Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 6

1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

-Đọc trôi chảy toàn bài .

Chú ý các từ ngữ : làm văn , loay hoay , lia lịa , ngắn ngủn , rửa bát đĩa .

Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật .( tôi với lời người mẹ) ;

 2 . Rèn kĩ năng đọc -hiểu :

-Hiểu nghĩa các từ ngữ trong truyện (khăn mùi xoa ,viết lia lịa ,ngắn ngủn).

Hiểu nội dung và ý nghĩa của chuyện lời nói của HS phải đi đôi với việc làm ,đã nói thì phải có làm cho được điều muốn nói .

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1477 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng dẫn luyện tập: a. Bài 1 GVH/dẫn mẫu yêu cầu HS nêu cách chia NX sửa bài Bài 2 :HS làm vào vở Bài 3 Bài toán cho biết gì ? Bài toán Y/C gì ? Tóm tắt : Lớp có : 27 học sinh Số học sinh giỏi: 1/3 học sinh cả lớp Số học sinh giỏi : ? bạn. Nhận xét tuyên dương. Bài 4: Y/C HS QS các phép tính nêu câu trả lời: GV nhận xét tuyên dương Củng cố dặn dò : - Thưởng trò chơi “Ai nhanh nhất” NX tiết học T/D nhắc nhở. Dặn dò :về nhà học bài làm bài tập vào vở chuẩn bị bài sau bảng nhân 7. HS nộp vở . HS 1làm BT3 HS2làm BT 2 HS3 Nêu ý nghĩa của số dư theo dõi N/X Nhắc lại Lớp theo dõi - HS nêu yêu cầu HS tự làm vàobảng con 4 HS lên bảng làm. N/X bạn HS xung phong làm bài Lớp nhận xét sữa sai nếu cần . Đối chiếu bài làm của mình rồi NX bạn 2 HSđọc đề toán Bài giải: Số học sinh giỏi của lớp đó là: 27 : 3 = 9 (học sinh) Đáp số: 9 học sinh HS khoanh và nêu kết quả Khoanh vào chữ b vì trong phép chia có dư thì số dư bé hơn số chia . Do đó số dư lớn nhất là 2 HS nêu lớp nhận xét bổ sung HS T /gia chơi . CHÍNH TẢ NHỚ LẠI BUỔI ĐÂØU ĐI HỌC I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1 . Rèn kĩ năng viết chính tả : Viết chính xác Trình bày đúng 1 đoạn văn trong bài “.Nhớ lại buổi đầu đi học”.Biết viết hoa các chữ đầu dòng ,đầu câu ;ghi đúng các dấu câu . Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm , vần dễ lẫn :.eo/ oeo; s/x;ươn / ương IIĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - Bảng lớp viết sẵn 2 lần BT 2,3. III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Kiểm tra bài cũ : Bài TLV GV đọc từ khó lớp sai nhiều GVNX TD 2 .Dạy bài mới : - Giới thiệu bài :Nêu MĐ YC của tiết học- Gtựa - HD tập chép chính tả a.HD HS chuẩn bị - GV đọc đoạn viết Hướng dẫn HS nhận xét chính tả : + Đoạn văn có mấy câu ? + Những chữ nào trong bài thơ viết hoa ? HS tlm chọn từ khó nêu lên GV gạch chân b) GV đọc cho HS chép bài vào vở GV quan sát lớp nhắc nhở tư thế ngồi cầm bút. c)Chấm chữa bài . -Chấm 5-7 bài ,NX từng bài về các mặt :ND bài chép (đúng /sai ),chữ viết (đúng /sai ,sạch /bẩn , đẹp /xấu),cách trình bày( đúng/sai ,đẹp /xấu ). 3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2 : GV viết sẵn đề vào bảng quay (bảng nhở) HD HS làm. GV chia lớp 3nhóm TG T/c tiếp sức .mỗi em lên bảng lần lượt viết 1 tiếng có vần oay rồi chuyền phấn cho bạn NX - chữa bài :bình chọn nhóm thắng TD Bài 3 : GV viết sẵn đề , HD HS làm . HS làm đến đâu GV sửa đến đó . -GV chốt lại lời giải đúng : BT2 : nhà nghèo , đường ngoằn ngoèo , cười ngặt nghẽo , ngoẹo đầu. BT3a) siêng năng –xa –xiết .b)mướn , thưởng , nướng. 4 .Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học ,nhắc nhở. Chuẩn bị bài : “Trận bóng dưới lòng đường” 2 HS viết bảng lớp cảlớp viết vào bảng con :.khoeo chân .,lẻo khoẻo,bổng nhiên ,khoẻ khoắn . HS nhắc tựa 2 HS đọc lại … 3 câu … Các chữ đầu mỗi câu TLN chọn từ khó –đọc phân tích từ khó HS viết bảng con :bỡ ngỡ ,nép quãng trời ,ngập ngừng Lớp chép bài HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lềvở 2 HS lên bảng viết bảng quay lớp làm vở nháp Thi đua chơi TC : 1 HS lên bảng làm ,lớp làm bảng con làm dến đâu GV sửa đến đó . - Cả lớp viết vào vở . TẬP LÀM VĂN KỂ LẠI BUỔI ĐẦU EM ĐI HỌC I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1 . Rèn kĩ năng nói - Kể lại hồn nhiên , chân thật buổi đầu đi học của mình - Kể lại tự nhiên , giọng hồn nhiên . 2 . Tiếp tục rèn kĩ năng viết - Viết lại được những điều đã kể thành 1 đoạn văn ngắn (5-7 câu ). II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC - Bảng lớp viếtï : - Gợi ý của BT 1. III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Kiểm tra bài cũ GV nhận xét ghi điểm Nhận xét chung . 2 . Dạy bài mới Giới thiệu bài Nêu MĐ,YC tiết học - Ghi tựa * HD làm bài tập Bài 1 : Cần nhớ lại buổi đầu đi học của mình để lời kể chân thật , có cái riêng - Gợi ý :Em đến lớp buổi sáng hay buổi chiều ? -Thời tiết thế nào? Ai dẫn em đến trường ? Lúc đầu, em bỡ ngỡ ra sao? Buổi học đã kết thúc thế nào? Cảm xúc của em về buổi học đó. GV nhận xét tuyên dương GV NX chốt. GV kể lần 2. b.Bài 2: GV HD cách thức làm bài : Viết lại những điều em vừa kể thành một đoạn văn ngắn từ 5-7 câu GV nhắc các em viết những điều giản dị chân thật đúng đề tài. GV bình chọn những người viết tốt. Củng cố dặn dò - NX tiết học - Chốt lại nội dung kiến thức đã học. - Nêu yêu cầu hoạt động tiếp nối . Y/CHS chưa hoàn thành bài viết ở lớp về nhà viết tiếp. Những bạn viết xong bài thì về viết lại hay hơn Chuẩn bị bài: “Nghe - kể không nở nhìn - Tập tổ chức cuộc họp” . HS đọc bài viết tuần 5. Để t/chức tốt 1 cuộc họp cần chú ý những gì ? Lớp theo dõi Nhắc lại 1 HS đọc yêu cầu - lớp đọc thầm . 2 Đọc thầm lại câu hỏi - Lớp lắng nghe Một HS kể Lớp NX D - Từng cặp HS kể cho nhau nghe về buổi đầu đi học của mình. HS thi kể.Lớp lắng nghe .nhận xét lời kể của bạn. HS có thể TL nhiều ý. HS trao đổi theo nhóm TLCH -Đại diện nhóm thi 1 HS đọc y/c -lớp đọc thầm HS làm vở 2 ,3 HS đọc lại - lớp NX An toàn giao thông Bài 4 : KĨ NĂNG ĐI BỘ VÀ QUA ĐƯỜNG AN TOÀN I . MỤC TIÊU 1 . Kiến thức cần đạt : Biết các đặc điểm an toàn , kém an toàn của đường phố . 2 . Kĩ năng : Biết chọn nơi qua đường an toàn . Biết xử lí khi đi bộ trên đường gặp tình huống không an toàn 3 . Thái độ Chấp hành những qui định của luật giao thông đường bộ . II . CHUẨN BỊ Phiếu giao việc Năm bức tranh về những nơi qua đường khong an toàn . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Đi bộ an toàn trên đường - Để đi bộ được an toàn , em phải đi trên đường nào và đi như thế nào ? GV nêu tình huống : Nếu vỉa hè có nhiều vật cản hoặc không có vỉa hè , em sẽ đi như thế nào ? * Hoạt động 2 : Qua đường an toàn - Nhửng tình huống qua đường không an toàn Gv gợi ý cho các em nhận xét về những nơi qua đường khong an toàn . +Muốn qua đường an toàn phải tránh những điều gì ? * Qua đường ở nơi không có tín hiệu giao thông - Nếu qua đường ở nơi không có tín hiệu đèn giao thông , em sẽ đi như thế nào ? + Em quan sát như thế nào ? + Em nghe , nhìn thấy gì ? + theo em khi nào qua đường an toàn ? + Em nên qua đường như thế nào ? * GV kết luận : * Hoạt động 3 : Bài tập thực hành Làm bài tập + Em hãy sắp xếp theo trình tự các độnh tác khi qua đường : ( suy nghĩ , đi thẳng , lắng nghe , quan sát , dừng lại) - GV nhận xét sửa sai * Củng cố . - Làm thế nào để qua đường an toàn ở nơi không có tín hiệu . - Các bước để qua đường an toàn ? - Các em phải có thói quen quan sát xe cộ trên những đường phố cụ thể đường em thường đi qua . - đi bộ trên vỉa hè - Đi với người lớn và năm tay người lớn . - Phải chú ý quan sát trên đường đi , không mải nhìn của hàng hoặc qung cảnh trên đường . … đi sát lề đường bên phải . HS cả lớp chia lớp thành 6 nhóm , thảo luận về nội dung 5 bức tranh + Không qua đường ở giữa đoạn đường , nơi nhiều xe đi lại . + Không qua đường chéo qua ng4 tư , ngả năm . + Không qua đường ở gần xe buýt hoặc xe ô tô đang đỗ , hoạc ngay sau khi vừa xuống xe . + Không qua đường trên đường cao tốc . đường có dải phân cách . + Không qua đường ở nơi đường dốc , ở sát đầu cầu , đường có khúc quanh hoặc có vật cản che tầm nhìn của xe đang đi tới . … nhìn bên trái trước , sau đó nhìn bên phải , có thể cả đằng trước và đằng sau nếu ở gần đường giao nhau xem có nhiều xe đang đi tới không ) … có nhiều xe đi tới phía trái không ? Các xe đó có nhanh không ? tiếng còi là loại xe to là xe đã đến gần hay ở xa ? … … không có xe đến gần hoặc có đủ thời gian để qua đường trước khi xe tới . … đi theo đường thẳng vì đó là đường ngắn nhất , cùng qua đường với nhiều người , không vừa tiến vừa lùi . HS cả lớp làm phiếu HT . Sau đó dđ¹i diện các nhóm báo cáo kết quả . - Cả lớp nhận xét SINH HOẠT LỚP NHẬN XÉT CUỐI TUẦN Nội dung : 1. Lớp trưởng : Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt : 1 . Học tập : 2 . Lao động : 3. Vệ sinh : 4 . Nề nếp : 5 . Các hoạt động khác : - Tuyên dương các tổ , nhóm , cả nhân tham gia tốt . - Nhắc nhở các tổ ,nhóm ,cả nhân thực hiện chưa tốt . 2 . Giáo viên : Nhận xét thêm TD khuyến khích và nhắc nhở . 3 .Kế hoạch tuần tới : - Thực hiện LBG tuần 7 chủ điểm : Mừng mẹ và cô” - Thi đua học tôt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường. - Thi đua nói lời hay làm việc tốt . - Nhắc nhở các em : Tuý , Hoà , Chiều , thương , Oanh , Ngọc Lâm , … về nhà luyện đọc , luyện viết , - Phân công trực nhật . - Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp . Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh thân thể ,áo quần sạch sẽ .Giữ gìn sách vở ,đồ dùng học tập cẩn thận . * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng ,đủ sách vở ,đồ dùng học tập các môn học.

File đính kèm:

  • docf,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (11).doc
Giáo án liên quan