1 . Rèn kĩ năng đọc hành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : Đê- rốt –xi, Cô- rét- ti, Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li, khuyến khích, khuỷu tay.
- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.
2 . Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu các từ ngữ mới: gà gáy, bò mộng ,chật vật
- Hiểu nội dung bài : Ca ngợi quyết tâm vượt khó của 1 HS bị tật nguyền
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1910 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thủ công hoặc tờ giấy bìa dài 24 ô, rộng 16 ô, mặt kẻ ô ở phía trên.
-Gấp lên 6 ô theo đường dấu gấp .
- Gấp tiếp 2 lần nữa như vậy .Miết kỉ các nếp gấp ngoài cùng và dán lại để được tờ giấy bìa dày có chiều dài 16 ô, rộng 6 ô làm đế đồng hồ .
- Gấp 2 cạnh dài của hình 8 theo đường dấu gấp, mỗi bên 1 ô rưởi miết cho thẳng. Sau đó mở đường gấp ra, vuốt lại theo đường dấu gấp để tạo chân đế.
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
MẶT TRỜI
I . MỤC TIÊU Sau bài học , HS biết
Biết Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa tỏa nhiệt
Biết vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất
Kể 1 số ví dụ về việc con người sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời trong cuộc sống hằng ngày .
II . CHUẨN BỊ
- Các hình trong SGK
III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra Thực hành : Đi thăm thiên nhiên
+ Nêu những đặc điểm chung của thực vật và động vật .
Nhận xét
3 . Bài mới
Giới thiệu : + ghi tựa
Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm
Cách tiến hành
Bước 1 :
Bước 2 :
Kết luận : Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa tỏa nhiệt .
Hoạt động 2 : Quan sát ngoài trời
Bước 1 :
Bước 2 :
GV lưu ý Hs về 1 số tác hại của ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời đối với sức khỏe và đời sống con người như cảm nắng, cháy rừng tự nhiên vào mùa khô . . . .
Kết luận : Nhờ có Mặt Trời, cây cỏ xanh tươi, người và động vật khỏe mạnh .
Hoạt động 3 : Làm việc với SGK
Cách tiến hành
Bước 1 :
Bước2: GV yêu cầu liên hệ với thực tế hằng ngày: Gia đình em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời để làm gì ?
Hoạt động 4 :
Cách tiến hành
Bước 1 :
Bước 2
4 . Củng cố –Dặn dò
Hỏi lại bài
Xem bài Trái Đất – Quả Địa Cầu.
HS trả lời câu hỏi
HS nhắc lại
HS thảo luận trong nhóm theo gợi ý sau
+ Vì sao ban ngày không cần đèn mà chúng ta vẫn nhìn rõ mọi vật ?
+ Khi đi ra ngoài trời nắng, bạn thấy như thế nào ? tại sao ?
+ Nêu ví dụ chứng tỏ Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa tỏa nhiệt ?
+ Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình .
Nhận xét
HS quan sát quang cảnh xung quanh trường và thảo luận trong hóm theo gợi ý sau :
+ Nêu ví dụ về vai trò của Mặt Trời đối với con người, động vật và thực vật.
+ Nếu không có Mặt Trời thì thì điều gì xảy ra trên Trái Đất.
+ Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
Nhận xét
HS quan sát hình 2, 3, 4 trang 111 SGK và kể những ví dụ về việc con người đã sử dụng ánh sánh và nhiệt của Mặt trời.
-1 số HS trả lời trước lớp
- Phơi quần áo, phơi 1 số đồ dùng, làm nóng nước .
Nhận xét
HS kể về Mặt Trời trong nhóm của mình.
- Đại diện nhóm kể trước lớp.
- Nhận xét nhóm nào kể hay, đúng nội dung + Tuyên dương
Thể dục
ÔN BÀI THỂ DỤC. TRÒ CHƠI :“ NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I . MỤC TIÊU
Ôn bài thẻ dục phát triển chung .Yêu cầu thuộc bài và thực hiện động tác tương đối chính xác .
Chơi trò chơi “ Nhảy nhanh nhảy đúng “. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chu
II . CHUẨN BỊ :
- Kẻ sẵn 3 vòng tròn lớn , đồng tâm để tập bài thể dục phát triển chung.
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Hoạt động của giáo viên
Tgian
Hoạt động của học sinh
1 . Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2 . Phần cơ bản
Oân bài thể dục phát triển chung
Giữa các lần cho các em nghỉ ngơi tích cực . Bước đầu cho các em làm quen với cách xếp hình thành 1 bông hoa sống động. Có thể điều khiển tập thể dục phát triển chung bằng nhip hô, nhạc, trống, gõ phách.
Chơi trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh”
GV chia số HS trong lớp thành các đội đều nhau và yêu cầu HS phải nhảy đúng nhảy nhanh .
3 . Phần kết thúc
GV hệ thống lại bài
Giao bài về nhà : Ôn bài thể dục phát triển chung
Nhận xét giờ học
1-2 phút
1-2 phút
2-3 phút
10-12 phút
2-3 phút
8-10 phút
1-2 ph
2 phút
1 phút
- Đứng theo vòng tròn khởi động các khớp
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
- Cả lớp đứng theo đội hình 3 vòng tròn đồng tâm, mỗi em cách nhau 2 m. Tập bài thể dục phát triển chung liên hoàn 2x 8 nhịp .Tập 2-3 lần .
- Thi giữa các tổ 1 lần bài thể dục phát triển chung
- Nhận xét
HS chơi thử 1-2 lần
Chơi chính thức 2-3 lần
Đi thả lỏng hít thở sâu
Thứ sáu
TẬP LÀM VĂN
VIẾT VỀ TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
I . MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU
Rèn kĩ năng viết : Dựa bài làm miệng ở tuần trước. HS viết được 1 đoạn văn ngắn từ năm đến 7 câu kể lại 1 trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem. Bài viết đủ ý, diển đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu .
II . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra
3 . Bài mới
Giới thiệu + ghi tựa
HD HS viết bài :
Trước khi viết các em cần coi lại bài tập1(tuần 28) (tiết TLV )
Đó là những nội dung cơ bản cần kể tuy người viết vẫn còn có thể linh hoạt, không phụ thuộc vào các gợi ý .
+ Viết đủ ý, diển đạt rõ ràng, thành câu, giúp người đọc hình dung được trận đấu .
+ nên viết vào giấy nháp trước những ý chính trước khi viết vào vở.
GV chấm nhanh một vài bài , nhận xét chung .
4 .Củng cố – dặn dò
yêu cầu những HS chưa viết xong bài vè nhà tiếp tục viết cho hoàn chỉnh bài của mình.Về nhà chuẩn bị bài tuần sau .
1 vài em kể lại 1 trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem.
HS nhắc lại tựa
HS viết bài .
Một vài HS đọc nối tiếp nhau đọc bài viết của mình trước lớp.
Lớp nhận xét
CHÍNH TẢ
LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
(NGHE – VIẾT)
I . MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
Nghe-viết đúng một đoạn trong bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục.
làm đúng bài tập phân biệt các âm, vần dể lẩn: s/x, in/inh.
II . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2. Kiểm tra
3 . Bài mới
Giới thiệu + ghi tựa
Hướng dẩn HS nghe – viết
GV đọc bài lần 1 .
GV giúp HS nắm nội dung bài viết :
Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục?
HD –HS tìm từ khó :và nêu GV chốt ghi bảng .
GV đọc từ khó.
HS đọc bài viết .
GV đọc HS rà soát lại lỗi .
HD HS làm bài tập. bài a hoặc b trong bài tập2 .
GV dán lên bảng 3 tờ phiếu, mời 3 nhóm lên làm bài theo cách thi tiếp sức .
GV thu vở chấm .
4 . Củng cố – dặn dò :
nhắc HS về nhà soát lại lỗi trong bài chính tả . Nhớ và kể lại truyện vui trong bài tập đã làm .
2 HS viết bảng lớp cả lớp viết bảng con.
Nhảy xa, nhảy sào, sới vật, đua xe.
HS nhắc lại
2-3 HS đọc lại bài ,cả lớp theo dỏi .
HS nêu từ khó :
Giữ gìn, yếu ớt, bổn phận. . .
HS viết bảng con
HS viết vào vở.
HS đọc thầm truyện vui, làm bài cá nhân.
Cả lớp nhận xét .
Cả lớp làm bài vào vở .
Lời giải a: bác sĩ –mỗi sáng – xung quanh – thị xã-ra sao –sút
Lời giải b : lớp mình- điền kinh – tin – học sinh .
1 vài HS đọc truyện vui .
TOÁN
PHÉP CỘNG TRONG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I . Mục tiêu
Giúp HS : Thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000.
Củng cố về giải bài toán có lời văn bằng 2 phép tính và tính diện tích hình chữ nhật.
II . Hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra
3 . Bài mới
Giới thiệu + ghi tựa
GV HD HS tự thực hiện phép tính cộng.
45732 +36194 = ?
GV nhắc nhở HS “muốn cộng hai số có nhiều chữ số ta viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hàng điều thẳng cột với nhau, rồi viết dấu cộng, kẻ gạch ngang và cộng từ phải sang trái”.
Thực hành : Bài 1 :
Bài 2 :Đặt tính rồi tính .
Bài 3 : Tính diện tích hình chữ nhật ABCD
A 9cm B
6cm
D C
Bài 4 : GV Tóm tắt .
Bài toán cho ta biết gì ? bài toán hỏi gì ?
4 . Củng cố – dặn dò
- Nhận xét chung tiết học
- Về nhà xem lại bài của mình
HS nêu ghi nhớ cách tìm diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông.
HS nhận xét
HS nhắc lại tựa
HS tự thực hiện vào nháp
HS tự làm vào vở rồi chữa bài .
a/ 18257 + 64439 = b/ 35046 + 26734 =
52819 + 6546 = 2475 + 6820 =
1 HS lên bảng Cả lớp giải bài vào vở.
Giải
Diện tích hình chữ nhật ABCDlà .
X 6 = 54 ( cm2)
Đáp số : 54 cm2
HS đọc yêu cầu bài toán.
Giải
Độ dài đoạn đường AC là :
2350 -350 = 2000 (m)
2000m = 2 km
độ dài đoạn đường AD là:
2 = 3 = 5 (km)
Đáp số : 5 km
SINH HOẠT LỚP
Nội dung
1. Lớp trưởng : Nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua về các mặt
a/ Học tập, Vệ sinh, nề nếp, các hoạt động khác
b/ Tuyên dương các tổ nhóm cá nhân làm tốt
c/ Nhắc nhở các tổ nhóm , cá nhân làm việc chưa tốt
2… Giáo viên : Nhận xét thêm : Tuyên dương , khuyến khích và nhắc nhở
Kế hoạch tới
Thực hiện học tuần 30. Thi đua học tốt, thực hiện tốt nội quy của trường, lớp.
Thi đua nói lời hay làm việc tốt , phân công tổ trực nhật
Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn vở đồ dùng học tập tốt
Lưu ý : Viết chữ đúng mẫu trình bày vở sạch đẹp
Tước khi đi học xem lại thời khóa biểu để mang đúng, đủu sách vở, đồ
dùng học tập các môn học.
File đính kèm:
- f,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (28).doc