Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 5

A- Tập đọc:

1) Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:

- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ có âm, vần ,thanh HS địa phương

 dễ phát âm sai và viết sai: loạt đạn, hạ lệnh, nửa tép, leo lên; thủ lĩnh, ngập ngừng,lỗ hổng, buồn bã.

 - Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dâu phẩy, giữa cac cụm từ.

 - Biết đọc phân biệt lời người kể nhân vật , lời các nhân vật: ( chú lính nhỏ, viên tướng, thầy giáo)

2) Rèn kỹ năng đọc - hiểu:

 - Hiểu nghĩa các từ khó trong bài: nửa tép, ô quả trám,thủ lĩnh, hoa mười giờ, nghiêm giọng, quả quyết.

 - Nắm được diễn biến câu chuyện

 - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa lỗi,người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm.

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 977 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o sánh với nhau. - Nhận xét. -Đọc yêu câù và mẫu. 2 HS lên bảng điền nhanh, lớp làm vào vở đọc kết quả - Nghe Nhận xét tiết học. Tự nhiên xã hội: Hoạt động bài tiết nước tiểu I/ Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: Kể tên các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu và nêu chức năng của chúng. - Giải thích tại sao hằng ngày mỗi người cần uống đủ nước. II/ Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh. - HS: SGK III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Nêu nguyên nhân và cách đề phòng bệnh thấp tim. - Nhận xét, ghi nhận. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài. b. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận. * Mục tiêu: Kể tên các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu và nêu chức năng của chúng. * Cách tiến hành: TTCC 1,2 NX1 - Bước 1: Làm việc theo cặp. Quan sát tranh chỉ đâu là thận, đâu là ống dẫn nước tiểu,… Bước 2: Làm việc cả lớp. -Treo hình cơ quan bài tiết nước tiểu phóng to lên bảng " GV Kết luận : Cơ quan bài tiết nước tiểu gồm 2 quả thận, 2 ống dẫn nước tiểu, bóng đái và ống đái. c . Hoạt động 2: Thảo luận . - Bước 1: Làm việc cá nhân - Bước 2: Làm việc theo nhóm, - Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm học tập đặt câu hỏi và trả lời liên quan đến chức năng của từng bộ phận cơ quan bài tiết nước tiểu. -Đi đến các nhóm gợi ý, nhắc lại câu hỏi ở hình 2/23(câu hỏi mới) -Bước 3: Thảo luận cả lớp. -khuyến khích Hs cùng 1 ND đặt được nhiều câu hỏi khác nhau. Tuyên dương nhóm đặt được nhiều câu hỏi và trả lời được câu hỏi nhóm bạn. *GV kết luận : SGK logo 4/23 4/ Củng cố, dặn dò: - Chỉ vào cơ quan bài tiết nước tiểu và nói hoạt động của cơ quan này . - VN học bài, chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. - Hát - 2 HS lên bảng. - Nhắc lại -tổ 3,4 - Đọc lôgô 1 - 2 HS /cặp quan sát hình 1 /22 - 1,2 HS lên chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu. -Quan sát hình , đọc câu hỏi và trả lời của các bạn trong hình 2/23 - Các nhóm thảo luận. - Mỗi nhóm xung phong đặt 1 câu hỏi, nhóm khác trả lời. Ai trả lời đúng sẽ được đặt câu hỏi tiếp và chỉ định nhóm khác trả lời, cứ như vậy đến khi không còn nghĩ thêm được câu hỏi khác. -Nghe - 2 HS lên bảng chỉ và nêu. -Nghe, - Nhận xét tiết học. Thø 6 ngµy 9 th¸ng 10 n¨m 2009 Toán: Tìm một trong các phần bằng nhau của một số I/ Mục tiêu:- Giúp HS : Biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng để giải các bài toán có nội dung thực tế. II/ Chuẩn bị: - GV: SGK, bảng phụ, 12 que tính - HS: vở, bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Làm bài tập 1,2. - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu : Ghi tưạ bài. b. Giảng bài: * Hướng dẫn HS tìm một trong các phần bằng nhau của một số: -Nêu bài toán SGK - Làm thế nào để tìm 1/3 của 2 cái kẹo? 12 cái kẹo ? cái kẹo - Muốn tìm 1/3 của 12 cái kẹo, ta chia 12 cái kẹo thành 3 phần bằng nhau, mỗi phần bằng nhau là 1/3 số kẹo. - Muốn tìm ¼ của 12 cái kẹo thì làm như thế nào? - Mỗi phần bằng nhau đó (3 cái kẹo)là ¼ của số kẹo. c.Thực hành: - Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: - Bài 2: Tóm tắt 40 m vải ? m vải 4/ Củng cố, dặn dò: -Chấm 1 số vở, nhận xét. -VN xem lại bài, chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học - Hát - 2 HS lên bảng làm bài. - 2 HS đọc bảng chia 6 - Nhắc lại - Nêu lại. - Lấy 12 cái kẹo chia thành 3 phần bằng nhau, mỗi phần là 1/3 cái kẹo cần tìm. -Nêu bài giải SGK -Lấy 12 cái kẹo chia thành 4 phần đều nhau. 12:4=3(cái kẹo) Nêu miệng(nhẩm) ½ của 8 kgø 4kg Nhẩm 8:2=4(kg) a)1/2 của 8 kg là 8:2=4(kg) Viết vở, … - Đọc bài toán và làm vở. 40:5=8(m) - Củng cố tìm 1 trong các thành phần bằng nhau của 1 số - Nghe. - Nhận xét tiết học Chính tả(Tập chép) Mùa thu của em I/ Mục tiêu: 1/ Rèn kỹ năng viết chính tả: - Chép lại chính xác bài thơ Mùa thu của em. - Từ bài chép củng cố cách trình bày bài thơ thể 4 chữ, chữ đầu các dòng thơ viết hoa. Tất cả các chữ đầu dòng thơ viết cách lề vở 2 ô li - Làm các bài tập chính tả; ôn luyện vần khó , vần oam , nhớ cách viết những tiếng có âm vần dễ lẫn do phương ngữ: l/n; en/eng. II/ Chuẩn bị: - GV: SGK, bảng phụ, -HS:Vở, bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ:Viết các từ: hoa lựu, đỏ nắng, lũ bướm, lơ đãng. - Đọc thuộc lòng thứ tự 28 tên chữ đã học - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài. b. Hướng dẫn HS tập chép: * GV đọc mẫu lần 1. -Bài thơ viết theo thể thơ gì? - Tên bài viết ở vị trí nào? - Những chữ nào trong bài viết hoa? -Các chữ đầu câu viết như thế nào? C . Hướng dẫn HS viết tiếng khó: - Nêu từ khó: - Đọc mẫu lần 2, nhắc nhở. - Đọc mẫu lần 3 - Đọc mẫu lần 4 - Thu 1/3 vở chấm, nhận xét - Đưa bảng phụ-Đọc mẫu lần 5 d. Luyện tập: - Bài 2: a)Sóng vỗ oàm oạp b)Mèo ngoạm miếng thịt c)Đừng nhai nhòm nhoàm " GV nhận xét. Bài 3: a)nắm, lắm, gạo nếp b) kèn, kẻng, chén 4/ Củng cố, dặn dò: - VN học bài, chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. - Hát - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. - 2 HS đọc lại - Nhắc lại. - Nghe, 2 HS đọc lại - Thơ 4ã chữ - Viết giữa trang vở - Các chữ đầu dòng thơ,tên riêng chị Hằng. - Viết lùi vào 2 ô so với lề vở. - HS nêu và viết bảng con. - Nghe - HS viết bài - Dò bài - Xem bài tập - HS sửa lỗi - Đọc y/c - Làm vở - 2 HS lên bảng làm, lớp nhận xét 1 HS đọc thành tiếng bài làm của mình. -Đọc yêu cầu, làm vở Thi giải nhanh trên bảng (2 em), đọc kết quả. - Nghe - Nhận xét tiết học. MÜ thuËt TËp n¨m qu¶ ThĨ dơc Trß ch¬I mÌo ®uỉi chuét Tập làm văn: Tập tổ chức cuộc họp I/ Mục tiêu: HS biết tổ chức 1 cuộc họp tổ cụ thể -Xác định được rõ nội dung cuộc họp -Tổ chức cuộc họp theo đúng trình tự đã học II/ Chuẩn bị: - GV- HS: Gợi ý về nội dung họp(SGK) Trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp(ở câu hỏi 3 bài tập đọc/45) III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Kiểm tra bài taến tiết trước. -Kể lại câu chuyện Dại gì mà đổi. -Đọc bức điện báo gửi gia đình - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài. b. Hướng dẫn HS làm bài tập: * GV giúp HS xác định yêu cầu bài tập. -Bài” cuộc họp của chữ viết”đã cho các em biết : Để tổ chức tốt 1 cuộc họp, các em phải chú ý những gì? -GV kết luận: +Phải xác định rõ nội dung bàn về vấn đề gì? Có thể là những vấn đề được gợi ý SGK, có thể là những v/đ khác do các em tự nghĩ ra . vấn đề đó cần có sự thật vì v/đ thật làm cho thành viên có ý kiến phát biểu sôi nổi – không phải chỉ là đóng kịch. +Phải nắm được trình tự tổ chúc cuộc họp. * Các tổ làm việc: bàn bạc dưới sự điều khiển của tổ trưởng để chọn nội dung họp. * Các tổ thi tổ chức cuộc họp trước lớp: -Tổ trưởng điều khiển, họp đàng hoàng, tự tin, các thành viên phát biểu ý kiến tốt." GV nhận xét 4/ Củng cố, dặn dò: -Khen ngợi cá nhân làm tốt bài tập thực hành. -Mỗi HS cần rèn tốt ý thức, khả năng tổ chức cuộc họp cần khi các em trỏ thành người lớn. -Nhận xét tiết học - Hát - 2 HS lên bảng mỗi em/bài - 1 HS kể lại - 1HS đọc lại Nhắc lại -2 HS đọc yêu cầu và gợi ý lớp quan sát, đọc thầm. - Nghe -Nhắc lại trình tự tổ chức cuộc họp, câu hỏi 3 bài tập đọc- SGK -Từng tổ thảo luận (mỗi tổ 1 góc lớp) -Các tổ thi tổ chức cuộc họp-Bình chọn , nhận xét tổ họp hiệu quả nhất. -Nghe - Nhận xét tiết học. Tiết 4: Sinh hoạt lớp: I/ Mục tiêu:- Thấy được ưu, khuyết điểm trong tuần, ưu điểm phát huy, khuyết điểm khắc phục sửa chữa. Đề ra phương hướng tuần tới. Rèn tính tự giác , tự quản II/ Chuẩn bị: - HS: Theo dõi tuần qua; GV : Kế hoạch tuần tới. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 29/ 1/ Ổn định: 2/ Sinh hoạt: a) Nêu ND sinh hoạt. * GV tổng hợp ý kiến nêu: + Những HS chưa thuộc bài, làm bài trước khi đến lớpø: ……………………………………………………………… +Những HS hay quên sách vở, ĐDHTû: …………………………………………………………………………….. + Những HS hay nói chuyện riêng trong giờ học: ………………………………………………………… +Những HS xếp hàng còn lộn xộn: …………………………………………………………………………… + Những HS hay xả rác bừa bãi: …………………………………………………………………. *Tổng hợp chung: ưu, khuyết điểm tuần qua, ưu điểm phát huy, khuyết điểm khắc phục sửa chữa. b) Đề ra phương hướng tuần tới. - Về nhà học bài, làm bài đầy đủ, kiểm tra sách vở trước khi đến lớp, giữ gìn nề nếp lớp học, vệ sinh sạch sẽ gọn gàng. c) Sinh hoạt văn nghệ. - Hát - Các tổ báo cáo. Tổ 1: …………….. Tổ 2: ……………. Tổ 3: ………………. Tổ 4:……………….. -Lớp trưởng báo cáo: …………….. - Nghe, ý kiến, bổ sung. -Hát tự do. Chuyên môn duyệt: Khối duyệt:

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3tuan5.doc
Giáo án liên quan