Lịch báo giảng Lớp 3A Tuần thứ 11

 

I. MỤC TIÊU

 1. Đọc thành tiếng

• Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật

• Hiểu ý nghĩa : Đất đai tổ quốc là thứ thiêng liêu , cao quí nhất ,

( Trả lời được các CH trong SGK )

 B - Kể chuyện

• Sắp xếp thứ tự các tranh minh hoạ, theo đúng trình tự và kể lại đượctừng đoạn câu chuyện dựa vào tranh minh họa .

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC

• Tranh minh hoạ bài tập đọc, các đoạn truyện (phóng to, nếu có thể).

• Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.

• Bản đồ hành chính Châu Phi (hoặc thế giới).

 

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1132 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3A Tuần thứ 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(1lần)bằng chữ cỡ nhỏ II. §å dïng d¹y häc: Ch÷ mÉu G, R, §. Tõ øng dông vµ c©u tôc ng÷ viÕt trªn dßng kÎ « ly. Vë TV, b¶ng con, phÊn mµu. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc: Néi dung d¹y häc Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS I. KiÓm tra bµi cò: - KiÓm tra vë viÕt ë nhµ. - HS viÕt b¶ng con: Gi, ¤ng Giãng. II. Bµi míi: 1. Giíi thiÖu bµi: Nªu yªu cÇu môc ®Ých cña tiÕt häc. 2. Hưíng dÉn viÕt b¶ng con. a) LuyÖn viÕt ch÷ hoa: - Gäi HS t×m c¸c ch÷ hoa cã trong bµi. - GV viÕt mÉu tõng ch÷, kÕt hîp nh¾c l¹i c¸ch viÕt. b) ViÕt tõ øng dông: - Tªn riªng: GhÒnh R¸ng. - GV giíi thiÖu tõ øng dông: SHD tr.214. - Hưíng dÉn HS viÕt b¶ng con. c) ViÕt c©u øng dông: - Ai vÒ ®Õn huyÖn §«ng Anh/GhÐ th¨m phong c¶nh Loa Thµnh Thôc Vư¬ng. - Gi¶i nghÜa c©u øng dông. - Hưíng dÉn HS viÕt ch÷: §«ng Anh, Loa Thµnh, Thôc Vư¬ng 3. Hưíng dÉn viÕt vë TV: - GV nªu yªu cÇu, HS xem vë mÉu. - GV quan s¸t HS viÕt, uèn n¾n, nh¾c nhë. 4. ChÊm, ch÷a bµi: - ChÊm 5 - 7 bµi. - NhËn xÐt. IV/. Cñng cè, dÆn dß: - NhËn xÐt tiÕt häc. - ViÕt bµi tËp vÒ nhµ. - Häc thuéc c©u øng dông. - Vë TV + b¶ng phÊn. - 2 em lªn b¶ng viÕt. - HS nghe. - C¸c ch÷ G, (Gh), R, A, §, L, T, V. - HS quan s¸t vµ nhËn xÐt. - HS viÕt b¶ng con: Gh, R, §. - HS ®äc: GhÒnh R¸ng. - HS nghe. - HS viÕt b¶ng con: GhÒnh R¸ng.. - HS ®äc c©u øng dông. - HS nghe. - HS viÕt b¶ng con: §«ng Anh, Loa Thµnh, Thôc V¬ng. - HS nghe, quan s¸t. - HS viÕt vë: 1 dßng G; (1 dßng Gh),R, Đ,(1 dòng) viết tên riêng;Ghềnh Ráng (1 dòng) và câu ứng dụng Ai về…..Loa Thành Thục Vương (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ - HS nghe, rót kinh nghiÖm. …………………………………………………………………………………………….. Thứ sáu ngày10 tháng 11 năm 2009 SINH HOAÏT CHUÛ NHIEÄM OÅn ñònh toå chöùc Giôùi thieäu chöông trình sinh hoaït -Nhaän xeùt öu ,nhöôïc ñieåm trong tuaàn - Ra phöông höôùng truaàn tôùi 3. Caùc hoaït ñoäng chính -Caùc toå laàn löôït baùo caùo kết quả học tập lao đ ộng cuûa toå mình trong tuaàn qua. -lớp phoù yù kieán boå sung Lớp phó văn thể mỹ báo cáo. -ý kiến của các bạn khác. -Lôùp tröôûng nhaän xeùt töøng toå vaø nhaän xeùt chung -YÙ kieán cuûa GV : û *Ưu điểm Lôùp ñi hoïc rất chuyên cần ,ñuùng giôø nhiều tiết học sôi nổi hiệu quả, .vệ sinh lớp học sạch sẽ ,ý thöùc hoïc taäp của một số em tiến bộ nhiều so với tuần trước. một số em học bài và làm bài rất chăm chỉ, *Nhược điểm -yù thöùc hoïc taäp chöa tốt nhất là các em yếu . Một số em vẫn thường xuyên không làm bài ở nhà và chuẩn bị bài chưa tốt, hay quên sách vở ,dụng cụ, một số em ít chăm chỉ học bài , làm bài hay sai.như em Thôi., Na, một số em viết chính tả sai lỗi nhiều,. . * Phöông höôùng ñeán - Caàn phaûi cố gắng nhiều hơn nữa hôn trong hoïc taäp nhất là các em yếu. - Làm bài và chuẩn bị bài cẩn thận trước khi đến lớp -Phát động phong trào ngàn hoa đểm mười dâng lên thầy cô nhân ngày 20/11 -Chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân. 4. Cho hs chôi troø chôi -H/s chơi trò chơi các em yêu thích ………………………………………………………………………. TẬP LÀM VĂN NGHE KỂ : TÔI CÓ ĐỌC ĐÂU ? NÓI VỀ QUÊ HƯƠNG. I.Mục tiêu: - Nghe - kể lại được câu chuyện tôi có đọc đâu ( BT1) - Bước đầu biết nói về quê hương hoặc nơi mình đang ở theo gợi ý ( BT1) II. Đồ dùng dạy học: -Bảng lớp viết sẵn gợi ý kể chuyện ( Bài tập 1). -Bảng phụ viết sẵn gợi ý nói về quê hương ( Bài tập 2). III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS -Gv mời 3,4 hs đọc lá thư đã viết cho người thân. -Nhận xét, ghi điểm. -Hỏi cả lớp đã thực hiện yêu cầu gửi thư như thế nào? -Nhận xét chung về bài cũ. -Nêu mục đích yêu cầu của bài học. -Ghi đề bài. -Gọi 1 hs đọc yêu cầu và gợi ý. -Gv kể chuyện -Kể xong lần 1, gv hỏi: +Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì? +Người viết thư viết thêm vào thư điều gì? +Người bên cạnh kêu lên như thế nào? -Gv kể lần 2 -Mời 1 hs kể lại. -Yêu cầu từng cặp hs tập kể cho nhau nghe. -Mời 4,5 hs nhìn bảng đã viết các gợi ý, thi kể lại nội dung câu chuyện trước lớp. +Câu chuyện buồn cười ở chỗ nào? *Chốt lại: Câu chuyện buồn cười ở chỗ: phải xem trộm thư mới biết được dòng chữ người ta viết thêm vào thư. Ở đây, người xem trộm thư cãi là mình không xem trộm đã lộ đuôi nói dối một cách tức cười. -Gv và cả lớp nhận xét, bình chọn người hiểu câu chuyện, biết kể chuyện với giọng khôi hài. -Gọi một hs đọc yêu cầu của bài tập và các gợi ý trong SGK. -Giúp hs hiểu đúng yêu cầu của bài: -Hướng dẫn Hs tập nói về quê hương ( Dựa vào các câu hỏi gợi ý) : -Mời 3,4 hs tập nói về quê hương. -Cả lớp và gv nhận xét, rút kinh nghiệm về nội dung và cách diễn đạt. -Yêu cầu hs tập nói theo cặp. -Mời một số hs xung phong trình bày bài nói trước lớp (Gv giúp hs yếu kém tập nói mạnh dạn trong nhóm). -Cả lớp và gv bình chọn những bạn nói về quê hương hay nhất. IIV//CỦNG CỐ DẶN DÒ -Nhận xét và biểu dương những hs học tốt -Yêu cầu hs về nhà (nếu có thể) viết lại những điều vừa kể về quê hương, -3,4 hs đọc thư. -Lớp theo dõi. -Hs trả lời. -2 hs đọc lại đề bài. -1 hs đọc yêu cầu. -Cả lớp đọc thầm gợi ý , quan sát tranh minh hoạ. -Hs chú ý lắng nghe. -Ghe mắt đọc trộm thư của mình. -Xin lỗi: mình không viết thêm được nữa vì hiện có người đang đọc trộm thư. -Không đúng ! Tôi có đọc trộm thư của anh đâu ! -Hs chăm chú lắng nghe. -1 hs kể lại, lớp theo dõi. -Tập kể theo cặp. -Hs thi kể, lớp chăm chú lắng nghe. -Hs trả lời. -Lắng nghe bạn kể và bình chọn bạn kể hay nhất. -1 hs đọc yêu cầu, lớp đọc thầm theo. -Hs chú ý lắng nghe. -Hs tập nói về quê hương. -Nghe, nhận xét -Nghe, nhận xét, bình chọn bạn nói hay nhất. ………………………………………………………………………………………… TOÁN NHÂN SỐ CÓ BA CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I /Mục tiêu --Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số. -Vận dụng trong giải bài toán có phép nhân II. Đồ dùng dạy học: - Phấn màu, bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ - Gọi hs lên bảng chữa bài - Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn thực hành phép nhân. * Phép nhân: 123 x 2 = ? - Y/c hs nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính như nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số. - Yêu cầu hs thực hiện phép nhân 123 x 2 tương tự như đã học - Phép tính nhân này có nhớ hay không có nhớ vì sao? - Y/c hs nhận xét, vài hs nhắc lại cách tính. - Muốn nhân số có 3 chữ số với số có một chữ số ta làm như thế nào? c. Luyện tập: * Bài 1: - Y/c hs tính. - Hs nhận xét và nhắc lại lần lượt từng phép tính * Bài 2: - Y/c hs tự làm - Chữa bài ghi điểm. * Bài 3: - Gọi hs đọc đề bài - Y/c hs tóm tắt và giải bài toántheo nhóm. Tóm tắt 1 chuyến: 116 người 3 chuyến: …người ? - Chữa bài, ghi điểm * Bài 4 Yêu cầu hs làm bài. IV/. Củng cố, dặn dò: -Nêu cách nhân số có ba chữ số với số có một chữ sỐ - Về nhà luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau. - Hát - 2 hs lên bảng chữa bài: 6 x 8 > 8 x 5 8 x 7 = 7 x 8 8 x 9 > 3 x 8 6 x 7 < 6 x 8 - Hs nhận xét - Hs đọc phép nhân: 123 x 2 - Hs nêu. - Cả lớp làm nháp, 1 hs lên bảng làm 123 - 2 nhân 3 bằng 6, viết X 2 - 2 nhân 2 bằng 4, viết 4 246 - 2 nhân 1 bằng 2, viết 2 - Vậy 123 x 2 = 246 - Đây là phép nhân không nhớ vì kết quả của từng hàng khi nhân nhỏ hơn 10 - Hs làm vào vở, 1 hs lên bảng là 326 - 3 nhân 6 bằng 18, viết 8 nhớ 1 x 3 - 3 nhân 2 bằng 6 thêm 1 bằng 7 978 viết 7 - 3 nhân 3 bằng 9, viết 9 - Vậy 326 x 3 = 978 - Đây là phép nhân có nhớ vì kq nhân hàng đv lớn hơn 10 - Hs nêu - Hs làm vào vở, 5 hs lên bảng làm 341 231 212 110 203 x 2 x 3 x 4 x 5 x 3 682 693 848 550 609 - 4 hs lên bảng làm, lớp làm vào vở 437 205 x 2 x 4 874 820 Hs nhận xét. - 2 hs đọc đề bài - Hs làm bài vào vở, 1 hs lên bảng làm Bài giải Cả 3 chuyến máy bay chở được số người là: 116 x 3 = 348 ( người ) Đáp số: 348 người - Hs nhận xét - 2 hs lên bảng làm bài - Hs nhận xét. …………………………………………………………………………………. THỂ DỤC (DẠY CHUYÊN) …………………………………………………………………………………………….. TỰ NHIÊN Xà HỘI ph©n tÝch vµ vÏ s¬ ®å mèi quan hÖ hä hµng I/ Môc tiªu: - Biết mối quan hệ.,BiÕt c¸ch xưng h« ®óng ®èi víi nh÷ng ngưêi trong hä hµng - VÏ ®ưîc s¬ ®å hä hµng néi, ngo¹i và gia đình mình + Gia ®×nh trong tranh cã mÊy thÕ hÖ? + ¤ng bµ Quang cã bao nhiªu ngưêi con? §ã lµ ai? + Ai lµ con d©u? RÓ? - VÏ s¬ ®å: ¤ng bµ MÑ cña Quang MÑ cña Hư¬ng Bè cña Quang Bè cña Hư¬ng Quang Thuý Hư¬ng Hång * VÏ s¬ ®å gia ®×nh m×nh: - Yªu cÇu líp lµm viÖc c¸ nh©n - Gäi 1 sè HS lªn b¶ng giíi thiÖu s¬ ®å - KL: CÇn t«n träng lÔ phÐp víi «ng bµ, c« b¸c, d×, cËu,... th¬ng yªu ®ïm bäc anh chÞ em. * Tæ chøc trß ch¬i: XÕp h×nh gia ®×nh vµ liªn hÖ - GV phæ biÕn luËt ch¬i: + Ph¸t phiÕu cho c¸c nhãm ghÐp tªn c¸c thµnh viªn cña gia ®×nh, c¸c nhãm ph¶i vÏ mèi quan hÖ hä hµng cña gia ®×nh ®ã + Tæ chøc ch¬i mÉu: G¾n lªn b¶ng: «ng bµ, bè mÑ Nam, Nam, bè mÑ Linh, Linh. - Quan s¸t c¸c nhãm tr¶ lêi - Tæng kÕt, nhËn xÐt III CỦNG CỐ DẶN DÒ - VÒ nhµ sưu tÇm nhiÒu tranh ¶nh nãi vÒ gia ®×nh vµ c¸c thÕ hÖ trong gia ®×nh - ChuÈn bÞ bµi sau: “Phßng ch¸y khi ë nhµ”. -> Gåm mêi ngưêi vµ 3 thÕ hÖ -> ¤ng bµ vµ Quang cã 2 con, bè Quang vµ mÑ H¬ng -> MÑ Hư¬ng lµ con d©u, bè Hư¬ng lµ con rÓ - HS quan s¸t s¬ ®å - HS nh×n s¬ ®å nªu l¹i mèi quan hÖ cña mäi ngêi trong gia ®×nh - Líp nhËn xÐt, bæ sung - HS vÏ s¬ ®å ®iÒn tªn c¸c thµnh viªn trong gia ®×nh m×nh - 3 HS lªn b¶ng nãi líp cïng nghe vµ nªu nghÜa vô cña m×nh ®èi víi «ng bµ, cha mÑ, anh chÞ em - Nghe, ghi nhí - Nghe hưíng dÉn - C¸c em vÏ s¬ ®å: ¤ng bµ Bè, mÑ Nam Bè, mÑ Linh Nam Linh - ¤ng bµ cã 2 ngưêi con: Bè Nam vµ mÑ Linh - C¸c nhãm nhËn néi dung cña trß ch¬i: + Nhãm 1: Hư¬ng, bè mÑ Hư¬ng, Linh, bè mÑ Linh, TuÊn( anh trai Linh) + Nhãm 2: ¤ng, con trai, con rÓ, con g¸i, con d©u, bµ + Nhãm 3: ¤ng bµ, Giang S¬n, b¸c Th, bè mÑ Giang S¬n + Nhãm 4: C« Lan, chó T, Tïng, bè mÑ Tïng, «ng bµ - Gäi c¸c nhãm lªn tr×nh bµy trªn s¬ ®å cña nhãm vÒ mèi quan hÖ gi÷a c¸c thµnh viªn. - HS lµm viÖc c¸ nh©n, Tr×nh bµy trưíc líp …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 3 TUAN 11(2).doc
Giáo án liên quan