* Gọi HS lên bảng tiếp nối nhau đọc HTL bài : Con chim chiền chiện và trả lời câu hỏi về nội dung
-GV nhận xét và cho điểm từng HS.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Yêu cầu 3 HS tiếp nối nhau đọc toàn bài 3 lượt. GV chú ý sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS nếu có.
-Yêu cầu HS đọc phần chú giải và tìm hiểu nghĩa của các từ khó.
-Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp.
-GV đọc mẫu. Chú ý giọng đọc .
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng lớp 4B Tuần 34, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùng .
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
H: Tổng của hai số là bao nhiêu ?
+ Hiệu của hai số là bao nhiêu?
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở 1 em lên bảng làm
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Gọi HS nêu lại kiến thức vừa ôn tập ?
- Dặn về học lại cách tính tìm hai số khi biết tổng và hiệu.
-2HS lên bảng làm bài tập.
-HS 1 làm bài tập 1/ 175 tiết trước. .
- nhận xét , sửa sai.
* 2 -3 HS nhắc lại .
* 2 -3 em nêu.
- Tổng và hiệu của hai số .Yêu cầu tìm hai số đó
- Số bé = ( tổng - hiệu ): 2
- Số lớn = ( Tổng + hiệu ) :2
- Một hocï sinh lên bảng làm cả lớp làm vở
- Đổi vở kiểm tra kết quả
* 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Dạng tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.Vì …
- Một em lên bảng làm cả lớp làmvở
Bài giải
Đồi thứ hai trồng được số cây là:
( 1375 – 285) : 2= 545 ( Cây )
Đồi thứ nhất trồng được số cây là:
545 + 285 = 830 (cây )
Đáp số : Đội 2: 545 Cây
Đội 1: 830 cây
* 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Nửa chu vi của HCN là tổng của chiều rộng và chiều dài HCN
- Nghe nắm cách làm
- học sinh làm bài vào vở, 1 em lên bảng giải
Đáp số : 17004 m2
* 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Số lớn nhất có 3 chữ số là 999 vậy tổng hai số là 999
-Số lớn nhát có hai chữ số là 99 vậy hiệu hai số là 99
- Làm bài vào vở . 1 em lên bảng làm
* 2 – 3 HS nhắc lại
- 2 -3 em nêu
- Vêà chuẩn bị
Môn:Luyện từ và câu
Bài: Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện cho câu
I Mục tiêu
CV 5842 khơng dạy phần ghi nhớ.
-Nhận diện được trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu (BT1, mục III) ; bước đầu viết được đoạn văn ngắn tả con vật yêu thích, trong đĩ cĩ ít nhất một câu dùng trạng ngữ chỉ phương tiện (BT2)
II Đồ dùng dạy học
-Bảng lớp viết:
+Câu văn ở BT1 phần nhận xét.
III Các hoạt động dạy học.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới :
* Giới thiệu bài:
2 – 3’
Hoạt động 1:
Tìm hiểu ví dụ.
Bài 1,2:
Hoạt động 2:
Ghi nhớ.
Hoạt động 3:
Luyện tập.
Bài 1:
Nêu miệng
Bài 2:
Làm vở
C- củng cố – dặn dò
3 -4 ‘
* Gọi HS lên bảng, yêu cầu mỗi HS đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ múc đích ? .
-Gọi HS dưới lớp trả lời câu hỏi.
+Trạng ngữ chỉ mục đích có tác dụng gì trong câu?
-Nhận xét và cho điểm từng HS.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập 1,2.
-yêu cầu HS thảo luận cặp đôi.
-Gọi HS phát biểu ý kiến.
- Nhận xét , chốt kết quả đúng .
* Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ trong SGK.
-Yêu cầu HS đặt câu có trạng ngữ chỉ phương tiện. GV sửa chữa nhận xét khen ngợi HS hiểu bài tại lớp.
* Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài.
-Yêu cầu HS tự làm bài. Nhắc HS gạch chân dưới các trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu.
-Gọi HS nhận xét bài bạn làm trên bảng.
-Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
* Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
-Yêu cầu HS quan sát ảnh minh hoạ các con vật trong SGK (lợn gà, chim), ảnh các con vật khác.
- Viết đoạn văn miêu tả con vật trong đó có ít nhất 1 câu có trạng ngữ chỉ phương tiện .
Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn miêu tả con vật nói rõ câu nào có TN chỉ phương tiện .
- Khen những em đặt câu đúng.
-Nhận xét, ghi điểm .
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Dặn HS về nhà học thuộc phần ghi nhớ và đặt 3 câu có dùng trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
* 2 HS lên bảng đặt câu.
-2 HS đứng tại chỗ trả lời.
* 2 -3 HS nhắc lại .
* 1 HS đọc thầm bài tập 1,2. suy nghĩ trả lời câu hỏi.
-2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận, làm bài.
-HS nêu: Ý 1: các trạng ngữ đó trả lời cho câu hỏi Bằng cái gì? , với cái gì?
- Ý 2: Các trạng ngữ đều bổ sung ý nghĩa phương tiện cho câu.
* 3 HS tiếp nối nhau đọc. HS cả lớp đọc thầm.
-3 HS đọc câu của mình trước lớp.
* 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu và nội dung của bài trước lớp.
-1 HS làm bài trên bảng lớp. HS dưỡi lớp dùng bút chì gạch chân dưới trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu.VD:
a/ Bằng một giọng thân tình , thầy khuyên chúng em…
b/ ..
-Nhận xét, chữa bài cho bạn.
* 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Làm vở theo yêu cầu .VD:
+ Bằng đôi cánh to rộng,gà mái che chở cho đàn con.
+ Với cái mõm to , con lợn háu ăn tợp một loáng là hết cả máng cám.
+ Bằng đôi cánh mềm mại ,đôi chim bồ câu bay lên nóc nhà .
- Cả lớp theo dõi , nhận xét , học tập những câu đặt đúng và hay.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vêà chuẩn bị
******************************
Môn:Tập làm văn
Bài :Điền vào giấy tờ in sẵn ( Tiếp)
I Mục tiêu:
Hiểu các yêu cầu trong Điện chuyển tiền đi, Giấy đặt mua báo chí trong nước ; biết điền những nội dung cần thiết vào bức điện chuyển tiền và giấy đặt mua báo chí.
II Đồ dùng dạy học.
-VBT tiếng việt 4, tập hai hoặc bản phô tô mẫu điện chuyển tiền, giấy đắt mua báo chí trong nước.
-2 bản phô tô điện chuyển tiền, giấy đắt mua báo chí trong nước.
ỊII Các hoạt động dạy học.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới : Giới thiệu bài
2 – 3’
Hoạt động 1:
Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1:
Bài 2
trao đổi, thảo sắm vai
C- củng cố –
dặn dò
3 -4 ‘
* Kiểm tra việc sửa bài ở nhà tuiết trước (những em chưa đạt )
Nhận xét chung
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung phiếu BT1
-Treo tờ phiếu phô tô và hướng dẫn HS cách viết.
- N3VNPT là những kí hiệu riêng của bưu điêïn học sinh không cần biết .
+ ĐCT : Viết tắt điện chuyển tiền.
- Phát phiếu cho các em . Yêu cầu HS làm việc cá nhân điền nội dung vào phiếu .
-Yêu cầu HS tự đổi phiếu cho bạn nên cạnh chữa bài.
-Gọi một số HS đọc phiếu, sau đó đổi phiếu cho bạn bên cạnh chữa bài.
-Gọi một số HS đọc phiếu. Nhận xét và cho điểm HS viết đúng.
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS trao đổi, thảo luận theo nhóm
- Giúp các em hiểu được các chữ viết tắt , các từ khó : BCVT, báo chí, độc giả, kế toán trưởng, thủ trưởng .
- Lưu ý các em về những thông tin mà đề tài cung cấp để ghi cho đúng :
+ Tên các báo chọn đặt cho mình , cho ông bà , bố mẹ , anh chị .
+ thời gianđặt mua báo (3 tháng , 6 tháng , 12 tháng ).
- Yêu cầu HS viết vào giấy đắt mua báo chí trong nước.
- gọi một số em đọc phiếu của mình trước lớp .
- GV và cả lớp theo dõi , nhận xét .
* Nêu lại tên ND bài học ?
H : Em đã có lần nào đi điện chuyển tiền, giấy đắt mua báo chí trong nước tại bưu điện cùng bố, mẹ hay người khác chưa? Sau khi học bài này nếu bố mẹ nhờ viết em có viết được không?
- Theo em khi nào ta cần viết vào điện chuyển tiền, giấy đắt mua báo chí trong nước
* Kiểm tra chéo , báo cáo kết quả
- Nghe.
* 2 -3 HS nhắc lại .
* 1 HS đọc yêu cầu trước lớp
phiếu BT1
-Quan sát, lắng nghe.
- điền vào mẫu điện chuyển tiền .
-Đổi phiếu chữa bài cho nhau.
-3-5 HS đọc phiếu.
* 1 HS đọc thành tiếng yêu
cầu của bài trước lớp.
-2 HS ngồi cùng bàn trao đổi,
- Nghe , hiểu .
- Nắm các thông tin để làm bài .
- Nhận giấy mẫu và làm bài .
- 4 -5 em đọc
– cả lớp theo dõi, nhận xét
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Hs nêu dựa vào thực tế .
- Khi đi gửi tiền tại các bưu điện hay đặt mua báo chí
- Về thực hiện khi có .
*******************************
Hoạt động tập thể
Tìm hiểu cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ và thực hiện lời Bác Hồ dạy thiếu nhi. Tổng Kết chủ điểm.
I Mục tiêu :
- Nhận xét Ưu khuyết điểm tuần qua , Giúp các em nhận ra và sửa sai .
- Nắm được kế hoạch tuần 34 để thực hiện .
- Biết được ngày tháng,năm Bác ra đi tìm đường cứu nước.
- Tổng kết Học tập trong tháng ,việc chăm sóc , trồng cây và hoa và việc tập thể dục theo nhạc , các khoản đóng theo quy định
II/ Nội dung lên lớp :
1- Nhận xét công việc tuần qua:
a/ Về học tập : Đã có nhiều em tiến bộ trong học tập
b/ Công tác khác : Thực hiện tốt .
c/ Tồn tại : Còn một số em chậm tiến bộ nhưng còn chậm
- Việc thu tiền có tiến bộ song còn chậm so với tốc độ chung .
2- Kế hoạch tuần 34
-Tiếp tục thi đua học tốt .
- Xây dựng đôi bạn cùng tiến .
- Học kết hợp ôn chuẩn bị thi HKII
- Tiếp tục đóng các khoản tiền theo quy định .
- Thực hiện tốt việc chăm sóc cây hoa .
3. Tìm hiểu cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ và thực hiện lời Bác Hồ dạy thiếu nhi.
* Tổ chức trò chơi hái hoa dân chủ, Giáo viên làm những câu hỏi trong hoa gắn lên cây cho học sinh hái hoa trả lời câu hỏi.
Cho tìm hiểu ngày tháng năm Bác ra đi tìm đường cứu nước? 5-6 – 1911. Tại đâu? Bến Cảng nhà rồng.
- Tên gọi lúc bấy giờ của Bác? Anh Ba.
- Công việc đầu tiên Bác làm? Phụ bếp dưới tàu.
- Kể tên các nước Bác đã đến? Pháp, Nhật, Nga, Trung Quốc….
- Bác dạy thiếu nhi những gì?
3 – Tổng kết chủ điểm :
- Tổng kết việc thi đua trong tháng vừa qua : Số điểm 10, nề nếp , đồng phục và một số công tác khác giữa các tổ
+ Yêu cầu các tổ trưởng , lớp trưởng báo cáo kết quả trong tháng .
+ GV nhận xét tùng tổ , cá nhân .
+ bình chọn cá nhân , tổ xuất sắc nhất trong tháng .
III- Nhận xét chung .
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN34CKTKN GT KNS anthina.doc