Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 3 chuẩn

1.Đọc thành tiếng

 Đọc trôi chảy toàn bài , đọc đúng các từ ,ngữ dễ phát âm sai và viết sai do ảnh hưởng của phương ngữ : lất phất , bối rối , phụng phịu

 Biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện , biết nhấn giọng ơ ûcác từ gợi tả , gợi cảm : lạnh buốt , ấm ơi là ấm , bối rối , phụng phịu, dỗi mẹ, thì thào,

2.Đọc hiểu

 Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài .

 Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện :anh em phải biết thương yêu , nhường nhịn , quan tâm đến nhau

 Nắm được diễn biến câu chuyện

 

 

doc35 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1146 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 3 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à và các toa chở hàng, toa chở khách, tàu hỏa chở được nhiều người và hàng hóa. Tàu hỏa gồm có đầu tàu, kéo theo nhiều toa tàu, thành đoàn dài, chở nặng, tàu chạy nhanh, các phương tiện khác phải nhường đường cho tàu đi qua. Tàu hỏa không dừng ngay được vì rất dài, chở nặng, chạy nhanh. HS quan sát bản đồ, trả lời. HS chỉ bản đồ nhắc lại 6 tuyến đường sắt . HS quan sát hình …nếu có rào chắn, cần đứng cách xa rào chắn 1m. nếu không có rào chắn phải đứng cách đường ray ngoài cùng ít nhất 5m. họp chợ, ngồi chơi trên đường sắt, đứng quá gần đường sắt, cố chạy qua đường sắt lúc tàu chạy qua nên gây ra nguy hiểm. .. người ngồi trên tàu sẽ bị thương… 2 HS đọc nội dung phiếu bài tập Ghi chữ Đ vào ô trống ở câu đúng, và chữ S ở câu sai: 1.Đường sắt là đường dành riêng cho tàu hỏa. 2.Đường sắt là đường dùng chung cho các phương tiện giap thông. 3.Khi gặp tàu hỏa chạy qua, em cần đứng cách xa đường tàu 10m 4.Em có thể ngồi chơi hoặc đi bộ trên đường sắt. 5.Khi tàu sắp đến và rào chắn đã đóng, em lách qua rào chắn để sang bên kia đường tàu. 6.Khi tàu chạy qua đường nơi không có rào chắn, em có thể đứng sát đường tàu để xem. HS làm vào phiếu HS nêu kết quả và phân tích lí do đã chọn. 3HS đọc ghi nhớ SGK. Thứ sáu Tập làm văn Kể về gia đình. Điền vào giấy tờ in sẵn I. MỤC TIÊU -Kể được một cách đơn giản về gia đình với một người bạn mới quen. -Biết viết một lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu. II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC Vở bài tập III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra . GV nhận xét , ghi điểm 3 . Bài mới Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp, nêu yêu cầu tiết học ,GV ghi tựa Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 1 -Bài tập yêu cầu gì? -Kể về gia đình là kể những gì? -Kể về gia đình em cho ai ? -Khi kể em cần xưng hô như thế nào? -Giúp các em nắm vững yêu cầu của bài :Kể về gia đình mình cho một người bạn mới (mới quen, mới chuyển trường về..) . các em chỉ cần nói 5 đến 7câu giới thiệu về gia đình của em. Ví dụ: Gia đình của em có những ai, làm công việc gì, tính tình thế nào?. Cần xưng hô đúng. Yêu cầu HS tập kể HS kể trước lớp GV nhận xét nội dung, cách kể. Bài tập 2 -GV nêu yêu cầu của bài GV treo bảng phụ viết sẵn mẫu đơn +Đơn xin nghỉ học gồm những nội dung gì? +Khi viết Đơn, ở phần lí do nghỉ học, em cần viết như thế nào? +Khi xin phép nghỉ học, em thường hứa như thế nào? -Yêu cầu HS làm miệng GV nhận xét -Tổ chức cho HS viết đơn. GV theo dõi, chấm bài 5 HS. GV nhận xét . 4 . Củng cố – Dặn dò GV nhận xét tiết học Yêâu cầu HS nhớ mẫu đơn , viết lại đoạn văn ngắn kể về gia đình. 3 HS đọc lại đơn xin vào đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh 3 HS nhắc lại Một hoặc hai HS đọc yêu cầu của bài.Cả lớp đọc thầm theo . Kể về gia đình em với một người bạn em mới quen. …những người trong gia đình. Công việc của từng người, tính tình của mỗi người.. …một người bạn mới quen. …thân mật: mình, tớ, tôi… 1 HS khá kể mẫu HS tập kể theo nhóm bàn. 5HS kể trước lớp cả lớp nhận xét Hsđọc yêu cầu. HS nói trình tự lá đơn: +Quốc hiệu và tiêu ngữ +Địa điểm và ngày, tháng năm viết đơn. +Tên của đơn +Tên của người nhận đơn +Họ, tên người viết đơn; người viết là học sinh lớp nào. +LÍ do viết đơn. +Lí do nghỉ học +Lời hứa của người viết đơn +Ý kiến và chữ kí của gia đình HS +Chữ kí của HS …phải đúng sự thật … chép bài, học bài và làm bài đầy đủ 2HS làm miệng trước lớp HS làm vào VBT 1 HS lên bảng viết . HS nhận xét bài viết của bạn Toán LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU Giúp HS : Củng cố cách tính giá trị của biểu thức liên quan đến phép nhân , nhận biết số bằng nhau của các đơn vị , giải bài toán có lời văn ,… Rèn kĩ năng xếp ghép hình đơn giản . II . CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra một số vở BTT của HS GV nhận xét 3 . Bài mới GTB – Ghi tựa * Hướng dẫn luyện tập Bài 1 : Gv yêu cầu HS tự tính giá trị của các biểu thức và trình bày theo 2 bước . Bài 2 :GV hỏi : + Đã khoanh ¼ số con vịt ở hình nào ? + Đã khoanh một phần mấy số con vịt ở hình b Bài 3 : Bài cho ta biết gì ? Bài hỏi ta gì ? Bài 4 : Yêu cầu HS tự xếp hình cái mũ 4 . Củng cố GV thu vở chấm . Hỏi lại bài 5 . NX – DD GV nhận xét tiết học 3 HS nhắc lại HS làm bài 1 . Sau đó đổi chéo vở để chũa từng bài . N1, 5 x 3 + 132 N2 : 32 : 4 + 106 = 15 + 132 ; = 8 + 106 = 147 ; = 114 N3, 20 x 3 : 2 = 60 : 2 = 30 … Đã khoanh ¼ số con vịt ở hình a … Đã khoanh 1 /3 số con vịt ở hình b . … Một bàn có 2 học sinh … 4 bàn có máy học sinh Giải Số HS ở 4 bàn có là 2 x 4 = 8 (HS) Đáp số : 8 học sinh HS lấy giấy xếp hình cái mũ . Tự nhiên xã hội BỆNH LAO PHỔI I . MỤC TIÊU Sau bài học HS có khả năng : Nêu nguyên nhân , đường lây bệnh và tác hại của bệnh lao phổi . Nêu được những việc nên và không nên làm để đề phòng bệnh lao phổi . Nói với bố mẹ khi bản thân có những dấu hiệu bị mắc bệnh về đường hô hấp để được đi khám và chữa bệnh kịp thời . Tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ khi bị bệnh . II . ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC Các hình trong SGK trang 12– 13phóng to . III . HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra 3 . Bài mới GTB “ Vê sinh hô hấp” – Ghi tựa Hoạt động 1 : Bước 1 : Làm việc theo nhóm nhỏ . GV : Yêu cầu nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm mình quan sát các hình 1,2,3,4,5 trang 12 SGK và làm việc theo trình tự : + Nguyên nhân gây ra bệnhlao phổi là gì ? + Bệnh lao phổi có những biểu hiện như thế nào ? + Bệnh lao phổi gây ra những tác hại gì cho sức khoẻ của bản thân người bệnh và những người xung quanh? Bước 2 : GV yêu cầu đại diện nhóm trả lời câu hỏi GV có bổ sung : + Bệnh lao phổi là do vi khuẩn gay ra . ( Vi khuẩn lao còn có tên là vi khuẩn Cốc.Đó là tên bác sĩ Rô-be -Cốc-người đã phát hiện ra vi khuẩn này).Những người ăn uống thiếu thốn,làm quá sức thường dễ bị vi khuẩn tấn công và nhiễm bệnh. +Người bệnh thường ăn không thấy ngon ,người gầy đi và hay sốt vào buổi chiều . Nếu bệnh nặng, người bệnh có thể ho ra máu và có thể bị chết nếu không chữa trị kịp thời . + Bệnh này có thể lây tư người bệnh sang người lành qua đường hô hấp . + Người mắc bệnh lao phổi sức khoẻ giảm sút , tốn kém tiền của để chữa bệnh và còn dễ làm lây ra người trong gia đình và những người xung quanh nếu không có ý thức giữ gìn vệ sinh như : dùng chung đồ dùng cá nhân hoặc có thói quen khạc nhổ bừa bãi . Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm GV yêu cầu HS quan sát hình ở trang 13 SGK : Kết hợp liên hệ thực tế . - Kể những việc làm và hoàn cảnh khiến ta dẽ mắc bệnh lao phổi . - Nêu những việc làm và hoàn cảnh giúp chung ta có thể phòng tránh được bệnh lao phổi . - Tại sao không nên khạc nhổ bừa bãi . * Kết luận : - Lao phổi là một bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn lao gây ra . - Ngày nay , không chỉ có thuốc chữa khỏi bệnh lao , mà còn có thuốc tiêm phòng lao . - Trẻ em được tiêm phòng lao có thể không không bị mắc bệnh này trong suốt cuộc đời . GV theo dõi giúp đỡ và đặt câu hỏi * Hoạt động 3 : Đóng vai - Nếu bị các bệnh trong các bệnh đường hô hấp (như viêm họng , viêm phế quản ,… ) em sẽ nói gì với bố mẹ để bố mẹ đưa đi khám bệnh ? - Khi được đưa đi khám bệnh em nói gì với bác sĩ ? * Kết luận Khi bị sốt , mệt mỏi , chúng ta cần phải nói ngay với bố mẹ để đưa đi bệnh viện khám bệnh kịp thời . Khi đến gặp bác sĩ , chúng ta phải nói rõ xem mình bị đau ở đâu để bác sĩ chuẩn đoán đúng bệnh ; nếu co bệnh phải uống thuốc đủ liều theo đơn của bác sĩ . - GV hướng dẫn HS liên hệ thực tế trong cuộc sống 4 . Củng cố Hỏi lại bài 5 . NX – DD GV nhận xét tiết học 3 HS nhắc lại HS quan sát hình 1, 2 ,3 trang 8 SGK thảo luận và trả lời : - Phận công hai bạn đọc lời thoại giữa bác sĩ và bệnh nhân . Cả nhóm cùng lần lượt thảo luận các câu hỏi trong SGK . - Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi . Nhóm khác nhận xét HS các cặp làm việc 1 HS thực hiện đặt tên hình và thảo luận nội dung thao câu hỏi . - Đại diện các nhóm báo cáo HS các nhóm nhận nhiệm vụ và chuẩn bị . THỂ DỤC ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY ” I . MỤC TIÊU Ôn tập hàng ngang , dóng hàng điểm số . Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng Ôn động tác đi đều 1-4 hàng dọc , đi theo vạch kẻ thẳng .Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng . Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động . II . ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN Nơi thoáng mát bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ , đảm bảo an toàn tập luyện . Còi , kẻ sân chơi trò chơi . III CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP Hoạt động của giáo viên Thời gian Hoạt động của học sinh 1 . Phần mở đầu GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học . 2 . Phần cơ bản - Tập đi đều thao 1 –4 hàng dọc GV nhắc HS chú ý động tác phối hợp giũa tay và chân , tránh tình trạng đi cùng chân cúng tay .khi đi theo vạch kẻ thẳng . Nhắc các em đi và đặt bàn chân tiếp xúc đất cho đúng , nhẹ nhàng , tự nhiên . - Ôn động tác hàng ngang , dóng hàng , điểm số GV nêu tên động tác , sau đó vừa làm mẫu vừa nêu tóm tắt lại động tác . GV dùng khẩu lệnh cho HS tập GV uốn ắn động tác và động viên cho các em thực hiện tốt . * Chơi trò chơi (Tìm người chỉ huy ) GV nêu cách chơi GV nhắc nhở các em thực hiện đúng cách chơi , chủ động tham gia trò chơi 3 . Phần kết thúc GV nhận xét giờ học Về ôn động tác đi đều và đi kiễng gót hai tay chống hông . 2-3 phút 1 phút 1 phút 6-8 phút 8–10phút 5-7 phút 5phút Lớp trưởng tập hợp lớp 4 hàng dọc , điểm số báo cáo HS giậm chân tại chỗ , đếm to theo nhịp -Đứng tại chỗxoay khớp vừa đếm to theo nhịp (1-8) . Chơi trò chơi “Chui qua hầm” HS tập đi thưòng theo nhịp hô 1-2 , 1- 2 tùng tổ , các en trong tổ thay nhau chỉ huy . HS tập theo sự điều khiển của GV (2lần ) HS chia tổ tập luyện , cuối giờ các tổ thi tập hợp nhanh với nhau . HS chơi thử HS chơi thật HS đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát . SINH HOẠT TẬP THỂ

File đính kèm:

  • docGA LOP 3 TUAN 3.doc