cân nặng 25 kg, con vịt cân nặng 5 kg. Hỏi con ngỗng gấp mấy lần con vịt? ( HS khá giỏi thực hiện)
*GV hướng dẫn HS làm bài vào vở.
*Nhận xét tiết học.
LUYỆN TẬP LÀM VĂN:
ÔN BÀI TUẦN 11 VÀ 12
I/ Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng nói, viết (một đoạn 5 đến 7 câu ) về quê hương em.
II Nội dung:
- Bài tập1: Nói về quê hương em hoặc nơi em đang ở
* Nói được quê em ở đâu?
+ Cảnh vật gì em yêu nhất?
+Nêu được tình cảm của em đối với quê hương.
- Bài tập2: Luyện viết những điều em biết về cảnh đẹp đất nước
Có thể kể không phụ thuộc vào câu hỏi gợi ý
- Biết dùng từ ngữ gợi tả,sử dụng hình ảnh so sánh khi tả
- Bộc lộ được ý nghĩ, tình cảm của mình đối với quê hương đất nước
CHÍNH TẢ
CẢNH ĐẸP NON SÔNG
I.Mục tiêu:
- Nghe - viết đúng bài chính tả. Trình bày đúng hình thức các câu thơ thể thơ lục bát, thể song thất..
- Làm đúng bài tập 2b.
- Nghe, viết chính xác, trình bày đúng 4 câu ca dao cuối trong bài thơ Cảnh đẹp non sông. Trình bày đúng các câu thơ thể thơ lục bát, thơ song thất.
- Viết đúng các tiếng có chưá âm đầu hoặc vần dễ lẫn: at \ ac ;
II.Đồ dùng dạy học:Bảng phụ
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC: Tìm 3 từ có tiếng bắt đầu bằng tr \ ch
2.Bài mới: gtb-ghi đề
HĐ1: HDHS viết chính tả
-GV đọc bài
-Bài chính tả có những tên riêng nào?
-Bài ca dao thể lục bát trình bày NTN?
-Câu ca dao thể lục bát trình bày NTN?
-GV đọc bài
-GV đọc bài
-Chấm ,chữa bài
HĐ2:HDHS làm bài tập
Bài tập 2b:sgk
3.Củng cố, dặn dò:
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
-1 HS lên bảng, lớp bảng con
-HS theo dõi sgk
-3 HS đọc lại; lớp đồng thanh
-Nghệ, Hải Vân, Hồng, Hàn, Nhà Bè...
-Dòng 6 chữ viết cách lề 2 ô li, dòng 8 chữ viết cách lề 1 ô li
-Viết cách lề vở 1 ô li
-HS viết bảng con: quanh quanh, non xanh, sừng sững, nước biết, bát ngát
-HS viết bài vào vở
-HS soát lỗi
-Tìm từ chứa tiếng có vần at \ ac
-HS làm bảng con: vác- khát - thác
Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012
TOÁN:
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Giúp HS học thuộc bảng chia 8 và vận dụng bảng chia 8 để tính toán.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC: Bảng chia 8
2.Bài mới: gtb-ghi đề
HĐ1: HDHS làm bài tập
Bài 1: (cột 1,2,3) sgk
HĐ2: Bài 2: (cột 1,2,3) sgk
HĐ3: Bài 3: sgk
HĐ4: Bài 4: sgk
3.Củng cố, dặn dò :
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
- 2 HS lên bảng
- Tính nhẩm: HS làm theo nhóm đôi, mỗi nhóm làm một cột
a. 8 x 6 = 8 x 7 = 8 x 8 =
48 : 8 = 56 : 8 = 64 :8 =
b. 16 : 8 = 24 : 8 = 32 : 8 =
16 : 2 = 24 : 3 = 32 : 4 =
- Tính nhẩm, HS đố bạn
32 : 8= 24 : 8= 40 : 5= 16 : 8=
42 : 7= 36 : 6= 48 : 8= 48 : 6=
- HS đọc đề, làm vào vở, 1 HS lên bảng
Số con thỏ còn lại là
42 - 10 = 32 ( con )
Số con thỏ mỗi chuồng có là
32 : 8 = 4 ( con )
Đáp số: 4 con thỏ
- Tìm 1 \ 8 số ô vuông của mỗi hình
- HS chơi tiếp sức, lên tô màu vào số ô vuông theo yêu cầu
TẬP LÀM VĂN
NÓI VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC
I.Mục tiêu:
- Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp ở nước ta Dựa vào một bức tranh
(hoặc một tấm ảnh) theo gợi ý (BT1).
-Viết được những điều nói ở BT1 thành một đoạn văn (khoảng 5câu).
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ; ảnh biển Phan Thiết trong sgk, thêm tranh, ảnh về cảnh đẹp.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC:Kể lại chuyện Tôi có đọc đâu! Nói về quê hương em
2.Bài mới: gtb-ghi đề
Bài tập 1:
- GV kiểm tra tranh,ảnh của HS
- GV treo bảng phụ có ghi gợi ý và yêu cầu HS quan sát ảnh Phan Thiết
Bài tập 2: sgk
- Gọi HS đọc bài
- Nhận xét sửa lỗi
- Cho điểm những bài viết khá
3.Củng cố, dặn dò:
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
- 2 HS lên bảng
- HS nêu gợi ý
- HS quan sát ảnh
- HS khá làm mẫu: Đây là bãi biển Phan Thiết, một cảnh đẹp nổi tiếng ở nước ta Đến Phan Thiết bạn sẽ gặp một không gian xanh rộng lớn, mênh mông. Biển xanh, trời xanh, núi xanh, rừng dừa xanh. Nổi bật lên giữa màu xanh ấy là bãi biển với dải cát vàng nhạt. Thật là một cảnh đẹp hiếm thấy.
- HS làm việc theo cặp, một số HS lên trình bày trước lớp
- Hãy viết những điều vừa kể thành đoạn văn ngắn
- HS làm bài vào vở
- 3 HS đọc bài
SINH HOẠT LỚP
/Mục tiêu:
* Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần 12.
* Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần
* Đoàn kết, giúp bạn cùng tiến bộ, yêu tập thể.
* Lên kế hoạch hoạt động tuần 13 .
II/Cách tiến hành:
- Lớp trưởng điều hành.
- Hát tập thể.
- Nêu lí do.
- Đánh giá các mặt học tập tuần qua:
* Các tổ trưởng, lớp phó phụ trách từng mặt học tập đánh giá nhận xét.
* GV đánh giá nhận xét:
-Thực hiện soạn bài tương đối tốt, trong lớp tập trung nghe giảng bài, có tham gia xây dựng bài. Thường xuyên truy bài đầu giờ rất tốt
- Nề nếp KL: tương đối tốt, sắp hàng ra, vào lớp nghiêm túc, đi học đúng giờ, thực hiện nề nếp lớp tốt, vệ sinh trực nhật, sân trường sạch sẽ, sinh hoạt tốt.
+ Tiếng hát đầu giờ chưa có tính thường xuyên.
+ Tập các bài hát, múa theo qui định rất tốt.
+ Tham gia Hội thi “Búp măng xinh”
- Kế hoạch tuần 13
-Thực hiện nghiêm túc việc soạn bài, phát biểu x ây dựng bài, hoàn thành tất cả các bài tập giao về nhà.
- Thực hiện tốt các nề nếp sinh hoạt, vệ sinh, xây dựng cho được nề nếp tự quản.
- Đăng kí tuần học tốt
- Ôn lại tiểu sử Liên đội trường.
- Sinh hoạt văn nghệ.
- Tổng kết tiết sinh hoạt.
******************************************
THỦ CÔNG:
CẮT DÁN CHỮ I, T
I- Mục tiêu:
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ I,T.
- Kẻ, cắt, dán được chữ I,T các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng. (Với HS khéo tay : Kẻ cắt dán được chữ I, T.Các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng.)
II/ Chuẩn bị :
-Mẫu chữ I, T cắt đã dán và mẫu chữ I, T cắt từ giấy màu và giấy trắng có kích thước đủ lớn, để rời, chưa dán.
-Tranh qui trình - giấy thủ công, thước kẻ, kéo thư công, hồ dán.
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1/ Bài cũ : Kiểm tra vật liệu, dụng cụ, học tập HS
2/ Bài mới :
HĐ1: Nhắc lại thực hiện các thao tác kẻ, gấp, cắt chữ I, chữ T.
Nhận xét và nhắc lại các bước theo qui trình.
Bước 1: Kẻ chữ I,T
Bước 2: cắt chữ T
Bước 3 : Dán chữ I,T
HĐ2. HS thực hành
Đánh giá sản phẩm.
3. củng cố, dặn dò :
Nhận xét chung tiết học.
Dặn dò:
- Nét chữ rộng 1ô
- I, T có nữa bên phải và nửa bên trái giống nhau.
Lật mặt giấy thủ công, kẻ hai hình chữ nhật. HCN 1 có chiều dài 5ô rộng 1ô
HCN2 có chiều dài 5ô, chiều rộng 3ô
* Đánh dấu chữ T Vào HCN2 Sau đó kẻ theo các điểm đã đánh dấu.
* Gấp đôi HCN đã kẻ theo dấu giữa. Cắt theo đường kẻ nửa chữ T. Mở ra được T.
* Kẻ một đường chuẩn, sắp xếp chữ cho cân đối trên đường chuẩn.
Bôi hồ vào bên trái và dán chữ.
Đặt giấy nháp lên trên để miết cho thẳng.
Đánh giá sản phẩm của bạn.
Vật mẫu:
File đính kèm:
- tuan12le.doc