Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 1

1.Kiến thức: Học sinh đọc - hiểu:

 + Hiểu từ: Kinh đô, om sòm, trọng thưởng, bình tĩnh, sứ giả.

 + Nội dung: Ca ngợi sự thông minh, tài trí của một cậu bé.

2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc:

 + Đọc trôi chảy toàn bài, bước đầu biết phân biệt lời của người kể và lời của nhân vật.

 + Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. Phát âm đúng: Bình tĩnh, sữa, đuổi, bật cười, mâm cỗ, trẫm, lo sợ, ầm ĩ, đẻ trứng.

3. Thái độ: Qua bài giáo dục HS lòng khâm phục sự thông minh, tài trí của bạn nhỏ.

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 961 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bức tranh. - Đại diện cặp lên trình bày. HS trao đổi bổ sung. -Tranh 3 - Tranh 4,5 - HS tự trả lời. -…. Khoẻ mạnh …Có hại cho sức khoẻ - Đại diện cặp lên trình bày - Đọc lo go 4/7 -Nghe, - Nhận xét tiết học. Thể dục: Tiết 4: Ôn một số kĩ năng ĐHĐN. Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi. Thứ sáu ngày 31 tháng 8 năm 2007 Chính tả(Nghe viết) Tiết 1: Chơi chuyền I/ Mục tiêu: 1.Kiến thức: Nghe – viết bài thơ Chơi chuyền. 2. Kỹ năng: Viết chính xác bài thơ. Phân biệt các chữ có vần ao/oao; tìm đúng tiếng có âm đầu l/n hoặc vần an/ang theo nghĩa cho trước.Rèn kỹ năng viết đúng tốc độ. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh đức tính cẩn thận khi viết bài. II/ Chuẩn bị: - GV: SGK, bảng phụ, -HS:Vở, bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ:Viết các từ: lo sợ, rèn luyện, siêng năng, tiếng đàn, đàng hoàng, - Đọc thuộc lòng 10 tên chữ đã học. - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài. b. Hướng dẫn HS nghe- viết: * GV đọc mẫu lần 1. - Khổ thơ 1,2 nói điều gì? - Mỗi dòng có mấy chữ? - Chữ đầu các dòng thơ viết ntn? - Những câu thơ nào được đặt trong ngoặc kép? Vì sao? C . Hướng dẫn HS viết tiếng khó: - Nêu từ khó. - Đọc mẫu lần 2, nhắc nhở. - Đọc mẫu lần 3 - Đọc mẫu lần 4 - Thu 1/3 vở chấm, nhận xét - Đưa bảng phụ-Đọc mẫu lần 5 d. Luyện tập: - Bài 2- Đưa bảng phụ " GV nhận xét : ngọt ngào, mèo kêu ngoao ngoao, ngao ngán Bài 3:- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Cho 1 HS giơ bài đúng cho cả lớp xem.ø đọc lời giải đúng. 4/ Củng cố, dặn dò: - VN học bài, chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. - Hát - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. - 2 HS đọc - Nhắc lại. - Nghe, 1 HS đọc lại -Khổ thơ 1 tả các bạn chơi chuyền; khổ thơ 2 nói chơi chuyền giúp các bạn tinh mắt, dẻo dai lớn lên làm công việc dây chuyền trong nhà máy. - 3 chữ - Viết hoa - “Chuyền…đôi” - Viết bảng con. - Nghe - HS viết bài - Dò bài - Xem bài tập - HS sửa lỗi - Đọc y/c - Làm vở - 2 HS lên bảng làm, lớp nhận xét 1 HS đọc thành tiếng bài làm của mình. - Đọc y/c, làm bảng con a) lành, nổi, liềm. b) ngang, hạn, đàn - Nghe - Nhận xét tiết học. Thø 6 ngµy 21 th¸ng 8 n¨m 2009 Toán: Luyện tập I/ Mục tiêu: 1.Kiến thức: Củng cố về thực hiện phép tính cộng, trừ các số có ba chữ số (có nhớ một lần). 2.Kỹ năng: Rèn kỹ năng làm tính nhẩm nhanh, đúng. 3.Giáo dục: Giáo dục học sinh chủ động, tích cực trong học tập. II/Chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án. Phiếu học tập bài 2. Bảng phụ ghi tóm tắt bài 3. Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Kiểm tra vở bài 5. - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu : Ghi tưạ bài. b. Luyện tập: - Bài 1: Tính. 85 367 487 108 72 120 302 75 157 487 789 183 - Bài 2: Đặt tính rồi tính a) 367+125 ;b)93+58 487+130 168+ 503 -Bài 3: Cho HS tự giải. Tóm tắt: Thùng thứ nhất:125l Thùng thứ hai: 135l Cả 2 thùng : … l? - Bài 4: Tính nhẩm a) 310+40 ;b) 40+50 ; c) 100-50 150+250 305+45 950-50 450-150 515-15 515-415 - Bài 5:Vẽ hình theo mẫu SGK. 4/ Củng cố, dặn dò: -Chấm 1 số vở, nhận xét. -VN xem lại bài, chuẩn bị bài sau. - Hát - 1 HS lên bảng làm bài. - Nhắc lại - Đọc yêu cầu. Làm bảng con, nhận xét. - Đọc yêu cầu. Làm vở, nhận xét. -Đọc yêu cầu bài toán theo tóm tắt bên và giải 125+135=260(l) - Đọc y/c và nhẩm rồi nêu kết quả. - HS vẽ rheo mẫu rồi tô màu tuỳ ý. - Nghe. - Nhận xét tiết học Tập làm văn: Nói về Đội Thiếu niên Tiền Phong Điền vào giấy tờ in sẵn I/ Mục tiêu: 1.Kiến thức: + Nói được những hiểu biết về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. + Điền đúng nội dung cần thiết vào mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng viết đơn từ. 3.Thái độ: Giáo dục học sinh tinh thần say mê học tập, tính kiên nhẫn khi viết và trình bày bài. II/Chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án.Mẫu đơn in sẵn.Đồ dùng phục vụ cho trò chơi Hái hoa dân chủ. Học sinh: HS tìm hiểu về Đội theo các câu hỏi trước của Giáo viên. - Hãy nêu những lần đổi tên của Đội. Hãy tả lại huy hiệu của Đội. - Hãy tả lại khăn quàng của đội viên. Bài hát của Đội do ai sáng tác? - Kể tên 1 số phong trào của Đội…… III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - Nhận xét, 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài. b. Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1:-Tổ chức đội TNTP HCM tập hợp trẻ em thuộc cả độ tuổi nhi đồng (5-9 tuổi)lẫn thiếu niên(9-14tuổi) sinh hoạt trong các đội TNTP * Hoạt động cặp đôi -Đại diện nhóm,cặp thi nói về tổ chức đội TNTP HCM. -GV nhận xét, bổ sung - Đội thành lập ngày tháng năm nào? -Những độn viên đầu tiên của đội là ai? - Đột mang tên Bác Hồ khi nào? Bài tập 2: -Nêu hình thức mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách gồm những phần nào? - GV nhận xét theo tiêu chí sau: . Đơn có đúng mẫu không. . Cách diễn đạt có chân thật , thể hiện hiểu biết về đội, tình cảm, tha thiết, nguyện vọng tha thiết muốn vào đội hay không? " Khen ngợi HS viết đúng đơn của mình. 4/ Củng cố, dặn dò: -VN xem lại mâõu đơn để thực hành viết mẫu đơn khi cần, chuẩn bị bài sau, Nhận xét tiết học - Hát - 2 HS đọc lại Nhắc lại -2 HS đọc yêu cầu bài. - Lớp đọc thầm. - 2 em/ nhóm hỏi nhau - Lớp nhận xét - 15-5-1941-Nhi đồng cứu quốc -Nông văn Dền( Kim Đồng) Nông văn Thàn(Cao Sơn) Lý Thị Tịnh( Thanh Thuỷ) Lý Thị Mì(Thuỷ Tiên) Lý Thị Xậu( Thanh Thuỷ) -15-5-1951- thiếu nhi tháng 8 -2-1956 Đội TNTP - 31-1-1970 Đội TNTP HCM -Đọc yêu cầu-Lớp đọc thầm - Tự nêu, viết mẫu đơn 2 HS đọc mẫu đơn hoàn chỉnh - Lớp nhận xét - Nhớ mẫu đơn, thực hành điền đầy đủ mẫu đơn - Nhận xét tiết học. Tập làm văn: Nói về Đội Thiếu niên Tiền Phong Điền vào giấy tờ in sẵn I/ Mục tiêu: 1.Kiến thức: + Nói được những hiểu biết về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. + Điền đúng nội dung cần thiết vào mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng viết đơn từ. 3.Thái độ: Giáo dục học sinh tinh thần say mê học tập, tính kiên nhẫn khi viết và trình bày bài. II/Chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án.Mẫu đơn in sẵn.Đồ dùng phục vụ cho trò chơi Hái hoa dân chủ. Học sinh: HS tìm hiểu về Đội theo các câu hỏi trước của Giáo viên. - Hãy nêu những lần đổi tên của Đội. Hãy tả lại huy hiệu của Đội. - Hãy tả lại khăn quàng của đội viên. Bài hát của Đội do ai sáng tác? - Kể tên 1 số phong trào của Đội…… III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - Nhận xét, 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài. b. Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1:-Tổ chức đội TNTP HCM tập hợp trẻ em thuộc cả độ tuổi nhi đồng (5-9 tuổi)lẫn thiếu niên(9-14tuổi) sinh hoạt trong các đội TNTP * Hoạt động cặp đôi -Đại diện nhóm,cặp thi nói về tổ chức đội TNTP HCM. -GV nhận xét, bổ sung - Đội thành lập ngày tháng năm nào? -Những độn viên đầu tiên của đội là ai? - Đột mang tên Bác Hồ khi nào? Bài tập 2: -Nêu hình thức mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách gồm những phần nào? - GV nhận xét theo tiêu chí sau: . Đơn có đúng mẫu không. . Cách diễn đạt có chân thật , thể hiện hiểu biết về đội, tình cảm, tha thiết, nguyện vọng tha thiết muốn vào đội hay không? " Khen ngợi HS viết đúng đơn của mình. 4/ Củng cố, dặn dò: -VN xem lại mâõu đơn để thực hành viết mẫu đơn khi cần, chuẩn bị bài sau, Nhận xét tiết học - Hát - 2 HS đọc lại Nhắc lại -2 HS đọc yêu cầu bài. - Lớp đọc thầm. - 2 em/ nhóm hỏi nhau - Lớp nhận xét - 15-5-1941-Nhi đồng cứu quốc -Nông văn Dền( Kim Đồng) Nông văn Thàn(Cao Sơn) Lý Thị Tịnh( Thanh Thuỷ) Lý Thị Mì(Thuỷ Tiên) Lý Thị Xậu( Thanh Thuỷ) -15-5-1951- thiếu nhi tháng 8 -2-1956 Đội TNTP - 31-1-1970 Đội TNTP HCM -Đọc yêu cầu-Lớp đọc thầm - Tự nêu, viết mẫu đơn 2 HS đọc mẫu đơn hoàn chỉnh - Lớp nhận xét - Nhớ mẫu đơn, thực hành điền đầy đủ mẫu đơn - Nhận xét tiết học. Sinh hoạt lớp: I/ Mục tiêu:- Thấy được ưu, khuyết điểm trong tuần, ưu điểm phát huy, khuyết điểm khắc phục sửa chữa. - Đề ra phương hướng tuần tới. - Rèn tính tự giác, tự quản II/ Chuẩn bị: - HS: Theo dõi tuần qua; GV : Kế hoạch tuần tới. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 29/ 1/ Ổn định: 2/ Sinh hoạt: - Nêu ND sinh hoạt. - Nêu ưu, khuyết điểm tuần qua, ưu điểm phát huy, khuyết điểm khắc phục sửa chữa. - Đề ra phương hướng tuần tới. - Về nhà học bài, làm bài đầy đủ, kiểm tra sách vở trước khi đến lớp, giữ gìn nề nếp lớp học, vệ sinh sạch sẽ gọn gàng. - Sinh hoạt văn nghệ. - Hát - Các tổ báo cáo. - Nghe, ý kiến, bổ sung. -Hát tự do.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3.doc
Giáo án liên quan