- Biết được những việc cần làm khi gặp đám tang.
- Bước đầu biết cảm thong với nổi đau thương mất mát người thân của người khác.
* Các KNS cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng thể hiện sự cảm thông trước sự đau buồn của người khác.
- Kĩ năng ứng xử phù hợp khi gặp đám tang.
* Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể dụng:
- Nói cách khác
- Đóng vai.
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu, ngày 21 tháng 02 năm 2014
CHÍNH TẢ
NGƯỜI SÁNG TÁC QUỐC CA VIỆT NAM (N-V)
I. Mục tiêu:
- Nghe-viết đúng bài bài CT; trình bày bài văn xuôi.
- Làm đúng bài tập 2/a, 3/a.
* Mục tiêu HSKT:
- Nghe-viết đúng bài bài CT; trình bày bài văn xuôi.
- Làm đúng bài tập 2/a.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ viết 2 lần bài tập 2a
- Anh cố nhạc sĩ Văn Cao.
- Vở bài tập Tiếng Việt
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
HĐGV
HĐHS
HSKT
1. Bài cũ:
-1HS lên bảng viết từ khó Trút nước, chúc mùng, hút thuốc, húc nhau.
-GV nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới:
2.1. Giới thiệu bài: Nêu mục đích, yêu cầu tiết học.
2.2. HDHS viết chính tả:
H§1: Hướng dẫn viết chính tả:
a) Tìm hiểu nội dung bài viết
-GV đọc đoạn văn
-Giải nghĩa từ: Quốc ca: là bài hát chính thức của một nước.
-GV đưa ảnh nhạc sĩ Văn Cao cho HS xem
-Bài hát Quốc ca Việt Nam có tên là gì? sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Hướng dẫn cách trình bày
-Đoạn văn có mấy câu?
-Trong đoạn văn những chữ nào phải viết hoa?
-Tên bài hát được đặt trong dấu gì?
Hướng dẫn viết từ khó
-HS tìm và nêu các từ khó trong bài
-1 HS đọc lại các từ tìm được
-GV theo dõi sửa sai
Viết chính tả
-1 HS đọc lại đoạn văn
-GV nhắc nhở chung trước khi viết bài.
-GV đọc cho HS viết theo đúng tốc độ.
Soát lỗi chính tả
-GV đọc lại bài
-Thu một số vở chấm điểm nhận xét bài viết của HS.
H§2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2/ a)
-1 HS đọc yêu cầu
-YC HS tự làm.
--GV theo dõi chữa bài.
Bài 3/ a)
-1 HS đọc yêu cầu của bài
-Gọi HS đặt câu. GV ghi nhanh lên bảng.
-Nhận xét và chốt lại lời giải đúng.
4. Củng cố:
-Hôm nay chính tả học bài gì?
-2 HS nhắc lại các từ khó vừa viết.
5. Dặn dò:
-Về nhà chuẩn bị bài.
-Nhận xét tiết học.
-Cả lớp viết bảng con, 1 HS nhận xét bài trên bảng của bạn.
-Cả lớp theo dõi SGK
-1 HS nhắc lại.
-HS quan sát ảnh
-Là bài tiến quân ca do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác trong những ngày chuẩn bị khởi nghĩa.
-Có 4 câu
-Những chữ đầu câu và tên riêng …
-Trong dấu ngoặc kép.
-1 HS nêu từ khó: Nhạc sĩ, trẻ, vẽ tranh ,..
-Cả lớp theo dõi.
-HS viết chính tả.
-Cả lớp theo dõi
-HS dò lại bài.
-HS báo cáo lỗi
-Nộp vở chấm điểm.
- 1 HS đọc YC trong SGK
-1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở.
Con chim chiền chiện.
Bay vút vút cao.
Lòng đầy yêu mến.
Khúc hát ngọt ngào
-Cả lớp theo dõi SGK.
-1HS đặt câu:
+Nhà em có nồi cơm điện.
+Chúng em ăn no quá.
-2 HS nhắc lại.
-Cả lớp lắng nghe.
viết bảng con
theo dõi SGK
lắng nghe.
Quan sát.
Lắng nghe.
Lắng nghe.
Lắng nghe.
Lắng nghe.
Lắng nghe.
theo dõi.
HS viết chính tả.
theo dõi
-HS dò lại bài.
-HS báo cáo lỗi
-Nộp vở chấm điểm
Lắng nghe.
làm vào vở.
Con chim chiền chiện.
Bay vút vút cao.
Lòng đầy yêu mến.
Khúc hát ngọt ngào
Lắng nghe.
sửa bài;
+Nhà em có nồi cơm điện.
+Chúng em ăn no quá.
TOÁN
CHIA SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ (TT)
I. Mục tiêu : Giúp hS:
- Bieát thöïc hieän pheùp chia soá coù boán chöõ soá cho soá coù moät chöõ soá (tröôøng hôïp coù dö với thương có bốn chữ số hoặc ba chữ số.)
- Vận dụng phép chia để làm tính hoặc giải toán.
- Bài tập cần làm: 1,2,3.
* Muc tiêu HSKT:
- Bieát thöïc hieän pheùp chia soá coù boán chöõ soá cho soá coù moät chöõ soá (tröôøng hôïp coù dö với thương có bốn chữ số hoặc ba chữ số.)
- Vận dụng phép chia để làm tính hoặc giải toán.
- Bài tập cần làm: 1
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng con, Vở bài tập toán.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
HĐGV
HĐHS
HSKT
1. Bài cũ:
-2 HS lên bảng làm phép tính (GV chuẩn bị).
-Gv theo dõi sửa bài ghi điểm.
2. Bài mới:
2.1. Giới thiệu bài: Nêu mục đích, yêu cầu tiết học.
2.2. HDHS học bài mới:
H§1: Hướng dẫn thực hiện phép tính chia 4218 : 6
-1 HS cách đặt tính chia số có 4 chữ số với số có 1 chữ số.
* Hướng dẫn thực hiện phép chia 2407 : 4
-HS thực hiện tương tự như phép chia trên
-1 HS lên bảng làm bài, cả lớp theo dõi sửa bài.
H§2: Thực hành:
Bài 1: HS đặt tính
-1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
-GV theo dõi sửa bài.
Bài 2:
-1 HS đọc yêu cầu của bài
H:Đội công nhân phải sửa bao nhiêu mét đường?
+ H: đã sửa bao nhiêu mét đường? 1215 : 3 = 405 (m).
H: Bài toán YC tìm gì?
H: Muốn tình số mét đường còn phải sửa ta phải biết được gì trước?
YC HS làm bài.
Nhận xét.
Bài 3:
-HS nhận xét để tìm ra kết quả đúng hoặc sai.
-GV phân tích cái sai 1608 : 4 và 2526 : 5 = 51 (dư1) là sai.
-Tuy nhiên, sau đó vẫn thực hiện phép tính để tìm thương.
-GV thu một số vở chấm điểm nhận xét bài làm của HS.
4. Củng cố - Dặn dò:
-Hôm nay toán học bài gì?
-2 HS nhắc lại cách đặt tính chia số có 4 chữ số với số có 1 chữ số.
-Dặn công việc về nhà.
-Nhận xét tiết học.
-4 HS làm bảng lớp. Lớp làm bảng con.
-1 HS đọc phép tính.
-Chia từ trái sang phải.
-1 HS đặt tính, cả lớp theo dõi.
-1 HS làm miệng phép tính.
-1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bảng con.
-1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng
HS yÕu ®äc kÕt qu¶
-Cả lớp theo dõi SGK
-phải sửa 1215m
- Đã sửa được một phần ba quảng đường.
- Tìm số mét đường còn phải sửa.
- Biết được số mét đường đã sửa.
-1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
-Cả lớp làm vào vở.
- HS làm bài vào vở BT và sửa bài miệng.
-2 HS nhắc lại. Cả lớp theo dõi
Làm bảng con.
Lắng nghe.
Lắng nghe.
Lắng nghe.
Theo dõi bài làm của bạn.
Lắng nghe.
Lắng nghe.
Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TẬP LÀM VĂN
KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT
I. Môc tiªu:
- Kể được một vài nét nổi bật của buổi biểu diễn nghệ thuật theo gợi ý trong SGK.
- Viết được những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu).
*Mục tiêu HSKT:
- Kể được một vài nét nổi bật của buổi biểu diễn nghệ thuật theo gợi ý trong SGK.
- Viết được những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu).
II. Các KNS cơ bản được giáo dục:
- Thể hiện sự tự tin: khi kể về buổi biểu diễn nghệ thuật
- Tư duy sáng tạo: Bình luận, nhận xét: Biết bình luận, nhận xét bài kể của bạn.
- Ra quyết định: Kể dứt khoát rõ ràng
- Quản lí thời gian: Phân bố thời gian hợp lí
III. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể dụng:
- Trình bày 1 phút
- Làm việc nhóm- chia sẽ thông tin
- Đóng vai
IV. Chuẩn bị
- Viết sẵn các câu hỏi gợi ý vào bảng phụ.
- Một số tranh ảnh các loại về hình nghệ thuật.
II.Ho¹t ®éng d¹y häc:
HĐGV
HĐHS
HSKT
1. Bài cũ:
-2 HS kể lại bài văn Kể về một người lao động trí óc mà em biết.
-GV nhận xét ghi điểm HS.
2. Bài mới:
2.1 Giới thiệu bài: Nêu mục đích, yêu cầu tiết học.
2.2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:
-1 HS dọc yêu cầu của bài
-GV cho HS xem tranh ảnh về các buổi biểu diễn nghệ thuật chèo, tuồng, cải lương, kịch nói,
-1 HS đọc lại câu hỏi gợi ý của bài.
-Khi kể các em có thể dựa vào các câu hỏi gợi ý để kể
-GV nhận xét
-Yêu cầu 2 HS ngồi gần nhau kể cho nhau nghe
-3 HS kể trước lớp, GV nhận xét sửa sai ghi điểm.
Bài 2:
-GV gọi 1 HS đọc yêu cầu bài.
-Y/c HS tự viết bài đã nói của mình vào vở.
-GV nhắc HS viết phải diễn đạt thành câu, dùng dấu chấm để phân tách các câu cho bài rõ ràng.
-GV Y/c 3 > 5 HS đọc bài trước lớp, HS cả lớp cùng theo dõi.
-GV nhận xét cho điểm HS.
3. Củng cố:
-Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS tích cực tham gia xây dựng bài, phê bình nhắc nhở những HS chưa chú ý bài học.
4. Dặn Dò:
-HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
-Nhận xét tuyên dương động viên HS.
-2 HS lên bảng thực hiện Y/c.
-Cả lớp theo dõi nhận xét.
-2 HS nhắc lại đề bài.
-1 HS đọc, cả lớp theo dõi SGK.
-HS quan sát tranh và nghe giảng.
-Cả lớp theo dõi.
-1 HS kể trước lớp, lớp theo dõi SGK.
-Lớp làm việc theo cặp.
-1 HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi SGK.
-Cả lớp viết bài vào vở.
-HS cầm vở đọc bài viết.
Lắng nghe.
Lắng nghe.
Quan sát tranh, lắng nghe.
Lắng nghe.
Lắng nghe.
Lắng nghe.
Viết vào vở.
Lắng nghe.
TUAÀN 23
SINH HOAÏT TAÄP THEÅ
I. MỤC TIÊU:
- Nhằm nắm rõ các họat động của học sinh trong tuần 23.
- Giáo dục ý thức, đạo đức đối với học sinh chưa ngoan.
- Phổ biến họat động tuần sau.
II. NHAÄN XEÙT TUAÀN 23:
1/ Nhöõng ñieåm tieán boä cuûa HS:
- Đa số HS thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp.
- HS ít boû raùc böøa hơn trong giôø học trước. Đa số HS boû raùc ñuùng nôi quy ñònh.
- HS khoâng mang quaø baùnh vaøo lôùp hoïc.
- Hoïc sinh ñoïc chaäm cuûa thaùng tröôùc ñaõ coù söï tieán boä trong thaùng naøy:
- Học sinh có nhiều tiến bộ trong học tập
- Hoïc sinh coù yù thöùc giuùp ñôõ baïn, nhaët cuûa rôi traû laïi baïn
- Học sinh có ý thức lao động tốt hơn:
- HS được khen trong tuần:
2/ Toàn taïi:
- Coøn vaøi hoïc sinh noùi chuyeän trong giôø hoïc, laøm vieäc rieâng trong giôø hoïc
- Học sinh còn đi lại trong lớp:
- Học sinh nói tục: Không có
- Học sinh còn đi trễ 10 phút đầu giờ
- Học sinh chưa chú ý bài
- HS giôõn nhieàu hôân tuaàn tröôùc.
3/ Caùc bieän phaùp coâng taùc ñaõ tieán haønh:
- Nhaän thaáy bieän phaùp thi ñua hoïc taäp giöõa caùc toå phaùt huy ñöôïc khaû naêng, söùc hoïc cuûa HS, ñoaøn keát hôn.
- Hình thöùc HS yeáu ngoài gaàn HS khaù gioûi có kết quả cao, HS ý thức veà maët chaêm chuù nghe giaûng, tích cöïc xaây döïng baøi nhö caùc HS
III) CÁC DỰ KIẾN CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM TRONG TUẦN TỚI:
1/ Các yêu cầu phải đạt được:
CHỦ ĐIỂM TUẦN 24: “Mừng Đảng, mừng xuân Giáp Ngọ 2014
- 100% HS đến lớp, không có học sinh nghỉ học, vào lớp phải trật tự.
- HS phải chăm học hơn, trong giờ học phải tích cực xây dựng bài.
- Vào lớp phải có bài đầy đủ, bài tập ở nhà phải hoàn thành.
- Trực nhật hàng ngày tốt hơn.
- HS đi học có mang phù hiệu.
- Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp.
2/ Bieän phaùp tieán haønh:
- Giáo viên theo dõi sát phong trào chung của lớp, Tổ trưởng theo dõi thi đua từng tổ.
- Biểu dương học sinh có tiến bộ.
- Động viên, nhắc nhở học sinh chưa thực hiện tốt.
File đính kèm:
- giao an tuan 23 theo chuan KTKN.doc