Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 7

1) Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:

- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ có âm, vần ,thanh HS địa phương

 dễ phát âm sai và viết sai: dẫn bóng, ngần ngừ, khung thành, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, khuỵu xuống, xuýt xoa, xích tới,

 - Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dâu phẩy, giữa cac cụm từ.

 - Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với các nhân vật( bác đứng tuổi, Quang)thay đổi giọng phù hợp với từng nội dung đoạn.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1077 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
điều khiển? +Sau khi rút đing ra khỏi dép, Nam vứt chiếc đinh đó vào đâu? Việc làm đó có tác dụng gì? +Theo bạn, nảo hay tuỷ sống đã điều khiển hoạt động suy nghĩ và khiến nam ra quyết định là không vứt đinh ra đường? Bước 2: Làm việc cả lớp. " GV Kết luận c . Hoạt động 2: Thảo luận . *Mục tiêu: Nêu được ví dụ cho thấy não điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể. *Cách tiến hành: - Bước 1: Làm việc cá nhân -Cho HS đọc ví dụ vềø hoạt động viết chính tả ở hình 2/ 31 trên cơ sở đó suy nghĩ 1 ví dụ khác và tập phân tích ví dụ mới do mình nghĩ ra để thấy rõ vai trò của não trong việc điều khiển, phối hợp các cơ quan khác nhau hoạt động trong 1 lúc. - Bước 2: Làm việc theo cặp -Bước 3: Làm việc cả lớp. -Theo em, bộ phận nào của cơ quan thần kinh giúp ta học và ghi nhớ những điều đã học? -Vai trò của não trong hoạt động thần kinh là gì? * GV kết luận : SGK logo 2 *Cho HS chơi trò chơi “Thử trí nhớ” -Cho HS quan sát 1 số đồ vật sau đó che lại, yêu cầu HS viết lên bảng, đội nào viết được nhiều là đội đó thắng cuộc. 4/ Củng cố, dặn dò: - VN học bài, chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. - Hát - 2 HS lên bảng. - Nhắc lại -Tổ 3,4 - Đọc lôgô 1 - Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát hình 1. -Đại diện các nhóm lên bảng trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. Mỗi nhóm/ câu hỏi, các nhóm khác bổ sung. -Đọc logo 2 - HS đọc ví dụ hình 2 -2 HS nói cho nhau nghe về kết quả của nhau, và góp ý cho nhau. -Đại diện 1 số HS lên trình bày kết quả của mình, -2 đội chơi. -Nghe, - Nhận xét tiết học. Thể dục: Tiết 4: Trò chơi: Đứng ngồi theo lệnh Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2007 Toán: Tiết 1: Bảng chia 7 I/ Mục tiêu:- Giúp HS ; -Lập bảng chia 7 dựa vào bảng nhân 7 -Thực hành chia cho 7 -Aùp dụng bảng chia 7 để giải bài toán có liên quan. II/ Chuẩn bị: - GV: SGK, bảng phụ, - HS: vở, bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Làm bài tập 1,2. Đọc bảng nhân 7; - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu : Ghi tưạ bài. b.Lập bảng chia 7. -Gắn 7 chấm tròn .Lấy 1 tấm bìa có 7 chấm tròn, vậy 7 lấy 1 lần được mấy? -Viết 7x1=7 -Trên tấm bìa có 7 chấm tròn, có mấy tấm bìa? -Nêu phép tính đê tìm số tấm bìa? Viết 7:7=1 -Gắn 2 tấm bìa, mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn, 2 tấm bìa có mấy chấm tròn? -viết 7x2=14 -Tại sao em lập được phép tính này? -Có tất cả mấy tấm bìa, lập phép tính để có 2 tấm bìa? -Viết 14:7=2 -Các phép tính còn lại tiến hành tương tự(dựa vào phép nhân để tìm kết quả phép chia) c.HTL bảng chia 7: -Nhận xét gì về số bị chia? -Nhận xét kết quả d. Thực hành: -Bài 1: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Chữa bài cho điểm HS. - Bài 2: Xác định yêu cầu bài , HS tự làm. -GV theo dõi sửa sai -Khi đã biết 7x5=35, có thể ghi ngay kết quả 35:5, 35:7 được không? Vì sao? -Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài; -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Chữa bài cho điểm HS. -Bài 4: -Gọi 1 HS đọc đề -Yêu cầu tự làm vở 4/ Củng cố, dặn dò: -Chấm 1 số vở, nhận xét. -VN HTL bảng chia 7, xem lại bài tập, chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học - Hát - 2 HS lên bảng làm bài. -2 HS đọc. - Nhắc lại - …7 -Đọc lại - 1 tấm bìa. 7:7=1(tấm bìa) -Đọc lại - 14 chấm tròn -Đọc lại -Vì mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn , lấy 2 tấm bìa tất cả, vậy 7 lấy 2 lần là 7x2 -2 tấm bìa. 14:7=2(tấm bìa) -Đọc lại -Lập bảng chia 7. -ĐĐT bảng chia 7 -Đây là dãy số đếm thêm 7, bắt đầu từ 7. -Lần lượt từ 1-10 -Thi HTL bảng chia 7 -Tính nhẩm , tự làm vở, nêu miệng từng phép tính. -4 HS lên bảng làm bài, lớp làm vở. -Lớp nhận xét bài bạn -Được, vì lấy tích chia co thừa số này được thừa số kia. -Đọc đề SGK -56 HS đều xếp 7 hàng. -Mỗi hàng có bao nhiêu HS. -1 HS lên bảng làm, lớp làm vở 56:7=8(HS) -Đọc đề 1 HS lên bảng làm bài, lớp làm vở. 56:7=8(hàng) -Đọc bảng chia 7(2em) - Nghe. - Nhận xét tiết học Chính tả(Nghe –viết) Tiết 2: Bận I/ Mục tiêu: 1/ Rèn kỹ năng viết chính tả: - Nghe viết, trình bày đúng 1 đoạn văn trong bài. Biết viết hoa các chữ đầu dòng , đầu câu, ghi đúng các dấu câu. - Làm các bài tập chính tả, nhớ cách viết những tiếng có âm vần dễ lẫn do phương ngữ: en/oen; iên/iêng. II/ Chuẩn bị: - GV: SGK, bảng phụ, -HS:Vở, bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ:Viết các từ: tròn trĩnh, chảo rán, giò chả, trôi nổi. - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài. b. Hướng dẫn HS Nghe viết: * GV đọc mẫu lần 1. - Bé bận làm gì? - Vì sao tuy bận nhưng ai cũng vui? -Đoạn thơ viết theo thể thơ nào? -Đoạn thơ có mấy khổ thơ? Mỗi khổ có mấy dòng? -Những chữ nào trong đoạn văn phải viết hoa? C . Hướng dẫn HS viết tiếng khó: - Nêu từ khó: cấy lúa, khóc cười, thổi nấu, ánh sáng. - Đọc mẫu lần 2, nhắc nhở. - Đọc mẫu lần 3 - Đọc mẫu lần 4 - Thu 1/3 vở chấm, nhận xét - Đưa bảng phụ-Đọc mẫu lần 5 kết hợpï ghạch chân từ khó. d. Luyện tập: - Bài 2: nhanh nhẹn, nhoẻn miệng cười, sắt hoen rỉ, hèn nhát. " GV nhận xét. Bài 3: Cho HS làm bài 3a. 4/ Củng cố, dặn dò: - VN học bài, chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. - Hát - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. - Nhắc lại. - Nghe, 2 HS đọc lại - …bận bú, bận chơi, bận khóc, bận cười, bận nhìn ánh sáng. -Vì mỗi việc làm đều làm cho cuộc đời chung vui hơn. - …thể thơ 4 chữ. -Đoạn thơ có 2 khổ thơ, có 14 dòng, khổ cuối có 8 dòng. -Những chữ đầu câu phải viết hoa HS nêu và viết bảng con. - Nghe - HS viết bài - Dò bài - Xem bài tập - HS sửa lỗi - Đọc y/c - Làm vở - 2 HS lên bảng làm, lớp nhận xét, 1 HS đọc thành tiếng bài làm của mình. Đọc yêu cầu, làm vở Thi giải nhanh trên bảng (2 em), đọc kết quả. - Nghe - Nhận xét tiết học. Tập làm văn: Tiết 3: Nghe kể: Không nỡ nhìn . Tập tổ chức cuộc họp I/ Mục tiêu: -Kể lại và hiểu được nội dung câu chuyện: Không nỡ nhìn. -Rèn kỹ năng tổ chức cuộc họp. II/ Chuẩn bị: - GV: bảng phụ -HS: vở III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: -Trả bài và nhận xét bài tập làm văn: Kể lại buổi đầu em đi học. - Nhận xét. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài. b. Kể lại câu chuyện: -GV kể lần 1 -Anh thanh niên làm gì trên tuyến xe buýt? -Bà cụ ngồi bên cạnh anh nói gì? -Anh trả lời thế nào? -GV kể lại câu chuyện lần 2 -Làm việc theo cặp -Tổ chức HS thi kể. -Em có nhận xét gì về anh thanh niên trong truyện trên? "GV tóm tắt truyện, Liên hệ. c.Tập tổ chức cuộc họp. -Nội dung của cuộc họp tổ là gì? -Nêu trình tự của 1 cuộc họp thông thường? - GV nêu lại những điều cần chú ý khi tiến hành cuộc họp. d.Tiến hành họp tổ. -Mỗi tổ 1 nội dung mà SGK gợi ý(HS nào lần trước làm chủ toạ, lần này không làm lại) -Theo dõi giúp đỡ. e. Thi tổ chức cuộc họp: -GV làm giám khảo " GV nhận xét, tuyên dương tổ có cuộc họp tốt 4/ Củng cố, dặn dò: -Yêu cầu HS nêu lại trình tự diễn biến cuộc họp, về nhà xem lại chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học - Hát Nhắc lại -Nghe -Anh ngồi, 2 tay ôm lấy mặt. -…cháu nhức đầu à? -Anh nói nhỏ: Không ạ. Cháu không nỡ ngồi nhìn các phụ nữ và cụ già phải đứng. -Nghe, 1 HS kể, lớp nhận xét -2 HS kể cho nhau nghe. -3-5 HS thi kể; Lớp nhận xét chọn bạn kể hay nhất. -HS tự trả lời. -Nghe. -2 HS đọc yêu cầu ,lớp quan sát, đọc thầm. -Nêu gợi ý SGK -Nêu y/c 3 bài TĐ” Cuộc họp của chữ viết” - Nghe -Các tổ tiến hành họp -4 tổ thi tổ chức cuộc họp. -Lớp nhận xét. -Nghe - Nhận xét tiết học. Tiết 4: Sinh hoạt lớp: I/ Mục tiêu:- Thấy được ưu, khuyết điểm trong tuần, ưu điểm phát huy, khuyết điểm khắc phục sửa chữa. - Đề ra phương hướng tuần tới. II/ Chuẩn bị: - HS: Theo dõi tuần qua; GV : Kế hoạch tuần tới. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 29/ 1/ Ổn định: 2/ Sinh hoạt: a) Nêu ND sinh hoạt. * GV tổng hợp ý kiến nêu: + Những HS chưa thuộc bài, làm bài trước khi đến lớpø: ……………………………………………………………… +Những HS hay quên sách vở, ĐDHTû: …………………………………………………………………………….. + Những HS hay nói chuyện riêng trong giờ học: ………………………………………………………… +Những HS xếp hàng còn lộn xộn: …………………………………………………………………………… + Những HS hay xả rác bừa bãi: …………………………………………………………………. *Tổng hợp chung: ưu, khuyết điểm tuần qua, ưu điểm phát huy, khuyết điểm khắc phục sửa chữa. b) Đề ra phương hướng tuần tới. - Về nhà học bài, làm bài đầy đủ, kiểm tra sách vở trước khi đến lớp, giữ gìn nề nếp lớp học, vệ sinh sạch sẽ gọn gàng. c) Sinh hoạt văn nghệ. - Hát - Các tổ báo cáo. Tổ 1: …………….. Tổ 2: ……………. Tổ 3: ………………. Tổ 4:……………….. -Lớp trưởng báo cáo: …………….. - Nghe, ý kiến, bổ sung. -Hát tự do. Chuyên môn duyệt: Khối duyệt:

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3 tuan 7.doc
Giáo án liên quan