Lịch báo giảng Lớp 5 Tuần 30 Năm 2013 - 2014

1. Giới thiệu bài.

2. Hướng dẫn HS đọc diễn cảm

- Nêu tên các bài tập đọc tuàn 29?

a) Bài: Một vụ đắm tàu

- Gọi 2 HS đọc lại bài.

- Nêu cách đọc diễn cảm bài Một vụ đắm tàu?

- HS luyện đọc diễn cảm theo cặp

- Gọi HS đọc .

- Nêu nội dung chính của bài?

- Thi đọc giữa các tổ.

b) Bài: Con gái

- HS luyện đọc diễn cảm theo cặp

- Gọi HS đọc

- Nêu nội dung bài?

- GV : Nam hay nữ, con trai hay con gái đều đáng quý, quan niệm "trọng nam khinh nữ" là sai lầm, lạc hậu. Điều quan trọng là người con đó phải ngoan ngoãn, hiếu thảo làm vui lòng ông bà, cha mẹ. Nam và nữ đều bình đẳng trong tất cả mọi việc.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 5 Tuần 30 Năm 2013 - 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dặn dò - Nêu mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian đã học? - GV nhận xét giờ. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Phép cộng. - 2 HS làm trên bảng. - HS nhận xét. - Cả lớp làm vào vở. 2 HS đọc kết quả. - Nhận xét bài làm của bạn. a) 2năm 6 tháng = 30 tháng 2 ngày 2 giờ = 50 giờ *b) 150 giây = 2 phút 30 giây 54 giờ = 2 ngày 6 giờ *c) 45 phút = giờ = 0,75 giờ 30 phút = giờ = 0,5 giờ - HS đọc yờu cầu. Đồng hồ chỉ 10 giờ; 6 giờ 5 phút ; 9 giờ 43 phút ; 1 giờ 12 phút. - Khoanh vào ý B - HS giải thích vì sao chọn đáp án B. - HS nêu… Thể dục Môn thể thao tự chọn Trò chơi : Trao tín gậy I- Mục tiêu - Bước đầu biết cách thực hiện đứng ném bóng vào rổ bằng 1 tay trên vai (chủ yếu thực hiện đúng tư thế đứng chuẩn bị ném) - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II- Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : Vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị một còi,. Chuẩn bị 3- 4 tín gậy để tổ chức trò chơi. III- Các hoạt động dạy- học chủ yếu Nội dung 1. Phần mở đầu - GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Khởi động: Chạy chậm theo địa hình tự nhiên; Xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối. - Ôn động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung. 2. Phần cơ bản a) Ném bóng - Ôn đứng ném bóng vào rổ bằng một tay(trên vai) + GV nêu tên động tác, rồi cho HS tập luyện. - Ôn đứng ném bóng vào rổ bằng hai tay(trước ngực) + GV nêu tên động tác, làm mẫu cho HS nhớ động tác rồi cho HS tập luyện. b) Chơi trò chơi “ Trao tín gậy” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi - Phổ biến luật thi đấu. - Yêu cầu HS chơi thi đua. - Nhận xét, đánh giá phần chơi của các tổ. 3. Phần kết thúc - GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét, dặn dò . Định lượng 6- 8 phút 18 - 22/ 4-5 phút Phương pháp và hình thức tổ chức tập luyện - HS tập hợp, báo cáo - Cán sự điều khiển. - Tập theo đội hình hàng ngang. - Từng nhóm 2- 4 HS cùng ném bóng vào rổ. - GV quan sát và sửa sai cho HS - GV quan sát và sửa cách cầm bóng, tư thế đứng và động tác ném bóng cho từng đợt kêt hợp sửa trực tiếp cho vài HS - HS nghe hướng dẫn cách chơi. - Một nhóm chơi thử. - Chia 2đội chơi và chơi thi đua. - HS thực hiện một số động tác thả lỏng Buổi chiều Luyện Toán ôn tập về đo thời gian I. Mục tiêu - Củng cố về quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian, viết các số đo thời gian dới dạng số thập phân, chuyển đổi số đo thời gian, xem đồng hồ. - Giải bài toán về số đo thời gian. II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ - Kể tên các đơn vị đo thời gian đã học? - Nêu mối quan hệ của các đơn vị đo thời gian đó? - GV nhận xét. 2. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập: Bài1: - GVyêu cầu HS tự làm bài. - Gọi HS lên bảng làm. - Gọi HS nhận xét. - GV nhận xét. - GV hỏi HS giải thích cách làm trong một số trường hợp. ? Nêu mối quan hệ giữa giờ và phút? Ngày và giờ? Bài 2: a) Gọi HS đọc yêu cầu. 2 giờ 15 phút = …giờ Nhận xét, kết luận: đáp án C) 2,25 giờ c) GV yêu cầu HS quan sát mặt đồng hồ. - GV hỏi: Đồng hồ chỉ bao nhiêu giờ, bao nhiêu phút? - HS và GV nhận xét. Bài 3: - Gọi HS đọc đề - Hướng dẫn: + Tính quãng đường đi trong giờ đầu? + Ôtô đó đã đi tất cả bao nhiêu km? - Chấm chữa bài, nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò - GV nhấn mạnh nội dung bài và nhận xét giờ học. - Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. - HS nối tiếp trả lời. - HS nhận xét. *HS làm bài trong vở luyện tiết 149 tr.47 a) 4 năm 4 tháng = 52 tháng b) 3 giờ 25 phút = 205 phút c) 2 ngày 15 giờ = 63 giờ d) 84 phút =1 giờ 24 phút - 2 HS nờu. - 1HS nêu cách đổi, HS khác nhận xét. - HS tự làm câu b - HS quan sát và nêu miệng: Đồng hồ chỉ 8 giờ17 phút - Khoanh vào ý B - 1HS đọc đề giờ = giờ 45 = 123,75 km 123,75 + 44,7 = 168, 45 km Luyện Tập làm văn ôn tập về tả con vật I. Mục tiêu - Qua việc đọc lại bài văn Chim Hoạ mi hót tìm hiểu cách quan sát và một số chi tiết, hình ảnh tiêu biểu trong bài văn tả con vật. - Viết được đoạn văn ngắn tả hình dáng hoặc hoạt động của con vật yêu thích. II. Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh một vài con vật. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ: - Nêu cấu tạo của bài văn tả con vật? - GV nhận xét và GV treo bảng phụ ghi cấu tạo bài văn tả con vật. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS ôn tập Bài 1 - Gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS thảo luận và làm bài theo cặp. Hỏi thêm: - Tác giả bài văn quan sát chim hoạ mi hót bằng những giác quan nào? - GV nhận xét. a) Tiếng hót của Hoạ mi vào buổi chiều như thế nào? b) Buổi sáng, khi phương đông vừa vẩn bụi hồng, Hoạ mi lại hót thế nào? Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu. - GV nhắc HS: viết đoạn văn tả hình dáng hoặc hoạt động của con vật. - Nêu tên con vật định tả. - Em tả hoạt động hay hình dáng của con vật - Gọi HS tiếp nối nhau đọc. - GV nhận xét. C.Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Những HS nào chưa viết xong về viết tiếp. - 2 HS trả lời. - HS nhận xét. HS làm bài trong vở luyện TV tr.52 1 HS đọc yêu cầu. 1 HS đọc bài: Chim Hoạ mi hót, HS khác đọc thầm. - Tác giả quan sát bài văn bằng mắt, bằng tai. - Tiếng hót như một điệu đàn trong bóng xế mà âm thanh vang mãi giữa tĩnh mịch, tưởng như làm rung động lớp sương lạnh mờ mờ rủ xuống cỏ cây. - Buổi sáng, khi phương đông vừa vẩn bụi hồng, Hoạ mi lại hót vang lừng chào nắng sớm. - HS đọc yêu cầu - HS nêu tên con vật định tả. - Nối tiếp trả lời. - HS viết bài và đọc bài viết Hoạt động ngoài giờ lên lớp Chủ đề: Hòa bình và Hữu nghị Ngày hội Hoà bỡnh Hữu nghị I. Mục tiờu: - HS cú thờm hiểu biết về đỏt nước con người, về cỏc nền văn hoỏ khỏc - HS biết thể hiện lũng yờu hoà bỡnh và tỡnh đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi và nhõn dõn cỏc dõn tộc khỏc , cỏc nước khỏc qua cỏc bài ca, điệu mỳa,trỡnh diễn thời trang cỏc dõn tộc và việc làm cụ thể thiết thực khỏc. II. Chuẩn bị : Tài liệu, cỏc trang phục, mún ăn… truyền thống; của cỏc dõn tộc trờn thế giới III. Cỏch tiến hành: HĐ của GV HĐ của HS I. GV giới thiệu chương trỡnh ngày hội hoà bỡnh hữu nghị. II. Cỏc hoạt động cụ thể: 1- GV giới thiờu một số mẫu thời trang của một số dõn tộc trờn thế giới. 2- Kể tờn cỏc mún ăn của một số dõn tộc trờn thế giới. - Yờu cầu HS nờu cỏch làm 1số mún ăn mà HS biết. - GV nhận xột và cho HS quan sỏt cỏc mún ăn của một số dõn tộc trờn thế giới. 3- GV giới thiờu một số cỏch chào hỏi của một số dõn tộc trờn thế giới. - Người Nhật: Cỳi gập lưng và để thẳng hai tay - Người Thụy Sĩ: Bắt tay. - Người theo đạo hồi:Tay phải để tr ước ngực, tay trỏi để thẳng theo người, cỳi lưng… III. Tổng kết : - GV nhắc lại nội dung chớnh của bài - GV nhận xột giờ, dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS quan sỏt và nhận xột. - HS quan sỏt và nhận xột cỏc bức ảnh số 35, 36, 37, 38, 39, 40) trang 116,117 - HS nối tiếp nờu : Mún Kim chi Hàn Quốc, bỏnh piza, mỡ ống của í ; mún salỏt của Nga ; mún bỏnh chưng nem rỏn củaViệt Nam... - HS thảo luận theo nhúm - Cỏc nhúm bỏo cỏo - HS thực hành chào Thứ sáu ngày 11 tháng 4 năm 2014 Âm nhạc (GV chuyên dạy) Tập làm văn Tả con vật (kiểm tra viết) I. Mục tiêu Viết được một bài văn tả con vật có bố cục rõ ràng, đủ ý; dùng từ, đặt câu đúng. II. Chuẩn bị: - Đề bài viết sẵn trên bảng lớp. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ - Kiểm ta sự chuẩn bị của HS. 2. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn HS làm bài - Gọi HS đọc đề bài và gợi ý viết bài văn tả con vật. - GV nhắc HS: Có thể dùng đoạn văn tả hình dáng hoặc đoạn văn tả hoạt động đã viết ở tiết trước, viết thêm một số phần để hoàn chỉnh bài. Có thể viết bài văn tả con vật khác cũng được. c) HS viết bài 3. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài tập làm văn tuần 31. - HS đọc đề bài và gợi ý. - HS nghe giáo viên hướng dẫn. - HS viết bài. Toán Phép cộng I. Mục tiêu - Biết cộng các số tự nhiên, các số thập phân, phân số và ứng dụng trong giải toán. - Bài tập cần làm : Bài 1 , bài 2(cột 1), bài , bài 4 - Khuyến khích HS KG hoàn thiện các bài tập II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ:- Gọi 2 học sinh lên bảng làm. - GV nhận xét và cho điểm. 2. Bài mới: a) Ôn tập về các thành phần và các tính chất của phép cộng. - GV viết công thức của phép cộng. - Yêu cầu HS nêu tên gọi các thành phần của phép cộng? - Phép cộng có những tính chất gì? b) Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: - GV yêu cầu HS tự làm bài. - Trường hợp a, d yêu cầu HS đặt tính. - Gọi HS lên bảng làm. - GV nhận xét. Bài 2: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - GV hướng dẫn : Để tính giá trị của biểu thức thuận tiện nhất các em cần vận dụng các tính chất của phép cộng. - Yêu cầu HS làm bài. - Gọi HS nhận xét bài trên bảng. - GV nhận xét. Bài 3: - Yêu cầu HS tự làm bài. - GV nhắc HS có thể nêu cách dự đoán khác nhau rồi lựa chọn cách hợp lí nhất. - GV nhận xét. Bài 4: - Gọi HS đọc đề bài. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Gọi HS lên bảng chữa. - GV nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò - Nêu các tính chất của phép cộng? - GV nhận xét giờ. - Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau: Phép trừ. 3 giờ 15 phút = … giờ 15 phút = … giờ a + b = c a, b là các số hạng; c là tổng - Tính chất giao hoán - Tính chất kết hợp - Tính chất cộng với số 0 1 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở. HS đổi chéo vở kiểm tra. - HS đọc yờu cầu. + Tính giá trị của biểu thức. - HS làm vào vở. a) (689 +875) + 125 = 689 + (875 + 125) = 689 + 1000 = 1689 c) 5,87 + 28,69 + 4,13 = 5,87 + 4,13 + 28,69 = 10 + 28,69 = 38,6 a. x + 9,68 = 9,68, x = 0 vì 0 + 9,68 = 9,68 - HS đọc yờu cầu và tự làm bài vào vở. - 1 HS lên bảng làm bài. Mỗi giờ cả hai vòi chảy được: + = ( thể tích bể ) = 50 % Đáp số: 50% thể tích bể - HS nêu… Sinh hoạt Đội (Đó ghi ở sổ Nghi quyết Đội) An toàn giao thụng Bài 4: NGUYấN NHÂN TAI NẠN GIAO THễNG ( Đó soạn ở sổ riờng) Buổi chiều Tiếng Anh( 2 tiết) (GV chuyờn dạy) Tin học ( GV chuyờn dạy)

File đính kèm:

  • doctuan 30(2).doc