Lịch báo giảng Tuần 1 Từ ngày 20/8 đến 24/8

A / Tập đọc :

 -Đọc đúng , rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

-Hiểu nội dung bài: ca ngợi sự thông minh và tài trí của cậu bé.(trả lời được các câu hỏi trong sgk).

*GDKNS:Tư duy sáng tạo, ra quyết định, giải quyết vấn đề.

B/Kể chuyện:

Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1009 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 1 Từ ngày 20/8 đến 24/8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh yếu. Ngày soạn: 18/8 Ngày dạy:23/8 Môn: Toán CỘNG CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (CÓ NHỚ MỘT LẦN) I. Mục tiêu : - Biết cách thực hiện phép cộng các số có ba chữ số ( có nhớ một lần sang hàng chục hoặc sang hàng trăm). -Tính được độ dài đường gấp khúc. -Học sinh làm toán cẩn thận. II.Đồ dùng: GV: Bảng phụ, sgk. HS:Bảng con, sgk. III. Các hoạt động dạy- học Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 4p 1p 15p 16p HĐ1: KTBC -Giáo viên đưa ra 1 số bài toán -Nhận xét, chấm điểm HĐ 2:Giới thiệu bài HĐ 3: Giới thiệu phép cộng -GV nêu phép tính, hướng dẫn thực hiện như sgk: * Lưu ý cho học sinh khi có nhớ trong phép tính HĐ4: Thực hành: Bài 1: GV hướng dẫn cả lớp cùng làm phép tính 256+125 = 381 Bài 2: Bài 3: 235 256 b) 333 60 + + + + 417 70 47 360 652 326 380 420 Bài 4: Bài giải Độ dài đường gấp khúc ABC là: 126+ 137 = 263( cm) Đs : 263 cm HĐ 5: Củng cố, dặn dò -Nêu cách cộng khi có nhớ - nhận xét, dặn dò học sinh 3 học sinh làm HS lắng nghe -HS đặt tính dọc. Học sinh ghi nhớ Học sinh làm bảng - HS tự làm rồi kiểm tra chéo. -Hs làm bảng con. -HS đọc đề bài rồi giải. Học sinh nhắc lại Môn:Tự nhiên –xã hội : Bài:NÊN THỞ NHƯ THẾ NÀO ? I. Mục tiêu : - Hiểu được cần thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng , hít thở không khí trong lành sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh. -Nếu hít thở không khí có nhiều khói bụi sẽ hại cho sức khoẻ.(Biết được khi hít vào, khí ô-xi có trong không khí sẽ thấm vào máu ở phổi để đi nuôi cơ thể; khi thở ra, khí các-bo-níc có trong máu được thải ra ngoài qua phổi). *GDKNS:Quan sát, tổng hợp thông tin khi thở bằng mũi, vệ sinh mũi. (*) Biết được khi hít vào, khí ô-xi có trong không khí sẽ thấm vào máu ở phổi để đi nuôi cơ thể; khi thở ra, khí các- bô- níc có trong máu được thải ra ngoài -Phân tích đối chiếu để biết được vì sao nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng. II. Đồ dùng: Các hình trong sgk trang 6,7. III- Phương tiện, kĩ thuật dạy- học - Chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận nhóm IV- Các hoạt động dạy- học Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3p 1p 13p 13p 5p HĐ 1: KTBC ? Cơ quan hô hấp gồm những bộ phận nào ? Nếu cơ thể ngừng thở thì xảy ra điều gì HĐ2: Giới thiệu bài HĐ3: Thảo luận nhóm - Gv cho hs thực hành theo nhóm đôi. ? Khi bị sổ mũi, em thấy có gì chảy ra từ 2 lỗ mũi ? Hằng ngày , dùng khăn sạch lau phía trong mũi, em thấy trên khăn có gì? Tại sao phải thở bằng mũi tốt hơn thở bằng miệng? Gv giảng: Trong lỗ mũi có nhiều lông để cản bớt bụi trong không khí khi ta hít vào ... Kết luận(sgv) *HĐ4: Làm việc với sgk - GV yêu cầu hs(2 em 1 cặp ) quan sát các hình 3,4,5 trang 7 sgk và thảo luận ?Thở không khí trong lành có lợi gì? Thở không khí có nhiều khói bụi có hại gì? - GV kết luận . HĐ 5: Củng cố, dặn dò -Hàng ngày, em đã làm gì để thở tốt -Giáo viên nhận xét giáo dục học sinh -Dặn dò học sinh 2 học sinh trả lời - HS lắng nghe. Thảo luận nhóm -2 em 1cặp quan sát bên trong lỗ mũi bạn có gì? -HS trả lời câu hỏi. -HS nghe . -HS làm việc theo cặp . - một số hs trình bày kết quả. - HS trả lời . Chia sẻ kinh nghiệm Học sinh chia sẻ cùng bạn Môn:Luyện từ và câu : ÔN VỀ TỪ CHỈ SỰ VẬT.SO SÁNH I. Mục tiêu: -Xác định được các từ ngữ chỉ sự vật (BT1) -Tìm được những sự vật được so sánh với nhau trong câu văn , câu thơ(BT2) -Nêu được hình ảnh so sánh mình thích và lí do vì sao thích hình ảnh đó (BT3). II. Đồ dùng: - Bảng phụ viết sẵn khổ thơ BT1. -Bảng lớp viết sắn câu văn, thơ BT2. III. Các hoạt động dạy- học Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 2p 30p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tập Bài tập 1: GV mời 1hs lên làm mẫu: Tay em đánh răng Răng trắng hoa nhài Tay em chải tóc Tóc ngời ánh mai. - GV chốt lại lời giải đúng. Bài tập 2: Gv mời 3hs lên bảng gạch dưới những sự vật được so sánh với nhau. Bài tập 3: GV khuyến khích hs phát biểu tự do. HĐ 3: Củng cố, dặn dò -Tìm 1 số từ chỉ sự vật -Nhận xét, dặn dò tiết học sau - HS lắng nghe. -2hs đọc yêu cầucủa BT1. - 3hs lên bảng làm bài. - Cả lớp chữa bài. - 1hs đọc yêu cầu. Cả lớp theo dõi sgk. - HS làm bài theo cặp . - HS nhận xét bài làm. - 1hs đọc yêu cầu bài tập . Ngày soạn: 18/8 Ngày dạy: 24/8 Môn: Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: -Biết thực hiện phép cộng các số có ba chữ số ( có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng trăm) -Học sinh thích học môn toán. II. Đồ dùng: -Gv chuẩn bị bảng phụ. -Học sinh bảng con, phấn. III.Các hoạt động dạy- học Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 4P 1p 29p 3p HĐ1: KTBC -giáo viên nêu bài toán -Nhận xét, chấm bài HĐ 2:Giới thiệu bài HĐ3: Thực hành Bài 1*5cộng 2 bằng 7, viết 7 *8cộng 7bằng 15, viết15. 85 +72 157 Bài 2: cho hs làm bảng con. Bài 3: Bài giải Cả hai thùng có số lít dầu là: 125+ 135 = 260( lít) Đs: 260lít dầu. Bài 4: Tính nhẩm: a) 310+40=350 150+250= 400 450-150= 300 b) 400+50= 450 305+45= 350 515-15= 500 HĐ 4: Củng cố, dặn dò -Cho học sinh lại quy trình thực hiện phép cộng có nhớ -Nhận xét, dặn dò 3 Học sinh lên làm bài HS lắng nghe. -HS tự đặt tínhvà tính kết quả. Sau đó đổi chéo vở để kiểm tra. - HS làm bảng con. -HS làm vào vở. - HS tính nhẩm theo cặp rồi nêu kết quả. Môn : Chính tả (nghe –viết ) CHƠI CHUYỀN I. Mục tiêu : -Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài thơ. -Điền đúng các vần ao/oao vào chỗ trống(BT2)(BT3) -GD cho học sinh tính cẩn thận. II. Đồ dùng : GV:Bảng phụ viết hai lần nội dung bài tập 2. HS:Vở ghi chính tả, Vở bài tập . III. Các hoạt động dạy- học Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3P 1p 24p 5p 3p HĐ1:KTBC -Đọc 10 chữ cái đầu theo thứ tự Giới thiệu bài HĐ2: giới thiệu bài HĐ 3HD nghe – viết - GV đọc 1 lần bài thơ ? Khổ thơ 1+2 nói điều gì? ? Mỗi dòng thơ có mấy chữ ? Chữ đầu mỗi dòng thơ viết ntn? - GV đọc cho hs viết bài . - Chấm, chữa bài Gv chấm 5-7 bài , nhận xét . . HĐ3: Bài tập: Bài tập 2: Gv nêu yêu cầu bài tập . Mở bảng phụ, mời 2hs làm . -Bài tập 3: Sau thời gian qui định . GV yêu cầu giơ bảng . HĐ 4: Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học -Dặn bài về nhà -HS lắng nghe. - HS theo dõi. Cả lớp đọc thầm theo. - HS trả lời câu hỏi . -HS viết từ khó. -HS viết bài - 2hs lên bảng thi điền vần nhanh. Cả lớp làm bảng con và nhận xét . - 1hs đọc yêu cầu bài tập . Cả lớp làm bảng con . Môn : Tập làm văn NÓI VỀ ĐỘI TNTP. ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nói: Trìnhbày được những hiểu biết về tổ chức Đội TNTPHCM.(BT1) -Rèn kĩ năng viết: Biết điền đúng nội dungvào mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.(BT2) II. Đồ dùng: vở bài tập. III. Các hoạt động dạy- học Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 1p 30p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tập: Bài tập 1: Gv nói sơ qua về tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong HCM. Bài tập 2: GV giúp hs nêu hình thức của mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách. HĐ 3:Củng cố, dặn dò -Nhắc lại 5 điều Bác Hồ dạy, lời hứa khi vào Đội - HS lắng nghe. - 2hs đọc yêu cầu bài tập. Cả lớp đọc thầm theo. -HS trao đổi theo nhóm để trả lời câu hỏi. - Đại diện nhóm thi nói về tổ chức Đôị TNTPHCM - Cả lớp và GV nhận xét , bổ sung và bình chọn người am hiểu nhất. -Cả lớp theo dõi sgk. - HS làm vào vở bài tập. -3hs đọc lại bài viết. -Cả lớp nhạn xét. Học sinh nhắc lại Môn: Thể dục : Bài 2 : ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG ĐHĐN- TC(NHÓM BA NHÓMBẢY ) I Mục tiêu: - Ôn tập một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1+2. Yêu cầu thực hiện động tác nhanh chóng , trật tự , theo đúng đội hình tập luyện . - Chơi trò chơi “nhóm ba nhóm bảy” các em đã học ở lớp 2. II. Đồ dùng: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. III.Tổ chức các hoạt động Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 5p 25p 5p HĐ1: Phần mở đầu -Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -KĐ: Vừa giậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp. -Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên40-50m. -Chơi trò chơi: Làm theo hiệu lệnh. HĐ2: Phần cơ bản - Ôn kĩ năng ĐHĐN gồm: tập hợp hàng dọc, quay phải( trái) , đứng nghiêm( nghỉ), dàn hàng, dồn hàng. Gv nêu tên từng động tác, làm mẫu và nhắc lại động tác . -Chơi trò chơi” nhóm ba nhóm bảy”. HĐ3 Phần kết thúc -Hồi tĩnh: -Hệ thống bài: - Giao bài về nhà: ôn động tác đi 2 tay chống hông( dang ngang). - Cán sự tập hợp ,báo cáo. -HS vừa hô vừa làm. - HS chạy theo hàng dọc. -Cả lớp chơi tích cực. -HS tập luyện theo tổ sau đố thi biểu diễn với nhau. -HS chơi tích cực. -Đứng xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. -HS nhắc lại nội dung vừa học. -HS lắng nghe. SINH HOAÏT TUAÀN 1 I/Nhận xét tuần 1 *Öu: *Khuyeát : II / Keá hoaïch tuaàn : 1/Nề nếp -Duy trì nề nếp lớp -Giáo dục hs biết vâng lời ông bà cha mẹ , thày cồ -Chú ý thực hiện nhiệm vụ học sinh 2/Học tập -Thực hiên chương trình tuần 2 - Hs phaûi ñi hoïc ñeàu ñaën. - Tieáp thu ñöôïc baøi vaø phaûi bieát söû duïng ñöôïc ñoà duøng hoïc taäp. - Hs caàn mua ñaày ñuû saùch vôû buùt möïc. -Tổ chức truy bài đầu giờ -Chú ý rèn chữ giữ vở -Taêng cöôøng luyeän ñoïc, vieát chuù yù trong giôø hoïc ñeå hoïc taäp toát. - Kieåm tra vôû haøng ngaøy. 3/Các phong trào -Chăm sóc bồn hoa cây xanh , cảnh quang lớp học - TÝch cùc häc tËp vµ tham gia c¸c phong trµo cña trêng, líp III-Loàng gheùp tieát kieäm naêng löôïng:tieát kieäm ñoà duøng hoïc taäp Hoaït ñoäng cuûa thaày Hoaït ñoäng cuûa troø -Em haõy keå teân caùc ñoà duøng hoïc taäp maø em coù -Töø ñaâu maø em coù caùc ñoà duøng ñoù -Boá, meï em laáy ñoà duøng ñoù töø ñaâu -Em coù bieát giaù cuûa töøng ñoà vaät ñoù khoâng -Em laøm giø ñeå tieát kieäm caùc ñoà duøng ñoù -Em thaáy baïn phí phaïm ñoà duøng thì em laøm theá naøo -Em bieát caùch tieát kieäm naøo toát hôn khoâng *Troø chôi:Ñoaùn teân ñoà vaät -Giao vieân neâu caùch chôi,höôùng daãn luaät chôi -Ví duï: ñoà duøng hình troøn duøng ñeå keû - Vaät ñeå vieát baøi leân.. Phaán, baûng…. Do meï mua… Ba, meï mua ôû chôï… Phaán 5000 ñoàng 1 hoäp….. Phaán vieát heát, giaáy khoâng boû, khoâng xeù.. Nhaéc baïn khoâng neân phí phaïm…. Neâu caùch cuûa mình Tham gia troø chôi Thöôùc vôû

File đính kèm:

  • docTUAN 1.doc
Giáo án liên quan